Tag

Việt Nam sắp hết thời “bội thực” các cuộc thi hoa hậu

Văn hóa 09/05/2018 23:28
aa
TTTĐ – Coi các các cuộc thi người đẹp là một hình thức kinh doanh dựa trên nhan sắc của người phụ nữ, biến sắc đẹp của phụ nữ thành hàng hóa, gần đây các cuộc thi sắc đẹp tại Hàn Quốc đã giảm mạnh. Dự báo xu hướng này cũng sẽ xảy đến ở Việt Nam.

Việt Nam sắp hết thời “bội thực” các cuộc thi hoa hậu

Đây là chia sẻ của chuyên gia vũ đạo người Hàn Quốc Lee Myeong Seok – người nhiều năm gắn bó chặt chẽ với các cuộc thi hoa hậu tại Xứ sở Kim chi với vai trò là Tổng đạo diễn và Giam đốc Đạo tạo cho các đêm chung kết thi hoa hậu này.

Lee Myeong Seok là một chuyên gia đào tạo nhảy múa và huấn luyện trình diễn cho các người mẫu tại Hàn Quốc và được mệnh danh là ông trùm hoa hậu. Ông từng đảm nhận vị trí tổng đạo diễn và giám đốc đào tạo cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc trong nhiều năm cùng nhiều cuộc thi nhan sắc khác ở Hàn Quốc.

Việt Nam sắp hết thời “bội thực” các cuộc thi hoa hậu

Lee Myeong Seok làm giám khảo cuộc thi Tài năng và Duyên dáng của Học viện Âm nhạc Việt Nam vừa diễn ra tại Hà Nội

Mới đây, Lee Myeong Seok đã quyết định sang Việt Nam để theo đuổi đam mê của mình. Rất bận rộn với công việc giảng dạy và làm đạo diễn các cuộc thi hoa hậu tại Hàn Quốc, nhưng có dịp sang Việt Nam, nhận thấy Việt Nam có nhiều điều thú vị giúp ích cho công việc của anh nên khi được Hiệu trưởng Trung tâm đào tạo nghệ thuật quốc tế ICA (International Center of Arts) tại Hà Nội mời sang Việt Nam giảng dạy thì anh đã nhận lời với niềm hứng thú lớn lao.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Tuổi trẻ Thủ đô rằng anh nghĩ sao về việc Việt Nam đang “bội thực” các cuộc thi nhan sắc?, với tư cách là người có nhiều năm làm tổng đạo diễn các cuộc thi hoa hậu cũng như trực tiếp tổ chức các cuộc thi nhan sắc ở xứ sở Kim Chi, Lee Myeong Seok chia sẻ: Câu chuyện “bội thực” các cuộc thi sắc đẹp cũng từng xảy ra tương tự ở Hàn Quốc trước đây. Nhưng vài năm gần đây thì các cuộc thi người đẹp ở Hàn Quốc ngày một giảm. Nguyên nhân là do gần đây tại Hàn Quốc có quan niệm các cuộc thi người đẹp là một hình thức kinh doanh dựa trên nhan sắc của người phụ nữ.

Còn một lý do nữa là trước đây các cuộc thi sắc đẹp là một hình thức tuyển chọn các ứng viên gia nhập giới nghệ sĩ, làng giải trí. Tuy nhiên, hiện nay ở Hàn Quốc còn có rất nhiều con đường để có thể tham gia vào ngành giải trí mà không nhất thiết phải tham gia các cuộc thi người đẹp. Vì thế, số lượng các cuộc thi nhan sắc đã giảm mạnh.

Cùng với xu hướng giảm số lượng các cuộc thi sắc đẹp thì tại Hàn Quốc cũng có sự thay đổi quan niệm về cái đẹp. Theo đó Hàn Quốc đang có xu hướng tổ chức các cuộc thi sắc đẹp để tôn vinh những vẻ đẹp rắn rỏi, khỏe mạnh chứ không phải những cái đẹp quá mảnh mai, gầy ốm như trước đây.

Với kinh nghiệm sâu sắc về các cuộc thi sắc đẹp, anh Lee Myeong Seok dự đoán rằng Việt Nam cũng sẽ đi theo con đường tương tự như của Hàn Quốc. Các cuộc thi sắc đẹp sẽ giảm dần và xu hướng tôn vinh vẻ đẹp rắn rỏi, khỏe mạnh sẽ “lên ngôi”.

Bởi niềm tin này, anh Lee Myeong Seok đang muốn tìm đối tác để tổ chức ở Việt Nam một cuộc thi Siêu mẫu thể thao thế giới như anh đang tổ chức tại Hàn Quốc. Trong tháng Năm này anh sẽ trở về Hàn Quốc để tổ chức cho cuộc thi siêu mẫu này.

Trả lời câu hỏi liệu làn sóng hâm mộ Kpop của các bạn trẻ Việt Nam hiện nay có đáng lo ngại về sự quay lưng của các bạn trẻ Việt Nam với văn hóa dân tộc, anh Lee Myeong Seok cho biết vấn đề này cũng xảy ra tại Hàn Quốc trước đây nhưng ngày nay ai cũng biết Kpop phát triển mạnh mẽ tại Hàn Quốc thế nào.

“Thời tôi còn trẻ, thập niên 1900-2000, các bạn trẻ Hàn Quốc xem và nghe rất nhiều nhạc pop Mỹ hay âm nhạc Nhật. Tuy nhiên, các bạn thấy đấy, hiện nay Kpop ở Hàn Quốc phát triển như thế nào. Hàn Quốc chính là một ví dụ điển hình nên tôi cho rằng làn sóng yêu thích Kpop của các bạn trẻ Việt Nam hiện nay không phải vấn đề đáng lo ngại” - Lee Myeong Seok nói.

Anh khẳng định, Việt Nam và Hàn Quốc rất giống nhau ở niềm tự hào dân tộc rất lớn trong người dân. Vì vậy, anh tin làn sóng Kpop mạnh mẽ ở Việt Nam hiện nay hoàn toàn không là vấn đề đáng lo ngại.

Việt Nam sắp hết thời “bội thực” các cuộc thi hoa hậu

Lee Myeong Seok giữa vòng vây của các học viên tại Trung tâm đào tạo nghệ thuật quốc tế

Lee Myeong Seok đã ở Việt Nam được 7 tháng. Mặc dù được nhiều người chia sẻ rằng ở TP HCM sẽ có nhiều cơ hội để phát triển hơn cho công việc của anh nhưng vì quá yêu Hà Nội nên anh lựa chọn nới đây làm nơi phát triển sự nghiệp của mình tại Việt Nam. Thời gian qua, anh đã nhận được nhiều lời đề nghị hợp tác của các đài truyền hình ở Việt Nam.

Gần đây nhất, anh tham gia vào ban giám khảo cuộc thi Tài năng và Duyên dáng của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Hiện anh Lee Myeong Seok đang xây dựng một nhóm nghệ sĩ biểu diễn là các học sinh của anh. Anh mong muốn nhóm này sẽ phát triển toàn diện, bao gồm cả các nghệ sĩ biểu diễn và những người hỗ trợ.

Với công việc giảng dạy tại Trung tâm đào tạo nghệ thuật quốc tế (ICA), Lee Myeong Seok đang phụ trách 2 lớp nhảy và đào tạo catwalk cho một nhóm người mẫu. Trong số các học sinh của anh hiện có một bạn đang chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam sắp tới nên anh cũng tập trung hỗ trợ cho học viên này.

Lee Myeong Seok chia sẻ thêm, anh rất thích Việt Nam và có ý định cùng với vợ sẽ sống ở đây trong thời gian đầu hôn nhân.

Với kinh nghiệm tiếp xúc với nhiều nhóm nhạc trẻ ở Việt Nam qua công việc giảng dạy của mình, Lee Myeong Seok nhận xét, một số chương trình anh cảm thấy năng lực nghệ thuật của các bạn rất tốt nhưng yếu về hệ thống quản lý và đào tạo nghệ sĩ một cách chuyên nghiệp từ tập luyện, tham gia các chương trình, chi phí và lợi nhuận giữa các bên hợp tác phát triển các nhóm nhảy.

“Đó là sự thiếu chuyên nghiệp. Tôi mong muốn tạo nên một nhóm nhảy chuyên nghiệp ở Việt Nam. Tôi nghĩ các bạn muốn tham gia vào thế giới giải trí thì cần phải có các công ty quản lý hỗ trợ” - Lee Myeong Seok nói.

Tin liên quan

Đọc thêm

Theo dấu chân Bác Hồ “Từ Việt Bắc về Hà Nội” Văn học

Theo dấu chân Bác Hồ “Từ Việt Bắc về Hà Nội”

TTTĐ - “Từ Việt Bắc về Hà Nội” là tập 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của PGS.TS, nhà văn, nhà báo Nguyễn Thế Kỷ - Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương. Tác phẩm khắc họa hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh ở 5 giai đoạn quan trọng trong cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Người.
Phát động bình chọn "Những bản hùng ca đất nước" Văn hóa

Phát động bình chọn "Những bản hùng ca đất nước"

TTTĐ - Tối 18/5, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ phát động bình chọn 50 tác phẩm văn học, nghệ thuật biểu diễn Việt Nam tiêu biểu, xuất sắc sau ngày đất nước thống nhất với chủ đề “Những bản hùng ca đất nước”.
Thư viện Hà Nội trưng bày chuyên đề mừng sinh nhật Bác Văn hóa

Thư viện Hà Nội trưng bày chuyên đề mừng sinh nhật Bác

TTTĐ - Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), Thư viện Hà Nội tổ chức trưng bày sách, báo chuyên đề “Hồ Chí Minh - Trọn cuộc đời vì nước, vì dân”.
Nguyệt Khuê - mẫu nhí cá tính và học giỏi Thời trang - Làm đẹp

Nguyệt Khuê - mẫu nhí cá tính và học giỏi

TTTĐ - Võ Minh Nguyệt Khuê gia nhập làng mode chưa lâu nhưng mới đây, mẫu nhí 10 tuổi đã ghi dấu ấn khi catwalk thần thái trong BST “Nghiên" của NTK Đức Lương tại "NDQ Fashion Show Tinh hoa đất Rồng".
Nghiên cứu văn hóa cội nguồn và tôn vinh Hùng Vương Văn hóa

Nghiên cứu văn hóa cội nguồn và tôn vinh Hùng Vương

TTTĐ - Vừa qua, tại Đền thờ Quốc tổ Lạc Long Quân (Đền Nội Bình Đà, Thanh Oai, Hà Nội), Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương đã chính thức ra mắt.
Hà Nội tổ chức biểu diễn nghệ thuật mừng sinh nhật Bác Điện ảnh - Âm nhạc

Hà Nội tổ chức biểu diễn nghệ thuật mừng sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), thực hiện sự phân công của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, 5 đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở sẽ tổ chức biểu diễn phục vụ Nhân dân Thủ đô tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.
Top One Studio ký kết hợp tác chiến lược với SpaceSpeakers Label và Suboi Điện ảnh - Âm nhạc

Top One Studio ký kết hợp tác chiến lược với SpaceSpeakers Label và Suboi

TTTĐ - Top One Studio vừa ký kết hợp tác chiến lược với SpaceSpeakers Label và Suboi, công bố các dự án sáng tạo đột phá
Những vở kịch hấp dẫn dành cho thiếu nhi dịp hè 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Những vở kịch hấp dẫn dành cho thiếu nhi dịp hè 2024

TTTĐ - Chào đón Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và dịp hè 2024, Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt dự án biểu diễn có tên gọi “Mùa hè yêu thương”.
Á hậu Lâm Kiều Anh sẽ về Việt Nam hoạt động nghệ thuật Giải trí

Á hậu Lâm Kiều Anh sẽ về Việt Nam hoạt động nghệ thuật

TTTĐ - Á hậu Đại dương Lâm Kiều Anh vừa tốt nghiệp khoa tài chính của trường Bucknell University Pennsylvania ở Mỹ và cho biết sẽ trở về Việt Nam để hoạt động nghệ thuật trong thời gian tới.
Phát triển văn hóa thành sức mạnh nội sinh của kinh tế Việt Nam Văn hóa

Phát triển văn hóa thành sức mạnh nội sinh của kinh tế Việt Nam

TTTĐ - Sáng 14/5, tiếp tục chương trình phiên họp thứ 33, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa, giai đoạn 2025-2035.
Xem thêm