Tag

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung kiểm tra úng ngập tại huyện Chương Mỹ

Xã hội 16/10/2017 22:32
aa
Chiều 16/10, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã về huyện Chương Mỹ thăm và kiểm tra tình hình úng ngập tại 2 xã Tân Tiến và Nam Phương Tiến.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung kiểm tra úng ngập tại huyện Chương Mỹ

Báo cáo với Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND xã Tân Tiến Nguyễn Văn Mạnh cho biết, hiện còn 367 hộ vẫn bị chia cắt do trận mưa lớn (từ ngày 10 - 13/10); thiệt hại ban đầu ước tính: 145,6ha hoa màu, hơn 100 con gia súc, 16.000 con gia cầm… Theo Chủ tịch UBND xã Nam Phương Tiến Nguyễn Văn Vĩnh, xã có 831 hộ bị ngập, thiệt hại hơn 1.115ha hoa màu, 5.570 con lớn, 96.321 con gia cầm.


Chủ tịch Nguyễn Đức Chung kiểm tra úng ngập tại huyện Chương Mỹ
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung kiểm tra máy lọc nước sạch tặng Nhân dân vùng ngập lụt tại huyện Chương Mỹ.

Theo phản ánh của các xã trên, hiện còn 8 thôn bị chia cắt, khó khăn của Nhân dân 2 xã trên, là thiếu nước sinh hoạt, đèn chiếu sáng, nhu yếu phẩm thiết yếu như: Lương thực, thực phẩm… Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ Lê Ngọc Khuê cho biết, đến nay, nước sông Bùi hạ khoảng 1,5m; các lực lượng trong huyện đã tập trung khắc phục hậu quả mưa lụt, đời sống và sinh hoạt của Nhân dân từng bước, trở lại ổn định…

Thay mặt lãnh đạo TP, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung ghi nhận nỗ lực phòng chống ngập lụt, đảm bảo an an toàn cho Nhân dân, hạn chế thiệt hại của huyện, đặc biệt là 2 xã ngập nặng Nam Phương Tiến và Tân Tiến...

Trước tình hình 8 thôn còn bị ngập nặng, Chủ tịch UBND TP yêu cầu huyện các sở ngành liên quan tập trung giải quyết nhu cầu thiết yếu của người dân, đặc biệt là cung cấp nước sạch. Trong đó, yêu cầu: Sở NN&PTNT phối hợp chặt chẽ với huyện đôn đốc các công ty thủy lợi bơm tiêu hết công suất. "Không được để ngập lâu 40 ngày như năm 2008, phải tập trung điện, máy phát phục vụ bơm tiêu nước. Nếu thời tiết ủng hộ cố gắng bơm tiêu hết ngập trong 10 - 15 ngày", Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh và giao Sở NN&PTNT chuẩn bị sẵn sàng lực lượng đặc biệt thi công cơ giới chuẩn bị nèn, gia cố đoạn đê bị sạt lở cũng như toàn tuyến đê…


Chủ tịch Nguyễn Đức Chung kiểm tra úng ngập tại huyện Chương Mỹ
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Chương Mỹ và các xã bị úng ngập.

Chủ tịch UBND TP lưu ý lãnh đạo huyện Chương Mỹ, hàng năm thường xuyên bị ngập năm qua các trận lụt năm 2008, 2013 và năm nay. Đề nghị huyện cần phối hợp với Sở QHKT và các sở, ngành chức năng, sớm khảo sát lại, rút kinh nghiệm, xem xét phương án di dời dân lên vùng cao. Ở các vùng trũng chỉ để chăn nuôi, canh tác với hệ thống chuồng đặc thù chống ngập; quy hoạch các trạm biến thế cao hơn các vùng khác, phù hợp với thực tế tránh cháy chập…

Chủ tịch UBND TP đặc biệt lưu ý công tác VSMT và giao Sở Y tế từ bây giờ phối hợp với đơn phòng dịch; nước rút đến đâu VSMT đến đó; chuẩn bị thuốc men, phun thuốc không để phát sinh dịch bệnh. “Trước mắt là quan trọng đảm bảo cung cấp nước sạch phục vụ Nhân dân ở những thôn bị cô lập và toàn bộ người dân bị ảnh hưởng. Công tác phòng dịch phải đi đầu và đặc biệt quan trọng”, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND TP cũng giao các đơn vị khẩn trương thống kê, thẩm tra thiệt hại của người dân từ đó ngân hàng chính sách xã hội xem xét hỗ trợ theo quy định.

Trong chuyến thị sát, các đơn vị đã trao tặng 500 thùng nước uống (mỗi thùng 20 lít) và 3 máy lọc nước cho 2 xã Tân Tiến và Nam Phương Tiến. Đặc biệt trong đó có 2 máy lọc nước, công nghệ của Đức, không cần sử dụng điện có thể lọc nước sông thành nước sạch uống được với công suất 1.500 lít/ngày. Trong ngày mai, 500 thùng nước nữa sẽ được chuyển tiếp phục vụ Nhân dân…

Tin liên quan

Đọc thêm

Đêm 3/5, Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác Môi trường

Đêm 3/5, Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều và đêm 3/5, khu vực vùng núi Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 70mm (mưa tập trung vào chiều tối và đêm).
Giải tỏa lấn chiếm khu vực bãi ven sông Hồng Đô thị

Giải tỏa lấn chiếm khu vực bãi ven sông Hồng

TTTĐ - Để đảm bảo phòng chống lụt bão mùa mưa sắp tới, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về lấn chiếm đất đai, dựng lều lán, đổ phế thải vi phạm các quy định pháp luật về bảo vệ đê điều, UBND quận Ba Đình đã ban hành Kế hoạch số 158/KH-UBND ngày 16/4/2024 về việc giải tỏa lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng thuộc địa bàn phường Phúc Xá.
Hà Nội: Kiểm tra 6 sở, 10 quận, huyện về cải cách hành chính Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Kiểm tra 6 sở, 10 quận, huyện về cải cách hành chính

TTTĐ - Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số, Đề án 06 thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 16/KH-BCĐ kiểm tra công tác trên địa bàn Thủ đô năm 2024.
Thi đua thúc đẩy xây dựng đô thị văn minh Đô thị

Thi đua thúc đẩy xây dựng đô thị văn minh

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức phong trào thi đua thúc đẩy xây dựng đô thị văn minh “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp” chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Gần 1,8 triệu khách qua các cảng hàng không Muôn mặt cuộc sống

Gần 1,8 triệu khách qua các cảng hàng không

TTTĐ - Các cảng hàng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã đón gần 1,8 triệu hành khách trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua.
Tăng cường công tác quản lý tín chỉ các-bon Môi trường

Tăng cường công tác quản lý tín chỉ các-bon

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 2/5/2024 về tăng cường công tác quản lý tín chỉ các-bon nhằm thực hiện Đóng góp do quốc gia tự quyết định.
Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa to Môi trường

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 3/5, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.
Hà Nội tri ân các chiến sỹ Điện Biên bằng cả tấm lòng Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội tri ân các chiến sỹ Điện Biên bằng cả tấm lòng

TTTĐ - Ngày 7/5/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng. Trong chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đó, có đóng góp quan trọng của mặt trận Hà Nội. Tiếp nối truyền thống, trân trọng sự đóng góp, hy sinh của anh hùng, chiến sỹ Điện Biên, thời gian qua, TP Hà Nội thường xuyên thăm hỏi, tặng quà các thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên.
Bắc Bộ cục bộ có mưa to đến rất to Môi trường

Bắc Bộ cục bộ có mưa to đến rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/5 đến ngày 3/5, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.
Các bước đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID Muôn mặt cuộc sống

Các bước đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID

TTTĐ - Từ ngày 22/4, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước.
Xem thêm