Tag

Việt Nam giành chiến thắng liên tiếp tại Sell Eco - Marathon châu Á 2017

BHXH & Đời sống 20/03/2017 10:00
aa
TTTĐ.VN - Lần đầu tiên tranh tài với năng lượng điện trong hạng mục xe Mô hình đô thị, đội Lạc Hồng giành quán quân với thành tích sít sao 107.8km/kWh.

Việt Nam giành chiến thắng liên tiếp tại Sell Eco - Marathon châu Á 2017

Ngày 20/3/2017, cuộc thi Shell Eco-Marathon châu Á 2017, thuộc khuôn khổ Ngày hội Kiến tạo Tương lai 2017 (Make the Future Singapore 2017) được tổ chức tại Trung tâm Triễn lãm Changi nhằm vinh danh những sáng kiến và cải tiến của khu vực vì sự tiến bộ của con người hướng tới tương lai ít các-bon đã chính thức bế mạc với nhiều kỷ lục mới được xác lập.

Lần đầu ứng dụng điện vào thiết kế thi đấu trong hạng mục xe Mô hình đô thị (Urban Concept), đội LH-EST từ Đại học Lạc Hồng đã xuất sắc dẫn đầu bảng thành tích trong hạng mục này với kết quả 107.8km/kWh, thành tích sít sao với đội á quân Dagisik UP từ Đại học Philippines – Diliman với thành tích 106.6 km/kWh. Đây là lần thứ ba liên tiếp trường Đại học Lạc Hồng giữ ngôi vị quán quân ở thể loại mô hình đô thị của cuộc thi này.

Việt Nam giành chiến thắng liên tiếp tại Sell Eco - Marathon châu Á 2017


Hình 1: Sản phẩm xe chạy bằng điện của đội LH-EST (Đại học Lạc Hồng) trên đường đua


Thi đấu trong hạng mục Prototype (Mô hình cơ sở)- Nhiên liệu xăng, hạng mục cạnh tranh gay gắt với nhiều đội dự thi nhất, Đội HaUI AUTO - Đại học Công nghiệp Hà Nội giành vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng với thành tích 783km/lít xăng và ngay kế tiếp ở vị trí thứ 6 là đội CKD.FA – Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh với thành tích 766km/lít xăng.

“Các đội tham dự Shell Eco-marathon năm nay mạnh hơn các năm trước không chỉ về cải tiến xe, mà còn về hình thức, thiết kế kỹ thuật. Ngoài ra đường đua năm nay đặc biệt có nhiều thử thách với nhiều đoạn cua gắt nên đội đã không nghĩ sẽ có thể giành được chiến thắng. Điều này đã và đang thôi thúc đội rất nhiều để ngày càng hoàn thiện sản phẩm của đội hơn về cả yếu tố kỹ thuật, sáng tạo và kỹ thuật lái để chạm tay vào tấm vé tham dự giải Tay đua vô địch Thế giới ở Luân Đôn”, Lê Phương Long, Trưởng nhóm LH-EST, trường Đại học Lạc Hồng cho biết.

Nhận xét về thành tích của đội tuyển Việt Nam, ông Trần Hồng Vân, Tổng Giám đốc Shell Việt Nam cho biết: “Các thành tích của đội tuyển Việt Nam ngày hôm nay chứng tỏ tỏ năng lực sáng tạo của thế hệ trẻ Việt Nam trong việc nắm bắt được tiến bộ trong khu vực về vấn đề năng lượng hướng tới tương lai ít các-bon. Hơn nữa, thông qua sự cọ xát và quan sát các đội thi mạnh từ khu vực, tôi hy vọng các em có thể trang bị cho bản thân những kiến thức và kỹ năng mềm cần thiết cho chặng đường tương lai sắp tới”.

Việt Nam giành chiến thắng liên tiếp tại Sell Eco - Marathon châu Á 2017


Đội LH-EST (Đại học Lạc Hồng) dẫn đầu bảng thành tích hạng mục Mô hình đô thị- nhiên liệu điện với thành tích 107.8km/kWh


Cũng nằm trong khuôn khổ cuộc thi, 12 đội chung cuộc hạng mục Mô hình đô thị đến từ Indonesia, Philippines, South Korea, New Zealand, Singapore và đội Lạc Hồng của Việt Nam đã tranh tài trong giải đấu Tay đua vô địch Thế giới Khu vực vào ngày 19 tháng 3. Theo kết quả cuộc thi năm nay, 3 đội vinh dự đại diện châu Á tham dự vòng chung kết giải đấu thế giới tại Luân Đôn (Anh) vào ngày 28/5/2017 gồm:

  1. Giải nhất - Đội DSLU Eco Car – I.C.E, từ trường Đại học De La Salle, Philipines;
  2. Giải nhì - Đội Bengawan- Giải nhì đến từ Đại học Sebelas Maret;
  3. Giải ba - Đội ITS – Giải ba từ Học viện Teknologi Sepuluh Nopember.

Ba đội vô địch khu vực châu Á sẽ thi đấu trực tiếp với 6 đội xuất sắc nhất từ châu Âu và châu Mỹ để trở thành Nhà vô địch và giành lấy tấm vé tham gia chuyến trải nghiệm hiếm có tại nhà máy Scuderia Ferrari.

Năm 2017, Việt Nam có 9 đội từ 7 trường đại học và cao đẳng tham gia Shell Eco-marathon 2017. 2 trong số 9 đội đã thành công ứng dụng pin điện vào các thiết kế của đội trong hạng mục năng lượng. Kết quả chiến thắng được đo bằng khoảng cách lái xe xa nhất sử dụng tương đương 1 kWh điện hoặc 1 lít nhiên liệu.

Việt Nam đã đạt được các thứ hạng cao trong các mùa Shell Eco-marathon trước đó, điển hình là: đội LH - Gold Energy (Đại học Lạc Hồng), Giải nhất hạng mục Mô hình đô thị- Nhiên liệu thay thế, hai lần liên tiếp năm 2015 và 2016; đội CKD - MIN10, Đại học Sư phạm Kỹ thuật, Giải ba hạng mục Mô hình đô thị- Nhiên liệu Xăng năm 2016; đội HaIU AUTO, Đại học Công nghiệp Hà Nội, Giải ba Hạng mục Mô hình cơ sở - Nhiên liệu Xăng năm 2016.

Về Shell Eco-marathon

Shell Eco-marathon là cuộc thi độc đáo, toàn cầu đặt ra các thử thách đòi hỏi các đội thi vượt qua những hạn chế để chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Cuộc thi được tổ chức xuyên suốt trong năm tại châu Á, châu Âu và châu Mỹ. Cuộc thi truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ trở thành những nhà khoa học và kỹ sư của tương lai bằng cách tạo ra sân chơi cho các sinh viên có thể thỏa sức thử nghiệm các thiết kế của bản thân.

Cuộc thi Chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu Shell Eco-Marathon được bắt đầu từ năm 1939 tại một phòng nghiên cứu của Shell tại Mỹ, bắt nguồn từ một cuộc thi đua giữa hai nhà khoa học nhằm xem ai có thể đi được khoảng cách xa nhất tính trên mỗi gallon nhiên liệu bằng phương tiện của mình.
Vào năm 1985 tại Pháp, cuộc thi Shell Eco-marathon chính thức ra đời.
Tháng 4/2007, cuộc thi Shell Eco-marathon châu Mỹ được phát động tại Mỹ và năm 2010, Shell Eco-Marathon lần đầu tiên đến châu Á và được tổ chức tại Malaysia. Quốc gia này cũng đăng cai tổ chức cuộc thi Shell Eco-Marathon Asia cho đến năm 2013.
Philippines đăng cai tổ chức cuộc thi tại Manila từ năm 2014 - 2016. N
Năm 2017 là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức tại Singapore.

Tin liên quan

Đọc thêm

Công ty Dệt Hòa Khánh đã thanh toán nợ bảo hiểm xã hội BHXH & Đời sống

Công ty Dệt Hòa Khánh đã thanh toán nợ bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Thông tin từ Bảo hiểm Xã hội TP Đà Nẵng cho biết, Công ty CP Dệt Hòa Khánh vừa thanh toán 1,350 tỷ đồng tiền nợ bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người lao động.
Bảo hiểm xe máy và những giá trị nhân văn cao cả BHXH & Đời sống

Bảo hiểm xe máy và những giá trị nhân văn cao cả

TTTĐ - Trả lời tại phiên chất vấn của Đại biểu Quốc hội ngày 18/3, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho hay, thời gian vừa qua, tai nạn xe máy chiếm khoảng 63% trong các vụ việc. Vì vậy, bảo hiểm xe máy là bảo hiểm bắt buộc vì quyền lợi người dân.
Cách lấy lại mật khẩu trên ứng dụng VssID BHXH & Đời sống

Cách lấy lại mật khẩu trên ứng dụng VssID

TTTĐ - Nhiều người tham gia bảo hiểm xã hội và cài đặt ứng dụng bảo hiểm xã hội (VssID) trên điện thoại nhưng sau thời gian sử dụng lại quên mật khẩu và không biết cách nào để lấy lại...
Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền BHXH, BHYT BHXH & Đời sống

Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền BHXH, BHYT

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã phối hợp với UBND các phường, Bưu điện Trung tâm 6 và ban, ngành liên quan tăng cường tuyên truyền về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến Nhân dân trên địa bàn quận.
Bệnh nhân sử dụng ứng dụng VssID, CCCD gắn chip hoặc VNeID BHXH & Đời sống

Bệnh nhân sử dụng ứng dụng VssID, CCCD gắn chip hoặc VNeID

TTTĐ - Bộ Y tế đề nghị các cơ sở y tế tiếp đón người bệnh đi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) bằng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID, căn cước công dân (CCCD) gắn chip hoặc VneID.
Mất thẻ, quên mã số in trên thẻ BHYT có được thanh toán? BHXH & Đời sống

Mất thẻ, quên mã số in trên thẻ BHYT có được thanh toán?

TTTĐ - Nhiều người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) băn khoăn nếu đi bệnh viện nhưng mất thẻ BHYT, quên mã số in trên thẻ thì có được đảm bảo quyền lợi, mức hưởng hay không?
Phối hợp liên ngành phát triển số người tham gia BHXH BHXH & Đời sống

Phối hợp liên ngành phát triển số người tham gia BHXH

TTTĐ - Trong năm 2023, Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã ký kết quy chế phối hợp với Liên đoàn Lao động quận, Hội Liên hiệp phụ nữ quận và UBND 8 phường trên địa bàn nhằm phát triển số người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT).
Công ty Dệt Hòa Khánh hứa thanh toán nợ bảo hiểm xã hội Xã hội

Công ty Dệt Hòa Khánh hứa thanh toán nợ bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Lãnh đạo Công ty CP Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng cho biết, sẽ thanh toán hơn 1,3 tỷ đồng tiền nợ bảo hiểm xã hội cho người lao động chậm nhất vào ngày 16/4/2024, mong muốn BHXH thành phố Đà Nẵng tạo điều kiện cho Công ty được thanh toán với lịch trình nêu trên.
Điểm tựa an sinh vững chắc cho những người yếu thế trong xã hội BHXH & Đời sống

Điểm tựa an sinh vững chắc cho những người yếu thế trong xã hội

TTTĐ - Trải qua hơn một năm triển khai, chương trình bảo hiểm vi mô “An bình yên vui - An sinh hạnh phúc” của Bảo hiểm Bảo Việt đã đạt được những thành tựu đáng kể, góp phần cải thiện đời sống của hàng ngàn gia đình và thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.
Chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hơn 10.400 tỷ đồng BHXH & Đời sống

Chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hơn 10.400 tỷ đồng

TTTĐ - Theo thông tin của Bảo hiểm xã hội Hà Nội, 3 tháng đầu năm 2024, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Hà Nội đã chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng cho 594.013 người, số tiền 10.483 tỷ đồng.
Xem thêm