Tag
Quảng Nam:

Công ty 545 "than" thu phí BOT tụt giảm

Xã hội 03/05/2024 20:02
aa
TTTĐ - Sau khi bị phản đối đóng điểm mở dải phân cách gần trạm thu phí BOT quốc lộ 1, Công ty 545 tiếp tục xin xem xét tình trạng các phương tiện tránh trạm.
Bình Phước: Một Công ty BOT nợ thuế

Hóa đơn tiền điện tháng 6: Chỉ tăng đột biến đối với khách hàng tiêu thụ sản lượng điện cao Quảng Nam: Thống nhất chủ trương cấp GCNQSDĐ cho dự án đô thị Điện Thắng Sẽ mất vài chục tỷ đồng nếu di dời trạm BOT tại Điện Bàn Dân phản đối đóng điểm mở dải phân cách gần trạm BOT Điện Thắng

Công ty 545

Trạm thu phí BOT quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn đặt tại Km943+975 (Ảnh: V.Q)

Ngày 3/5, liên quan đến trạm thu phí đường bộ trên quốc lộ 1 (trạm BOT Km947 - Km987) qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam), chủ đầu tư là Công ty CP Xây dựng công trình 545 (Công ty 545) tiếp tục có văn bản gửi đến các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Nam sau khi bị người dân phản đối việc đóng điểm mở dải phân cách giữa tại Km944+250.

Công ty này cho rằng nguyên dân dẫn đến tình trạng tụt giảm nghiêm trọng nguồn thu tại trạm BOT Km947 - Km987 so với phương án tài chính hợp đồng là do việc hình thành hạ tầng các khu dân cư mới và đường ngang dân sinh theo quy hoạch của địa phương. Việc này dẫn đến tình trạng các phương tiện giao thông trên quốc lộ 1 đi vòng qua trạm BOT Km947 - Km987 để tránh việc mua vé từ trạm.

Theo Công ty 545, việc các phương tiện giao thông đi vòng để tránh việc mua vé đã khiến tình hình thu phí tại trạm giảm đến 90% so với phương án tài chính hợp đồng. Việc này dẫn đến nguồn thu không đủ trả lãi vay ngân hàng, chưa nói đến việc trả lãi vay gốc. Nguồn thu phí giảm cũng khiến việc Công ty 545 không có kinh phí để duy trì chi phí duy tu, bão dưỡng, sửa chữa thường xuyên trên toàn tuyến đang khai thác.

Công ty 545 cho rằng nguồn thu phí tụt giảm cũng ảnh hưởng đến nguồn thu ngân sách cho tỉnh Quảng Nam.

Công ty 545
Người dân cho rằng việc đóng điểm mở dải phân cách và chỉ chừa khoảng rộng 2m sẽ tạo "điểm đen" về an toàn giao thông cho người dân trên quốc lộ 1 (Ảnh: V.Q)

Trước tình trạng trên, Công ty 545 đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Nam xem xét có giải pháp chỉ đạo xử lý tình trạng các phương tiện đi vòng tránh trên quốc lộ 1 để qua trạm thu phí của nhà đầu tư.

Sau khi xem xét đề nghị của Công ty 545 tại Công văn số 72, ngày 3/5, UBND tỉnh cũng đã có Công văn gửi Sở Giao thông Vận tải và UBND thị xã Điện Bàn. Cụ thể, UBND tỉnh đề nghị Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với UBND thị xã Điện Bàn, các Sở, ngành liên quan nghiên cứu đề nghị của Công ty 545 để tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xem xét chỉ đạo.

Trước đó, Công ty 545 có Công văn số 05 ngày 4/1 về việc xin đóng điểm mở dải phân cách giữa tại Km944+250 và dự kiến điểm mở mới trên quốc lộ 1 thuộc thị xã Điện Bàn.

Đến ngày 26/3, UBND phường, Đảng uỷ, HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Điện Thắng Trung và các đoàn thể phường đã tổ chức lấy ý kiến người dân liên quan. Kết quả cho thấy, người dân đã thống nhất không đồng ý đóng điểm mở dải phân cách tại Km944+250.

Theo người dân, việc đóng điểm mở dải phân cách nói trên sẽ khiến các xe ô tô sẽ di chuyển tránh vào khu dân cư Thanh Quýt 3 nhằm né trạm BOT của Công ty 545, qua đó gây mất an toàn giao thông cũng như mất vệ sinh môi trường.

Người dân cho rằng việc đóng điểm mở dải phân cách và chỉ chừa khoảng rộng 2m sẽ tạo "điểm đen" về an toàn giao thông cho người dân trên quốc lộ 1. Việc đóng điểm mở dải phân cách cũng khiến người dân lưu thông phương tiện ngược chiều trên đường, gây tai nạn giao thông.

VĨNH QUYÊN

Đọc thêm

Hà Nội khởi công tuyến đường sắt đô thị số 5 Đô thị

Hà Nội khởi công tuyến đường sắt đô thị số 5

TTTĐ - Ngày 19/12, UBND thành phố Hà Nội tổ chức khởi công dự án đầu tư xây dựng đường sắt đô thị thành phố Hà Nội, tuyến số 5 Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc.
Khởi công dự án cải tạo, chỉnh trang, tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch Đô thị

Khởi công dự án cải tạo, chỉnh trang, tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch

TTTĐ - Sáng 19/12, UBND TP Hà Nội chính thức khởi công dự án công viên hai bên sông Tô Lịch, với quy mô 4.665 tỷ đồng, nhằm góp sức hồi sinh dòng sông lịch sử, kiến tạo một biểu tượng văn hóa mới giao thoa giữa quá khứ và hiện đại cho Thủ đô.
Khởi công tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình - Thủ đô Hà Nội Đô thị

Khởi công tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình - Thủ đô Hà Nội

TTTĐ - Ngày 19/12, UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Tập đoàn Sun Group khởi công tuyến đường kết nối Sân bay Gia Bình - Thủ đô Hà Nội với chiều dài 13,55km, tổng mức đầu tư 32.970,23 tỷ đồng.
Định hình không gian phát triển, giảm áp lực cho giao thông Thủ đô Giải phóng mặt bằng

Định hình không gian phát triển, giảm áp lực cho giao thông Thủ đô

TTTĐ - Dự án đường Vành đai 2,5 không chỉ là công trình giao thông trọng điểm mà còn là "chìa khóa" mở ra không gian phát triển đô thị bền vững cho thành phố Hà Nội.
Khơi thông công tác GPMB nhờ "Dân vận khéo" và sự minh bạch Giải phóng mặt bằng

Khơi thông công tác GPMB nhờ "Dân vận khéo" và sự minh bạch

TTTĐ - Năm 2025 được xác định là cột mốc bản lề để Thủ đô Hà Nội hoàn thiện hạ tầng khung, tạo đà bứt phá cho giai đoạn phát triển mới. Trên khắp các công trường trọng điểm như đường Vành đai 2,5; Đại lộ Thăng Long (đoạn nối dài) hay nút giao Cổ Linh, không khí thi công đang diễn ra khẩn trương hơn bao giờ hết. Điều đáng ghi nhận là song song với tiến độ thần tốc, thành phố đã giải quyết xuất sắc bài toán "kép": Vừa đảm bảo tuyệt đối an toàn trong tổ chức thi công, vừa tạo dựng được sự đồng thuận xã hội cao trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) - yếu tố vốn được coi là "điểm nghẽn" của nhiều dự án trước đây.
Cử tri kiến nghị tháo gỡ khó khăn khi giải quyết các thủ tục liên quan đến đất đai Xã hội

Cử tri kiến nghị tháo gỡ khó khăn khi giải quyết các thủ tục liên quan đến đất đai

TTTĐ - Ngày 19/12/2025, tại Hội trường HĐND-UBND xã Phù Đổng, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội - Đơn vị bầu cử số 4, thực hiện tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ Mười, Quốc hội khóa XV.
Thiên tai năm 2025: Nhiều kỷ lục chưa từng có, thiệt hại hơn 100.000 tỷ đồng Môi trường

Thiên tai năm 2025: Nhiều kỷ lục chưa từng có, thiệt hại hơn 100.000 tỷ đồng

Phó Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) - ông Nguyễn Văn Tiến, cho biết năm 2025 đã đi vào lịch sử thiên tai Việt Nam với những kỷ lục chưa từng, gây thiệt hại kinh tế lên tới 100.000 tỷ đồng - đây là mức thiệt hại lớn nhất từ trước đến nay.
Từng bước hiện thực hóa mục tiêu phát triển nhanh và bền vững vùng Tây Bắc Xã hội

Từng bước hiện thực hóa mục tiêu phát triển nhanh và bền vững vùng Tây Bắc

Hòa trong khí thế thi đua sôi nổi chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, ngày 19/12, cùng với các địa phương khác trên cả nước, tỉnh Lai Châu tổ chức Lễ khởi công các dự án: Hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên, Quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng Vườn địa đàng Sơn Bình, Khu Nhà ở xã hội Đoàn Kết.
Khẳng định quyết tâm trong phát triển hạ tầng đồng bộ, bảo đảm an sinh xã hội Xã hội

Khẳng định quyết tâm trong phát triển hạ tầng đồng bộ, bảo đảm an sinh xã hội

Sáng 19/12, thành phố Hải Phòng long trọng tổ chức Lễ khởi công, khánh thành 13 dự án, công trình trọng điểm chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sáng sớm có sương mù, trời rét Môi trường

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sáng sớm có sương mù, trời rét

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 19/12, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sáng sớm có sương mù, trời tiếp tục rét về đêm và sáng, có nơi dưới 14 độ C.
Xem thêm