Tag
Hà Nội

Tìm kiếm căn hộ 3 phòng ngủ: Nhiệm vụ bất khả thi?

Thị trường 11/04/2024 14:16
aa
TTTĐ - Với thiết kế thông minh, tối ưu hóa diện tích, căn hộ 3 phòng ngủ đang là lựa chọn hàng đầu cho cả giới đầu tư sành sỏi và khách hàng mong muốn an cư lạc nghiệp. Thế nhưng nguồn cung ít ỏi khiến việc tìm kiếm một căn hộ như ý đang vô cùng khó khăn…
Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền

Những năm gần đây, xu hướng chọn chung cư có diện tích lớn đang quay trở lại vì hướng đến lợi ích an cư lâu dài. Theo tính toán, căn hộ có diện tích lớn như 3 phòng ngủ (3PN) cho phép chủ nhân phân chia các không gian chức năng, chuyển đổi mục đích từng phòng theo nhu cầu của mỗi giai đoạn - không phải chuyển nhà khi gia đình có thêm thành viên.

Gia chủ có thể biến hóa các phòng đảm bảo vừa không bị quá tải về nội thất, vừa phục vụ nhiều nhu cầu cho mọi thành viên trong gia đình. Vì thế, khách hàng có điều kiện tài chính thường sẽ ưu tiên lựa chọn căn hộ 3PN ngay từ đầu bởi nó phù hợp cho kế hoạch mang tính dài hạn.

“Cầu” tăng nhưng “cung” khan hiếm

Hiện nay, sự trở lại mạnh mẽ của những căn hộ diện tích lớn đang phản ánh chất lượng cuộc sống của cư dân ngày càng gia tăng. Giờ đây, các gia đình không chỉ đơn thuần lựa chọn một nơi để về mà còn lựa chọn cả không gian an cư vẹn tròn, thỏa mãn cả yếu tố thoáng đãng lẫn đầy đủ công năng.

Nhu cầu mua ở thực tại các căn hộ 3PN tăng cao khiến  giá cao vẫn có tỷ lệ hấp thụ tốt
Nhu cầu mua ở thực tại các căn hộ 3PN tăng cao khiến giá cao vẫn có tỷ lệ hấp thụ tốt

Chia sẻ tại sự kiện "Cập nhật xu hướng thị trường bất động sản 2024", ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc nhà ở CBRE Việt Nam cho hay: Phân khúc chung cư vẫn ghi nhận lượng quan tâm lớn dù mức giá đã thiết lập ở mức cao. Căn hộ tại Hà Nội có xu hướng tăng giá nhiều hơn Thành phố Hồ Chí Minh so với đầu năm 2023. Hiện mức độ tăng giá căn hộ Hà Nội khoảng 15%.

Còn theo dữ liệu nghiên cứu của VARS cho thấy, chỉ số giá căn hộ tại Hà Nội đầu năm 2024 đã tăng khoảng 38 điểm phần trăm so với năm 2019. Bất chấp xu hướng tăng giá, nhu cầu tìm mua và sở hữu tổ ấm của người dân vẫn rất cao.

Có thể thấy giá bán không còn là yếu tố quyết định mà thay vào đó là các giá trị về trải nghiệm, tinh thần và sức khỏe. Vì thế nên nhu cầu mua ở thực tại các căn hộ 3PN tăng cao, đặc biệt các căn hộ nằm trong đại đô thị nhiều tiện ích, sở hữu lợi thế về vị trí kết nối và quy hoạch hạ tầng.

Lý giải cho hiện tượng phân khúc căn hộ giá cao vẫn có tỷ lệ hấp thụ tốt, các chuyên gia nhận định vấn đề đến từ nguồn cung khan hiếm, sản phẩm mới bán ra thị trường thấp đã kéo theo mặt bằng giá chung tăng lên.

Thiếu hụt nguồn cung căn hộ chung cư trong các quận trung tâm của Hà Nội đã kéo dài hơn hai năm nay vì nhiều nguyên nhân như quỹ đất hạn hẹp, dịch bệnh làm gián đoạn công tác thi công - bán hàng. Hơn nữa, những căn hộ 3PN từ trước đến nay luôn là sản phẩm chiếm tỉ trọng nhỏ trong cơ cấu nguồn cung căn hộ do Bộ Xây dựng đang siết chặt các tiêu chí xét duyệt.

“Đãi cát tìm vàng” những căn hộ diện tích rộng giá hợp lý

Phân khúc chung cư phía Tây Thủ đô với lợi thế quỹ đất và hạ tầng vững chắc đang dần trở thành “thỏi nam châm” hút khách
Phân khúc chung cư phía Tây Thủ đô với lợi thế quỹ đất và hạ tầng vững chắc đang dần trở thành “thỏi nam châm” hút khách

Được biết trong năm 2024, nhu cầu nhà ở tại các đô thị lớn được nhận xét sẽ duy trì đà tăng, sẵn sàng hấp thụ các sản phẩm chất lượng nhưng tỷ trọng nguồn cung căn hộ thuộc phân khúc 3PN trên tổng nguồn cung căn hộ mở bán liên tục tụt giảm.

Nguồn cung căn hộ có mức giá 50 triệu đồng/m2 gần như chỉ xuất hiện tại các tỉnh thành như: Bình Dương, Đồng Nai, Bắc Giang, Bắc Ninh.... Đặc biệt, chúng gần như “mất tích” hoặc vô cùng khan hiếm tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo khảo sát tại khu vực phía Tây Hà Nội, nơi được xem là trung tâm mới của Thủ đô với sự đầu tư hạ tầng mạnh, ghi nhận mức tăng giá kỷ lục của phân khúc chung cư, có nơi ghi nhận mức giá lên tới gần 100 triệu/m2 - nhất là các căn hộ nằm trong đại đô thị nhiều tiện ích, sở hữu lợi thế về vị trí kết nối và quy hoạch hạ tầng…

Có thể thấy khi các quận trung tâm ngày càng đông đúc, chật chội, bất động sản phía Tây Thủ đô với lợi thế quỹ đất và hạ tầng vững chắc đang dần trở thành “thỏi nam châm” hút khách, đón nhận dòng dịch chuyển mạnh nhất trong 10 năm trở lại.

Các căn hộ 3PN The Wisteria sở hữu  phần cửa sổ rộng mở nhằm mang đến bầu không khí trong lành, ánh sáng tự nhiên tràn ngập
Các căn hộ 3PN The Wisteria sở hữu phần cửa sổ rộng mở nhằm mang đến bầu không khí trong lành, ánh sáng tự nhiên tràn ngập

Hưởng lợi chung từ đại đô thị Hinode Royal Park với hạ tầng phát triển, quỹ đất dồi dào, quy hoạch đồng bộ, giao thông thuận lợi, dự án The Wisteria tọa lạc tại mặt tiền quốc lộ 32, liền kề tuyến metro số 7 và số 3 đang là một cái tên sáng giá với phân khúc chung cư nổi bật tại khu vực phía Tây Hà Nội với 3PN sở hữu thiết kế tối ưu, giá cả hợp lý, đáp ứng nhu cầu an cư trọn vẹn.

Các căn hộ 3PN The Wisteria đa phần ở căn góc, sở hữu vị trí đẹp cùng cửa sổ rộng, mang đến bầu không khí trong lành, tràn ngập ánh sáng tự nhiên cùng tầm nhìn thoáng đạt. Sở hữu lối thiết kế căn hộ đẳng cấp, những căn hộ có diện tích lớn hơn 107m2 tại The Wisteria đã góp phần tạo nên các khu vực chung và riêng một cách hợp lý.

Bên cạnh đó, phân khu The Wisteria còn sở hữu hệ thống tiện ích nội khu đa dạng như phòng sinh hoạt cộng đồng, bể bơi, thư viện, vườn dạo bộ, quảng trường trung tâm và thừa hưởng tiện ích ngoại khu “all-in-one" từ đại đô thị Hinode Royal Park như: Khu thể thao, sân tập thể thao, phòng tập gym, yoga, công viên, vườn thiền, siêu thị, quán bar, nhà hàng…

The Wisteria sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một dự án lý tưởng để "rút hầu bao" và trở thành tâm điểm dẫn lối an cư.

Đọc thêm

Những dấu hiệu tích cực từ thị trường bất động sản Thị trường

Những dấu hiệu tích cực từ thị trường bất động sản

TTTĐ - Tập đoàn Dịch vụ Bất động sản DKRA (DKRA Group) vừa công bố “Báo cáo thị trường bất động sản nhà ở TP HCM và vùng phụ cận quý I/2024”, qua đó cho thấy những diễn biến đáng chú ý của thị trường trong 3 tháng đầu năm 2024, đồng thời đưa ra một số dự báo cho quý kế tiếp.
Chung cư tăng giá vù vù, chủ nhà ‘quay xe’ không bán, chấp nhận đền cọc Bất động sản

Chung cư tăng giá vù vù, chủ nhà ‘quay xe’ không bán, chấp nhận đền cọc

Không chỉ tăng giá bán, khi thấy nhiều khách xem, chốt mua và đặt cọc luôn, nhiều chủ nhà “quay xe” không bán nữa. Môi giới cũng bất lực không mua được. Giá chung cư ở Hà Nội sẽ còn tăng đến bao giờ?
An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp? Sản phẩm - Dịch vụ

An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp?

TTTĐ - Ống luồn dây điện G.I và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đang được các kỹ sư cơ điện, nhà thầu tin dùng tại thị trường trong và ngoài nước cũng như đang dần thay thế các sản phẩm nhập khẩu.
Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình "kéo cả họ" chuyển cư về "Quận Kinh đô" Thị trường

Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình "kéo cả họ" chuyển cư về "Quận Kinh đô"

TTTĐ - Là tâm điểm của “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City, Vinhomes Ocean Park 2 sở hữu môi trường sống lý tưởng và hệ sinh thái tiện ích đáng mơ ước. Sau khi được trải nghiệm trọn vẹn ý nghĩa của từ “sống” tại “Quận Kinh đô”, nhiều cư dân đang trở thành những nhân tố gây dựng cộng đồng lớn mạnh khi thuyết phục người thân, bạn bè cùng chuyển cư về đây.
Khắc phục tình trạng đầu cơ, "thổi giá" trong lĩnh vực bất động sản Thị trường

Khắc phục tình trạng đầu cơ, "thổi giá" trong lĩnh vực bất động sản

TTTĐ - Ngày 11/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp và trực tuyến của Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản (BĐS) cho địa phương, doanh nghiệp (Tổ công tác) sau khi Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), Luật Tổ chức tín dụng (sửa đổi), Luật Nhà ở (sửa đổi) được ban hành.
Ra mắt Phú Đông Skyone - căn hộ cao cấp vừa túi tiền Thị trường

Ra mắt Phú Đông Skyone - căn hộ cao cấp vừa túi tiền

TTTĐ - Giữa bối cảnh người mua nhà ngày càng trẻ hóa trong khi giá bán tăng cao, sự xuất hiện của Phú Đông SkyOne với chiến lược căn hộ chất lượng cao cấp, giá vừa túi tiền đã mang đến cho gia đình trẻ giải pháp tối ưu, đơn giản hóa giấc mơ an cư.
Bất động sản miền Trung vượt khó nhờ điểm sáng du lịch Thị trường

Bất động sản miền Trung vượt khó nhờ điểm sáng du lịch

TTTĐ - Năm 2024 được nhận định vẫn còn khó khăn, thách thức đối với ngành bất động sản Việt Nam nhưng cũng đan xen nhiều cơ hội mới. Với những chính sách hỗ trợ và quy hoạch như hiện nay sẽ tạo môi trường thuận lợi cho lĩnh vực bất động sản phát triển.
Sir Stamford Raffles Group ra mắt dự án Marum Estate tại Campuchia Bất động sản

Sir Stamford Raffles Group ra mắt dự án Marum Estate tại Campuchia

TTTĐ - Tại cuộc họp báo mới đây tổ chức ở Phnom Penh (Campuchia), Sir Stamford Raffles Group (SSRG), tập đoàn bất động sản hàng đầu tại Singapore, đã chính thức thông báo ra mắt dự án bất động sản Marum Estate. Dự án tiên phong này mang tinh thần "Nâng tầm cuộc sống", tượng trưng cho tiềm năng phát triển kinh tế tại tỉnh Kandal, đặc biệt là sau khi Sân bay Quốc tế Techo Takmao (dự kiến) đi vào hoạt động từ năm 2025.
Quy định mới về định giá đất Thị trường

Quy định mới về định giá đất

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 12/2024/NĐ-CP ngày 5/2/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 44/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 quy định về giá đất và Nghị định 10/2023/NĐ-CP ngày 3/4/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai.
Hạ tầng giao thông An Giang đồng bộ giúp phát triển đô thị Thị trường

Hạ tầng giao thông An Giang đồng bộ giúp phát triển đô thị

TTTĐ - Vừa qua, cầu Châu Đốc bắc qua sông Hậu đã được hợp long và dự kiến chính thức đi vào hoạt động cuối năm 2024. Đây là tín hiệu tốt về hạ tầng giao thông tại An Giang tạo tiền đề phát triển bất động sản nơi đây.
Xem thêm