Tag

Hội Chữ thập phải là địa chỉ tin cậy, là nơi các tổ chức, các nhân, các nhà hảo tâm gửi gắm nguồn lực hỗ trợ

Thời sự 25/05/2017 21:53
aa
TTTĐ.VN – Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc giữa Thường trực Thành ủy Hà Nội với Đảng đoàn Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chiều 25/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cho rằng Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội phải mở rông, đổi mới phương thức trong các hoạt động nhân đạo, phải là địa chỉ tin cậy, là nơi các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm gửi gắm nguồn lực hỗ trợ, là người bạn đồng hành của người nghèo, thêm điểm tựa và niềm tin để họ vươn lên trong cuộc sống.

Hội Chữ thập phải là địa chỉ tin cậy, là nơi các tổ chức, các nhân, các nhà hảo tâm gửi gắm nguồn lực hỗ trợ

Chiều nay (25/5), Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã chủ trì buổi làm việc giữa Thường trực Thành ủy Hà Nội với Đảng đoàn Hội Chữ thập đỏ Việt Nam về tình hình hoạt động công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ trên địa bàn thành phố.

Hội Chữ thập phải là địa chỉ tin cậy, là nơi các tổ chức, các nhân, các nhà hảo tâm gửi gắm nguồn lực hỗ trợ

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại buổi làm việc.

Đến dự cuộc họp về phía Trung ương có: Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ cơ quan Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Về phía TP Hà Nội, ngoài Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng thì còn có Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương; Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn; Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của TP.

Phó Tổng thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Đặng Minh Tiến đã báo cáo tình hình hoạt động của Hội và một số kiến nghị với Thành ủy Hà Nội. Năm qua, công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ Việt Nam đã có một số hoạt động nổi bật: Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Dự án “Ngân hàng bò” được thực hiện từ tháng 1-2010 đã góp phần thực hiện Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP ngày 27-12-2008 của Chính phủ về Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo; Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” được phát động và triển khai từ năm 2008 đã góp phần trợ giúp bền vững các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, giảm bớt chồng chéo, trùng lặp trong các hoạt động nhân đạo; Hoạt động tham gia chăm sóc sức khỏe nhân dân và tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện đã thu hút được sự hưởng ứng tích cực từ các tầng lớp nhân dân…

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và phong trào Chữ thập đỏ cả nước sẽ tiếp tục xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, chuyên nghiệp, thực sự đóng vai trò nòng cốt, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, đóng góp tích cực cho Phong trào Chữ thập đỏ, Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế…

Về phía Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội, theo Chủ tịch Hội CTĐ TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường, trong 6 năm qua (2011-2017), công tác Hội và phong trào CTĐ Thủ đô đã có bước phát triển mới kết quả trong các hoạt động của Hội ngày càng thực chất, hiệu quả.

Tính đến nay, toàn TP có 30 Hội CTĐ quận, huyện, thị xã với 584 Hội CTĐ xã, phường, thị trấn. Nhiều phong trào được triển khai góp phần chăm lo đời sống vật chất và động viên về tinh thần đối với người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người dễ bị tổn thương trên địa bàn TP.

Tổng giá trị công tác xã hội đạt trên 541,3 tỷ đồng. Hoạt động cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo được triển khai rộng khắp, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm, có nhiều mô hình mới hoạt động hiệu quả với tổng giá trị đạt trên 62,9 tỷ đồng, giúp hơn 1,34 triệu trường hợp. Công tác đào tạo đội ngũ tình nguyện viên được chú trọng; công tác vận động hiến máu tình nguyện có sự chuyển biến tích cực, rõ nét, lượng máu tiếp nhận được tăng dần hàng năm, với tổng giá trị 888.071 đơn vị máu, trị giá trên 227 tỷ đồng. Trong 3 tháng đầu năm 2017 tiếp nhận được trên 41 ngàn đơn vị máu, tỉ lệ dân số hiến máu đạt 2,04%. Với tỉ lệ dân số hiến máu này, cho đến nay, Hà Nội là thành phố duy nhất của cả nước đạt được chỉ tiêu về tỉ lệ 2% dân số tham gia hiến máu mà bộ Y tế đã đặt ra.

Hội Chữ thập phải là địa chỉ tin cậy, là nơi các tổ chức, các nhân, các nhà hảo tâm gửi gắm nguồn lực hỗ trợ

Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu phát biểu tại buổi làm việc.

Tại cuộc làm việc, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu đánh giá cao các hoạt động của Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội, đặc biệt là hoạt động tình nguyện, hiến máu nhân đạo. Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam bày tỏ mong muốn thành phố quan tâm hơn nữa tới công tác của Hội Chữ thập đỏ Hà Nội để Hội tiếp tục giữ vững vai trò là ngọn cờ đầu trong hoạt động phong trào, là nơi tổ chức tốt nhất các chương trình, cuộc vận động của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Sau khi nghe 11 ý kiến phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đánh giá cao hiệu quả hoạt động của công tác Hội chữ Thập đỏ Việt Nam nói chung và của TP Hà Nội nói riêng trong việc góp phần bảo đảm an sinh xã hội, phát triển kinh tế của Thủ đô.

“Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội đã có nhiều nỗ lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; Chọn đúng và trúng các vấn đề của Xã hội: Giảm nghèo, hiến máu nhân đạo… góp phần phát triển KTXH Thủ đô. Hội Chữ thập đỏ Hà Nội Dã và đang làm tốt vai trò sứ mệnh rất nhân văn của mình” – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đề nghị Hội Chữ thập đỏ TP tiếp thu ý kiến chỉ đạo, tiếp tục bổ sung, hoàn thiện thêm kế hoạch hoạt động hàng năm, bám sát phương hướng, nhiệm vụ, đặc biệt là các chỉ tiêu mà Trung ương Hội đã đề ra. Trong đó, Hội cần quan tâm hơn các công việc sau: Nâng cao năng lực tổ chức Hội; Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục lòng nhân ái cho lớp trẻ; Hướng dẫn, tuyên truyền công tác khám sức khỏe, kiến thức sơ cứu về tai nạn giao thông, thiên tai, thảm họa cho người dân...

Đặc biệt, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội phải mở rộng, đổi mới phương thức trong các hoạt động nhân đạo. “Hội Chữ thập đỏ thành phố cần làm sao để giúp người dân có kỹ năng sống sót trong tai nạn, thiên tai, thảm họa thì tốt hơn nhiều việc chỉ cho người dân một ít tiền. Ví như Hội Chữ thập đỏ phải tập huấn, hướng dẫn người dân tại các khu chung cư làm sao để trẻ em không bị ngã. Tiếp tục xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, xây dựng đội ngũ ngày càng chuyên nghiệp; củng cố, phát triển tổ chức Hội trong các trường học, các cơ quan, doanh nghiệp, khu vực dân cư ở xã, phường, thị trấn đồng thời tăng cường tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ, nâng cao tính chuyên nghiệp cho đội ngũ cán bộ các cấp; quan tâm làm tốt công tác kiểm tra, giám sát công tác thi đua khen thưởng; đảm bảo việc sử dụng nguồn lực vào các hoạt động của Hội công khai, minh bạch, đúng pháp luật và mang lại hiệu quả thiết thực nhất; kịp thời biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều cống hiến trong công tác nhân đạo gắn với thực hiện chỉ thị 05 của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết TW 04 khóa XII về xây dựng Đảng” – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội nói.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội, các cấp bộ Hội phải lấy đoàn kết làm trung tâm, đồng lòng, quyết tâm, có tầm nhìn và tính dự báo cao, từ đó, xây dựng các chương trình, giải pháp đồng bộ để Hội Chữ thập phải là địa chỉ tin cậy, là nơi các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm gửi gắm nguồn lực hỗ trợ, là người bạn đồng hành của người nghèo và những người dễ bị tổn thương, giúp đỡ và chắp cánh cho những ước mơ thoát nghèo, thêm điểm tựa và niềm tin để họ vươn lên trong cuộc sống. Như vậy, Hội mới thực sự hoàn thành sứ mệnh nhân văn sâu sắc của mình, đóng góp cho việc đảm bảo an sinh xã hội, phát triển KT-XH Thủ đô và đất nước.

Bên cạnh đó, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị các sở, ngành của TP nên có chương trình phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ TP trong nhiều hoạt động thiết thực để nâng cao hơn nữa công tác an sinh xã hội.

Về một số kiến nghị của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho biết, Thường trực Thành ủy Hà Nội ủng hộ về mặt chủ trương, thủ tục hành chính và bảo đảm những việc được đề xuất sẽ được thực hiện đúng quy định, quy trình./.

Tin liên quan

Đọc thêm

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 49 năm thống nhất đất nước Thời sự

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 49 năm thống nhất đất nước

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Chính phủ, Quốc hội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán Thời sự

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".
Triển khai quyết định về công tác cán bộ tại báo Tiền Phong Nhân sự

Triển khai quyết định về công tác cán bộ tại báo Tiền Phong

TTTĐ - Theo quyết định của Trung ương Đoàn, nhà báo Lê Xuân Sơn - Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập báo Tiền Phong - sẽ nghỉ hưu từ ngày 1/5/2024; nhà báo Phùng Công Sưởng - Phó Tổng Biên tập báo Tiền Phong sẽ phụ trách báo Tiền Phong từ ngày 1/5/2024 cho đến khi kiện toàn chức danh Tổng Biên tập.
Nỗ lực của Hà Nội trong bảo tồn, phát huy giá trị di sản Tin tức

Nỗ lực của Hà Nội trong bảo tồn, phát huy giá trị di sản

Chiều 25/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới tại Ninh Bình.
Thu hút nhân tài và nguồn nhân lực chất lượng cao cho Hà Nội Tin tức

Thu hút nhân tài và nguồn nhân lực chất lượng cao cho Hà Nội

TTTĐ - Vai trò của nguồn nhân lực chất lượng cao đối với sự phát triển của Hà Nội; thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao trong khu vực công; tiêu chuẩn xác định nhân tài, nguồn nhân lực chất lượng … là những nội dung được các chuyên gia tập trung làm rõ tại Hội thảo khoa học thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi), do Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức chiều nay (25/4).
Hợp tác Hà Nội - Điện Biên hiệu quả, đem lại sức sống mới Tin tức

Hợp tác Hà Nội - Điện Biên hiệu quả, đem lại sức sống mới

TTTĐ - Ngày 25/4, tiếp tục chuỗi hoạt động tại tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.
TP Hà Nội hỗ trợ an sinh xã hội tỉnh Điện Biên hơn 6,5 tỷ đồng Thời sự

TP Hà Nội hỗ trợ an sinh xã hội tỉnh Điện Biên hơn 6,5 tỷ đồng

Sáng 25/4, Đoàn đại biểu TP Hà Nội đã trao tặng một số khoản hỗ trợ của TP Hà Nội đối với tỉnh Điện Biên phục vụ công tác an sinh xã hội trên địa bàn.
Khánh thành công trình 65 tỷ đồng Hà Nội hỗ trợ tỉnh Điện Biên Tin tức

Khánh thành công trình 65 tỷ đồng Hà Nội hỗ trợ tỉnh Điện Biên

TTTĐ - Sáng 25/4, Đoàn công tác TP Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP làm trưởng đoàn đã tham dự Lễ khánh thành công trình sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ do TP Hà Nội hỗ trợ với số tiền 65 tỷ đồng.
Khắc ghi sâu sắc công lao của các Anh hùng chiến sĩ Điện Biên Tin tức

Khắc ghi sâu sắc công lao của các Anh hùng chiến sĩ Điện Biên

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 25/4, Đoàn đại biểu TP Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn làm Trưởng đoàn đã tới dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ và Nghĩa trang liệt sĩ Điện Biên Phủ.
Hà Nội giảm 61 xã, phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính Tin tức

Hà Nội giảm 61 xã, phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính

TTTĐ - Sáng 25/4, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã chủ trì phiên họp trực tuyến UBND thành phố tháng 4-2024 để xem xét một nội dung theo chương trình công tác năm 2024 và chỉ đạo của lãnh đạo UBND thành phố.
Xem thêm