Tag

Khách du lịch đến Hà Nội tăng trên 50% dịp nghỉ lễ 2/9

Du lịch 05/09/2023 12:16
aa
TTTĐ - Theo đại diện Sở Du lịch Hà Nội, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh (từ ngày 1 - 4/9/2023), tổng khách du lịch đến Thủ đô khoảng 640.000 lượt, tăng 51% so với cùng kỳ năm 2022.
Những điều giản dị từ mùa thu Hà Nội Chủ tịch HĐND TP Hà Nội chung vui cùng thầy, trò ngày khai giảng tại huyện Gia Lâm Chủ tịch UBND TP Hà Nội đánh trống khai giảng tại trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam

Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đón 41.700 lượt, tăng 83,9% so với cùng kỳ năm trước; Khách nội địa ước đón 598.300 lượt, tăng 49% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 2.000 tỷ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ năm 2022.

Du khách được tặng quà khi đến Lăng viếng Bác dịp 2/9
Du khách được tặng quà khi đến Lăng viếng Bác dịp 2/9

Trong dịp này, thành phố Hà Nội có nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân và du khách tham quan, trải nghiệm.

Nhiều du khách chọn các tour tham quan du lịch tại Thủ đô nhất là du lịch tại các điểm đến di tích di sản, điểm đến ở khu vực ngoại thành Hà Nội.

Dịp nghỉ Lễ Quốc khánh năm nay, một trong những hoạt động tạo được sức hút lớn cho người dân và du khách là trải nghiệm miễn phí xe buýt hai tầng “Hanoi City Tour”.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP, Sở Du lịch đã phối hợp với Sở Giao thông vận tải và Tổng Công ty vận tải Hà Nội; Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam - Hà Nội (đơn vị quản lý vận hành khai thác xe buýt 2 tầng) tổ chức triển khai vận chuyển miễn phí cho du khách tham quan Thủ đô bằng xe buýt hai tầng.

Du khách thích thú check in Hà Nội từ xe buýt hai tầng
Du khách thích thú check in Hà Nội từ xe buýt hai tầng

Ước tính trong 4 ngày nghỉ lễ, đơn vị đã thực hiện 144 chuyến xe với hơn 6.336 lượt khách tham quan trải nghiệm.

Sở Du lịch cũng phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long Hà Nội và Câu lạc bộ Đình làng Việt tổ chức chương trình “Áo dài kết nối Du lịch với Di sản Hà Nội lần thứ nhất năm 2023”, thu hút được đông đảo, sự hưởng ứng tích cực tham gia của cán bộ, công chức các cơ quan đơn vị và Nhân dân Thủ đô cũng như du khách trong nước và quốc tế.

Đoàn diễu hành hơn 100 người mặc trang phục áo dài đi xe đạp công cộng đi qua các tuyến phố tập trung nhiều điểm du lịch của Thủ đô...

Thông qua việc tổ chức chương trình nhằm quảng bá, giới thiệu các điểm đến du lịch Hà Nội, đồng thời là hoạt động trải nghiệm mới thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến với Thủ đô Hà Nội qua đó kích cầu du lịch.

“Dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay được nghỉ 4 ngày nên nhu cầu nghỉ ngơi, đi du lịch tăng cao. Ước tính 4 ngày nghỉ lễ công suất sử dụng phòng bình quân khối khách sạn ước đạt khoảng 59,5% (trong đó khách nội địa ước đạt khoảng 39,5%; Khách quốc tế đạt khoảng 20%); tăng 21% so với cùng kỳ năm 2022”, bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch thông tin.

Tại các trung tâm thương mại, mua sắm, ăn uống, giải trí đạt chuẩn phục vụ khách du lịch lượt khách và sức mua có tăng nhưng không cao, ước tính doanh thu tăng khoảng 10 - 15% so với cùng kỳ năm 2022.

Các khu, điểm tham quan du lịch đã được trang hoàng và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất, sẵn sàng đón khách du lịch và người dân Thủ đô đến tham quan, trải nghiệm.

Theo số liệu của một số điểm du lịch trọng điểm trên địa bàn thành phố, lượng du khách đến các khu, điểm tham quan dịp nghỉ lễ từ ngày 1 - 3/9/2023 có sự tăng trưởng mạnh mẽ như: Văn Miếu - Quốc Tử Giám đón 24.000 lượt khách; Bảo tàng Dân tộc học đón 13.000 lượt khách; Vườn thú Hà Nội đón 93.371 lượt khách; Vườn Quốc gia Ba Vì đón 19.500 lượt khách; Khu du lịch Ao Vua đón 21.218 lượt khách; Khu du lịch Tản Đà Spa Resort đón 1.369 lượt khách; Du lịch làng nghề sinh vật cảnh Hồng Vân đón 9.692 lượt khách; Làng cổ Đường Lâm đón 3.000 lượt khách; Di tích Thành cổ Sơn Tây đón 20.000 lượt khách; Di tích Nhà tù Hỏa Lò đón 21.075 lượt khách.

Đọc thêm

Du lịch cộng đồng chờ thời “cất cánh” Du lịch

Du lịch cộng đồng chờ thời “cất cánh”

TTTĐ - Tỉnh Kon Tum có lợi thế về lịch sử văn hóa lâu đời. Cùng với đó, đây là vùng đất còn lưu giữ những nét văn hóa độc đáo nhất của đồng bào dân tộc thiểu số. Đó là điều kiện thuận lợi để tỉnh Kon Tum tập trung phát triển du lịch cộng đồng.
Chạm vào thiên đường vui chơi giải trí mùa hè tại Suối Tiên Nhịp sống phương Nam

Chạm vào thiên đường vui chơi giải trí mùa hè tại Suối Tiên

TTTĐ - Suối Tiên được mệnh danh là thiên đường vui chơi giải trí nổi tiếng ở TP HCM. Sở hữu không gian xanh lớn, hơn 150 công trình đa dạng chủ đề và chuỗi hoạt động nghệ thuật đặc sắc, Suối Tiên trở thành điểm đến tận hưởng kỳ nghỉ mùa hè lý tưởng của mọi gia đình.
"Về bản Miền" - gắn du lịch với văn hoá dân tộc thiểu số Du lịch

"Về bản Miền" - gắn du lịch với văn hoá dân tộc thiểu số

TTTĐ - Bản Miền, Ba Vì là mô hình du lịch cộng đồng gắn với các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số đầu tiên ở Hà Nội.
“5 ngày vàng” của Du lịch Hà Nội Du lịch

“5 ngày vàng” của Du lịch Hà Nội

TTTĐ - Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay được coi là “5 ngày vàng” lý tưởng, sôi động để ngành Du lịch đón du khách trong nước, quốc tế đến với Thủ đô.
⁠Du lịch về miền lịch sử nở rộ tại TP HCM Du lịch

⁠Du lịch về miền lịch sử nở rộ tại TP HCM

TTTĐ - Du lịch tìm hiểu lịch sử vốn không còn xa lạ tại Việt Nam bởi bề dày truyền thống hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Những năm trở lại đây, nhờ sự quan tâm của các cấp, hình thức du lịch này lại nở rộ khắp TP HCM với nhiều hoạt động, chương trình, tour trải nghiệm hoàn toàn mới và đầy thú vị.
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng cho mùa hè sôi động Du lịch

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng cho mùa hè sôi động

TTTĐ - Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, mở đầu một mùa hè sôi động.
Lễ hội mùa hè năm 2024: “Sa Pa - xứ sở của tình yêu” Du lịch

Lễ hội mùa hè năm 2024: “Sa Pa - xứ sở của tình yêu”

TTTĐ - Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 luôn là một trong những kỳ nghỉ thu hút khách du lịch lớn nhất trong năm của Sa Pa. Dự kiến trong 5 ngày nghỉ lễ, thị xã Sa Pa sẽ đón khoảng 150.000 lượt khách, bằng 125% so với cùng kỳ năm 2023.
Không “ngủ 5 ngày 5 đêm”, nhiều người lựa chọn điểm du lịch chữa lành cho dịp 30/4 - 1/5 Du lịch

Không “ngủ 5 ngày 5 đêm”, nhiều người lựa chọn điểm du lịch chữa lành cho dịp 30/4 - 1/5

TTTĐ - Buzzmetric mới đây đưa ra một báo cáo phân tích về du lịch cho mùa nóng, trong đó nhấn mạnh những thống kê thú vị về du lịch chữa lành. Hạ Long và Sa Pa là hai điểm đến đại diện miền biển và miền núi được nhiều người ưa chuộng cho những trải nghiệm “healing” về mặt cảm xúc.
Khai mạc Hội thi ẩm thực Quốc tế dược liệu núi rừng Ngọc Linh Du lịch

Khai mạc Hội thi ẩm thực Quốc tế dược liệu núi rừng Ngọc Linh

TTTĐ - Tối 25/4, tại làng tái định cư Tu Thó, xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) diễn ra khai mạc hội thi ẩm thực Quốc tế dược liệu núi rừng Ngọc Linh Kon Tum với chủ đề “Ẩm thực dược liệu - tinh hoa núi rừng Ngọc Linh”.
Khám phá “Khu vườn tự do” tuyệt đẹp với nghìn bông hoa Du lịch

Khám phá “Khu vườn tự do” tuyệt đẹp với nghìn bông hoa

TTTĐ - “Khu vườn tự do” đặc biệt được thiết kế từ hàng ngàn bông hoa sẽ mang đến địa điểm check-in độc đáo cho người Hà Nội dịp nghỉ lễ dài ngày sắp tới.
Xem thêm