Tag

600 triệu đồng cho sức khỏe và dinh dưỡng học đường cho học sinh Cà Mau

Giáo dục 20/03/2017 21:56
aa
TTTĐ.VN - Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) vừa phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Cà Mau và Tổ chức Cứu trợ Trẻ em Quốc tế (Save the Children International) thực hiện Dự án Cải thiện Sức khỏe và Dinh dưỡng Học đường cho học sinh tại huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau với tổng ngân sách hơn 600 triệu đồng.

600 triệu đồng cho sức khỏe và dinh dưỡng học đường cho học sinh Cà Mau

Dự án sẽ thực hiện các hoạt động dinh dưỡng và sức khỏe học đường tại tỉnh Cà Mau hướng đến 791 học sinh và 52 giáo viên cùng các cán bộ y tế ở hai trường tiểu học 5 Sông Đốc, xã Sông Đốc và trường Tiểu học Đất Biển, xã Phong Điền, huyện Trần Văn Thời với mục đích cải thiện tình trạng sức khỏe và gia tăng hiệu quả học tập của học sinh.


600 triệu đồng cho sức khỏe và dinh dưỡng học đường cho học sinh Cà Mau

Lễ khởi động Dự án.

Trẻ em trong vùng dự án sẽ được hưởng lợi từ cơ sở vật chất được cải tạo, bao gồm nhà vệ sinh, khu vực rửa tay đạt chuẩn, cũng như kiến thức về sức khỏe và dinh dưỡng được nâng cao sẽ dẫn đến các hành vi và thực hành lành mạnh, cải thiện sức khỏe, giảm tỉ lệ nghỉ học và tăng kết quả học tập của học sinh, giúp các em phát triển toàn diện.

Dự án cũng bao gốm các hoạt động cụ thể như: Tập huấn cho giáo viên và cán bộ y tế của trường về giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe học đường có sự tham gia của học sinh, cung cấp một số thiết bị và vật liệu thiết yếu cho phòng y tế tại 2 trường dự án; Cải tạo nhà vệ sinh, khu vực rửa tay, hệ thống nước, mua máy lọc nước, mua xà phòng rửa tay; Giáo dục sức khỏe dựa trên kỹ năng, thúc đẩy sự tham gia và lấy học sinh làm trung tâm, bao gồm các chủ đề vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và dinh dưỡng. Tăng cường hỗ trợ từ cộng đồng và phụ huynh để thúc đẩy một môi trường học tập chất lượng thông qua các buổi đối thoại cộng đồng. Các hoạt động này sẽ được triển khai trong vòng 04 tháng từ tháng 3 tới tháng 6/2017.

Đặc biệt, trong số hai trường học là đối tượng hưởng lợi của dự án, trường tiểu học 5 Sông Đốc, xã Sông Đốc là trường được Prudential đầu tư xây dựng vào năm 2014 thông qua Tổ chức Từ thiện Trẻ em Sài Gòn (Saigon Children’s Charity). Dự án Cải thiện Sức khỏe và Dinh dưỡng Học đường được thực hiện sẽ tiếp tục mang đến cho các em cơ hội được giáo dục về sức khỏe và dinh dưỡng và được tiếp cận với điều kiện vệ sinh đạt tiêu chuẩn, giúp các em phát triển toàn diện mặt thể chất và tinh thần.

Theo đánh giá của SCI, chỉ có 36% trong số 135 trường tiểu học ở huyện Trần Văn Thời có nhà vệ sinh đáp ứng yêu cầu vệ sinh cơ bản. Nhiều trường học không có sẵn bồn rửa hoặc xà phòng cho học sinh rửa tay. Nguồn nước hạn chế càng làm trầm trọng hơn tình trạng vệ sinh và gây nên các bệnh phổ biến như các bệnh về mắt/đau mắt hột, tỉ lệ nhiễm giun và tiêu chảy cao ở trẻ em tuổi đi học. Những vấn đề này có thể được phòng tránh đơn giản thông qua việc tăng cường tiếp cận với điều kiện vệ sinh đạt tiêu chuẩn và giáo dục về sức khỏe và dinh dưỡng cơ bản trong trường học.

Tin liên quan

Đọc thêm

Dwight School Hanoi và hành trình học tập cá nhân hóa cho từng học sinh Giáo dục

Dwight School Hanoi và hành trình học tập cá nhân hóa cho từng học sinh

TTTĐ - Dwight School Hanoi - thành viên mới nhất của hệ thống Trường Dwight toàn cầu chính thức tiếp nhận đăng ký tuyển sinh năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội.
Thạc sĩ khiếm thị đi thật xa để về quê hương dạy học Giáo dục

Thạc sĩ khiếm thị đi thật xa để về quê hương dạy học

TTTĐ - Không có đôi mắt sáng nhưng Huỳnh Hữu Cảnh (sinh năm 1985, tại huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) đã phấn đấu trở thành Thạc sĩ ngành Công tác xã hội tại trường Đại học Flinder của Úc và trở về quê hương dạy học. Với nghị lực của mình, Hữu Cảnh không chỉ đạt thành tích cao trong học tâp mà còn tìm kiếm được một nửa yêu thương.
Đình chỉ lớp mẫu giáo sau vụ việc nghi bạo hành trẻ em Giáo dục

Đình chỉ lớp mẫu giáo sau vụ việc nghi bạo hành trẻ em

TTTĐ - Lớp mẫu giáo Tí Bo (phường Linh Đông, TP Thủ Đức, TP HCM), nơi quay được clip cô giáo có hành vi bạo hành, ngồi lên người trẻ ép ăn bị đình chỉ hoạt động từ ngày 25/4.
Mầm non Minh Khai - trường học công viên, ngôi nhà hạnh phúc Giáo dục

Mầm non Minh Khai - trường học công viên, ngôi nhà hạnh phúc

TTTĐ - Trong thế giới hiện đại, giáo dục không chỉ đơn thuần là việc truyền đạt kiến thức mà còn tạo ra môi trường thú vị và bổ ích cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.
Lào Cai và Bình Dương khảo sát mô hình giáo dục tại Hà Nội Giáo dục

Lào Cai và Bình Dương khảo sát mô hình giáo dục tại Hà Nội

TTTĐ - Ngày 24/4, Phòng GD&ĐT Ba Đình được UBND TP Hà Nội lựa chọn là đơn vị đón đoàn công tác Lào Cai và Bình Dương đến tham quan mô hình chuyển đổi số trường, lớp học tại trường Tiểu học Thành Công B.
Nhân rộng mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” Giáo dục

Nhân rộng mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông”

TTTĐ - Sáng 24/4, UBND phường Giảng Võ phối hợp Trường Tiểu học Kim Đồng tổ chức lễ ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông”. Tham gia buổi lễ có 900 học sinh, phụ huynh và thầy cô trường Tiểu học Kim Đồng.
Thưởng tiền cho sinh viên nam đăng ký ngành giáo dục mầm non Giáo dục

Thưởng tiền cho sinh viên nam đăng ký ngành giáo dục mầm non

TTTĐ – Đại diện trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng cho biết, trường vừa có quyết định thưởng 5 triệu đồng cho sinh viên nam đăng ký học ngành giáo dục mầm non, ngành học mà rất nhiều năm qua không có sinh viên nam.
Học sinh lớp 12 tập dượt đăng ký thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Học sinh lớp 12 tập dượt đăng ký thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hôm nay, ngày 24/4, học sinh lớp 12 trên cả nước có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp trung học phổ thông trên hệ thống quản lý thi.
19 giáo viên dạy giỏi chương trình giáo dục thường xuyên được khen thưởng Giáo dục

19 giáo viên dạy giỏi chương trình giáo dục thường xuyên được khen thưởng

TTTĐ - Ngày 23/4, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức tổng kết hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố chương trình giáo dục thường xuyên (GDTX) cấp THPT năm học 2023-2024.
Tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ với sinh viên Giáo dục

Tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ với sinh viên

TTTĐ - Tiếng Anh hiện nay được xem là công cụ giao tiếp toàn cầu, là "chìa khóa" để đến với khối lượng tri thức, kiến thức đồ sộ của nền văn minh thế giới. Vì vậy, hiểu biết và sử dụng tiếng Anh một cách thành thạo sẽ giúp học sinh tiếp cận kiến thức và thông tin đa dạng từ các nguồn toàn cầu.
Xem thêm