Tag

Nhiều cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp cho sinh viên

Giáo dục 23/04/2024 17:00
aa
TTTĐ - Sáng 23/4, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT) đã tổ chức thành công “Ngày hội việc làm và Hợp tác doanh nghiệp” năm 2024 với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp và gần 200 sinh viên Nhà trường.
Trường Cao đẳng FPT Polytechnic đào tạo những gì doanh nghiệp cần Doanh nghiệp "vào cuộc" cùng tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Phát biểu khai mạc Chương trình, TS. Trịnh Thị Thu Hà, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội cho biết, với bề dày lịch sử gần 60 năm xây dựng và phát triển, trong chiến lược của mình, bên cạnh việc nâng cao chất lượng đào tạo kỹ năng nghề cho sinh viên, Nhà trường luôn chú trọng đến hoạt động kết nối với các tập đoàn, doanh nghiệp lớn, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại - du lịch, tạo điều kiện cho sinh viên vừa học tập tại trường vừa học thực tế tại doanh nghiệp nhằm tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao hướng tới đáp ứng nhu cầu đa dạng nguồn nhân lực của xã hội.

Nhiều cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp cho sinh viên
Ban Giám hiệu trường HCCT tặng hoa và chứng nhận cho các đơn vị doanh nghiệp tham gia “Ngày hội việc làm và Hợp tác doanh nghiệp” năm 2024

“Ngày hội việc làm và Hợp tác doanh nghiệp năm 2024” là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (9/4/1965 - 9/4/2025) nhằm giới thiệu những thông tin, định hướng phát triển, nhu cầu tuyển dụng hiện tại và tương lai của các doanh nghiệp, các nhà tư vấn, tuyển dụng; tạo điều kiện giao lưu, trao đổi thông tin giữa sinh viên với doanh nghiệp về nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp và khả năng đáp ứng yêu cầu về năng lực, trình độ của sinh viên đối với doanh nghiệp.

Nhiều cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp cho sinh viên
TS. Trịnh Thị Thu Hà, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội phát biểu khai mạc chương trình

Thông tin về hoạt động kết nối doanh nghiệp năm học 2023 - 2024, ông Đào Huy Cường, Giám đốc Trung tâm Liên kết đào tạo và Quan hệ doanh nghiệp của HCCT cho biết, Nhà trường luôn duy trì mối quan hệ với các doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh công tác hợp tác trong đào tạo, giới thiệu việc làm cho sinh viên đang theo học tại trường và các sinh viên đã tốt nghiệp. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng luôn hỗ trợ các doanh nghiệp tuyển dụng và cung cấp thông tin tuyển dụng tới sinh viên, cựu sinh viên để các em có nhiều cơ hội việc làm phù hợp với ngành nghề đào tại ngay khi học tập tại trường và sau khi tốt nghiệp.

Hiện tại, sinh viên HCCT sau quá trình đào tạo sẽ được thực tập thực tế nghề nghiệp cũng như thực tập tốt nghiệp tại các doanh nghiệp như Công ty Cổ phầnThương mại Dịch vụ Cổng Vàng, Tập đoàn Myway, Công ty Cổ Phần Miresto, Công ty TNHH MM Mega Market, Hệ thống siêu thị BigC, Khách sạn Hilton Hà Nội, Khách sạn Deawoo Hà Nội, Khách sạn Sheraton Hà Nội, Khách sạn Melia Hà Nội, Khách sạn Novotel Hà Nội, JW Marriott Hotel Hanoi, Fortuna Hotel Hanoi…

Nhiều cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp cho sinh viên
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội với các doanh nghiệp

Năm học 2023 - 2024, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội đã thực hiện giới thiệu việc làm và đăng tin tuyển dụng cho gần 300 doanh nghiệp. 92 % sinh viên sau khi thực tập đã có việc làm, thu nhập của sinh viên sau tốt nghiệp từ 5 - 9 triệu đồng/tháng. Hầu hết các sinh viên đều hài lòng với các vị trí tuyển dụng và mức thu nhập ở mỗi vị trí tại doanh nghiệp.

Là một trong những doanh nghiệp tiếp nhận nhiều sinh viên nhà trường học tập thực tế và thực tập tốt nghiệp tại doanh nghiệp, bà Phạm Thị Luyên - Trưởng phòng Tuyển dụng - Tập đoàn Golden Gate đánh giá, đây là cơ hội giúp sinh viên thực hành, thực tập và làm việc tại doanh nghiệp ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường và sau khi tốt nghiệp; qua đó giúp doanh nghiệp tuyển dụng được nhân sự chất lượng, có thể làm được việc ngay mà không mất quá nhiều thời gian để đào tạo lại.

Nhiều cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp cho sinh viên
Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Trưởng phòng Nhân sự và Đào tạo của Khách sạn Oakwood Residence Hanoi chia sẻ tại Chương trình

Bà Nguyễn Thị Minh Phương, Phó Giám đốc nhân sự Khách sạn Sheraton Hà Nội cho biết, tác động của dịch COVID-19 dẫn đến vấn đề thiếu nhân lực trong ngành du lịch, trong đó có nhân lực chất lượng cao. Trong giai đoạn du lịch Việt Nam đang phục hồi trở lại, việc tuyển dụng và đào tạo mới nhân lực, đặc biệt là nhân lực phục vụ trong hệ thống khách sạn đang là yếu tố then chốt làm tăng khả năng cạnh tranh và sự sống còn của thị trường du lịch. Vì vậy, việc sinh viên có cơ hội thực tập tại khách sạn lớn sẽ là bước đệm tốt để các em được trang bị, đào tạo các kiến thức và kỹ năng, nghiệp vụ phù hợp để áp dụng hiệu quả vào thực tế công việc trong tương lai.

Đồng quan điểm, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Trưởng phòng Nhân sự và Đào tạo của Khách sạn Oakwood Residence Hanoi cho rằng, Ngày hội việc làm là cơ hội tốt để các doanh nghiệp hợp tác với Nhà trường đến gần hơn với các sinh viên. Các doanh nghiệp sẽ cung cấp lại nhiều chương trình đào tạo thực tế với sinh viên; từ đó lựa chọn được những sinh viên yêu thích với nghề để đào tạo để trở thành nhân viên chính thức của các doanh nghiệp.

Nhiều cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp cho sinh viên
Nhiều cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp cho sinh viên
Nhiều cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp cho sinh viên
Nhiều cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp cho sinh viên
Nhiều cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp cho sinh viên
Nhiều cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp cho sinh viên
Hoạt động tư vấn đào tạo, hướng nghiệp, tuyển dụng giữa doanh nghiệp với các sinh viên HCCT tại Chương trình

TS. Trịnh Thị Thu Hà, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội khẳng định, hoạt động hợp tác, kết nối doanh nghiệp là hoạt động quan trọng trong chiến lược phát triển trọng tâm, lâu dài của Nhà trường. Thông qua hoạt động này, các doanh nghiệp đã tạo ra nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp không chỉ cho sinh viên mà còn tạo điều kiện phối hợp giữa nhà trường và doanh nghiệp trong quá trình đào tạo sinh viên ngay tại doanh nghiệp, tạo nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên của nhà trường sau tốt nghiệp.

Tại Ngày hội cũng đã diễn ra hoạt động ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội với các doanh nghiệp về hoạt động liên kết đào tạo, hướng dẫn thực tế, thực tập tốt nghiệp, tư vấn tuyển dụng, kết nối việc làm cho sinh viên khi đang học tập tại trường và sau khi tốt nghiệp.

Đọc thêm

Bộ GD&ĐT thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác coi thi tốt nghiệp Giáo dục

Bộ GD&ĐT thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác coi thi tốt nghiệp

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi tại 63 tỉnh, thành phố.
Cô giáo khuyết tật gieo những con chữ yêu thương Giáo dục

Cô giáo khuyết tật gieo những con chữ yêu thương

TTTĐ - Mất một bên chân trái trong một lần đi vận động học sinh đến trường, từ vực thẳm nỗi đau, cô Nguyễn Thị Minh Tâm (38 tuổi, ở Đồng Tháp) đã phấn đấu trở thành giáo viên dạy giỏi, một “cô Tấm” giữa đời thực với hành trình thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh không may, học sinh nghèo ham học.
Gần 650.000 thí sinh thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Gần 650.000 thí sinh thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Theo tin từ Cục Quản lý chất lượng - Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã có 643.705 thí sinh thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Hôm nay (2/5), thí sinh chính thức bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 bằng hình thức trực tuyến.
Hải Phòng duyệt chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 Giáo dục

Hải Phòng duyệt chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025

TTTĐ - UBND thành phố Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025 cho các trường THPT trên địa bàn.
Tăng cường tuyên truyền, cảnh báo nguy cơ đuối nước dịp hè Giáo dục

Tăng cường tuyên truyền, cảnh báo nguy cơ đuối nước dịp hè

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu các trường học tăng cường tuyên truyền đến phụ huynh, học sinh, khuyến cáo về các nguy cơ đuối nước trong dịp hè.
Trường tư phải công khai học phí và các khoản thu cả năm học Giáo dục

Trường tư phải công khai học phí và các khoản thu cả năm học

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu tất cả các trường tư thục phải công khai mức học phí và các khoản thu của cả năm học tại địa điểm tuyển sinh.
Giáo dục lịch sử dân tộc: Nhiều hình thức phong phú, hấp dẫn Giáo dục

Giáo dục lịch sử dân tộc: Nhiều hình thức phong phú, hấp dẫn

TTTĐ - Tự hào truyền thống, trân trọng hiện tại, nỗ lực vươn tới tương lai tốt đẹp hơn - đó là những giá trị mà công tác giáo dục lịch sử đem lại cho học sinh. Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng đó, thời gian qua, công tác giáo dục lịch sử cho học sinh đã được các nhà trường triển khai dưới nhiều hình thức phong phú, sinh động…
Những ngôi trường hạnh phúc trên rẻo cao Giáo dục

Những ngôi trường hạnh phúc trên rẻo cao

TTTĐ - Mô hình “Trường học hạnh phúc” của tỉnh Yên Bái đã góp phần nâng cao chỉ số hạnh phúc, hiện thực hóa mục tiêu xây dựng hình ảnh con người Yên Bái “Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”.
“Ghé thăm” quá khứ, thêm trân trọng hòa bình Giáo dục

“Ghé thăm” quá khứ, thêm trân trọng hòa bình

TTTĐ - Sống ở thời bình, mỗi người chúng ta có những cách tiếp cận, nhìn nhận về lịch sử một cách khác nhau, có thể từ phim ảnh, tiếp thu thông qua quá trình học tập hay được nghe ông, bà, cha, mẹ kể lại. Bên cạnh đó, nhiều người chọn cách tham quan các bảo tàng, “địa chỉ đỏ” lịch sử để tìm hiểu về quá khứ một cách sống động và chân thật. Tại đây, vô vàn tội ác chiến tranh đã được phơi bày, những sự hy sinh lớn lao cũng hiển hiện, từ đó làm sáng bừng lên tinh thần chiến đấu đầy kiên cường, bất khuất của cha ông ta và hơn hết, có lẽ để mỗi người tự hiểu rõ thêm được giá trị của hòa bình.
Xem thêm