Tag

Y, bác sĩ Hưng Yên chung sức cùng Thủ đô đẩy lùi dịch Covid-19

Xã hội 10/09/2021 11:49
aa
TTTĐ - Trong khi hàng ngàn y, bác sĩ Thủ đô đang xung phong trên tuyến đầu các tỉnh phía Nam hỗ trợ công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng thì tại Thủ đô, hàng ngàn y, bác sĩ từ các tỉnh, thành cũng đã có mặt để “tiếp sức” thành phố xét nghiệm sàng lọc, tiêm vắc xin.
Gần 300 y, bác sỹ của tỉnh Phú Thọ tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại quận Đống Đa 200 y bác sĩ từ 20 bệnh viện và trung tâm y tế đến miền Nam chống dịch

Hướng về Thủ đô

Tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội” đang cổ vũ, động viên và tiếp thêm sức mạnh để sớm đưa cuộc sống người dân trở lại trạng thái bình thường…

Quãng đường Hà Nội - Hưng Yên chỉ dài hơn 50km. Bình thường vẫn đi lại trên con đường ấy nhưng chưa có chuyến đi nào trở nên đáng nhớ với nữ điều dưỡng Cao Thị Hoa (Bệnh viện Tâm thần kinh, Hưng Yên) đến thế.

Y, bác sĩ Hưng Yên chung sức cùng Thủ đô đẩy lùi dịch Covid-19
Y, bác sĩ đến từ Hưng Yên thực hiện test nhanh cho người dân quận Hà Đông trước khi tiêm chủng

Mang theo tinh thần trách nhiệm, sự nhiệt huyết và hơn hết là tình yêu với Hà Nội, nữ điều dưỡng trẻ mong muốn góp sức mình cùng người dân Thủ đô sớm hoàn thành công tác tiêm chủng, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Có mặt tại Hà Đông lúc 10h sáng 9/9, điều dưỡng Hoa cùng các đồng nghiệp nhanh chóng ổn định ăn, ở và bắt tay vào công việc. Nữ điều dưỡng trẻ được phân công nhiệm vụ tại phường La Khê và Hà Cầu (quận Hà Đông, Hà Nội).

Sáng nay (10/9), chị đã tham gia test nhanh Covid-19 cho người dân phường La Khê. Sau khi test, người dân được hướng dẫn di chuyển sang khu vực tiêm chủng đảm bảo giãn cách, quy định 5K của Bộ Y tế.

Y, bác sĩ Hưng Yên chung sức cùng Thủ đô đẩy lùi dịch Covid-19
Người dân Hà Đông phấn khởi, vui mừng vì chiến lược xét nghiệm và tiêm chủng mở rộng của thành phố để sớm kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh

Điều dưỡng Cao Thị Hoa chia sẻ: “Dịch bệnh Covid-19 hoành hành gần 2 năm nay đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội. Vì vậy, chỉ có công tác tiêm chủng mới giúp chúng ta có thể sống chung với dịch. Tôi nghĩ rằng, Hà Nội đang đi đúng hướng trong chiến lược tiêm chủng diện rộng lần này.

Dù không phải là công dân Thủ đô nhưng tôi cảm thấy rất vinh dự, tự hào khi được góp sức cùng Nhân dân Thủ đô chiến đấu với đại dịch Covid-19. Hà Nội là trái tim của cả nước. Chỉ khi trái tim khỏe thì tất cả các bộ phận khác trên cơ thể mới có thể phát triển khỏe mạnh”.

Đợt 4 này, đoàn cán bộ y tế tỉnh Hưng Yên lên đường với số lượng đông nhất. Trong đó, 400 cán bộ, nhân viên y tế được phân công hỗ trợ tại khu vực quận Hà Đông. 100 người lên đường vào chiều 9/9 và thực hiện nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng, tiêm vắc xin cho người dân tại huyện Thường Tín.

Bác sĩ Chuyên khoa I Phạm Văn Ngọc, Trưởng khoa Phòng chống Bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trưởng đoàn cán bộ, y tế tỉnh Hưng Yên cho biết: “Đây là lực lượng nòng cốt gồm bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên xét nghiệm… Nhiệm vụ của đoàn là thực hiện test Covid-19 cho toàn bộ người dân Hà Nội và tham gia các điểm tiêm vắc xin. Các thành viên trong đoàn đã được test Covid-19 đảm bảo an toàn phòng, chống dịch”.

Tận dụng thời điểm vàng truy vết F0

500 cán bộ, y tế lên đường đợt này được huy động từ 10 trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố và 7 bệnh viện trên địa bàn tỉnh Hưng Yên gồm: Bệnh viện Đa khoa Hưng Yên, Bệnh viện Đa khoa Phố Nối, Bệnh viện Phổi, Bệnh viện Sản nhi, Bệnh viện Tâm thần kinh, Bệnh viện Mắt Hưng Yên, Bệnh viện Hưng Hà và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hưng Yên.

Hầu hết trong đoàn đều là những y, bác sĩ, điều dưỡng trẻ có kinh nghiệm và năng lực chuyên môn tốt. Gác lại những khó khăn, vất và và nỗi lo về người thân, gia đình, họ vẫn quyết tâm lên đường với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Y, bác sĩ Hưng Yên chung sức cùng Thủ đô đẩy lùi dịch Covid-19
Tối muộn ngày 9/9, các y, bác sĩ vẫn thần tốc thực hiện công tác tiêm chủng tại phường Nguyễn Trãi (quận Hà Đông)

Thực hiện Kế hoạch số 206/KH-UBND ngày 8/9/2021 của UBND thành phố về xét nghiệm diện rộng, tiêm chủng vắc xin quy mô lớn để phòng, phống dịch Covid-19 trên địa bàn, sáng 9/9, quận Hà Đông đã đón đoàn 400 cán bộ nhân viên y tế của tỉnh Hưng Yên đến hỗ trợ quận lấy mẫu xét nghiệm và tiêm chủng vắc xin.

Ngay sau khi đón đoàn, quận đã cử cán bộ nhân viên y tế của tỉnh Hưng Yên về 17 phường. Các phường đã sắp xếp, bố trí nơi ăn, ở, cung cấp trang bị phòng hộ đầy đủ. Chiều cùng ngày đoàn công tác đã họp với y tế địa phương để khớp nối, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.

Bắt đầu từ sáng 10/9, đoàn công tác sẽ phối hợp với y tế địa phương tranh thủ tận dụng tối đa “thời gian vàng” trong thời gian giãn cách xã hội để thần tốc xét nghiệm diện rộng trên toàn quận theo chỉ đạo của UBND thành phố, đảm bảo an toàn, hiệu quả nhằm phát hiện sớm các trường hợp lây nhiễm theo hướng dẫn của Bộ Y tế; Kịp thời cách ly, khoanh vùng, dập dịch và chăm sóc, điều trị phù hợp.

Y, bác sĩ Hưng Yên chung sức cùng Thủ đô đẩy lùi dịch Covid-19
Người dân phường Nguyễn Trãi khai báo y tế, khám sàng lọc trước tiêm tối 9/9

Các y, bác sĩ tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên theo Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ và chỉ đạo của UBND thành phố đến ngày 15/9/2021 trên cơ sở số vắc xin được phân bổ.

Phấn khởi vì chiến lược tiêm chủng và xét nghiệm diện rộng để nhanh chóng giập dịch, người dân Hà Đông càng vui mừng hơn khi được các cán bộ y tế từ Hưng Yên đến “tiếp sức”. Chị Trịnh Thị Hồng (người dân phường Văn Quán, Hà Đông) bày tỏ: “Cảm ơn 400 y, bác sĩ Hưng Yên đã đem nhiệt huyết đến hỗ trợ quận Hà Đông chống dịch. Chúc các y, bác sĩ luôn mạnh khỏe. Nhất định đây sẽ là “trận cuối” của chúng ta”.

Thực hiện chỉ đạo của thành phố, từ nay cho đến ngày 15/9, quận Hà Đông thực hiện song song hai nhiệm vụ là vừa lấy mẫu xét nghiệm diện rộng và đồng thời triển khai hoạt động tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho người dân trên địa bàn. Để đẩy nhanh tiến độ tiêm, toàn quận đã tổ chức 27 điểm, với 41 dây chuyền tiêm có thể đáp ứng từ 9.000 - 10.000 mũi/ngày.

Y, bác sĩ Hưng Yên chung sức cùng Thủ đô đẩy lùi dịch Covid-19
Người dân quận Hà Đông phấn khởi khi hoàn thành mũi tiêm thứ nhất

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều điểm linh hoạt kéo dài thời gian tiêm chủng trong ngày để người được tiếp cận vắc xin sớm nhất nhưng vẫn bảo đảm an toàn phòng chống dịch. Toàn bộ các điểm tiêm đều thực hiện đúng quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế như: Khai báo y tế, đo thân nhiệt; Khám sàng lọc trước tiêm; Thông báo cho đối tượng về loại vắc xin sẽ được tiêm, các phản ứng có thể gặp phải sau tiêm. Sau khi tiêm xong, đối tượng tiêm chủng sẽ ở lại điểm tiêm ít nhất 30 phút đến 1 tiếng để được theo dõi, phát hiện sớm và xử trí kịp thời các phản ứng bất thường.

Đọc thêm

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Xem thêm