Tag

Đại học RMIT tăng bậc trong bảng xếp hạng đại học trên thế giới QS

Giáo dục 23/03/2017 15:13
aa
TTTĐ.VN - Đại học RMIT (Úc) đã cải thiện vị trí theo ngành học trong Bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới QS 2017 với chín lĩnh vực lọt vào nhóm 100 trường hàng đầu – thêm hai so với năm ngoái.

Đại học RMIT tăng bậc trong bảng xếp hạng đại học trên thế giới QS

Đây là năm thứ ba liên tiếp, lĩnh vực Nghệ thuật và Thiết kế Đại học RMIT lọt vào nhóm 20 trường hàng đầu thế giới – thứ 17 toàn cầu và thứ nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Trường tiếp tục thể hiện thế mạnh trong lĩnh vực Kiến trúc và Môi trường xây dựng, tăng tám hạng lên vị trí thứ 28 trên thế giới.

Ngành Khoa học máy tính và Hệ thống thông tin tại Đại học RMIT, cùng các ngành Kỹ sư (Dân sự và Kết cấu), Kỹ thuật (Điện và Điện tử), Truyền thông và Nghiên cứu truyền thông, Giáo dục, Kinh doanh và Nghiên cứu quản trị, và Nghiên cứu phát triển, đã phục hồi vị trí trong nhóm 100 trường hàng đầu.

Toàn bộ các ngành thuộc lĩnh vực Kỹ thuật và Công nghệ Đại học RMIT xếp hạng 92 trên toàn thế giới.

Để thực hiện bảng xếp hạng này, QS đã đánh giá 4.438 trường đại học, lọc ra 3.098 trường và xếp hạng tổng cộng 1.117 trường.


Đại học RMIT tăng bậc trong bảng xếp hạng đại học trên thế giới QS
Đại học RMIT tại Úc

Qua thẩm tra tài liệu do hơn 18.900 chương trình cung cấp, QS đã phân tích hơn 127 triệu tiêu bản trích lục nghiên cứu.

Đại học RMIT hiện được xếp trong nhóm những trường hàng đầu thế giới với 23/38 ngành được đánh giá (và tất cả năm lĩnh vực đào tạo) được đưa vào danh mục xếp hạng theo ngành trong năm nay của Bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới QS.

Năm 2016, Đại học RMIT được xếp hạng trong 20 lĩnh vực và trong năm 2015 là 18.

Giáo sư Belinda Tynan, Thừa hành Phó chủ tịch hội đồng (Phụ trách đào tạo) kiêm Phó giám đốc Đại học RMIT, cho biết kết quả trên là thành quả cống hiến cũng như năng lực tuyệt vời của giảng viên trường.

Bà nói: “Thật tuyệt khi chứng kiến công sức của cán bộ giảng viên Đại học RMIT được công nhận xứng đáng. Kết quả này là tổng hợp của phản hồi từ nhiều giảng viên và công ty trên toàn thế giới, cũng như đánh giá về tác động về mặt học thuật được đong đếm bằng tỉ lệ trích dẫn các nghiên cứu”.

“Điều này xác nhận vị thế của Đại học RMIT là một trường đại học toàn cầu về công nghệ, thiết kế và doanh thương. Sinh viên trường có thể tự tin rằng các em được hỗ trợ bởi những giảng viên tuyệt vời và Đại học RMIT sẽ giúp các em sẵn sàng cho cuộc sống và công việc”, Giáo sư kết lời.

Tin liên quan

Đọc thêm

Thạc sĩ khiếm thị đi thật xa để về quê hương dạy học Giáo dục

Thạc sĩ khiếm thị đi thật xa để về quê hương dạy học

TTTĐ - Không có đôi mắt sáng nhưng Huỳnh Hữu Cảnh (sinh năm 1985, tại huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) đã phấn đấu trở thành Thạc sĩ ngành Công tác xã hội tại trường Đại học Flinder của Úc và trở về quê hương dạy học. Với nghị lực của mình, Hữu Cảnh không chỉ đạt thành tích cao trong học tâp mà còn tìm kiếm được một nửa yêu thương.
Đình chỉ lớp mẫu giáo sau vụ việc nghi bạo hành trẻ em Giáo dục

Đình chỉ lớp mẫu giáo sau vụ việc nghi bạo hành trẻ em

TTTĐ - Lớp mẫu giáo Tí Bo (phường Linh Đông, TP Thủ Đức, TP HCM), nơi quay được clip cô giáo có hành vi bạo hành, ngồi lên người trẻ ép ăn bị đình chỉ hoạt động từ ngày 25/4.
Mầm non Minh Khai - trường học công viên, ngôi nhà hạnh phúc Giáo dục

Mầm non Minh Khai - trường học công viên, ngôi nhà hạnh phúc

TTTĐ - Trong thế giới hiện đại, giáo dục không chỉ đơn thuần là việc truyền đạt kiến thức mà còn tạo ra môi trường thú vị và bổ ích cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.
Lào Cai và Bình Dương khảo sát mô hình giáo dục tại Hà Nội Giáo dục

Lào Cai và Bình Dương khảo sát mô hình giáo dục tại Hà Nội

TTTĐ - Ngày 24/4, Phòng GD&ĐT Ba Đình được UBND TP Hà Nội lựa chọn là đơn vị đón đoàn công tác Lào Cai và Bình Dương đến tham quan mô hình chuyển đổi số trường, lớp học tại trường Tiểu học Thành Công B.
Nhân rộng mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” Giáo dục

Nhân rộng mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông”

TTTĐ - Sáng 24/4, UBND phường Giảng Võ phối hợp Trường Tiểu học Kim Đồng tổ chức lễ ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông”. Tham gia buổi lễ có 900 học sinh, phụ huynh và thầy cô trường Tiểu học Kim Đồng.
Thưởng tiền cho sinh viên nam đăng ký ngành giáo dục mầm non Giáo dục

Thưởng tiền cho sinh viên nam đăng ký ngành giáo dục mầm non

TTTĐ – Đại diện trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng cho biết, trường vừa có quyết định thưởng 5 triệu đồng cho sinh viên nam đăng ký học ngành giáo dục mầm non, ngành học mà rất nhiều năm qua không có sinh viên nam.
Học sinh lớp 12 tập dượt đăng ký thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Học sinh lớp 12 tập dượt đăng ký thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hôm nay, ngày 24/4, học sinh lớp 12 trên cả nước có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp trung học phổ thông trên hệ thống quản lý thi.
19 giáo viên dạy giỏi chương trình giáo dục thường xuyên được khen thưởng Giáo dục

19 giáo viên dạy giỏi chương trình giáo dục thường xuyên được khen thưởng

TTTĐ - Ngày 23/4, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức tổng kết hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố chương trình giáo dục thường xuyên (GDTX) cấp THPT năm học 2023-2024.
Tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ với sinh viên Giáo dục

Tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ với sinh viên

TTTĐ - Tiếng Anh hiện nay được xem là công cụ giao tiếp toàn cầu, là "chìa khóa" để đến với khối lượng tri thức, kiến thức đồ sộ của nền văn minh thế giới. Vì vậy, hiểu biết và sử dụng tiếng Anh một cách thành thạo sẽ giúp học sinh tiếp cận kiến thức và thông tin đa dạng từ các nguồn toàn cầu.
Nhiều cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp cho sinh viên Giáo dục

Nhiều cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp cho sinh viên

TTTĐ - Sáng 23/4, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT) đã tổ chức thành công “Ngày hội việc làm và Hợp tác doanh nghiệp” năm 2024 với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp và gần 200 sinh viên Nhà trường.
Xem thêm