Tag

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng: Cho dân 'cần câu cơm', không hỗ trợ giá mãi

Doanh nghiệp 02/02/2017 22:48
aa
Trước việc nông dân chăn nuôi bò sữa không đạt chất lượng, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cho rằng cần đổi mới toàn bộ giống bò sữa, không thể hỗ trợ bằng giá mua mãi.

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng: Cho dân 'cần câu cơm', không hỗ trợ giá mãi


Chiều 2/2, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng thăm và làm việc với Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) với mục đích phối hợp với doanh nghiệp hỗ trợ hiệu quả người nông dân nuôi bò sữa ở TP.HCM.


Ông Thăng cho biết Củ Chi và Cần Giờ là nơi hy sinh rất nhiều trong chiến tranh nhưng hiện đời sống người dân gặp nhiều khó khăn. Cần Giờ còn 52% hộ nghèo và cận nghèo, nhiều nông dân ở Củ Chi gặp khó khăn.

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng: Cho dân 'cần câu cơm', không hỗ trợ giá mãi

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tham quan nhà máy Vinamilk chiều 2/2.



"Điều cần thiết không phải hỗ trợ về vật chất mà phải trao cho họ những cái 'cần câu cơm' thực sự chất lượng. Nhưng để cần câu đó thực sự hiệu quả thì đòi hỏi chính quyền và doanh nghiệp phải vào cuộc một cách nhanh chóng”, Bí thư Thăng cho biết.


Trong khi đó, trao đổi với lãnh đạo thành phố, bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk cho rằng do chăn nuôi manh mún, chất lượng giống thấp nên hiện năng suất sữa của người nuôi bò ở Củ Chi rất thấp.


Sản lượng hiện tại khoảng 17-18 lít sữa/con, thấp hơn nhiều so với bò nuôi tại trang trại Vinamilk đạt 30 lít sữa/con. Trước tình hình đó, doanh nghiệp đã có chương trình nhập bò giống từ Mỹ và New Zealand, sau đó thuần hóa phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng ở Việt Nam và chuyển giao cho người nuôi nhằm tăng năng suất sữa lên cao.


Bà Liên cho biết dự tính giống bò sữa sau khi thuần hóa có giá 50-60 triệu đồng/con và trong 2-3 năm người nuôi sẽ thu hồi được vốn. Tuy nhiên, để làm được cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền và doanh nghiệp, đặc biệt là những chính sách hỗ trợ ban đầu. "Phương án mà chúng tôi đưa ra, nếu chính quyền thành phố cho người nuôi vay 50% giá trị bò giống thì Vinamilk sẵn sàng cho vay 50% vốn còn lại mà không tính lãi suất", bà Liên chia sẻ.


Đồng quan điểm này, Bí thư Đinh La Thăng cho biết từ lâu TP.HCM đã có ý muốn hỗ trợ người chăn nuôi bò sữa ở Củ Chi. Để tăng sản lượng sữa về lâu dài, cách tốt nhất là thay đổi con giống cho năng suất cao hơn. Ông Thăng đề nghị Vinamilk hỗ trợ người nuôi về giống, công nghệ nuôi và thức ăn còn thành phố sẽ cho người nuôi vay vốn với lãi suất ưu đãi để thay đổi con giống.


Hiện lượng bò sữa của Củ Chi khoảng 90.000 con. Trong năm 2017, Vinamilk sẽ chọn những hộ nuôi điển hình, có nhiều bò hay dồn đàn bò của các hộ có cùng điều kiện lại với nhau để cung cấp thí điểm giống bò chất lượng cao. Việc làm thí điểm này nếu đạt kết quả tốt sẽ ảnh hưởng đến các hộ nuôi còn lại.


Ông Thăng cho hay trong quý I/2017, TP.HCM phải hoàn thành đề án đổi và cơ cấu toàn bộ chăn nuôi bò sữa theo quy trình của Vinamilk. Ông cho rằng phải làm sao đổi mới toàn bộ giống bò sữa chứ không thể cấp hay hỗ trợ bằng giá mua mãi. Ban đầu có thể chọn các hộ nuôi có số lượng đàn 50-100 con để thí điểm trước.

Tin liên quan

Đọc thêm

Khải Hoàn Land tiếp tục dời hạn thanh toán lô trái phiếu 300 tỷ Doanh nghiệp

Khải Hoàn Land tiếp tục dời hạn thanh toán lô trái phiếu 300 tỷ

TTTĐ - Mới đây, Công ty Cổ phần Tập đoàn Khải Hoàn Land (mã chứng khoán: KHG) phải gia hạn thêm thời gian đáo hạn của lô trái phiếu KHGH2123001. Đây cũng là lần thứ 2, doanh nghiệp này kéo dài thời gian thanh toán lô trái phiếu trên.
Nghỉ lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn Doanh nghiệp

Nghỉ lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

TTTĐ - Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30/4 và 1/5 dành cho khách hàng.
CIC triển khai thực hiện quy định hoạt động thông tin tín dụng Doanh nghiệp

CIC triển khai thực hiện quy định hoạt động thông tin tín dụng

TTTĐ - Ngày 26/4, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN quy định về hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước. Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Phạm Tiến Dũng dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Techcombank và Backbase giành giải thưởng trải nghiệm kỹ thuật số tốt nhất Doanh nghiệp

Techcombank và Backbase giành giải thưởng trải nghiệm kỹ thuật số tốt nhất

TTTĐ - Hãng công nghệ cung cấp Nền tảng ngân hàng tương tác (Engagement Banking Platform) hàng đầu thế giới Backbase và Techcombank - Ngân hàng tư nhân lớn thứ năm về quy mô tài sản tại Việt Nam đã cùng được vinh danh là chủ nhân của giải thưởng “Đối tác mang lại Trải nghiệm Kỹ thuật số tốt nhất - Ngân hàng tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ” do cơ quan thông tấn quốc tế uy tín trong lĩnh vực dịch vụ tài chính trên toàn thế giới The Digital Banker trao tặng cho việc triển khai nền tảng ngân hàng tương tác Backbase.
Agribank ưu đãi kép cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 Doanh nghiệp

Agribank ưu đãi kép cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

TTTĐ - Agribank triển khai chương trình "Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024" với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm và nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ.
Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững Doanh nghiệp

Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 25/4, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ Doanh nghiệp

HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ

TTTĐ - Sau những kết quả tích cực ở thị trường nước ngoài, HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn.
Tỉnh Quảng Trị, T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK Doanh nghiệp

Tỉnh Quảng Trị, T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

TTTĐ - Với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

TTTĐ - Ngày 24/4, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đại diện các Ban, Bộ, ngành tổ chức buổi trao đổi về định hướng, lộ trình, các quy định pháp luật về kiểm kê và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, góp phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng ‘0’ (Net Zero) vào năm 2050.
SABECO đặt mục tiêu tiếp tục tăng trưởng trong năm 2024 Doanh nghiệp

SABECO đặt mục tiêu tiếp tục tăng trưởng trong năm 2024

TTTĐ - Sáng nay (25/4), tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên (ĐHCĐ) năm 2024, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã báo cáo kết quả kinh doanh trong năm 2023, ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 4.255 tỷ đồng. Dựa trên bối cảnh cùng những dự báo về tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam, SABECO tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng kinh doanh trong năm 2024, đồng thời thúc đẩy các hoạt động thương mại, sản xuất hiệu quả song hành cùng các hành động hướng đến phát triển bền vững.
Xem thêm