Tag

“Tiếp lửa truyền thống - Vinh quang người chiến sĩ”

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 04/02/2023 16:44
aa
TTTĐ - Chương trình giao lưu “Tiếp lửa truyền thống - Vinh quang người chiến sĩ” với các khách mời đặc biệt đã mang đến những câu chuyện, những kỷ niệm về thời gian ở trong quân ngũ đầy cảm xúc; Gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa đến các thanh niên chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Ban Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô thăm, tặng quà Tết cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Lũng Cú Gặp mặt nhà giáo, học sinh là vợ và con các chiến sĩ công tác tại biển đảotât Những chiến sĩ mang mùa xuân bình yên đến muôn nơi...

Nhớ lại những ký ức hào hùng về 12 ngày đêm bão lửa “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” lịch sử, Trung tướng Phạm Tuân vẫn còn nguyên những bồi hồi, xúc động. Với bác, những kỷ niệm, những khoảnh khắc lịch sử khi là người đã bắn rơi chiếc máy bay B-52 đầu tiên hay là người Việt Nam đầu tiên bay vào vũ trụ, được tham gia vào hàng ngũ Quân đội Nhân dân Việt Nam là niềm vinh dự, tự hào và là những khoảnh khắc vô cùng quý giá.

“Tiếp lửa truyền thống - Vinh quang người chiến sĩ”
Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu “Tiếp lửa truyền thống - Vinh quang người chiến sĩ”

Đối với anh hùng Phạm Tuân, người đã từng bị từ chối nhập ngũ vì không đủ thể trạng sức khỏe, bên cạnh việc thực hiện nghiêm túc kỷ cương, kỷ luật thép của quân đội, việc rèn luyện, xây dựng cho bản thân một ý chí mạnh mẽ là hết sức quan trọng. Đi qua những năm tháng khốc liệt trong lịch sử của dân tộc, quân đội với niềm tin mãnh liệt từ Nhân dân đưa dân tộc đến với thắng lợi vẻ vang. Đó là điều mà thế hệ trẻ ngày nay phải kế thừa và phát huy.

“Tiếp lửa truyền thống - Vinh quang người chiến sĩ”
Trung tướng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động động Phạm Tuân - Nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Tư lệnh Chính trị Quân chủng Không quân chia sẻ tại chương trình

Từng viết đơn tình nguyện nhập ngũ khi tuổi đã lớn hơn so với các tân binh cùng khóa, quân nhân xuất ngũ tiêu biểu Mạc Trung Kiên (sinh năm 1994) nhớ lại những khoảnh khắc đầu tiên trong quá trình bắt đầu rèn luyện của mình trong môi trường quân đội. Đó là những ngày tháng tuy vất vả với một chàng trai chưa từng khép mình vào một khuôn khổ kỷ luật nhưng lại mang tới những trải nghiệm vô cùng quý giá.

Môi trường quân đội đã rèn luyện cho Trung Kiên những tác phong chuẩn chỉ từ thời gian cho tới tác phong ngăn nắp, sắp xếp gọn gàng. Những chuyến hành quân xa, việc bắt tay vào làm những công việc sử dụng cuốc, xẻng rồi những huấn luyện nghiêm khắc trong quân đội giúp cho Kiên rèn luyện cho mình một ý chí mạnh mẽ hơn, kiên cường hơn để trở thành một công dân tốt cho xã hội.

“Tiếp lửa truyền thống - Vinh quang người chiến sĩ”
Quân nhân xuất ngũ tiêu biểu Mạc Trung Kiên chia sẻ những cảm xúc khi được rèn luyện trong môi trường quân đội

Còn với tân binh viết đơn đăng ký tình nguyện nhập ngũ năm 2023 Nguyễn Ngọc Thăng, cựu sinh viên Y khoa mong muốn được rèn luyện tính kỷ luật, khả năng bản thân và được thử thách trong một môi trường mới, một môi trường luôn là niềm tự hào của dân tộc. Thăng chia sẻ rằng, ngay khi viết đơn đăng ký, chàng trai trẻ đã được gia đình và bạn bè hoàn toàn ủng hộ. Bên cạnh đó, vì theo học chuyên ngành y, Thăng cũng rất mong muốn được sử dụng những kỹ năng của mình nhiều hơn, đặc biệt là trong môi trường quân đội để phát triển khả năng của bản thân.

Với chàng trai trẻ, hành trang mang theo lần này của anh ngoài những tư trang, vật dụng cần thiến thì bên cạnh đó còn có một người bạn đặc biệt là sách - người bạn đồng hành mà Ngọc Thăng tin sẽ giúp cho mình rất nhiều trong quá trình học tập và rèn luyện tại quân đội.

“Tiếp lửa truyền thống - Vinh quang người chiến sĩ”
Thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ tiêu biểu năm 2023 Nguyễn Ngọc Thăng chia sẻ tại chương trình

Để hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng của Tổ quốc, từ một người lính đi qua những tháng năm khốc liệt của lịch sử, anh hùng Phạm Tuân nhắn nhủ rằng, thế hệ trẻ ngày nay chính là niềm tự hào và sự kỳ vọng của dân tộc. Vì vậy, việc giữ lấy truyền thống cha ông, gia đình, Thủ đô anh hùng, khép mình vào kỷ luật thép, rèn luyện để bản thân phát triển, xây dựng một ý chí mạnh mẽ sẽ là cội nguồn sức mạnh giúp cho Thủ đô nói riêng và đất nước nói chung ngày càng phát triển, xứng đáng với tầm vóc và vị thế mà lịch sử đã khẳng định.

“Tiếp lửa truyền thống - Vinh quang người chiến sĩ”
Các tân binh, quân nhân xuất ngũ giao lưu tại chương trình

Chương trình giao lưu “Tiếp lửa truyền thống - Vinh quang người chiến sĩ” đã mang đến những câu chuyện, những kỷ niệm về thời gian ở trong quân ngũ với nhiều cảm xúc. Từ đó, gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa đến các thanh niên chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Đọc thêm

Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa Nhịp sống trẻ

Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội đồng Đội tỉnh Ninh Thuận phối hợp cùng Đoàn trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho gia đình em Đàng Phú IVan có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác

TTTĐ - Chiều 15/5, Quận ủy Hai Bà Trưng, Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị năm 2023-2024; tổng kết Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4, năm 2024 trên địa bàn quận.
Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP

TTTĐ - Thành đoàn Hải Phòng vinh dự có 1 tập thể và 2 cá nhân được UBND thành phố tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế

TTTĐ - Sáng 15/5, Trung ương Đoàn tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề "Giải pháp phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích, sáng tạo, nâng cao tay nghề, năng suất lao động của thanh niên công nhân trong quá trình hiện đại hóa, công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế đất nước".
83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước

TTTĐ - Sáng 15/5, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội.
Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Sáng nay (15/5), tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh.
Tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh

TTTĐ - Trường THCS Cát Linh, quận Đống Đa (Hà Nội) tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ em năm 2024.
Thiếu nhi quận Cầu Giấy mừng 83 năm Ngày thành lập Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thiếu nhi quận Cầu Giấy mừng 83 năm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Chiều 14/5, Quận đoàn - Hội đồng Đội quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, tuyên dương thiếu nhi đạt danh hiệu “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” và trao giải Hội thi Tin học trẻ.
Công bố 20 gương điển hình trong Chương trình Vinh quang Việt Nam 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công bố 20 gương điển hình trong Chương trình Vinh quang Việt Nam 2024

TTTĐ - Sáng 14/5, Ban Tổ chức chương trình Vinh quang Việt Nam họp báo công bố 20 gương điển hình với chủ đề “20 năm khơi nguồn sức mạnh Việt Nam”. Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN), Chủ tịch Hội đồng xét chọn chủ trì buổi họp báo.
20.000 thầy thuốc trẻ tham gia "Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

20.000 thầy thuốc trẻ tham gia "Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn"

TTTĐ - Ngày 13/5, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức gặp gỡ báo chí về Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024.
Xem thêm