Tag

HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ

Doanh nghiệp 25/04/2024 19:14
aa
TTTĐ - Sau những kết quả tích cực ở thị trường nước ngoài, HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn.
Giải mã cổ phiếu NAB có hiệu suất đầu tư hiệu quả năm 2023 Vốn điều lệ Vietbank sẽ đạt 5.780 tỷ đồng sau đợt bán cổ phiếu Vietbank chào bán, phát hành trái phiếu ra công chúng đợt 3 HDBank chia cổ tức 25% bằng tiền và cổ phiếu PV GAS LPG giữ vững doanh thu trên 4.000 tỷ đồng, dành 3,5 triệu cổ phiếu thưởng cổ đông

Sau công bố những kết quả tích cực tại thị trường Kenya và Mỹ, chiều 25/4/2024, đại hội cổ đông Công ty Cổ Phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (Hòa Bình) (HOSE: HBC) đã diễn ra thành công theo hình thức trực tuyến. Các nội dung trong tờ trình được Đại hội đồng thông qua với tỷ lệ đồng thuận rất cao, chiếm 99,92 %.

Theo công bố của Hòa Bình, ngày 12/4/2024, Công ty CP Đầu tư Xây dựng Hạ tầng Hòa Bình (HBI) – công ty thành viên của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (Hòa Bình nắm giữ 98% cổ phần) đã ký kết hợp đồng mua bán cổ phần và đến ngày 20/4/2024 đã chính thức nắm giữ 51% cổ phần của Công ty Cổ phần Bất động sản Xây dựng và Thương mại Keystone (Keystone DNC Inc). Keystone là doanh nghiệp có trụ sở tại Orange County, tiểu bang California, chuyên về xây dựng, thương mại, phát triển bất động sản.

HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ
Chiều 25/4/2024, đại hội cổ đông Công ty Cổ Phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã diễn ra thành công

Ngay sau khi ký hợp tác, Công ty Keypax JV ra đời, trở thành tổng thầu thi công cho dự án The Grove Apartments đầu tư bất động sản của Tập đoàn Garden Grove APTS với giá trị hợp đồng là 9,2 triệu USD và dự án The Rialto của Công ty TNHH Đầu tư Rialto Foothill với giá trị hợp đồng là 22 triệu USD. Tổng giá trị 2 hợp đồng là 31,2 triệu USD.

Dự án The Grove Apartments đã chính thức khởi công và dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2025. Với dự án thứ 2 – dự án Rialto do Công ty TNHH Đầu tư Rialto Fooothill làm chủ đầu tư, Keystone dự kiến cũng sẽ khởi công vào đầu tháng 10 năm nay và dự kiến hoàn thành sau 18 tháng.

Trước đó, vào tháng 2/2023, Hòa Bình đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Keystone, và đây là kết quả sau hơn 1 năm chuẩn bị cho việc triển khai các dự án ở thị trường Mỹ. Đây là bước khởi đầu vô cùng quan trọng trong chiến lược phát triển ra thị trường nước ngoài của Hòa Bình trong vai trò tổng thầu.

HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ
Ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT chia sẻ tại sự kiện

Năm 2024 là một năm khởi sắc với Hòa Bình khi chỉ tính tới hết quý 1, Hòa Bình đã liên tiếp có thêm nhiều dự án mới tại thị trường nước ngoài. Tháng 2/2024, Hòa Bình đã nhận được Thư dự định giao thầu 5 dự án xây dựng nhà ở xã hội tại Kenya đầu tư bởi Bộ đất đai, Công trình công cộng, Nhà ở và Phát triển Đô thị Kenya - Vụ Nhà ở và Phát triển Đô thị.

Dự kiến tháng 5/2024 tới đây, Hòa Bình sẽ chính thức ký kết hợp đồng thi công dự án đầu tiên trong tổng số 5 dự án Nhà ở Xã hội. Dự án đầu tiên này có quy mô 8 toà nhà chung cư với tổng cộng 2.144 căn hộ có diện tích từ 26 đến 30 m2, tổng giá trị hợp đồng là 21,6 triệu USD tương đương khoảng 548,22 tỷ đồng.

Như vậy, tổng giá trị hợp đồng từ thị trường nước ngoài mà Hòa Bình đạt được trong quý 1/2024 dự kiến đạt 52,8 triệu USD, tương đương 1343,5 tỷ đồng.

HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ
Ông Nguyễn Ngọc Hải - GĐ điều hành TT nước ngoài phát biểu tại đại hội

Sau khi công bố có thêm nhiều thành quả gặt hái được tại thị trường nước ngoài, chiều 25/4/2024, Đại hội Cổ đông của Hòa Bình cũng đã diễn ra thành công, nội dung thông qua Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 và phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ để tăng vốn điều lệ và hoán đổi nợ với tổng giá trị phát hành thêm tối đa 3.140 tỷ đồng.

Cụ thể, Hòa Bình phát hành 200 triệu cổ phiếu nhằm tăng nguồn vốn, giá phát hành là 12.000 đ/cổ phiếu và 74 triệu cổ phiếu riêng lẻ để hoán đổi nợ đối với các đơn vị là nhà cung cấp, nhà thầu phụ, nhà sản xuất. Mệnh giá cổ phiếu hoán đổi nợ là 10.000 đ/cổ phiếu.

Toàn bộ số tiền thu được từ đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ được dùng để bổ sung nguồn vốn kinh doanh và thanh toán các khoản nợ hiện hữu. Thời gian thực hiện dự kiến phát hành trong năm 2024 – 2025, chi tiết sẽ được thông báo sau khi nhận được chấp thuận của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ
Ông Nguyễn Tường Bảo - TV độc lập HĐQT kiêm Chủ tịch UBKT.JPG phát biểu tại đại hội

Được biết, tới thời điểm diễn ra Đại hội Cổ đông 2024 HBC, đã có 119 nhà cung cấp, nhà thầu phụ, nhà sản xuất đồng ý hoán đổi nợ bằng cổ phiếu HBC, đạt 821 tỷ đồng. Trong khi theo phương án phát hành đã được thông qua, chỉ có tối đa 100 cổ đông được tham gia hoán đổi nợ, tổng giá trị dự kiến phát hành không vượt quá 740 tỷ đồng.

Trong bối cảnh ngành bất động sản nói chung và ngành xây dựng, địa ốc nói riêng đang ở trong giai đoạn nhiều khó khăn, việc phát hành cổ phiếu riêng lẻ nhằm tăng vốn điều lệ, tăng vốn chủ sở hữu cũng như giảm áp lực trả nợ bằng việc hoán đổi nợ thành cổ phần cho các nhà cung cấp, nhà thầu phụ sẽ giúp Hòa Bình cải thiện năng lực tài chính, duy trì hoạt động liên tục và quan trọng hơn, hình thành một hệ sinh thái hoàn hảo cho Tập đoàn trong việc thực hiện những mục tiêu, chiến lược của mình.

Ngày 30/3/2024, Hòa Bình đã nộp báo cáo tài chính hợp nhất năm 2023 được đơn vị kiểm toán Công ty TNHH Hãng Kiểm toán AASC thông qua. Tổng kết năm 2023, Hòa Bình đạt doanh thu hơn 7.537,1 tỷ đồng, đạt 60% kế hoạch đã đề ra.

HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ

Mặc dù kết quả kinh doanh năm 2023 chưa đạt kỳ vọng nhưng tới thời điểm hiện tại, với sự nỗ lực vượt bậc, Hòa Bình đã ghi nhận kết quả khả quan. Sáng 25/4/2024, Hòa Bình cũng đã công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2024, theo đó, doanh thu hợp nhất sau thuế của công ty đạt gần 1.651 tỷ đồng và lợi nhuận hợp nhất sau thuế đạt gần 56,56 tỷ đồng.

Trong năm 2024, Hòa Bình đặt mục tiêu tổng doanh thu đạt 10.800 tỷ đồng, trong đó doanh thu công ty mẹ là 8.600 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 433 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận sau thuế công ty mẹ đạt 269 tỷ đồng. Hòa Bình đánh giá ngành bất động sản và du lịch đã khởi sắc trong năm 2024, các chủ đầu tư lớn và uy tín cũng đã tin tưởng Hòa Bình và tiếp tục mời Hòa Bình tham gia các dự án sắp triển khai trong thời gian tới.

Với viễn cảnh khả quan như vậy, Hòa Bình cho rằng đạt doanh thu với các dự án đấu thầu khoảng 2.800 tỷ đồng là khả thi. Đối với các dự án chỉ định thầu, Hòa Bình sẽ đồng hành cùng với chủ đầu tư thực hiện một số dự án như: Lotus Residence - Anh Tuấn Group; Nghĩa Trang Yên Tử - Bắc Giang. Cùng với việc tìm kiếm nguồn việc từ các dự án nội địa năm 2024, Hòa Bình sẽ tiếp tục kiên trì, nỗ lực để đẩy mạnh phát triển thị trường nước ngoài, có doanh thu và đạt lợi nhuận từ thị trường cực kỳ tiềm năng này.

Đọc thêm

Làm mới động lực cũ - hướng đi mới cho lĩnh vực thăm dò, khai thác Doanh nghiệp

Làm mới động lực cũ - hướng đi mới cho lĩnh vực thăm dò, khai thác

TTTĐ - Ngày 6/5, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức công bố 2 phát hiện dầu khí mới mỏ Rồng và mỏ Bunga Aster. Sự kiện đầy ý nghĩa này diễn ra vào đúng dịp cả nước đang hân hoan chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử.
Sản lượng thép xây dựng, thép chất lượng cao Hòa Phát liên tục tăng Doanh nghiệp

Sản lượng thép xây dựng, thép chất lượng cao Hòa Phát liên tục tăng

TTTĐ - Tháng 4/2024, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 738.000 tấn thép thô, giảm nhẹ so với tháng trước. Bán hàng các sản phẩm phôi thép, thép xây dựng, thép cuộn cán nóng (HRC) đạt 805.000 tấn, tăng 16% so với tháng 3/2024. Trong đó riêng thép xây dựng, thép chất lượng cao đạt 471.000 tấn, tăng 24% so với tháng trước đó.
Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 diễn ra từ ngày 30/5 - 2/6 Doanh nghiệp

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 diễn ra từ ngày 30/5 - 2/6

TTTĐ - Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm. Dịp này, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đồng hành với vai trò là nhà tài trợ chính của triển lãm.
Văn Phú - Invest tiếp tục lọt top 10 chủ đầu tư tiêu biểu Doanh nghiệp

Văn Phú - Invest tiếp tục lọt top 10 chủ đầu tư tiêu biểu

TTTĐ - Với kết quả kinh doanh đầy ấn tượng, chất lượng tài sản ở mức cao và uy tín thương hiệu ngày càng gia tăng, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã vinh dự được bình chọn là một trong 10 chủ đầu tư bất động sản tiêu biểu nhất Việt Nam năm 2024.
ROX Cons được vinh danh tại hai bảng xếp hạng của Vietnam Report Doanh nghiệp

ROX Cons được vinh danh tại hai bảng xếp hạng của Vietnam Report

TTTĐ - Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng ROX Cons Việt Nam (tiền thân là TNCons Vietnam) vinh dự lọt Top 10 Nhà thầu xây dựng hạ tầng - công nghiệp năm 2024 và Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam theo khảo sát của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam Doanh nghiệp

Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục được đánh giá là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2024.
Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng tham dự hội thảo Fico World 2024 tại Mỹ Doanh nghiệp

Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng tham dự hội thảo Fico World 2024 tại Mỹ

TTTĐ - Từ ngày 15 đến 19/4, đoàn công tác của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), do ông Phạm Tiến Dũng, Phó Thống đốc làm trưởng đoàn cùng đại diện Ban lãnh đạo CIC đã tham dự Hội thảo FICO World 2024 tại California, Mỹ.
Tạo điều kiện thuận lợi để kinh tế tư nhân phát triển bền vững Doanh nghiệp

Tạo điều kiện thuận lợi để kinh tế tư nhân phát triển bền vững

TTTĐ - Nhằm khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi để kinh tế tư nhân phát triển nhanh, bền vững, thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ triển khai nhiều nhóm giải pháp như tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách đồng bộ, nhất quán, tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi cho phát triển kinh tế tư nhân.
ABBANK gây quỹ 50.000 cây gỗ lớn tặng các gia đình khó khăn tỉnh Quảng Bình Doanh nghiệp

ABBANK gây quỹ 50.000 cây gỗ lớn tặng các gia đình khó khăn tỉnh Quảng Bình

TTTĐ - Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) phối hợp cùng Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TNMT) chính thức trao tặng 50.000 cây giống gỗ Lim, Huê cho các hộ dân khó khăn tại xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.
TPBank, Backbase được vinh danh tại lễ trao giải The Digital CX Awards 2024 Doanh nghiệp

TPBank, Backbase được vinh danh tại lễ trao giải The Digital CX Awards 2024

TTTĐ - Backbase - hãng công nghệ cung cấp nền tảng ngân hàng tương tác hàng đầu thế giới cùng với đối tác Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), đã được nhận giải thưởng "Giải pháp trải nghiệm khách hàng số đa kênh tốt nhất" tại lễ trao giải The Digital CX Awards 2024.
Xem thêm