Tag

Quỹ Toyota Việt Nam trao học bổng “Vòng tay nhân ái” tổng trị giá 405 triệu đồng

Giáo dục 23/03/2017 16:28
aa
TTTĐ.VN- Ngày 23/3, Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGTQG) tổ chức Lễ trao học bổng “Vòng tay nhân ái” với tổng trị giá 405 triệu đồng cho 9 em học sinh là con của các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông và có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn tại tỉnh Lào Cai. Lễ trao tặng diễn ra trang trọng tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Lào Cai- Đường 30/4, phường Nam Cường- trước sự chứng kiến của các vị lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai, Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Sở Giáo dục & Đào tạo, cùng đại diện các ban ngành có liên quan và các cơ quan thông tấn báo chí địa phương.

Quỹ Toyota Việt Nam trao học bổng “Vòng tay nhân ái” tổng trị giá 405 triệu đồng

Quỹ Toyota Việt Nam trao học bổng “Vòng tay nhân ái” tổng trị giá 405 triệu đồng

Bà Đỗ Thu Hoàng - Phó Chủ tịch Quỹ Toyota VN phát biểu


Với mục đích giảm bớt nỗi đau và mất mát do tai nạn giao thông gây ra cho gia đình nạn nhân, đặc biệt là các em nhỏ, giúp các em có thêm cơ hội tiếp tục học tập, vươn lên trong cuộc sống, TVF phối hợp với Ủy ban ATGTQG triển khai hoạt động trao tặng Học bổng “Vòng tay nhân ái”. Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ Biên bản thỏa thuận Chương trình phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2015-2018 giữa TMV và Ủy ban ATGTQG, theo định hướng của Chính phủ về tăng cường cải thiện tình hình ATGT và giảm thiểu tai nạn giao thông tại Việt Nam. Trong đó, Lào Cai là tỉnh đầu tiên được lựa chọn cho chương trình tài trợ này do tỷ lệ nạn nhân tử vong trên số vụ tai nạn khá cao so với các tỉnh khác ở khu vực miền núi phía Bắc. Tại buổi lễ, chương trình đã trao tặng cho 9 học bổng “Vòng tay nhân ái” cho 9 em học sinh với mỗi suất học bổng trị giá 45 triệu đồng.

Quỹ Toyota Việt Nam trao học bổng “Vòng tay nhân ái” tổng trị giá 405 triệu đồng
Ông Nguyễn Trọng Thái, Chảnh VP Ủy ban ATGTQG phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, bà Đỗ Thu Hoàng – Phó Chủ tịch Quỹ Toyota Việt Nam chia sẻ: “Thông qua chương trình, chúng tôi mong muốn tất cả chúng ta cùng nâng cao ý thức an toàn giao thông, góp phần xây dựng văn hóa giao thông văn minh hơn vì một Việt Nam an toàn, hạnh phúc”.

Quỹ Toyota Việt Nam trao học bổng “Vòng tay nhân ái” tổng trị giá 405 triệu đồng
Ông Lâm Chí Quang - cố vẫn cấp cao Toyota VN trao tặng Học bổng cho các em HS

Kể từ khi thành lập đến nay với hơn 10 năm hoạt động tại Việt Nam, Quỹ TVF luôn không ngừng nỗ lực đóng góp tích cực cho xã hội với phương châm và mục tiêu trở thành “công dân tốt trong cộng đồng sở tại”. Chính vì vậy, TVF đã liên tục triển khai các hoạt động đóng góp xã hội trên nhiều lĩnh vực, trong đó An toàn Giao thông và Giáo dục-Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực luôn được đặc biệt chú trọng.

Quỹ Toyota Việt Nam trao học bổng “Vòng tay nhân ái” tổng trị giá 405 triệu đồng
Đại diễn Quỹ TVF trao bảng trao tặng tượng trưng cho Ban ATGT tỉnh Lào Cai

Điển hình trong lĩnh vực an toàn giao thông là chương trình hợp tác cùng Ủy ban ATGTQG trong chuỗi các hoạt động như: Chiến dịch tuyên truyền các thông điệp về ATGT kêu gọi tất cả người điểu khiển ô tô tại Việt Nam tạo dựng thói quen "Không sử dụng điện thoại khi lái xe"; "Không lái xe khi đã uống rượu / bia" và "Thắt dây an toàn khi lái xe", Trao tặng xe Toyota Hilux cho 3 tỉnh Phú Thọ, Hòa Bình và Yên Bái nhằm hỗ trợ công tác tuần tra giao thông, góp phần cải thiện các vấn đề về ATGT trên các tuyến đường huyết mạch; giảm tỉ lệ tử vong, tai nạn giao thông tại các tỉnh miền núi phía Bắc.

Quỹ Toyota Việt Nam trao học bổng “Vòng tay nhân ái” tổng trị giá 405 triệu đồng
Bà Đỗ Thu Hoàng - Phó chủ tịch TVF trao tặng Học bổng cho các em HS

Quỹ Toyota Việt Nam trao học bổng “Vòng tay nhân ái” tổng trị giá 405 triệu đồng

Đại diện TVF trao tặng Học bổng cho các em HS







Tin liên quan

Đọc thêm

Thạc sĩ khiếm thị đi thật xa để về quê hương dạy học Giáo dục

Thạc sĩ khiếm thị đi thật xa để về quê hương dạy học

TTTĐ - Không có đôi mắt sáng nhưng Huỳnh Hữu Cảnh (sinh năm 1985, tại huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) đã phấn đấu trở thành Thạc sĩ ngành Công tác xã hội tại trường Đại học Flinder của Úc và trở về quê hương dạy học. Với nghị lực của mình, Hữu Cảnh không chỉ đạt thành tích cao trong học tâp mà còn tìm kiếm được một nửa yêu thương.
Đình chỉ lớp mẫu giáo sau vụ việc nghi bạo hành trẻ em Giáo dục

Đình chỉ lớp mẫu giáo sau vụ việc nghi bạo hành trẻ em

TTTĐ - Lớp mẫu giáo Tí Bo (phường Linh Đông, TP Thủ Đức, TP HCM), nơi quay được clip cô giáo có hành vi bạo hành, ngồi lên người trẻ ép ăn bị đình chỉ hoạt động từ ngày 25/4.
Mầm non Minh Khai - trường học công viên, ngôi nhà hạnh phúc Giáo dục

Mầm non Minh Khai - trường học công viên, ngôi nhà hạnh phúc

TTTĐ - Trong thế giới hiện đại, giáo dục không chỉ đơn thuần là việc truyền đạt kiến thức mà còn tạo ra môi trường thú vị và bổ ích cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.
Lào Cai và Bình Dương khảo sát mô hình giáo dục tại Hà Nội Giáo dục

Lào Cai và Bình Dương khảo sát mô hình giáo dục tại Hà Nội

TTTĐ - Ngày 24/4, Phòng GD&ĐT Ba Đình được UBND TP Hà Nội lựa chọn là đơn vị đón đoàn công tác Lào Cai và Bình Dương đến tham quan mô hình chuyển đổi số trường, lớp học tại trường Tiểu học Thành Công B.
Nhân rộng mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” Giáo dục

Nhân rộng mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông”

TTTĐ - Sáng 24/4, UBND phường Giảng Võ phối hợp Trường Tiểu học Kim Đồng tổ chức lễ ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông”. Tham gia buổi lễ có 900 học sinh, phụ huynh và thầy cô trường Tiểu học Kim Đồng.
Thưởng tiền cho sinh viên nam đăng ký ngành giáo dục mầm non Giáo dục

Thưởng tiền cho sinh viên nam đăng ký ngành giáo dục mầm non

TTTĐ – Đại diện trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng cho biết, trường vừa có quyết định thưởng 5 triệu đồng cho sinh viên nam đăng ký học ngành giáo dục mầm non, ngành học mà rất nhiều năm qua không có sinh viên nam.
Học sinh lớp 12 tập dượt đăng ký thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Học sinh lớp 12 tập dượt đăng ký thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hôm nay, ngày 24/4, học sinh lớp 12 trên cả nước có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp trung học phổ thông trên hệ thống quản lý thi.
19 giáo viên dạy giỏi chương trình giáo dục thường xuyên được khen thưởng Giáo dục

19 giáo viên dạy giỏi chương trình giáo dục thường xuyên được khen thưởng

TTTĐ - Ngày 23/4, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức tổng kết hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố chương trình giáo dục thường xuyên (GDTX) cấp THPT năm học 2023-2024.
Tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ với sinh viên Giáo dục

Tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ với sinh viên

TTTĐ - Tiếng Anh hiện nay được xem là công cụ giao tiếp toàn cầu, là "chìa khóa" để đến với khối lượng tri thức, kiến thức đồ sộ của nền văn minh thế giới. Vì vậy, hiểu biết và sử dụng tiếng Anh một cách thành thạo sẽ giúp học sinh tiếp cận kiến thức và thông tin đa dạng từ các nguồn toàn cầu.
Nhiều cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp cho sinh viên Giáo dục

Nhiều cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp cho sinh viên

TTTĐ - Sáng 23/4, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT) đã tổ chức thành công “Ngày hội việc làm và Hợp tác doanh nghiệp” năm 2024 với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp và gần 200 sinh viên Nhà trường.
Xem thêm