Tag

Hàng vạn người dân, học sinh được trải nghiệm làm lính cứu hoả

Phòng cháy chữa cháy 18/03/2024 19:36
aa
TTTĐ - Trong hai ngày cuối tuần (16 - 17/3), lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Hoàn Kiếm, Đan Phượng, Gia Lâm đã phối hợp tổ chức cho hàng vạn người dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn trải nghiệm, thực hành chữa cháy, cứu nạn. Qua đó nâng cao ý thức phòng cháy, kỹ năng chữa cháy, thoát hiểm khi có sự cố cháy nổ xảy ra.
Những trải nghiệm "lần đầu" của người trẻ trong dịp Tết THCS Nguyễn Công Trứ: Những tiết học “rời nhà trường” đi trải nghiệm Vinh quang Điện Biên Phủ-Trải nghiệm bất tận Người dân hào hứng trải nghiệm chữa cháy, cứu nạn tại hồ Hoàn Kiếm

Ngày 18/3, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, chương trình trải nghiệm hệ thống an toàn PCCC của Hàn Quốc được tổ chức vào 2 ngày cuối tuần thứ Bảy và Chủ nhật (16 - 17/3) tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm đã thu hút hàng vạn người đăng ký và tham gia trực tiếp.

Hàng vạn phiếu đăng ký trải nghiệm 8 vòng ứng dụng để nhận quà là quả bóng đá có chữ ký của nguyên Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá Việt Nam ông Park Hang-Seo đã được ban tổ chức phát cho người dân.

Cảnh sát PCCC và CNCH hướng dẫn thực tập sơ cứu người bị nạn
Cảnh sát PCCC và CNCH hướng dẫn thực tập sơ cứu người bị nạn

Trước đó vào sáng thứ Bảy sau khi khai mạc chương trình, có rất đông người dân, du khách, các em học sinh, sinh viên tới tham dự, trải nghiệm trên các thiết bị PCCC hiện đại. Với tên gọi “tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành kỹ năng PCCC và CNCH năm 2024” ứng dụng trí tuệ thông minh của Hàn Quốc.

Các đơn vị tổ chức đã giới thiệu tới người dân, học sinh, sinh viên Hà Nội kiến thức, kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ. Kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy. Tất cả đều thông qua các ứng dụng ảo, sử dụng trí tuệ nhân tạo với các tình huống như trên thực tế.

Đây là lần đầu tiên, nhiều người dân được trải nghiệm hệ thống an toàn PCCC của Hàn Quốc tại Việt Nam như: Trải nghiệm bình chữa cháy sử dụng cảm biến mô phỏng; trải nghiệm mô hình lái xe cứu hỏa; trải nghiệm câu hỏi OX về an toàn cháy, nổ; trải nghiệm rò rỉ điện với ổ cắm nhiều lỗ; hệ thống Kiosk tim phổi (CPR); Hệ thống Kiosk Tổng hợp; hệ thống VR HMD (Công nghệ thực tế ảo).

Các em học sinh, sinh viên thích thú trải nghiệm mô hình lái xe cứu hỏa
Các em học sinh, sinh viên thích thú trải nghiệm mô hình lái xe cứu hỏa
Trải nghiệm các phiên tiện mô phỏng hiện đại
Trải nghiệm các phiên tiện mô phỏng hiện đại

Với vai trò đại sứ thiện chí, trong 2 ngày vừa qua “thầy Park” cũng đã ký hàng trăm quả bóng đá được đội tuyển quốc gia Việt Nam sử dụng để dành tặng cho những người tham gia vượt qua đủ 8 vòng trải nghiệm.

Qua 2 ngày tổ chức, chương trình đã nhận được phản hồi tích cực của người dân Thủ đô, mong muốn có thêm nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực hơn nữa.

Hàng trăm người dân, học sinh, sinh viên tham gia trải nghiệm chữa cháy, cứu nạn tại trụ sở Công an huyện Đan Phượng
Hàng trăm người dân, học sinh, sinh viên tham gia trải nghiệm chữa cháy, cứu nạn tại trụ sở Công an huyện Đan Phượng

Cùng với quận Hoàn Kiếm, Công an huyện Đan Phượng và huyện Gia Lâm (Hà Nội) cũng phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho hàng nghìn học sinh, giáo viên và Nhân dân trên địa bàn trong 2 ngày cuối tuần.

Tham gia buổi trải nghiệm, các thầy cô giáo, các em học sinh, sinh viên được những người lính cứu hoả tuyên truyền, hướng dẫn về kiến thức pháp luật và các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC và CNCH.

Trong đó trọng tâm là hướng dẫn kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ và kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở hộ gia đình, nhà chung cư, nơi tập trung đông người; hướng dẫn thực hành kỹ thuật sơ cứu ban đầu cho người bị nạn.

Hàng vạn người dân, học sinh được trải nghiệm làm lính cứu hoả
Cảnh sát PCCC và CNCH huyện Đan Phượng hướng dẫn học sinh sử dụng thiết bị chữa cháy
Cảnh sát PCCC và CNCH huyện Đan Phượng hướng dẫn học sinh sử dụng thiết bị chữa cháy

Đồng thời, các chiến sỹ Cảnh sát PCCC và CNCH cũng giới thiệu, biểu diễn kỹ thuật cứu người bị nạn trên các tầng cao bằng các phương pháp, như: Sử dụng cầu dây nghiêng, sử dụng dây đai tự cứu, dây đai hạ chậm, theo dõi thực hành chữa cháy của lực lượng chuyên nghiệp...

Ngoài ra, người dân và các em học sinh còn được trải nghiệm, thực hành các tình huống chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, như: Cứu người, di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói, khí độc; thực hành di chuyển người tay không; thực hành thoát nạn trong không gian hạn chế; thực hành rải vòi chữa cháy; sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy do rò rỉ khí gas...

Học sinh trải nghiệm cách băng bó, sơ cứu người bị nạn
Học sinh trải nghiệm cách băng bó, sơ cứu người bị nạn

Chia sẻ với chúng tôi, một cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện Gia Lâm cho biết, tùy từng lứa tuổi, có những bài học phù hợp để qua buổi thực tế trải nghiệm tạo nhiều hứng thú cho các em học sinh, nhất là những bạn nhỏ còn đang học mầm non chưa từng tiếp cận với việc chữa cháy khi xảy ra hoả hoạn và chưa được hướng dẫn những kỹ năng cơ bản để bảo đảm an toàn cho bản thân.

Hàng vạn người dân, học sinh được trải nghiệm làm lính cứu hoả
Các em học sinh huyện Gia Lâm hào hứng tham gia trải nghiệm làm lính cứu hỏa
Các em học sinh huyện Gia Lâm hào hứng tham gia trải nghiệm làm lính cứu hỏa

Thông qua việc tuyên truyền, Công an huyện Gia Lâm mong muốn, các bạn nhỏ được trải nghiệm, thấy được tính chất công việc của lực lượng Cảnh sát PCCC, trang bị cho mình những kỹ năng cơ bản để tự bảo vệ bản thân khi không may có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Thời gian tới, công tác tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành PCCC và CNCH trên địa bàn huyện Gia Lâm sẽ tiếp tục được thực hiện định kỳ theo kế hoạch chung của Công an thành phố và phù hợp với tình hình mới.

Đọc thêm

Hình thành kỹ năng phòng cháy, chữa cháy từ trong nhà trường Phòng cháy chữa cháy

Hình thành kỹ năng phòng cháy, chữa cháy từ trong nhà trường

TTTĐ - Đến nay, các lực lượng chức năng TP Hà Nội đã kéo giảm 939 công trình chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy hoạt động từ sau khi Luật Phòng cháy, chữa cháy có hiệu lực, chiếm tỷ lệ 27,2%.
42 xe điện Hoi An Shuttle Bus cháy trơ khung trong Trường Điện lực Phòng cháy chữa cháy

42 xe điện Hoi An Shuttle Bus cháy trơ khung trong Trường Điện lực

TTTĐ - Bãi xe điện của Công ty Xe điện Hội An Shuttle Bus tại khuôn viên Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung bốc cháy khiến 42 xe điện bị hư hại hoàn toàn.
Đưa Hà Nội đi đầu trong công tác phòng cháy, chữa cháy Phòng cháy chữa cháy

Đưa Hà Nội đi đầu trong công tác phòng cháy, chữa cháy

TTTĐ - Với quyết tâm của lãnh đạo thành phố, sự quyết liệt của các cấp, các ngành, ứng dụng cảnh báo cháy sẽ phát huy hiệu quả, giúp giảm nguy cơ cháy nổ và thiệt hại do cháy nổ gây ra, đưa Hà Nội đi đầu trong công tác chuyển đổi số nói chung và công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) nói riêng.
2 chiến sĩ Cảnh sát PCCC nhập viện vì ngạt khói lúc chữa cháy Phòng cháy chữa cháy

2 chiến sĩ Cảnh sát PCCC nhập viện vì ngạt khói lúc chữa cháy

TTTĐ - 2 chiến sĩ Cảnh sát PCCC & CNCH bị ngạt khói nhập viện cấp cứu khi tham gia chữa cháy tại kho hàng trên địa bàn TP Thủ Đức. Hiện cả 2 chiến sĩ đã ổn định sức khoẻ.
Đang dừng đỗ, ô tô BMW tự rú còi rồi bốc cháy dữ dội Phòng cháy chữa cháy

Đang dừng đỗ, ô tô BMW tự rú còi rồi bốc cháy dữ dội

TTTĐ - Tin phóng viên vừa nhận được, vào khoảng 12h trưa nay (2/5), một chiếc ô tô đỗ ven đường Ngô Thì Sỹ (phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội) thì bất ngờ tự rú còi rồi bốc cháy dữ dội.
Thủ tướng yêu cầu quyết liệt phòng cháy, chữa cháy rừng Phòng cháy chữa cháy

Thủ tướng yêu cầu quyết liệt phòng cháy, chữa cháy rừng

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 43/CĐ-TTg ngày 1/5/2024 yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục quyết liệt triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng trên phạm vi cả nước.
Khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai Phòng cháy chữa cháy

Khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 42/CĐ-TTg ngày 1/5/2024 về vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh thuộc ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.
Đồng Nai: Nổ lò hơi xưởng gỗ nhiều người thương vong Phòng cháy chữa cháy

Đồng Nai: Nổ lò hơi xưởng gỗ nhiều người thương vong

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đang khẩn trương phong tỏa hiện trường, triển khai cấp cứu nhiều nạn nhân trong vụ nổ lò hơi của xưởng vừa xảy ra trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu.
Nhanh chóng dập tắt vụ cháy nhà cấp 4 cạnh chợ Xuân Đỉnh Phòng cháy chữa cháy

Nhanh chóng dập tắt vụ cháy nhà cấp 4 cạnh chợ Xuân Đỉnh

TTTĐ - Tin phóng viên vừa nhận được, khoảng 8h30 sáng 30/4, một vụ hoả hoạn đã xảy tại ngôi nhà cấp 4 gần chợ Xuân Đỉnh (phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Ngay khi phát hiện cháy, người dân đã hô hoán cho người trong ngôi nhà chạy, đồng thời báo cho lực lượng chữa cháy.
Công an tỉnh Bình Dương kịp thời khống chế đám cháy bãi palet Phòng cháy chữa cháy

Công an tỉnh Bình Dương kịp thời khống chế đám cháy bãi palet

TTTĐ - Bãi chứa Palet ngoài trời thuộc Công ty TNHH MTV Minh Thành Trung nằm trên Đại lộ Bình Dương, tỉnh Bình Dương bất ngờ bốc cháy dữ dội. Lực lượng chức năng cơ bản đã khống chế vụ hỏa hoạn.
Xem thêm