Tag

Năm 2016, SCG tăng trưởng lợi nhuận 24%

Doanh nghiệp 03/02/2017 16:43
aa
TTTĐ– SCG công bố kết quả kinh doanh năm 2016, cho thấy mức độ tăng trưởng lợi nhuận 24% so với năm ngoái nhờ vào ngành hóa dầu và chi phí năng lượng. SCG tin rằng trong năm 2017, nền kinh tế Thái Lan có xu hướng tăng trưởng và thị trường ASEAN sẽ tiếp tục phát triển thịnh vượng. SCG tiếp tục đầy mạnh lĩnh vực sáng tạo và công nghệ để điều chỉnh hiệu suất và quy trình kinh doanh nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh và giải quyết những thách thức trong tương lai một cách bền vững.

Năm 2016, SCG tăng trưởng lợi nhuận 24%

Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành tập đoàn SCG, công bố kết quả kinh doanh trước kiểm toán của công ty trong năm 2016, với doanh thu bán hàng giảm 4% so với cùng kỳ còn 273.188 tỷ đồng (12.362 triệu USD), lợi nhuận trong kỳ đạt 36.183 tỷ đồng (1.637 triệu USD), tăng 24% so với cùng kỳ, chủ yếu nhờ hoạt động kinh doanh hiệu quả của ngành hóa dầu. Ngoài ra, doanh thu xuất khẩu, chiếm 27% tổng doanh thu bán hàng của SCG, đạt được 72.612 tỷ đồng (3,286 triệu USD) so với cùng kỳ năm ngoái.

Về kết quả kinh doanh của Quý 4 năm 2016, doanh thu bán hàng của SCG giảm 6% so với cùng kỳ năm trước và 5% so với quý trước, đạt được 62.258 tỷ đồng (2.779 triệu USD), chủ yếu do giảm giá các sản phẩm hóa dầu. Tuy nhiên, lợi nhuận của Quý tăng 9% so với cùng kỳ năm trước, đạt được 7.798 tỷ đồng (348 triệu USD) nhờ hoạt động hiệu quả hơn của các công ty thành viên. So với quý trước, lợi nhuận giảm 11%, một phần do công suất hoạt động thấp hơn của các doanh nghiệp hóa chất vì lí do khu phức hợp cracker đầu tiên (ROC) ở Thái Lan mới trải qua 40 ngày bảo trì, bên cạnh đó là việc giảm giá vật liệu xây dựng theo tình hình thị trường.

Đối với kết quả hoạt động kinh doanh năm 2016 của SCG tại khu vực ASEAN, doanh thu hợp nhất từ bán hàng năm 2016 của các cơ sở sản xuất tại ASEAN và xuất khẩu của Thái Lan sang các nước ASEAN lên tới 63.012 tỷ đồng (2.851 triệu USD), chiếm 23% của doanh thu bán hàng hợp nhất của SCG, giảm 2% so với năm trước vì sự cạnh tranh mạnh mẽ và giảm giá sản phẩm. Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2016, tổng tài sản của SCG tại ASEAN không bao gồm Thái Lan đạt mức 78.784 tỷ đồng (3.519 triệu USD), chiếm 23% tổng tài sản của công ty. Tổng tài sản của SCG đến ngày 31 Tháng 12 năm 2016 lên tới 337.305 tỷ đồng (15.067 triệu USD).


Năm 2016, SCG tăng trưởng lợi nhuận 24%


Ông Roongrote cho biết: "Trong khu vực ASEAN, chúng tôi tiếp tục thực hiện các chiến lược kinh doanh kết hợp với củng cố thương hiệu SCG. SCG tin rằng thị trường khu vực đang rất triển vọng, với tăng trưởng vượt trội từ chính sách đầu tư của chính phủ cũng như mức tiêu thụ trong nước và hoạt động thương mại giữa các nước ASEAN. Đối với các dự án đầu tư tại ASEAN, SCG đang tiến hành theo kế hoạch với nhà máy xi măng tại Myanmar đạt sản lượng 1,8 triệu tấn mỗi năm và nhà máy giấy kraft thứ 2 tại Việt Nam có sản lượng 243.000 tấn mỗi năm, nâng tổng sản lượng lên đến 489.000 tấn mỗi năm. Cả hai nhà máy đã bắt đầu sản xuất vào đầu năm 2017, trong khi nhà máy xi măng tại Lào đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm. Hơn nữa, SCG đã chuẩn bị sẵn sàng cho những thách thức dự báo trong năm nay như chi phí nguyên vật liệu hóa chất thô và giá năng lượng tăng cao. Ngoài ra, số lượng đối thủ cạnh tranh trong ngành xi măng và vật liệu xây dựng cũng như bao bì cũng ngày càng tăng.

SCG tại khu vực ASEAN

Đối với hoạt động của SCG tại ASEAN, doanh thu từ bán hàng trong Quý 4 năm 2016 ghi nhận 1% tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái, lên tới 8.470 tỷ đồng (383 triệu USD), chiếm 14% tổng doanh thu bán hàng của SCG. Doanh thu từ bán hàng trong 6 tháng cuối năm 2016 ghi nhận 3% tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước, đạt được 16.675 tỷ đồng (760 triệu USD).

Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2016, tổng tài sản của SCG lên tới 337.305 tỷ đồng (15.067 triệu USD), trong khi tổng tài sản của SCG tại ASEAN lên tới 78.784 tỷ đồng (3.519 triệu USD), chiếm 23% của tổng tài sản hợp nhất của SCG.

SCG tại VIỆT NAM

Dựa trên báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh Quý 4 năm 2016, tổng tài sản của SCG tại Việt Nam là 21.113 tỷ đồng (943 triệu USD), tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty báo cáo Doanh thu bán hàng quý 4 năm 2016 đạt 3.871 tỷ đồng (175 triệu USD), giảm 1% so vói cùng kỳ năm trước. Đối với 6 tháng cuối năm 2016, Doanh thu bán hàng đạt được 7.638 tỷ đồng (348 triệu USD).

Cập nhật các hoạt động tại Việt Nam, Ngành bao bì SCG đã khởi động dây chuyền máy mới số 2 của Nhà máy Giấy Vina Kraft. Thành công này một lần nữa khẳng định vị trí dẫn đầu của Ngành bao bì SCG, với vai trò là nhà sản xuất bao bì giấy chất lượng cao lớn nhất trong thị trường đang tăng trưởng cao ở Việt Nam. Dây chuyền máy mới cho phép Ngành bao bì SCG tăng công suất từ ​​243.000 tấn mỗi năm lên 489.000 tấn mỗi năm nhờ vào năng suất của dây chuyền vừa cài đặt cùng với việc tối ưu hóa hiệu suất, giúp tăng gấp đôi công suất so với mức hiện có trước đó.

SCG cũng vừa công bố tài trợ cho CLB Bóng đá Hà Nội trong mùa giải 2017-2018 với tư cách là nhà tài trợ chính, theo đó logo SCG sẽ được đính kèm trên áo đấu của đội bóng cũng như các trang phục khác. Đây là nỗ lực đầu tiên của SCG nhằm hỗ trợ cho sự phát triển của bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam. Hơn nữa, theo kế hoạch, SCG sẽ trao đổi kiến ​​thức về kinh nghiệm quản lý câu lạc bộ bóng đá với CLB Bóng đá Hà Nội và cùng hợp tác để mang đến hoạt động Kick & Share (Đá bóng & Chia Sẻ) giúp giới trẻ ở Việt Nam có được những kiến ​​thức nền tảng trong bóng đá.

Tin liên quan

Đọc thêm

Khải Hoàn Land tiếp tục dời hạn thanh toán lô trái phiếu 300 tỷ Doanh nghiệp

Khải Hoàn Land tiếp tục dời hạn thanh toán lô trái phiếu 300 tỷ

TTTĐ - Mới đây, Công ty Cổ phần Tập đoàn Khải Hoàn Land (mã chứng khoán: KHG) phải gia hạn thêm thời gian đáo hạn của lô trái phiếu KHGH2123001. Đây cũng là lần thứ 2, doanh nghiệp này kéo dài thời gian thanh toán lô trái phiếu trên.
Nghỉ lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn Doanh nghiệp

Nghỉ lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

TTTĐ - Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30/4 và 1/5 dành cho khách hàng.
CIC triển khai thực hiện quy định hoạt động thông tin tín dụng Doanh nghiệp

CIC triển khai thực hiện quy định hoạt động thông tin tín dụng

TTTĐ - Ngày 26/4, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN quy định về hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước. Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Phạm Tiến Dũng dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Techcombank và Backbase giành giải thưởng trải nghiệm kỹ thuật số tốt nhất Doanh nghiệp

Techcombank và Backbase giành giải thưởng trải nghiệm kỹ thuật số tốt nhất

TTTĐ - Hãng công nghệ cung cấp Nền tảng ngân hàng tương tác (Engagement Banking Platform) hàng đầu thế giới Backbase và Techcombank - Ngân hàng tư nhân lớn thứ năm về quy mô tài sản tại Việt Nam đã cùng được vinh danh là chủ nhân của giải thưởng “Đối tác mang lại Trải nghiệm Kỹ thuật số tốt nhất - Ngân hàng tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ” do cơ quan thông tấn quốc tế uy tín trong lĩnh vực dịch vụ tài chính trên toàn thế giới The Digital Banker trao tặng cho việc triển khai nền tảng ngân hàng tương tác Backbase.
Agribank ưu đãi kép cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 Doanh nghiệp

Agribank ưu đãi kép cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

TTTĐ - Agribank triển khai chương trình "Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024" với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm và nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ.
Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững Doanh nghiệp

Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 25/4, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ Doanh nghiệp

HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ

TTTĐ - Sau những kết quả tích cực ở thị trường nước ngoài, HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn.
Tỉnh Quảng Trị, T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK Doanh nghiệp

Tỉnh Quảng Trị, T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

TTTĐ - Với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

TTTĐ - Ngày 24/4, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đại diện các Ban, Bộ, ngành tổ chức buổi trao đổi về định hướng, lộ trình, các quy định pháp luật về kiểm kê và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, góp phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng ‘0’ (Net Zero) vào năm 2050.
SABECO đặt mục tiêu tiếp tục tăng trưởng trong năm 2024 Doanh nghiệp

SABECO đặt mục tiêu tiếp tục tăng trưởng trong năm 2024

TTTĐ - Sáng nay (25/4), tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên (ĐHCĐ) năm 2024, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã báo cáo kết quả kinh doanh trong năm 2023, ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 4.255 tỷ đồng. Dựa trên bối cảnh cùng những dự báo về tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam, SABECO tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng kinh doanh trong năm 2024, đồng thời thúc đẩy các hoạt động thương mại, sản xuất hiệu quả song hành cùng các hành động hướng đến phát triển bền vững.
Xem thêm