Tag

Trạm sạc phủ khắp nẻo đường, nạp điện ô tô tiện chẳng kém đổ xăng

Xe++ 02/04/2024 11:30
aa
TTTĐ - Nhờ quãng đường di chuyển dài mỗi lần sạc đầy, mật độ trạm sạc dày đặc và thời gian sạc dần rút ngắn, chủ xe điện ngày càng tận hưởng những lợi ích to lớn xe điện mang lại.
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024 Xe điện VinFast sẽ được người Thái đặc biệt ưa chuộng VinFast hợp tác cùng Chợ Tốt, thu cũ xe xăng - đổi mới xe máy điện Xe điện VinFast khuynh đảo tại giải thưởng “Xe của năm”, ẵm trọn 5 giải thưởng

Sạc xe điện đã quá tiện”

Hơn 7 tháng kể từ ngày nhận chiếc VF 9, chị Thanh Bình đã có đến 4 chuyến đi dài từ Hà Nội về Hà Tĩnh mà không mảy may lo lắng về chuyện sạc pin cho xe. Trụ sạc VinFast bố trí rộng khắp các tỉnh thành mang lại sự thuận tiện tối đa cho những chủ xe hiện tại.

“Mỗi lần sạc đầy chiếc VF 9 có thể đi từ đến 480 km, nếu chỉ loanh quanh Hà Nội thì khoảng 10 ngày mới phải sạc 1 lần. Tôi thường dùng trụ 11 kW gần nhà sạc qua đêm, đến sáng là đủ pin sử dụng. Mỗi chuyến đi từ Hà Nội về Hà Tĩnh chỉ cần sạc ở trạm 250 kW khoảng 30 phút là đủ pin cho cả chuyến đi”, chị Thanh Bình cho biết.

Người dùng cho rằng sạc pin không phải là vấn đề lớn khi chuyển sang xe điện
Người dùng cho rằng sạc pin không phải là vấn đề lớn khi chuyển sang xe điện

Từ một số suy đoán, hoài nghi ban đầu về vấn đề sạc pin, ngày càng có nhiều chủ xe như chị Thanh Bình chia sẻ cảm giác an tâm sau những hành trình hoàn thành thuận lợi với xe điện VinFast.

Tốn khoảng 60 phút sạc pin cho quãng đường di chuyển khoảng 300 km, nghe thì có vẻ ghê gớm nhưng mọi thứ lại rất nhẹ nhàng nếu bạn có kế hoạch cụ thể”, anh Trần Danh Nhân, chủ xe VF 8 cho biết. Chuyển đổi xe xăng sang xe điện đã lâu, anh cảm thấy việc thay đổi thói quen là xứng đáng và hạnh phúc cùng chiếc xe xanh, thông minh của mình.

Theo giới quan sát, trung bình một năm người sử dụng ô tô thường di chuyển ở mức phổ biến từ 10.000 km đến 15.000 km, tương đương khoảng 834 km - 1.250 km/tháng. Như vậy, với những dòng xe điện VinFast đang bán ra thị trường, trung bình một tháng người sử dụng chỉ cần sạc pin khoảng 4 lần. Do đó, thời gian dành cho việc sạc pin không phải vấn đề quá lớn với chủ xe điện như một vài lầm tưởng.

“Nhìn bản đồ trạm sạc hiện tại, đi bất cứ đâu từ đồng bằng đến vùng đèo núi cũng có trạm sạc với đủ công suất khác nhau. Tỉnh lộ, quốc lộ khoảng 30 - 40 km lại có một trạm”, anh Đỗ Trường, một chủ xe VF 9 cho biết.

Mật độ dày đặc của trạm sạc VinFast
Mật độ dày đặc của trạm sạc VinFast

Thực hiện khá nhiều chuyến đi dài từ khi nhận xe, anh Trường chưa từng cảm thấy bất tiện vì chuyện sạc điện. Theo anh, chỉ cần lên kế hoạch để nghỉ ngơi đúng các điểm có trụ sạc trên lộ trình là ổn thoả. Còn khi sử dụng hàng ngày, với tần suất đi khoảng 30 m/ngày, chủ xe VF 9 này chỉ cần sạc pin một lần vào dịp cuối tuần là đủ. Thời gian chờ đợi, anh thoải mái làm những việc khác như đi mua sắm, cafe… hay ngồi trong xe bật điều hoà nghe nhạc.

Ngoài sạc ở trạm công cộng, anh Trường cũng chủ động sạc ở nhà với bộ sạc 3,5 kW theo xe, qua khoảng 10 tiếng, tương đương một giấc ngủ qua đêm, chiếc VF 9 của anh có thể đi được khoảng 130 km, đủ cho quãng đường đi làm vài ngày. Vị chủ xe còn ví von việc sạc pin “dễ dàng như cắm quạt hay sạc điện thoại”.

Đầu tư khủng, hệ thống trạm sạc sắp tăng tốc phủ sóng

Ngoài những chia sẻ từ chính chủ xe, tốc độ phát triển hạ tầng trạm sạc của VinFast cũng liên tục được cập nhật trên website của hãng và các ứng dụng bản đồ thông dụng. Với quy hoạch 150.000 cổng sạc, đến nay, hệ thống sạc VinFast đã phủ rộng ở 63 tỉnh, thành phố. Trên 125 tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, cao tốc, chủ xe đều có thể dễ dàng tìm thấy trụ sạc, với khoảng cách trung bình giữa hai điểm sạc là 65km. Thậm chí, mật độ này trong đô thị còn thấp hơn, chỉ khoảng 3,5 km giữa mỗi điểm sạc.

Trụ sạc siêu nhanh của VinFast đang được thí điểm tại Đà Nẵng
Trụ sạc siêu nhanh của VinFast đang được thí điểm tại Đà Nẵng

Với những nỗ lực của VinFast, Việt Nam đang trở thành một trong những quốc gia có hạ tầng trạm sạc tốt nhất thế giới, đi tiên phong trong công cuộc chuyển đổi sang các loại phương tiện xanh. Theo tính toán, trong năm 2023, hạ tầng trạm sạc của VinFast có mức tăng trưởng lên tới 75% (so với năm 2022). Đây là tốc độ phát triển đáng nể, thậm chí vượt trội so với nhiều nước phát triển trên thế giới.

Trong bối cảnh thị trường xe điện ngày càng thu hút sự quan tâm của những thương hiệu “ngoại binh”, việc sở hữu hạ tầng trạm sạc có độ phủ rộng nhất, được đầu tư kỹ lưỡng sẽ là lợi thế cho hãng xe Việt duy trì vị thế đứng đầu, đồng thời tiến gần hơn tới mục tiêu đưa Việt Nam trở thành hình mẫu về giao thông xanh trong khu vực.

Cận cảnh trụ sạc siêu nhanh công nghệ mới 360 kW của VinFast Cận cảnh trụ sạc siêu nhanh công nghệ mới 360 kW của VinFast

TTTĐ - Trụ sạc siêu nhanh công nghệ mới của VinFast có công suất tối đa 360 kW, có thể tự phân bổ công suất ...

VinFast ký thỏa thuận phân phối xe điện tại Micronesia VinFast ký thỏa thuận phân phối xe điện tại Micronesia

TTTĐ - VinFast Auto chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Guam AutoSpot về việc phân phối xe điện VinFast tại ...

Xe điện VinFast “đổ bộ” Thái Lan, sẵn sàng cho triển lãm ở Bangkok Xe điện VinFast “đổ bộ” Thái Lan, sẵn sàng cho triển lãm ở Bangkok

TTTĐ - Mẫu bán tải điện ý tưởng VinFast VF Wild vừa chính thức cập cảng Thái Lan, chuẩn bị cho màn xuất hiện hoành ...

VinFast VF Wild tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024 VinFast VF Wild tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024

Sau khi ra mắt tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2024 hồi đầu tháng Một năm nay, mẫu concept bán tải thuần điện ...

Đọc thêm

Mỹ điều tra hệ thống tự lái của Ford Xe++

Mỹ điều tra hệ thống tự lái của Ford

Chính quyền Mỹ đang mở cuộc điều tra đối với tính năng tự lái BlueCruise của Ford do nghi ngờ đây là nguyên nhân gây ra một vụ tai nạn giao thông khiến một người tử vong vào cuối tháng trước.
Hyundai Stargazer X chính thức ra mắt thị trường Việt Nam Xe++

Hyundai Stargazer X chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

TTTĐ - Ngày 17/4, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường. Stargazer có giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
VinFast tham dự Triển lãm ô tô điện Montreal 2024 Xe++

VinFast tham dự Triển lãm ô tô điện Montreal 2024

TTTĐ - VinFast Auto công bố tham dự Triển lãm ô tô điện Montreal 2024 (MEVS), diễn ra từ ngày 19/4 đến ngày 21/4/2024. Lần thứ hai góp mặt tại MEVS, hãng xe điện Việt tiếp tục khẳng định quyết tâm chinh phục thị trường Bắc Mỹ và cam kết dài hạn trong việc đồng hành cùng người tiêu dùng Canada thúc đẩy cuộc cách mạng giao thông xanh.
Ô tô điện BYD đứng đầu danh sách xe an toàn nhất thế giới Xe++

Ô tô điện BYD đứng đầu danh sách xe an toàn nhất thế giới

Xe điện của BYD đã vượt qua các đối thủ tới từ Nhật Bản, châu Âu và Mỹ để đứng đầu trong top những mẫu xe an toàn nhất trên thế giới theo đánh giá của Compare the Market.
Kia ưu đãi tháng 4, Sportage giá đặc biệt chỉ từ 779 triệu đồng Xe++

Kia ưu đãi tháng 4, Sportage giá đặc biệt chỉ từ 779 triệu đồng

TTTĐ - Từ ngày 9/4, Kia ưu đãi giá cho 2 dòng xe Kia Sportage và Kia Sorento với mức ưu đãi cao nhất lên đến 30 triệu đồng. Chương trình được áp dụng tùy theo phiên bản.
Xe Hyundai bán ra thị trường tăng "bùng nổ" trong tháng 3 Xe++

Xe Hyundai bán ra thị trường tăng "bùng nổ" trong tháng 3

TTTĐ - Tập đoàn Thành Công (TC Group) thông báo kết quả bán hàng tháng xe ô tô Hyundai tháng 3/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 3 đạt 4.542 xe, tăng gấp 2,23 lần so với tháng 2.
Corolla Cross phiên bản nâng cấp 2024 chuẩn bị ra mắt Xe++

Corolla Cross phiên bản nâng cấp 2024 chuẩn bị ra mắt

TTTĐ - Với mục tiêu không ngừng cải tiến để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Toyota Việt Nam (TMV) sẽ chính thức giới thiệu phiên bản Corolla Cross 2024 với những thay đổi đáng kể về ngoại hình và các trang bị tiện ích vào ngày 6/5/2024.
Người dùng trẻ phân tích lý do lựa chọn VF 5 Plus Xe++

Người dùng trẻ phân tích lý do lựa chọn VF 5 Plus

TTTĐ - “Bảo vệ” túi tiền, ngoại hình trẻ trung, công nghệ thông minh… có nhiều yếu tố lý giải tại sao VinFast VF 5 Plus là lựa chọn số 1 của người dùng trong phân khúc xe hạng A, đặc biệt là những khách hàng trẻ.
Honda HR-V 2024 ra mắt: Bổ sung gói trang bị off-road Xe++

Honda HR-V 2024 ra mắt: Bổ sung gói trang bị off-road

Trên phiên bản mới, Honda HR-V 2024 được bổ sung gói trang bị Outdoorsy Hunt dành riêng cho việc off-road.
Porsche Panamera 2024 trình diễn khả năng với hệ thống treo mới Xe++

Porsche Panamera 2024 trình diễn khả năng với hệ thống treo mới

Hệ thống treo chủ động mới của Porsche giúp dập tắt hoàn toàn các dao động từ mặt đường, đem lại cho người lái trải nghiệm lái xe cực kỳ êm ái.
Xem thêm