THCS Nguyễn Công Trứ: Những tiết học “rời nhà trường” đi trải nghiệm
| Hơn 1.200 học sinh THCS Hà Nội thi Olympic Tiếng Anh Bỏ xếp loại giỏi, khá, trung bình với học sinh tốt nghiệp THCS THCS Khương Thượng: Học tập bắt đầu từ “Lời chào cao hơn mâm cỗ” |
Xác định việc học tập qua những di sản văn hóa mang lại nhiều lợi ích cho thế hệ trẻ, thầy và trò trường THCS Nguyễn Công Trứ (quận Ba Đình, Hà Nội) tổ chức nhiều tiết học “rời nhà trường” đến các di sản văn hóa, lịch sử, giúp học trò hiểu rõ hơn về vẻ đẹp văn hóa truyền thống của đất nước.
![]() |
| Giáo viên, học sinh THCS Nguyễn Công Trứ trải nghiệm tại tháp nước Hàng Đậu |
![]() |
| Học sinh lớp 7A8 trường THCS Nguyễn Công Trứ trải nghiệm tại di tích Nhà tù Hỏa Lò |
Theo nhà giáo Lê Hoàn Châu, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Công Trứ: Những di sản văn hóa là kết tinh giá trị vật chất, tinh thần được truyền từ đời này sang đời khác. Khi tìm hiểu về những di sản văn hóa, chúng ta sẽ hiểu rõ hơn về quá trình hình thành và phát triển của dân tộc, về vẻ đẹp bản sắc văn hóa mà cha ông ta đã dày công gìn giữ và phát huy. Ở trường THCS Nguyễn Công Trứ, việc dạy học thông qua trải nghiệm và hướng tới các di sản ngay tại thủ đô Hà Nội rất được các thầy cô giáo quan tâm. Cách dạy này phù hợp với mục tiêu của chương trình Giáo dục phổ thông 2018 nhằm phát triển phẩm chất và năng lực người học. Từ trải nghiệm thực tế và vốn sống của chính mình, các em sẽ là người chủ động, khám phá, lĩnh hội kiến thức, còn giáo viên chỉ dẫn dắt, gợi mở giúp học sinh thực hiện tốt nhiệm vụ học tập
![]() |
| Học sinh lớp 8A1 trường THCS Nguyễn Công Trứ học tập trải nghiệm tại Bảo tàng Dân tộc học |
![]() |
| Học sinh lớp 7A7 trường THCS Nguyễn Công Trứ học tập trải nghiệm tại Hoàng Thành Thăng Long |
Hào hứng trong những tiết học trải nghiệm đầy thú vị, em Nguyễn Gia Linh - học sinh lớp 7A2 trường THCS Nguyễn Công Trứ chia sẻ: “Với em học tập qua di sản văn hóa giúp bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước. Được tiếp xúc với những di sản văn hóa, chúng em rất tự hào về các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Điều đó thôi thúc chúng em nỗ lực học tập, rèn luyện để giữ gìn và tiếp nối truyền thống và góp phần xây dựng quê hương đất nước…”.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Giáo dục
Cần xây dựng bộ tiêu chí kiểm định năng lực tư vấn tâm lý học đường
Giáo dục
Hà Nội chào đón giáo viên, học sinh dự diễn đàn Trường học Thế giới
Giáo dục
Hà Nội tuyên dương học sinh vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2025
Giáo dục
Đà Nẵng phát động Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”
Giáo dục
Gieo vào tâm hồn trẻ nhỏ hạt giống sáng tạo và lối sống xanh
Giáo dục
Đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên trẻ
Giáo dục
Đêm nhạc hội Excelsior: Khởi đầu rực rỡ của những ước mơ Phương Đông
Giáo dục
Quán quân Olympia 2025 nối dài niềm tự hào của học sinh Thủ đô
Giáo dục
Hàng nghìn học sinh Hà Nội sẵn sàng tiếp lửa chung kết Olympia
Giáo dục






