THCS Nguyễn Công Trứ: Những tiết học “rời nhà trường” đi trải nghiệm
| Hơn 1.200 học sinh THCS Hà Nội thi Olympic Tiếng Anh Bỏ xếp loại giỏi, khá, trung bình với học sinh tốt nghiệp THCS THCS Khương Thượng: Học tập bắt đầu từ “Lời chào cao hơn mâm cỗ” |
Xác định việc học tập qua những di sản văn hóa mang lại nhiều lợi ích cho thế hệ trẻ, thầy và trò trường THCS Nguyễn Công Trứ (quận Ba Đình, Hà Nội) tổ chức nhiều tiết học “rời nhà trường” đến các di sản văn hóa, lịch sử, giúp học trò hiểu rõ hơn về vẻ đẹp văn hóa truyền thống của đất nước.
![]() |
| Giáo viên, học sinh THCS Nguyễn Công Trứ trải nghiệm tại tháp nước Hàng Đậu |
![]() |
| Học sinh lớp 7A8 trường THCS Nguyễn Công Trứ trải nghiệm tại di tích Nhà tù Hỏa Lò |
Theo nhà giáo Lê Hoàn Châu, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Công Trứ: Những di sản văn hóa là kết tinh giá trị vật chất, tinh thần được truyền từ đời này sang đời khác. Khi tìm hiểu về những di sản văn hóa, chúng ta sẽ hiểu rõ hơn về quá trình hình thành và phát triển của dân tộc, về vẻ đẹp bản sắc văn hóa mà cha ông ta đã dày công gìn giữ và phát huy. Ở trường THCS Nguyễn Công Trứ, việc dạy học thông qua trải nghiệm và hướng tới các di sản ngay tại thủ đô Hà Nội rất được các thầy cô giáo quan tâm. Cách dạy này phù hợp với mục tiêu của chương trình Giáo dục phổ thông 2018 nhằm phát triển phẩm chất và năng lực người học. Từ trải nghiệm thực tế và vốn sống của chính mình, các em sẽ là người chủ động, khám phá, lĩnh hội kiến thức, còn giáo viên chỉ dẫn dắt, gợi mở giúp học sinh thực hiện tốt nhiệm vụ học tập
![]() |
| Học sinh lớp 8A1 trường THCS Nguyễn Công Trứ học tập trải nghiệm tại Bảo tàng Dân tộc học |
![]() |
| Học sinh lớp 7A7 trường THCS Nguyễn Công Trứ học tập trải nghiệm tại Hoàng Thành Thăng Long |
Hào hứng trong những tiết học trải nghiệm đầy thú vị, em Nguyễn Gia Linh - học sinh lớp 7A2 trường THCS Nguyễn Công Trứ chia sẻ: “Với em học tập qua di sản văn hóa giúp bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước. Được tiếp xúc với những di sản văn hóa, chúng em rất tự hào về các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Điều đó thôi thúc chúng em nỗ lực học tập, rèn luyện để giữ gìn và tiếp nối truyền thống và góp phần xây dựng quê hương đất nước…”.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Giáo dục
Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông: 30 năm tiên phong đổi mới
Giáo dục
Đổi mới nghiên cứu, giảng dạy Ngôn ngữ Trung Quốc trong kỷ nguyên số
Giáo dục
Dấu son 76 năm: Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong đạt chuẩn mức 1
Giáo dục
Hướng dẫn thí điểm giáo dục trí tuệ nhân tạo trong trường phổ thông
Giáo dục
Huy động nguồn lực vàng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội
Giáo dục
TP Hồ Chí Minh tiếp tục nâng cao chất lượng suất ăn bán trú
Giáo dục
Tổ chức hoạt động trải nghiệm cho trẻ mầm non tại di tích lịch sử
Giáo dục
Bộ GD&ĐT sửa đổi Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2026
Giáo dục
Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong: Nơi ươm mầm “hạt giống đỏ"
Giáo dục








