Tag

Tuyên dương 27 gương người tốt, việc tốt

Nhịp sống trẻ 14/09/2017 15:31
aa
TTTĐ.VN- Ngày 14/9, nhằm tuyên truyền, lan rộng các điển hình tiên tiến, những cách làm hay của người khiếm thị Thủ đô trong phong trào thi đua, Hội người mù TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị “Khen thưởng, biểu dương và tổng kết phong trào người tốt, việc tốt năm 2017”.

Tuyên dương 27 gương người tốt, việc tốt

Thời gian qua, Hội người mù Thành phố phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước gắn với phong trào “Người tốt, việc tốt” trên mọi lĩnh vực. Đây là động lực thúc đẩy các phong trào của Hội phát triển, là nguồn cổ vũ cán bộ, hội viên phấn đấu vượt qua mọi khó khăn trở ngại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2017, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Hội người mù Việt Nam, nhiệm kỳ 2017-2022.

Tuyên dương 27 gương người tốt, việc tốt

Các cá nhân tiêu biểu được tuyên dương

Ngay từ đầu năm Hội người mù Thành phố đã tổng kết phong trào thi đua năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017, đồng thời triển khai các phong trào thi đua "Người tốt, việc tốt". Các cuộc vận động của tổ chức Hội rộng rãi, gắn với triển khai tổ chức phát động các phong trào thi đua tới các tổ chức thành viên, trọng tâm là tạo động lực thúc đẩy hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của tổ chức Hội năm 2017, góp phần vào sự phát triển kinh tế – xã hội, an ninh quốc phòng của Thủ đô..

Bên cạnh đó, Hội người mù Thành phố, các tổ chức thành viên triển khai tốt các nhiệm vụ mang lại hiệu quả thiết thực giúp cho hội viên người mù có cuộc sống ổn định, số hộ khá tăng 5,2%, số hộ nghèo giảm xuống còn 8,1%.

Phong trào “Người tốt, việc tốt” của Thành hội năm 2017 đem lại kết quả tích cực trên các mặt hoạt động Hội. Nhiều mô hình, tấm gương mới đã xuất hiện trong các phong trào thi đua: Các tấm gương “Người tốt, việc tốt” xuất hiện ngày càng nhiều, các hộ gia đình hội viên sản xuất giỏi được nhân lên, xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu làm kinh tế giỏi.

Trong rừng hoa “Người tốt, việc tốt” của Thành hội năm qua, đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng trong phong trào Thi đua yêu nước. Mỗi cá nhân tuy có cương vị, điều kiện và hoàn cảnh khác nhau nhưng đều có những điểm chung là hăng hái thi đua, nỗ lực phấn đấu hết mình để góp phần xây dựng quê hương, xây dựng tổ chức Hội, xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, hiện đại, văn minh.

Từ những cán bộ, hội viên, các hộ gia đình người khiếm thị. Mỗi người một vẻ nhưng đều góp phần làm rực rỡ thêm những sắc hoa trong vườn hoa “Người tốt, việc tốt” của Thành hội.

Tại Hội nghị, Hội người mù Thành phố biểu dương khen thưởng 27 cá nhân người tốt - việc tốt, 26 gia đình văn hóa cấp Thành hội. Đây là những bông hoa thật sự tiêu biểu cho hàng trăm những việc làm hay, những nghĩa cử cao đẹp, những tấm gương trong lao động, sản xuất, học tập và công tác Hội... góp phần làm cho cuộc sống của người khiếm thị Thủ đô thêm tươi đẹp.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tuyên dương 200 “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”  tiêu biểu toàn quốc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên dương 200 “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” tiêu biểu toàn quốc

TTTĐ - Tối 25/4, tại tỉnh Điện Biên, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức chương trình Tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V - năm 2024.
Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp sớm trong học sinh Nhịp sống trẻ

Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp sớm trong học sinh

TTTĐ - Ngày 24/4, Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức Hội thảo Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông. Chương trình được tổ chức tại trường THPT Việt Đức (Hoàn Kiếm) và trực tuyến trên nền tảng zoom.
Phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII Camera 360 trẻ

Phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII

TTTĐ - Ngày 25/4, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII năm 2024.
“Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” theo bước chân những người anh hùng Bản tin công tác Đội

“Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” theo bước chân những người anh hùng

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động của Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V - năm 2024, sáng 25/4, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức hành trình về nguồn, dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ thuộc Chiến trường Điện Biên Phủ và tham gia trải nghiệm tại các địa chỉ đỏ.
“Học chất” cùng sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội Camera 360 trẻ

“Học chất” cùng sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội

TTTĐ - Đoàn Thanh niên Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp tổ chức JCI Thăng Long vừa tổ chức tọa đàm “Học chất”. Với nhiều hoạt động thú vị cùng những chia sẻ quý báu từ vị diễn giả cực “chất” đã mang đến một sân chơi bổ ích cho các bạn học sinh, sinh viên để nâng cao kỹ năng, phát triển bản thân trong tương lai.
Gần nửa tỷ đồng hỗ trợ thiếu nhi và Nhân dân tỉnh Điện Biên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần nửa tỷ đồng hỗ trợ thiếu nhi và Nhân dân tỉnh Điện Biên

TTTĐ - Chiều 24/4, trong khuôn khổ Hành trình về nguồn “Ký ức Điện Biên” năm 2024, đoàn công tác của tuổi trẻ Thủ đô đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa hỗ trợ thanh thiếu nhi và Nhân dân tỉnh Điện Biên.
Thanh niên Co-opBank phối hợp thắp sáng miền quê nghèo ở Yên Bái Camera 360 trẻ

Thanh niên Co-opBank phối hợp thắp sáng miền quê nghèo ở Yên Bái

TTTĐ - Liên Chi đoàn (gồm: Chi đoàn Vụ Kiểm toán nội bộ; Chi đoàn Vụ Tổ chức cán bộ; Chi đoàn Cục Quản trị; Chi đoàn Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước (NHNN); Chi đoàn Văn phòng NHNN; Đoàn cơ sở Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng; Đoàn cơ sở Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC); Đoàn cơ sở Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam và Chi đoàn NHNN chi nhánh tỉnh Yên Bái) vừa tiến hành chương trình tình nguyện đầy ý nghĩa tại huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.
Khánh thành không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội Nhịp sống trẻ

Khánh thành không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội

TTTĐ - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần thứ V, năm 2024 cấp Trung ương, chiều 24/4, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức chương trình trao tặng và bàn giao công trình “Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội” tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Điện Biên.
Tuổi trẻ Thủ đô tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên Phủ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thủ đô tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên Phủ

TTTĐ - Sáng 24/4, đoàn công tác của tuổi trẻ Thủ đô do đồng chí Chu Hồng Minh, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội làm trưởng đoàn đã tới dâng hương, tưởng niệm và tham quan các di tích lịch sử tại TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên).
TP HCM: Lan tỏa lòng yêu nước đến tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

TP HCM: Lan tỏa lòng yêu nước đến tuổi trẻ

TTTĐ - Chiều 23/4, nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Thành đoàn TP HCM phối hợp Sư đoàn 367, Quân chủng Phòng không - Không quân, tổ chức chương trình giao lưu truyền thống với chủ đề “Từ Điện Biên khói lửa đến phong trào đấu tranh của Nhân dân Sài Gòn - Gia Định”.
Xem thêm