Tag

Xuất hiện nhiều cách làm hay, nhiều điển hình tiêu biểu

Thời sự 18/05/2017 19:20
aa
TTTĐ.VN- Sáng 18/5, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã tổ chức Hội nghị toàn quốc tại 63 điểm cầu trên cả nước, sơ kết một năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị, Đoàn Hà Nội có đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy.

Xuất hiện nhiều cách làm hay, nhiều điển hình tiêu biểu

Xuất hiện nhiều cách làm hay, nhiều điển hình tiêu biểu
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng phát biểu tại Hội nghị.

* Hà Nội: Thực hiện Chỉ thị 05 là căn cứ quan trọng đánh giá, quy hoạch và sử dụng cán bộ

Đoàn đaị biểu Thủ đô tham dự Hội nghị có các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy; Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo các sở, ngành, quận, huyện, thị xã của Thành phố.


Báo cáo sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 05, đồng chí Mai Văn Ninh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết: Sau 1 năm thực hiện, nhận thức về Chỉ
thị 05 và các nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được nâng lên. Việc thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị đang đi dần vào cuộc sống, trở nên thiết thực hơn, ngày càng xuất hiện nhiều cách làm hay, nhiều kinh nghiệm quý, nhiều điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực. Trong đó, hầu hết các địa phương đã căn cứ vào tình hình thực tiễn của mình để xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị này gắn với giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc của địa phương như: đổi mới phương thức và hiệu quả lãnh đạo của các cấp chính quyền, cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ khó khăn thúc đẩy sản xuất kinh doanh…

Tuy nhiên, vẫn còn một số cấp ủy lúng túng trong triển khai thực hiện xây dựng kế hoạch làm theo tấm gương của Bác hoặc còn tư tưởng trông chờ, ỷ lại, chưa thực sự quan tâm đến công tác này. Vấn đề gương mẫu của cán bộ, đảng viên ở nhiều nơi chưa được thể hiện rõ, dẫn tới vẫn còn những biểu hiện quan liêu, tham nhũng, xa dân, hay còn nhiều sai phạm trong các lĩnh vực quản lý.

Phát biểu tham luận tại Hội nghị, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội cho biết, ngay sau khi Chỉ thị 05-CT/TW được ban hành, các đảng bộ, địa phương, các cơ quan, đơn vị trong toàn Đảng bộ Hà Nội đã triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc.

Thành ủy Hà Nội đã tổ chức thành công Hội nghị cán bộ chủ chốt thành phố với hơn 1.200 đại biểu tham dự, học tập và quán triệt các Nghị quyết, Kết luận của Hội nghị Trung ương 4 (khoá XII) và Chuyên đề toàn khoá "Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Cấp ủy các cấp đều xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05, tổ chức quán triệt đến cán bộ, đảng viên để tạo sự thống nhất trong nhận thức, trở thành công việc thường xuyên, quan trọng của tổ chức đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể ở địa phương, đơn vị; tạo thành ý thức tự giác của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong việc học tập và làm theo lời Bác.


Xuất hiện nhiều cách làm hay, nhiều điển hình tiêu biểu
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tham luận tại Hội nghị.

Thông qua các hình thức phong phú, thiết thực, sinh động, các quận huyện, thị ủy và đảng ủy trực thuộc Thành ủy tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên, có hệ thống các nội dung chủ yếu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát hiện, biểu dương, nhân rộng những nhân tố mới, tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu, gương "người tốt, việc tốt".

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cũng cho biết, thành phố đã yêu cầu các cơ quan, địa phương, đơn vị tập trung thực hiện tốt trong năm 2017 và trong thời gian tới với nhiều nội dung cụ thể, trong đó đẩy mạnh việc làm theo, lựa chọn những vấn đề trọng tâm, những hạn chế, khuyết điểm, nhất là vấn đề về phát ngôn, phát biểu không đúng nơi, đúng lúc, lệch lạc về quan điểm, đường lối và 27 biểu hiện về "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" để khắc phục.

Thành phố cũng sẽ phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, tự giác, gương mẫu, tinh thần trách nhiệm của cấp ủy, đồng chí bí thư cấp ủy, người đứng đầu và lãnh đạo chính quyền, mặt trận, đoàn thể, các ngành, các cấp. Đây vừa là yêu cầu bắt buộc, vừa là ý thức tự giác của người đứng đầu, nhằm củng cố niềm tin trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng khẳng định, dù là năm đầu triển khai Chỉ thị nhưng nhờ kế thừa phát huy kết quả đã đạt được trong hơn 10 năm qua, việc học tập và làm theo tấm gương Bác đang đi vào cuộc sống bằng những việc làm cụ thể, sinh động, nhiều mô hình hay, nhiều điển hình tiêu biểu.


Xuất hiện nhiều cách làm hay, nhiều điển hình tiêu biểu
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân.

Thống nhất với những tồn tại, hạn chế đã nêu, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đề nghị các cấp ủy đảng tiếp tục quán triệt yêu cầu đã được nêu trong Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Cùng đó, phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền của cả hệ thống chính trị để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội, xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và bảo vệ Tổ quốc, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, điểm mấu chốt để thực hiện được yêu cầu trên là phải thúc đẩy và hình thành cho được ý thức tự giác, trách nhiệm cá nhân và tình cảm yêu mến Bác của mỗi cá nhân, trước hết là người đứng đầu các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị.

Ngoài ra, đồng chí Võ Văn Thưởng cũng đề nghị các cấp ủy cần tiếp tục quan tâm đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, trao đổi kinh nghiệm, cách làm giữa các tổ chức đảng; biểu dương và nhân rộng kịp thời những cách làm hay. Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phải kiên trì, quyết tâm thực hiện.

Nhân dịp này, Ban Tuyên giáo Trung ương đã trao Bằng khen cho 28 tập thể, 48 cá nhân tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.



Tin liên quan

Đọc thêm

Đoàn đại biểu TP HCM dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Tin tức

Đoàn đại biểu TP HCM dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

TTTĐ - Các đại biểu đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với công lao của các Mẹ Việt Nam anh hùng; anh hùng liệt sĩ, những người đã hy sinh cho độc lập tự do của Tổ quốc.
Trân trọng sự đóng góp, hy sinh của Anh hùng, chiến sỹ Điện Biên Tin tức

Trân trọng sự đóng góp, hy sinh của Anh hùng, chiến sỹ Điện Biên

TTTĐ - Chiều 26/4, thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đã đến thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên tại huyện Ba Vì.
Lãnh đạo TP Hà Nội thăm thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên Tin tức

Lãnh đạo TP Hà Nội thăm thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều 26/4 Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã đến thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
Hà Nội gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, dân công hoả tuyến Tin tức

Hà Nội gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, dân công hoả tuyến

TTTĐ - Ngày 4/5, Thành uỷ - HĐND- UBND - Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội sẽ tổ chức Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn TP.
Trung ương đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ Nhân sự

Trung ương đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng khóa XIII, Chủ tịch Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.
Thống nhất nội dung kỳ họp chuyên đề, giữa năm của HĐND TP Tin tức

Thống nhất nội dung kỳ họp chuyên đề, giữa năm của HĐND TP

TTTĐ - Sáng 26/4, Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức Hội nghị thống nhất nội dung kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND TP.
Đoàn đại biểu TP Hà Nội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh Tin tức

Đoàn đại biểu TP Hà Nội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

TTTĐ - Sáng 26/4, nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Đoàn đại biểu TP Hà Nội do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Đinh Tiến Dũng dẫn đầu, đã tới đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn (quận Ba Đình).
Tăng tần suất tuyên truyền các sự kiện lớn của Thủ đô, đất nước Tin tức

Tăng tần suất tuyên truyền các sự kiện lớn của Thủ đô, đất nước

TTTĐ - Các cơ quan báo chí Thủ đô phải có kế hoạch tuyên truyền rõ trọng tâm, trọng điểm, với các tuyến bài sâu về các sự kiện lớn của Thủ đô, đất nước.
Lãnh đạo TP Hà Nội dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú Tin tức

Lãnh đạo TP Hà Nội dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú

TTTĐ - Sáng 26/4, nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (1/5/1904 - 1/5/2024), Đoàn đại biểu TP Hà Nội do đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP dẫn đầu đã đến dâng hương tưởng niệm đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng tại Di tích nhà số 90 phố Thợ Nhuộm (quận Hoàn Kiếm).
Trao quyết định nghỉ hưu cho Bí thư Huyện ủy Thanh Trì Nhân sự

Trao quyết định nghỉ hưu cho Bí thư Huyện ủy Thanh Trì

TTTĐ - Sáng 26/4, tại Huyện ủy Thanh Trì, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến chủ trì lễ trao quyết định nghỉ hưu theo chế độ cho đồng chí Lê Tiến Nhật, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Thanh Trì nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Xem thêm