Tag

TP HCM: Nâng cao an toàn, an ninh mạng

Nhịp sống phương Nam 29/03/2024 08:43
aa
TTTĐ - Chiều 28/3, tại Hội nghị quán triệt, triển khai công tác của Tiểu ban An toàn, An ninh mạng TP HCM (Tiểu ban), Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, bảo đảm an toàn, an ninh mạng được xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng trong điều kiện, bối cảnh hiện nay. Công tác này phải được thực hiện một cách thường xuyên, liên tục với những cơ chế, chính sách phù hợp để đảm bảo an toàn, an ninh mạng cho người dân và quốc gia.
TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM “Chiến lược” nào để du lịch TP HCM bay cao trong năm Rồng? TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông

Đại tá Lê Quang Đạo, Phó Giám đốc Công an TP HCM cho biết, hiện nay công tác bảo đảm an toàn, an ninh mạng trên địa bàn TP đã đạt được nhiều kết quả tích cực, nhất là đối với hệ thống mạng thông tin trên địa bàn nói riêng và quốc gia nói chung; công tác đấu tranh có hiệu quả với vi phạm pháp luật về an toàn, an ninh mạng.

Bảo đảm an toàn, an ninh mạng đối với hệ thống mạng thông tin của TP luôn được tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về an ninh mạng.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, như: Nhận thức về vị trí, vai trò, tầm quan trọng về an toàn, an ninh mạng còn chưa cao; hành lang pháp lý và hệ thống pháp luật về an toàn, an ninh mạng chưa hoàn thiện.

Đồng thời, công tác quản lý Nhà nước về an toàn, an ninh mạng nhìn chung chưa đáp ứng yêu cầu đặt ra, đặc biệt đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch xuyên biên giới; hoạt động tấn công mạng gia tăng với nhiều thủ đoạn tinh vi…

Quang cảnh
Quang cảnh hội nghị

Theo Đại tá Lê Quang Đạo, để phát huy sức mạnh tổng hợp trong bảo đảm an toàn, an ninh mạng, TP HCM cũng đã nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo và cam kết trong thời gian tới sẽ tiếp tục phát huy vai trò, nâng cao hiệu quả công tác tham mưu Thành ủy, UBND TP HCM trong chỉ đạo, lãnh đạo công tác đảm bảo an toàn, an ninh mạng trên địa bàn.

Bên cạnh đó, thành phố kịp thời hướng dẫn, tổ chức kiểm tra, đánh giá công tác triển khai thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, cũng như việc chấp hành các quy định của pháp luật trong bảo vệ, đảm bảo an toàn thông tin, phòng, chống lộ, mất bí mật Nhà nước trên không gian mạng tại các cơ quan, ban, ngành, đơn vị, địa phương

Thành phố phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan, các cơ quan Trung ương triển khai thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ an ninh mạng, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trên không gian mạng…

Chủ tịch UBND TP HCM Phăn Văn Mãi cho biết, việc bảo đảm an toàn, an ninh mạng được xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng trong điều kiện, bối cảnh hiện nay.

Công tác này phải được thực hiện một cách thường xuyên, liên tục với những cơ chế, chính sách phù hợp để đảm bảo an toàn, an ninh mạng cho người dân và quốc gia.

Vì vậy, sắp tới để triển khai hiệu quả công tác an toàn, an ninh mạng, các đơn vị cần đẩy mạnh giáo dục nâng cao nhận thức về bảo đảm an toàn, an ninh mạng; tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức và phổ biến kiến thức về an toàn thông tin tới người dân; tăng cường giáo dục các quy định của pháp luật về quản lý không gian mạng; cách thức nhận diện các âm mưu, thủ đoạn tấn công mạng và các hình thái tiêu cực phát sinh trên không gian mạng cho toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân….

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi
Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại hội nghị

“Đối với các đơn vị, lãnh đạo UBND quận, huyện và TP Thủ Đức cần chủ động rà soát, đánh giá công tác đảm bảo an toàn, an ninh mạng thuộc phạm vi, trách nhiệm mình quản lý để kịp thời khắc phục những sơ hở, thiếu sót, điểm yếu của hệ thống thông tin theo kiến nghị, hướng dẫn của Công an TP, Sở Thông tin và Truyền thông TP và các cơ quan, đơn vị liên quan; nâng cao nhận thức sâu sắc về tính nguy hiểm của việc mất an toàn an ninh mạng; tầm quan trọng của công tác đảm bảo an ninh mạng, từ đó thống nhất về hành động nhằm thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn an ninh mạng tại địa bàn TP”, Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết thêm.

Dịp này, Tiểu ban An toàn an ninh mạng TP HCM cũng đã biểu dương, trao thưởng Bằng khen UBND TP cho 9 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo an toàn, an ninh mạng trên địa bàn năm 2023.

Đọc thêm

Phá án "thần tốc" vụ giết người xảy ra tại Đồng Nai Nhịp sống phương Nam

Phá án "thần tốc" vụ giết người xảy ra tại Đồng Nai

TTTĐ -Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành điều tra, làm rõ vụ viêc có dấu hiệu của tội “Giết người” quy định tại Điều 123 và tội “Xâm phạm thi thể” quy định tại Điều 319 Bộ luật Hình sự. Vụ việc xảy ra ngày 13/4/2024 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.
Cảng quốc tế Long An đón đoàn lãnh đạo Nhật Bản đến thăm Doanh nghiệp

Cảng quốc tế Long An đón đoàn lãnh đạo Nhật Bản đến thăm

TTTĐ - Ngày 27/4, tại Cảng Quốc tế Long An, lãnh đạo tỉnh Long An cùng lãnh đạo Dongtam Group đã có buổi đón tiếp và làm việc với đoàn lãnh đạo thành phố Okayama (Nhật Bản). Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.
Khánh thành dự án nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam Đô thị

Khánh thành dự án nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam

TTTĐ - Sáng 27/4, dự án xây hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân và công trình xây dựng hệ thống thoát nước dọc đường ray xe lửa, phường Linh Đông, TP Thủ Đức sau nhiều năm chật vật thi công đã được khánh thành. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).
Đoàn đại biểu TP HCM dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Tin tức

Đoàn đại biểu TP HCM dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

TTTĐ - Các đại biểu đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với công lao của các Mẹ Việt Nam anh hùng; anh hùng liệt sĩ, những người đã hy sinh cho độc lập tự do của Tổ quốc.
Năm 2023, Phân bón Bình Điền đạt doanh thu kỷ lục Doanh nghiệp

Năm 2023, Phân bón Bình Điền đạt doanh thu kỷ lục

TTTĐ -Năm 2023, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền có tổng doanh thu hơn 8.727 tỷ đồng, so với kế hoạch năm 2023 đạt 116,8%; lợi nhuận trước thuế thực hiện riêng công ty mẹ đạt 237,488 tỷ đồng, so với kế hoạch năm 2023 đạt 153,2%.
⁠Du lịch về miền lịch sử nở rộ tại TP HCM Du lịch

⁠Du lịch về miền lịch sử nở rộ tại TP HCM

TTTĐ - Du lịch tìm hiểu lịch sử vốn không còn xa lạ tại Việt Nam bởi bề dày truyền thống hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Những năm trở lại đây, nhờ sự quan tâm của các cấp, hình thức du lịch này lại nở rộ khắp TP HCM với nhiều hoạt động, chương trình, tour trải nghiệm hoàn toàn mới và đầy thú vị.
“Ghé thăm” quá khứ, thêm trân trọng hòa bình Giáo dục

“Ghé thăm” quá khứ, thêm trân trọng hòa bình

TTTĐ - Sống ở thời bình, mỗi người chúng ta có những cách tiếp cận, nhìn nhận về lịch sử một cách khác nhau, có thể từ phim ảnh, tiếp thu thông qua quá trình học tập hay được nghe ông, bà, cha, mẹ kể lại. Bên cạnh đó, nhiều người chọn cách tham quan các bảo tàng, “địa chỉ đỏ” lịch sử để tìm hiểu về quá khứ một cách sống động và chân thật. Tại đây, vô vàn tội ác chiến tranh đã được phơi bày, những sự hy sinh lớn lao cũng hiển hiện, từ đó làm sáng bừng lên tinh thần chiến đấu đầy kiên cường, bất khuất của cha ông ta và hơn hết, có lẽ để mỗi người tự hiểu rõ thêm được giá trị của hòa bình.
An Giang: Dãy núi Thất Sơn cháy dữ dội, khói mù trời Phòng cháy chữa cháy

An Giang: Dãy núi Thất Sơn cháy dữ dội, khói mù trời

TTTĐ - Trưa 26/4, người dân An Giang đã có phen khiếp vía khi một diện tích rừng rộng lớn trên núi Cô Tô và núi Dài (thuộc dãy núi Thất Sơn) đang cháy dữ dội. Ngọn lửa hừng hực đỏ cả bầu trời, khói đen nghi ngút
Nam A Bank tiếp tục giữ đà tăng trưởng Nhịp sống phương Nam

Nam A Bank tiếp tục giữ đà tăng trưởng

TTTĐ - Ngày 26/4, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank - Mã NAB) đã công bố Báo cáo tài chính quý I/2024 với nhiều kết quả tăng trưởng tích cực, lợi nhuận trước thuế đạt gần 1.000 tỷ đồng, tiếp tục bám sát các mục tiêu kinh doanh năm 2024.
Ra quân xử lý nghiêm vi phạm an toàn giao thông dịp lễ Tin tức ANTT

Ra quân xử lý nghiêm vi phạm an toàn giao thông dịp lễ

(TTTĐ) – Tối 26/4, Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức ra quân kiểm tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông.
Xem thêm