Tag

Khai mạc chuỗi triển lãm về công nghiệp hỗ trợ tại Hà Nội

Doanh nghiệp 13/09/2017 15:22
aa
TTTĐ.VN - Ngày 13/9, chuỗi triển lãm về công nghiệp hỗ trợ bao gồm 3 triển lãm: Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản, NEPCON Vietnam 2017 và Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam năm 2017 đã chính thức khai mạc tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô – Hà Nội.

Khai mạc chuỗi triển lãm về công nghiệp hỗ trợ tại Hà Nội

Khai mạc chuỗi triển lãm về công nghiệp hỗ trợ tại Hà Nội
Các đại biểu cắt băng khai mạc chuỗi triển lãm.

Phát biểu khai mạc chuỗi Triển lãm này, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh khẳng định, hiện nay, việc gia tăng tỷ lệ nội địa hóa trong các ngành công nghiệp sản xuất quan trọng như: ô tô, dệt may, da giày, điện tử cũng như việc tham gia sâu rộng vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu đang là mối quan tâm hàng đầu của Việt Nam.

Bộ Công Thương với vai trò trực tiếp quản lý lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ đã và đang tích cực triển khai chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ từ năm 2016 đến năm 2025. Qua đó, sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam áp dụng hệ thống quản lý đáp ứng yêu cầu của chuỗi sản xuất toàn cầu, đồng thời trở thành nhà cung ứng sản phẩm cho khách hàng trong và ngoài nước.

Ông Trần Quốc Khánh tin tưởng rằng chuỗi triển lãm này sẽ mang đến những cơ hội thiết thực để các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam tiếp cận, học hỏi các xu thế mới của thị trường, các thành tựu đổi mới về kỹ thuật, công nghệ, gặp gỡ trực tiếp các đối tác tiềm năng đến từ Nhật Bản và quốc tế, đóng góp quan trọng cho những bước chuyển mình mạnh mẽ và bền vững của ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam.


Khai mạc chuỗi triển lãm về công nghiệp hỗ trợ tại Hà Nội
Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh phát biểu khai mạc triển lãm

Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản, NEPCON Vietnam 2017 và Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam năm 2017 diễn ra từ ngày 13 – 15/9 với sự tham dự của hơn 200 thương hiệu hàng đầu đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan…

Là một trong những thị trường có tiềm năng nhất trong khu vực ASEAN, ngành công nghiệp điện tử tại Hà Nội đang thực sự tỏa sáng với làn sóng đầu tư và hỗ trợ mạnh mẽ từ Chính phủ. Để trở thành một cơ sở sản xuất lớn mạnh, các nhà sản xuất và lắp ráp sẽ cần những công nghệ, giải pháp mới, và mạng lưới kinh doanh lớn hơn để tăng năng suất sản phẩm cũng như tập trung hơn nữa vào các thị trường tiềm năng trên thế giới.


Khai mạc chuỗi triển lãm về công nghiệp hỗ trợ tại Hà Nội
Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh tham quan Triển lãm

Triển lãm là cơ hội tốt để các doanh nghiệp trưng bày những công nghệ tiên tiến tới các nhà chế tạo điện tử, gặp gỡ khách mua hàng tiềm năng và giao thương với các doanh nghiệp trong nước.

Tại triển lãm, các đơn vị trưng bày Nhật Bản sẽ tìm kiếm các nhà cung cấp tiềm năng, trong khi đó các đơn vị trưng bày của Việt Nam được hứa hẹn sẽ có nhiều cuộc giao thương thành công với các nhà cung cấp Nhật Bản…

Để đáp ứng cho nhu cầu cao về kỹ thuật và công nghệ hàn, ban tổ chức và IPC cùng nhau hợp tác tổ chức "Cuộc thi Hàn tay Điện tử" tại NEV 2017 từ 13-15/9. Cuộc thi kỹ thuật này sẽ là một đấu trường để các thí sinh cạnh tranh trong việc xây dựng một bản mạch điện tử chức năng trong một khoảng thời gian giới hạn.

Khai mạc chuỗi triển lãm về công nghiệp hỗ trợ tại Hà Nội


Khai mạc chuỗi triển lãm về công nghiệp hỗ trợ tại Hà Nội
Triển lãm thu hút đông đảo khách tham quan trong nước và quốc tế

Bên cạnh đó, chương trình "Shows in Show" đặc biệt của NEV 2017 sẽ đưa bạn đến tham quan triển lãm và gặp gỡ các nhà trưng bày hàng đầu, sẵn sàng để trình diễn công nghệ tiên tiến của họ.

Ngoài các công nghệ và giải pháp mới nhất, đơn vị tổ chức Reed Tradex hợp tác với Hiệp hội Công nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA) hỗ trợ những nội dung, hoạt động và chương trình kiến thức của Diễn đàn NEPCON Việt Nam 2017 với chủ đề “Hệ thống và công cụ quản lý nâng cao năng suất chất lượng – Nền tảng cho doanh nghiệp tham gia vào ngành Công nghiệp phụ trợ và hội nhập quốc tế”, sẽ truyền cảm hứng và nâng cao tri thức và mạng lưới công nghiệp. Hội nghị này sẽ được tổ chức vào ngày 15 tháng 9, từ 8h30 đến 12h.

Tin liên quan

Đọc thêm

Khải Hoàn Land tiếp tục dời hạn thanh toán lô trái phiếu 300 tỷ Doanh nghiệp

Khải Hoàn Land tiếp tục dời hạn thanh toán lô trái phiếu 300 tỷ

TTTĐ - Mới đây, Công ty Cổ phần Tập đoàn Khải Hoàn Land (mã chứng khoán: KHG) phải gia hạn thêm thời gian đáo hạn của lô trái phiếu KHGH2123001. Đây cũng là lần thứ 2, doanh nghiệp này kéo dài thời gian thanh toán lô trái phiếu trên.
Nghỉ lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn Doanh nghiệp

Nghỉ lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

TTTĐ - Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30/4 và 1/5 dành cho khách hàng.
CIC triển khai thực hiện quy định hoạt động thông tin tín dụng Doanh nghiệp

CIC triển khai thực hiện quy định hoạt động thông tin tín dụng

TTTĐ - Ngày 26/4, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN quy định về hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước. Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Phạm Tiến Dũng dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Techcombank và Backbase giành giải thưởng trải nghiệm kỹ thuật số tốt nhất Doanh nghiệp

Techcombank và Backbase giành giải thưởng trải nghiệm kỹ thuật số tốt nhất

TTTĐ - Hãng công nghệ cung cấp Nền tảng ngân hàng tương tác (Engagement Banking Platform) hàng đầu thế giới Backbase và Techcombank - Ngân hàng tư nhân lớn thứ năm về quy mô tài sản tại Việt Nam đã cùng được vinh danh là chủ nhân của giải thưởng “Đối tác mang lại Trải nghiệm Kỹ thuật số tốt nhất - Ngân hàng tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ” do cơ quan thông tấn quốc tế uy tín trong lĩnh vực dịch vụ tài chính trên toàn thế giới The Digital Banker trao tặng cho việc triển khai nền tảng ngân hàng tương tác Backbase.
Agribank ưu đãi kép cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 Doanh nghiệp

Agribank ưu đãi kép cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

TTTĐ - Agribank triển khai chương trình "Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024" với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm và nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ.
Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững Doanh nghiệp

Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 25/4, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ Doanh nghiệp

HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ

TTTĐ - Sau những kết quả tích cực ở thị trường nước ngoài, HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn.
Tỉnh Quảng Trị, T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK Doanh nghiệp

Tỉnh Quảng Trị, T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

TTTĐ - Với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

TTTĐ - Ngày 24/4, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đại diện các Ban, Bộ, ngành tổ chức buổi trao đổi về định hướng, lộ trình, các quy định pháp luật về kiểm kê và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, góp phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng ‘0’ (Net Zero) vào năm 2050.
SABECO đặt mục tiêu tiếp tục tăng trưởng trong năm 2024 Doanh nghiệp

SABECO đặt mục tiêu tiếp tục tăng trưởng trong năm 2024

TTTĐ - Sáng nay (25/4), tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên (ĐHCĐ) năm 2024, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã báo cáo kết quả kinh doanh trong năm 2023, ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 4.255 tỷ đồng. Dựa trên bối cảnh cùng những dự báo về tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam, SABECO tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng kinh doanh trong năm 2024, đồng thời thúc đẩy các hoạt động thương mại, sản xuất hiệu quả song hành cùng các hành động hướng đến phát triển bền vững.
Xem thêm