Tag

VietinBank là Ngân hàng SME phát triển nhanh nhất Việt Nam 2017

Doanh nghiệp 16/10/2017 11:02
aa
TTTĐ.VN - Với định hướng đầu tư chiến lược và tập trung vào phân khúc khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), những năm gần đây VietinBank liên tiếp đạt được thành công đáng ghi nhận khi nguồn vốn, dư nợ và lượng khách hàng (KH) tăng trưởng mạnh mẽ. Tháng 10/2017, VietinBank vinh dự được Tạp chí tài chính - ngân hàng uy tín quốc tế Global Banking & Finance Review trao giải thưởng: Ngân hàng SME phát triển nhanh nhất Việt Nam năm 2017.

VietinBank là Ngân hàng SME phát triển nhanh nhất Việt Nam 2017

Thành tích ấn tượng

Trong những năm qua, SME luôn được VietinBank coi là phân khúc KH trọng tâm và chiến lược. Từ năm 2015 - 2017, nguồn vốn và dư nợ phân khúc KH SME duy trì tốc độ tăng trưởng cao, bền vững với tỷ lệ tăng trưởng 20 - 25%/năm. Tốc độ tăng trưởng này đã đưa VietinBank vươn lên chiếm vị trí top đầu về thị phần SME trên toàn quốc. Tỷ trọng KH SME trong cơ cấu tài sản và thu nhập của VietinBank cũng tăng trưởng mạnh.


VietinBank là Ngân hàng SME phát triển nhanh nhất Việt Nam 2017
VietinBank nhận giải thưởng “Ngân hàng SME phát triển nhanh nhất Việt Nam 2017”


Sự bứt phá ở phân khúc KH SME có thể thấy từ việc mở rộng quy mô. Chỉ trong năm 2016, số lượng KH SME đã tăng đáng kể từ 128.993 (đầu năm) lên 142.848 (cuối năm). Trong 6 tháng của năm 2017, con số này tiếp tục tăng trưởng với 7.500 KH mới. Hiện tại, khoảng 25% KH SME tại Việt Nam giao dịch với VietinBank.

Năm 2016, tổng dư nợ cho vay SME của VietinBank cũng tăng hơn 29 nghìn tỷ đồng so với năm 2015. Tương tự, tổng huy động nguồn vốn SME cũng tăng hơn 13,5% - tương ứng với 8 nghìn tỷ đồng vào cuối năm 2016. Sang năm 2017, với mục tiêu giúp KH tiếp cận nguồn vốn với lãi suất hợp lý, VietinBank triển khai nhiều chương trình ưu đãi lãi suất dành riêng cho phân khúc SME. Bằng chính sách kích thích này, dư nợ cho vay SME đến 30/6/2017 đạt gần 165 nghìn tỷ đồng - tăng hơn 16 nghìn tỷ đồng so với đầu năm.

Với sự phát triển vượt trội, VietinBank vinh dự trở thành Ngân hàng SME phát triển nhanh nhất Việt Nam 2017. Giải thưởng đã khẳng định bước chuyển mình mạnh mẽ của VietinBank trong phân khúc KH SME. Đồng thời đây cũng như sự ghi nhận của tổ chức tài chính quốc tế với hoạt động của VietinBank.

Cũng trong năm 2017, VietinBank đạt giải thưởng “Ngân hàng Tài trợ thương mại vốn lưu động tốt nhất Việt Nam cho phân khúc KH SME” do The Asset vinh danh. Ý nghĩa hơn thế khi VietinBank là ngân hàng duy nhất của Việt Nam được trao giải năm 2017, đồng thời là ngân hàng Việt Nam đầu tiên được The Asset công nhận là Nhà Cung cấp dịch vụ tài chính thương mại tốt nhất. Như vậy, thương hiệu VietinBank tự hào tỏa sáng cùng với các ngân hàng uy tín trên thế giới đang hoạt động tại Châu Á có tên trong bảng vinh danh như BTMU, JP Morgan Chase Bank, Citi Bank, Standard Chartered, HSBC...

Đồng hành trong mọi bước đi

Với vai trò và vị thế tiên phong, VietinBank không chỉ cung cấp nguồn lực tài chính dồi dào mà còn đồng hành trong mọi hoạt động kinh doanh của KH. Bằng nỗ lực này, VietinBank nắm bắt những yêu cầu mới và đáp ứng kịp thời nhu cầu của phân khúc SME. Đặc biệt, VietinBank chú trọng tối đa sự thuận tiện trong cách tiếp cận sản phẩm, nâng cao vai trò cố vấn cho KH SME.

Theo đó tháng 7/2017, VietinBank ra mắt Câu lạc bộ (CLB) SME VietinBank với sự tham gia của 800 thành viên cao cấp SME, chiếm 1,8% KH SME tại VietinBank. Đây là dịch vụ ngân hàng chuyên biệt dành riêng cho phân khúc KH SME với các chương trình ưu đãi, thông tin thị trường đa dạng, cập nhật xu hướng kinh tế.


VietinBank là Ngân hàng SME phát triển nhanh nhất Việt Nam 2017

VietinBank đồng hành với khách hàng SME

Thành viên CLB được tham dự các khóa đào tạo chuyên nghiệp, các hội thảo, tọa đàm, kết nối kinh doanh (Business Matching) chuyên biệt. Dựa trên 3 Giá trị cốt lõi: Ưu đãi tài chính và dịch vụ chuyên biệt; kết nối kinh doanh; cầu nối thông tin và kiến thức - CLB thể hiện nỗ lực của VietinBank đồng hành và sẻ chia trên mỗi bước đường phát triển của KH SME.

Nhận sự kiện VietinBank dành giải thưởng uy tín, VietinBank tiến hành hoạt động tri ân KH SME và cho ra mắt Combo 6 in 1 (6 trong 1). Combo này thiết kế dành riêng cho KH SME mới với rất nhiều ưu đãi hấp dẫn về phí và lãi suất cho cả 6 dịch vụ: Tiền gửi, Cho vay, Quản lý dòng tiền, Tài trợ thương mại, Dịch vụ tài khoản và Các dịch vụ khác (eFAST, E-Banking, Bảo hiểm…).

Với Combo này, KH có cơ hội hưởng ưu đãi như: Miễn phí mở tài khoản; lựa chọn số tài khoản theo yêu cầu; ưu đãi phí đến 100% cho dịch vụ trả lương cán bộ, nhân viên; ưu đãi phí đến 100% trong tối đa 3 tháng đối với gói Tài trợ thương mại, Lãi suất ưu đãi cho Tiền gửi và Cho vay… Chi tiết xem tại đây. (http://www.vietinbank.vn/vn/tin-tuc/Khach-hang-SME-Chon-VietinBank-Cham-thanh-cong--20171013201328.html)

Với khát khao không ngừng đổi mới, đầu tư có chiều sâu vào phân khúc KH SME, VietinBank mong muốn trở thành bạn đồng hành hiệu quả, đối tác thân thiết, tin cậy, tạo sức mạnh và nguồn lực thúc đẩy doanh nghiệp SME phát triển mạnh mẽ và bền vững.


Global Banking & Finance Review là tạp chí trực tuyến và in hàng đầu của Vương quốc Anh. Tạp chí cung cấp góc nhìn tổng thể và độc lập về thông tin cho cộng đồng tài chính - ngân hàng với hơn 12,2 triệu lượt xem mỗi năm. Tạp chí cũng là đơn vị tổ chức các giải thưởng có uy tín trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng với tiêu chí đánh giá chặt chẽ, khách quan, độc lập và minh bạch.



Tin liên quan

Đọc thêm

Amway 12 năm liên tiếp ngành bán hàng trực tiếp thế giới Doanh nghiệp

Amway 12 năm liên tiếp ngành bán hàng trực tiếp thế giới

TTTĐ - Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
Bàn cách gỡ khó cho doanh nghiệp xuất khẩu Doanh nghiệp

Bàn cách gỡ khó cho doanh nghiệp xuất khẩu

TTTĐ - Bộ Công thương nhận định, hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam trong năm 2024, nhất là xuất khẩu sang các thị trường trọng điểm như Châu Âu, Châu Mỹ sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro và thách thức. Do đó, nhiều chuyên gia kinh tế đã tham gia hiến kế, bàn bạc nhằm tìm giải pháp tháo gỡ, tạo động lực cho cộng đồng doanh nghiệp.
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm Doanh nghiệp

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

TTTĐ - Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 1 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.
SABECO sẵn sàng vượt thử thách, nắm bắt cơ hội để phát triển Doanh nghiệp

SABECO sẵn sàng vượt thử thách, nắm bắt cơ hội để phát triển

TTTĐ - Năm 2024, SABECO đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 34.397 tỷ đồng tăng trưởng 13% so với năm 2023; lợi nhuận sau thuế đạt 4.580 tỷ đồng, tăng 7,6% so với năm ngoái...
Tân Á Đại Thành đồng hành cùng người dân miền Tây vùng hạn mặn Doanh nghiệp

Tân Á Đại Thành đồng hành cùng người dân miền Tây vùng hạn mặn

TTTĐ - Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã trao tặng hàng trăm bồn nhựa Plasman theo chương trình "Phủ xanh miền Tây cùng Tân Á Đại Thành” cho bà con các tỉnh miền Tây đang phải đối mặt với tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn kéo dài.
Becamex IDC: Doanh nghiệp uy tín hàng đầu bất động sản công nghiệp Nhịp sống phương Nam

Becamex IDC: Doanh nghiệp uy tín hàng đầu bất động sản công nghiệp

TTTĐ - Ngày 24/4 tại Hà Nội, Báo Vietnamnet cùng Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và các đối tác truyền thông tổ chức Lễ tôn vinh Top 10 công ty bất động sản công nghiệp uy tín năm 2024. Trong đó, Tổng Công ty Becamex IDC là đơn vị 4 năm liên tiếp đứng đầu Top 10.
Agribank góp 10 tỷ đồng xây 200 căn nhà tặng hộ nghèo Lạng Sơn Doanh nghiệp

Agribank góp 10 tỷ đồng xây 200 căn nhà tặng hộ nghèo Lạng Sơn

TTTĐ - Agribank quyết định đóng góp 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà tặng hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Techcombank Rewards: "Bật" là tặng Doanh nghiệp

Techcombank Rewards: "Bật" là tặng

TTTĐ - Chỉ cần bật tính năng Techcombank Rewards, mỗi giao dịch của khách hàng đều được tặng điểm để quy đổi thành quà tặng hoặc thành tiền.
Những ngành nghề kinh doanh hái ra tiền tại “thành phố điểm đến” Ocean City Doanh nghiệp

Những ngành nghề kinh doanh hái ra tiền tại “thành phố điểm đến” Ocean City

TTTĐ - Khu vực phía Đông Hà Nội đang chứng kiến sự lên ngôi của các mô hình kinh doanh từ homestay, cho thuê biệt thự, shop các loại hình… đặc biệt là trong thời điểm bùng nổ Lễ hội “Chào mùa hè 2024” tại “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City.
Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị Doanh nghiệp

Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị

TTTĐ - Với quyết tâm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, Long An đã có những bước tiến mạnh mẽ trong việc xây dựng mối quan hệ hợp tác bền chặt, hữu nghị với các địa phương của Hàn Quốc. Chuyến xúc tiến đầu tư Hàn Quốc lần này của tỉnh Long An là minh chứng cho nỗ lực trên.
Xem thêm