Yamaha đang đánh mất niềm tin từ người tiêu dùng?
![]() |
![]() |
Lỗi gần đây nhất thuộc về mẫu xe NVX 155. Mới ra mắt cách đây khoảng hơn ba tháng, chiếc xe này đã bị nhiều người phàn nàn trên các trang mạng xã hội bởi giảm xóc bị cong, vênh khi tải trọng. Nguyên nhân của hiện tượng này được cho là vì giảm xóc sau quá mềm nên khi tải trọng lò xo bị nhún, không còn sự đàn hồi, làm mất đi sự êm ái trong quá trình di chuyển. Bên cạnh đó, giảm xóc phía sau còn phát ra tiếng kêu rè rè rất khó chịu.
Ngoài ra tấm dè sau của xe cũng nhận được đánh giá không tốt vì nó chẳng giúp ích gì cho người sử dụng khi trời mưa, nếu di chuyển với tốc độ 40 km/h thì nước mưa trên mặt đường có thể bắn lên tận đầu gây bẩn và ướt cho người đi xe. Tấm dè trước cũng bị cho là quá ngắn, không chắn được bùn đất chui vào bên trong bánh xe.
Bên cạnh NVX 155, Yamaha còn một loạt xe dính lỗi như Yamaha YZF-R3, Acruzo, Nozza Grande.
![]() |
Trong đó, mẫu Nozza Grande đã từng phải triệu hồi 2 đợt để khắc phục lỗi. Cụ thể để khắc phục sự cố ở họng rót xăng, Yamaha đã phải triệu hồi hơn 95.000 chiếc Nozza Grande.
Sau đó, chiếc xe này lại bị phát hiện ra lỗi rung giật ở tốc độ thấp và 11.250 chiếc xe máy Yamaha Nozza Grande lại được triệu hồi để kiểm tra và thay thế bộ côn, nồi côn sau cải tiến, thời điểm kết thúc triệu hồi là 31/12/2017.
Một thợ sửa xe máy chuyên nghiệp cho biết: xe máy ga Yamaha Nozza Grande hay phải thay ắc quy nhanh hơn với các dòng xe ga khác. Xe hay có tật chết máy giữa đường, bánh xe trơn, tiềm ẩn nguy hiểm cho người sử dụng. Đặc biệt, xe khó nổ vào buổi sáng, chạy được một thời gian thường phát sinh lỗi, người lái có cảm giác xe chạy giật giật…
![]() |
Cách đây không lâu, hãng Yamaha đã triệu hồi hơn 31.000 chiếc xe Acruzo tại Việt Nam vì lỗi bộ côn. Được biết, do bộ côn xe Acruzo sử dụng vật liệu mềm, gây ra hiện tượng dính giữa nồi côn và côn văng, có thể gây ra hiện tượng rung ở tốc độ thấp. Acruzo là mẫu xe ga phổ thông của Yamaha, cạnh tranh trực tiếp với xe Honda Lead. Giá xe Acruzo là 35 triệu cho bản tiêu chuẩn và 36,5 triệu/xe bản cao cấp.
![]() |
Là mẫu xe kiểu dáng thể thao rất được yêu thích, nhưng Yamaha YZF-R3 đã khiến nhiều người thất vọng khi nghe tin Yamaha Motor Việt Nam thông báo triệu hồi 880 chiếc xe sản xuất từ tháng 6/2015 đến tháng 6/2016. Mẫu xe này gặp phải 2 lỗi khá nghiêm trọng. Một là giá đỡ bình xăng xe YZF-R3 có thể chạm vào bình xăng do kích thước giá đỡ không phù hợp; trên một số xe, động cơ hoạt động truyền động rung tới bình xăng, dẫn tới vị trí hàn phía dưới bình xăng có thể bị gãy; trường hợp xấu nhất sẽ xảy ra hiện tượng chảy xăng. Hai là ổ khoá điện: Do nước lẫn tạp chất có thể chảy vào ổ khóa, đọng lại trên bộ chuyển mạch dẫn tới khả năng các điểm tiếp xúc bị mài mòn, dẫn tới dòng điện bị ngắt và xe có thể bị chết máy khi đang chạy.
Mặc dù chưa ghi nhận sự cố nào xảy ra do nguyên nhân kể trên, nhưng doanh nghiệp không thể chối cãi chuyện xe chưa hết thời gian bảo hành đã phải vào hãng khắc phục lỗi. Với những lỗi liên tiếp trong một thời gian ngắn, xảy ra trên nhiều dòng xe từ cao cấp đến bình dân như thế này, Yamaha có vẻ như đang dần đánh mất niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Omoda & Jaecoo Việt Nam và ABBANK ký kết hợp tác chiến lược

Rolls-Royce Phantom 100 năm: Biểu tượng gắn liền lịch sử âm nhạc thế giới

Điểm danh các "vua phân khúc" tính đến hết tháng 7/2025 tại Việt Nam

VinFast triển khai toàn quốc chính sách chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin lấy xe máy điện

VinFast hợp tác ngân hàng Ấn Độ thúc đẩy giải pháp tài chính

Nissan X-Trail 2026 ra mắt: Lần đầu có bản NISMO hiệu năng cao

Không cần cạnh tranh, Bugatti “cháy hàng” đến năm 2029

Honda Accord 2026 ra mắt: Thêm trang bị, giá giảm 57 triệu VNĐ

Mercedes và BMW cân nhắc hợp tác chia sẻ động cơ từ 2027
