Tag

“Yêu thương lan tỏa” hỗ trợ quân nhân hiếm muộn

Sức khỏe 24/12/2021 10:55
aa
TTTĐ - Chương trình hỗ trợ với chủ đề “Yêu thương lan tỏa” nhằm san sẻ phần nào gánh nặng cho các gia đình quân nhân hiếm muộn.
Thanh niên chung tay san sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch Bài 3: “Thắp lửa” yêu thương, lan tỏa nghĩa tình Hà Nội Truyền năng lượng yêu thương qua những câu chuyện tình yêu Lan tỏa yêu thương bằng những chương trình ý nghĩa

“Trong suốt 9 năm kể từ khi nên duyên, chúng tôi chỉ mong ước có được đứa con. Năm này qua năm khác, hành trình rất vất vả, gian nan, hai vợ chồng cũng đã thử các phương pháp hỗ trợ sinh sản nhưng vẫn chưa thành công”. Đó là những chia sẻ đầy xúc động về chặng đường đi tìm con của quân nhân Chu Văn Trường - một trong 10 gia đình được nhận hỗ trợ trong buổi Lễ công bố và trao quyết định: “10 ca Thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí 100%” trong chương trình Hỗ trợ Quân nhân hiếm muộn với chủ đề “Yêu thương lan tỏa” diễn ra tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội ngày 22/12/2021.

10. GĐ Quân nhân chia sẻ hành trình tìm con của mình
Các gia đình quân nhân chia sẻ hành trình tìm con của mình

Nỗi niềm của những gia đình người lính

Khát khao có một mái ấm gia đình trọn vẹn, có một đứa con của riêng mình là mong mỏi chẳng của riêng ai. Tuy nhiên, vấn đề vô sinh - hiếm muộn đang ngày càng tăng cao trong xã hội hiện đại. Nhiều gia đình phải chạy chữa khắp nơi, điều trị một thời gian dài, tốn kém tiền của để mong có được niềm hạnh phúc làm cha làm mẹ; trong đó có không ít quân nhân đang công tác tại các đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam.

2. Đại tá Trịnh Tùng Lâm - PGĐ Trung tâm Phát thanh - truyền hình Quân đội phát biểu
Đại tá Trịnh Tùng Lâm - PGĐ Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội phát biểu

Với đặc thù thường xuyên phải công tác xa gia đình, đứa con chính là sợi dây gắn kết giữa những người lính nơi tiền tuyến xa xôi với hậu phương nơi quê nhà. Thấu hiểu khát khao cháy bỏng đó cũng như những khó khăn, vất vả của các cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại các đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã phối hợp cùng Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội triển khai chương trình hỗ trợ quân nhân hiếm muộn với chủ đề “Yêu thương lan tỏa” nhằm san sẻ phần nào gánh nặng cho các gia đình quân nhân hiếm muộn trên hành trình tìm kiếm con yêu.

7. Đại tá Trịnh Tùng Lâm -PGĐ Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội và BSCKII Nguyễn Khắc Lợi trao quyết định và tặng hoa cho các gia đình quân nhân
Đại tá Trịnh Tùng Lâm -PGĐ Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội và BSCKII Nguyễn Khắc Lợi trao quyết định và tặng hoa cho các gia đình quân nhân

Sau thời gian tổng hợp, xét duyệt hồ sơ công tâm, ngày 22/12/2021, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã tổ chức buổi Lễ công bố và trao quyết định: “10 ca Thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí 100%” trong chương trình hỗ trợ quân nhân hiếm muộn với chủ đề “Yêu thương lan tỏa”. Tại buổi lễ, đại diện các gia đình nhận được hỗ trợ, gia đình quân nhân Chu Văn Trường - Nghiêm Thị Hồng và gia đình quân nhân Vừ A Ninh - Vàng Thị Hoa đã có những chia sẻ xúc động về hành trình tìm con của mình.

5. 5_10 gia đình quân nhân hỗ trợ trực tiếp tại buổi lễ
Các gia đình quân nhân hỗ trợ trực tiếp tại buổi lễ

Chia sẻ trong buổi lễ, anh Chu Văn Trường cùng vợ là chị Nghiêm Thị Hồng không nén nổi những giọt nước mắt khi kể về khoảng thời gian 9 năm đằng đẵng chờ con của hai vợ chồng. Anh Trường hiện đang công tác tại Phòng Kỹ thuật, Kho vũ khí đạn dược, do đặc thù công việc, anh thường xuyên phải đi công tác xa nhà, có khi 1-2 tháng mới có thể về thăm nhà một lần. Sau 2 năm không thấy có tin vui, hai vợ chồng anh Trường đi khám và được chẩn đoán anh tinh trùng yếu.

Thời gian sau đó, anh Trường vừa thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị, vừa điều trị bằng thuốc, hy vọng chất lượng tinh trùng cải thiện, sớm có tin vui. Tuy nhiên, trong lần khám tiếp theo, anh Trường tiếp tục nghe bác sĩ báo tin rằng anh bị giãn tĩnh mạch thừng tinh.

Không từ bỏ, người lính Chu Văn Trường trải qua hai lần phẫu thuật giãn tĩnh mạch thừng tinh để tìm con. Khó khăn là vậy nhưng thời gian qua đi, con vẫn chưa về với gia đình anh Trường - chị Hồng.

8. Ông Nguyễn Anh Tuấn - PGĐ Bệnh viện công bố quyết định hỗ trợ thăm khám, thực hiện TTTON cho các GĐ quân nhân tham gia nộp hồ sơ xét duyệt
Ông Nguyễn Anh Tuấn - PGĐ bệnh viện công bố quyết định hỗ trợ thăm khám, thực hiện TTTON cho các gia đình quân nhân tham gia nộp hồ sơ xét duyệt

Trải qua nhiều năm tìm con nhưng vì niềm khát khao tiếng cười con trẻ, hai vợ chồng chưa khi nào dừng bước. Sau một lần thụ tinh nhân tạo bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI) thất bại, gia đình quân nhân Chu Văn Trường - Nghiêm Thị Hồng cuối cùng cũng được cảm nhận niềm hạnh phúc làm cha làm mẹ nhờ phương pháp Thụ tinh trong ống nghiệm. Khi chặng đường hạnh phúc đã đi được 5 tháng, hai đứa con mà hai vợ chồng anh Trường đã mong chờ suốt bao năm qua cuối cùng cũng không thể ở lại.

9. Ths.BS Lê Thị Thu Hiền - PGĐ Chuyên môn Bệnh viện và Đại tá Phí Hữu Khiết - Chủ nhiệm chính trị trao quyết định cho các gia đình
Ths.BS Lê Thị Thu Hiền - PGĐ Chuyên môn bệnh viện và Đại tá Phí Hữu Khiết - Chủ nhiệm chính trị trao quyết định cho các gia đình

Hay như trường hợp gia đình Thượng úy Vừ A Ninh và chị Vàng Thị Hoa (Bản Nậm Kè, Huyện Mường Nhé, Tỉnh Điện Biên), hai vợ chồng là người dân tộc Mông, kết hôn từ năm 2017, sau một năm không thấy tin vui, anh chị đi khám hiếm muộn và được biết anh tinh trùng yếu, còn chị bị viêm âm đạo.

Do đặc thù công việc, anh Ninh là Bộ đội Biên phòng, công tác tại Đồn Biên Phòng Nậm Kè tỉnh Điện Biên, chị Hoa là giáo viên mầm non; cả 2 thường xuyên phải đi công tác, làm việc tại các điểm bản xa. Đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh bùng phát như hiện nay, anh Ninh thường xuyên lên đường thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh, hai vợ chồng lại càng khó có thời gian ở bên nhau. Trong suốt quãng thời gian khó khăn đó, vừa xa chồng, chị Hoa còn vừa bị áp lực từ những lời đàm tiếu, dị nghị rằng “không biết đẻ”.

Hành trình tìm con gian nan cộng thêm kinh tế khó khăn khiến hai vợ chồng dường như phải gác lại giấc mơ để lo toan cuộc sống thì Bệnh viện đã mang tới hy vọng cho anh chị. Khi biết tin nhận được hỗ trợ của chương trình, vợ chồng Thượng uý Vừ A Ninh đã vượt hơn 800km từ xã vùng cao, xa nhất của tỉnh Điện Biên xuống Hà Nội để tham dự buổi lễ và chia sẻ câu chuyện của gia đình mình.

1. BSCKII Nguyễn Khắc Lợi - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện phát biểu
Bác sĩ CKII Nguyễn Khắc Lợi - Giám đốc chuyên môn bệnh viện phát biểu

Câu chuyện của gia đình Thượng úy Chu Văn Trường và Thượng úy Vừ A Ninh đã chạm tới trái tim của tất cả các gia đình và những người có trong mặt trong buổi lễ. Đó dường như không còn là cảm xúc của riêng hai người lính ngồi trên sân khấu, mà đó là nỗi niềm của biết bao gia đình đang bước trên con đường tìm kiếm con yêu.

Hoàn cảnh, câu chuyện của các gia đình dù không ai giống ai, nhưng đều chung một giấc mơ được làm cha, làm mẹ. Sau khi nhận được hỗ trợ Thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, các gia đình quân nhân có mặt trong buổi lễ cũng đã rơi những giọt nước mắt, nhưng không còn là những giọt nước mắt buồn tủi mà là giọt nước mắt hạnh phúc và hy vọng về một gia đình trọn vẹn.

Hành trình “Kết nối yêu thương - Ươm mầm hạnh phúc”

Chương trình Hỗ trợ Quân nhân hiếm muộn chủ đề “Yêu thương lan tỏa” diễn ra từ 19/05/2021 đến 19/5/2022 là một trong những hoạt động ý nghĩa và nhân văn hướng tới cộng đồng bên cạnh các chương trình hỗ trợ thăm khám và điều trị vô sinh, hiếm muộn mà bệnh viện đã triển khai trước đó như: chương trình thường niên Tuần lễ vàng - Ươm mầm hạnh phúc; Hỗ trợ miễn phí thụ tinh trong ống nghiệm cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Hỗ trợ các gia đình hiếm muộn chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19… Tính đến nay, hàng nghìn cặp vợ chồng hiếm muộn đã đón được con yêu thông qua các chương trình hỗ trợ mà Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội triển khai. Bệnh viện hy vọng chương trình “Hỗ trợ quân nhân hiếm muộn” sẽ san sẻ phần nào gánh nặng cho các gia đình quân nhân trên hành trình tìm kiếm tiếng cười trẻ thơ.

Sau khi công bố và trao quyết định hỗ trợ thực hiện Thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí cho 10 gia đình quân nhân đủ tiêu chuẩn xét duyệt, chương trình vẫn sẽ tiếp tục được triển khai nhằm giúp đỡ nhiều hơn nữa các gia đình quân nhân đang trên hành trình tìm con với các gói hỗ trợ thiết thực: Miễn phí khám, tư vấn, siêu âm, soi tươi đường sinh dục, xét nghiệm tinh dịch đồ; Giảm 20% chi phí xét nghiệm cận lâm sàng; Giảm 3 triệu đồng khi thực hiện kĩ thuật Thụ tinh trong ống nghiệm.

3. ThS.BS Lê Thị Thu Hiền - PGĐ Bệnh viện công bố quyết định 10 ca TTTON miễn phí dành cho Quân nhân
ThS.BS Lê Thị Thu Hiền - PGĐ Bệnh viện công bố quyết định 10 ca TTTON miễn phí dành cho quân nhân

Ths. BS Lê Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc, Trưởng khoa Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện cho biết: “Giấc mơ có một gia đình nhỏ và tiếng cười trẻ thơ tưởng chừng như rất giản đơn nhưng đối với các gia đình vô sinh - hiếm muộn, đó lại là một hành trình vất vả, nhọc nhằn. Đối với những gia đình quân nhân thì khó khăn càng nhân lên gấp bội khi phần lớn thời gian, họ khoác trên mình màu áo lính phục vụ nhân dân, đất nước, thậm chí không thể chăm lo cho gia đình nhỏ của mình.

Mỗi gia đình đều có những câu chuyện, hoàn cảnh riêng, nhưng đều chung một khát khao cháy bỏng là đón được con yêu. Vì lẽ đó, bản thân các bác sĩ, đội ngũ nhân viên của Bệnh viện luôn nỗ lực duy trì các hoạt động ý nghĩa như chương trình Hỗ trợ quân nhân hiếm muộn - Yêu thương lan tỏa nói riêng và các chương trình hướng tới cộng đồng nói chung”.

Đọc thêm

Chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh sởi Tin Y tế

Chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh sởi

TTTĐ - Trước tình hình dịch bệnh sởi trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp, với phương châm “phòng hơn chống”, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh sởi trên địa bàn TP.
TP Hồ Chí Minh triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng sởi Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng sởi

TTTĐ - Sau khi TP Hồ Chí Minh công bố dịch sởi, ngành Y tế thành phố đã tích cực chuẩn bị nguồn vắc xin để triển khai chiến dịch tiêm bổ sung. Dự kiến, chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin sởi sẽ được triển khai từ ngày 31/8 và tổ chức tiêm xuyên kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.
Các trường học ở quận Hà Đông sẵn sàng đón năm học mới Giáo dục

Các trường học ở quận Hà Đông sẵn sàng đón năm học mới

TTTĐ - Trước thềm năm học mới 2024 - 2025, các trường học trên địa bàn quận Hà Đông, Hà Nội đã sẵn sàng mọi điều kiện đón học sinh. Đặc biệt, các nhà trường đều chú trọng đảm bảo điều kiện tổ chức ăn bán trú.
Bệnh viện Thẩm mỹ Paris bị yêu cầu ngưng phẫu thuật thẩm mỹ Nhịp sống phương Nam

Bệnh viện Thẩm mỹ Paris bị yêu cầu ngưng phẫu thuật thẩm mỹ

TTTĐ - Đoàn Kiểm tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã yêu cầu Bệnh viện Răng Hàm Mặt Thẩm mỹ Paris phải ngưng ngay hoạt động phẫu thuật cho người bệnh vì không đảm bảo điều kiện an toàn trong phẫu thuật theo quy định.
Tổ chức hội thi điều dưỡng, hộ sinh giỏi và quy tắc ứng xử Sức khỏe

Tổ chức hội thi điều dưỡng, hộ sinh giỏi và quy tắc ứng xử

TTTĐ - Trung tâm Y tế huyện Thạch Thất đã tổ chức hội thi điều dưỡng, nữ hộ sinh giỏi và quy tắc ứng xử năm 2024.
Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Sáng 29/8, UBND huyện Đan Phượng đã tổ chức hội nghị chuyên đề “Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh cổng trường học trên địa bàn huyện”.
Khẩn trương triển khai chiến dịch tiêm hơn 1 triệu liều vắc xin sởi Tin Y tế

Khẩn trương triển khai chiến dịch tiêm hơn 1 triệu liều vắc xin sởi

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc triển khai tiêm vắc xin phòng bệnh sởi.
Đảm bảo công tác an toàn thực phẩm trong dịp nghỉ lễ 2/9 Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác an toàn thực phẩm trong dịp nghỉ lễ 2/9

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn số 4105/SYT-NVY về việc đảm bảo công tác khám chữa bệnh, an toàn thực phẩm trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.
Tiêm vắc xin sởi là biện pháp phòng bệnh hiệu quả nhất Tin Y tế

Tiêm vắc xin sởi là biện pháp phòng bệnh hiệu quả nhất

TTTĐ - Thông tin về tình hình dịch bệnh sởi, đại diện Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, bệnh sởi là bệnh truyền nhiễm nhóm B, do virus sởi gây ra.
Phát động giải báo chí toàn quốc "Vì sức khoẻ Nhân dân" Tin Y tế

Phát động giải báo chí toàn quốc "Vì sức khoẻ Nhân dân"

TTTĐ - Sáng 28/8, Bộ Y tế phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ Phát động Giải Báo chí toàn quốc “Vì Sức khỏe Nhân dân” lần thứ II năm 2024.
Xem thêm