Tag

SABECO sẵn sàng vượt thử thách, nắm bắt cơ hội để phát triển

Doanh nghiệp 25/04/2024 08:30
aa
TTTĐ - Năm 2024, SABECO đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 34.397 tỷ đồng tăng trưởng 13% so với năm 2023; lợi nhuận sau thuế đạt 4.580 tỷ đồng, tăng 7,6% so với năm ngoái...
SABECO hành động vì sự phát triển bền vững của cộng đồng và đất nước Những con số "biết nói" tại Tiền Phong Marathon 2024 Ông lớn ngành bia SABECO kỳ vọng lấy lại đà tăng trưởng sau một năm khó khăn Mang sân chơi về vùng cao, thu hút học sinh đến trường

Khó khăn, thách thức nhưng không được phép e ngại

“Ngành bia nói riêng và nền kinh tế nói chung đối mặt với rất nhiều khó khăn và khi đó thị trường đã chào đón tôi với vô vàn thử thách...” - đó là chia sẻ của ông Lester Tan, Tổng Giám đốc SABECO trong thông điệp gửi tới các cổ đông trong Báo cáo thường niên năm 2023 vừa được công bố.

Ông Lester Tan đảm nhiệm vai trò Tổng Giám đốc Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO, mã CK: SAB) vào tháng 10/2023. Trong thông điệp của mình, ông Lester Tan đã đặc biệt gửi lời cảm ơn chân thành đến Hội đồng quản trị vì đã luôn động viên và chia sẻ những lời khuyên quý báu, cũng như Ban Điều hành và toàn thể cán bộ công nhân viên trước đây và hiện tại, những người đã và đang hỗ trợ ông hết sức mình để có thể vượt qua những khó khăn thách thức trên thị trường.

Theo ông Lester Tan, từ việc thực thi nghiêm ngặt Luật Phòng chống tác hại của rượu bia khi tham gia giao thông đến tình hình kinh tế khó khăn, chi phí nguyên vật liệu đầu vào và bao bì tăng cao cũng như sự cạnh tranh gay gắt về giá bán sản phẩm... các yếu tố này đã và sẽ luôn thử thách sự bền bỉ cũng như quyết tâm của SABECO.

"Qua một năm cố gắng và nỗ lực trên nhiều phương diện, tôi vui mừng khi thấy chúng tôi đã thể hiện được sức mạnh tập thể và sự quyết tâm không ngừng của mình. Những thách thức đã được giải quyết bằng sự sáng tạo trong cách phản ứng, sự nhanh nhẹn trong hành động và sự cam kết kiên định hướng đến tập thể người lao động cũng như các mục tiêu lớn hơn của công ty", CEO SABECO chia sẻ.

Hệ thống pin mặt trời áp mái tại Nhà máy Bia Saigon Quảng Ngãi
Hệ thống pin mặt trời áp mái tại Nhà máy Bia Saigon Quảng Ngãi

Nhờ đó, SABECO vừa qua đã công bố lợi nhuận sau thuế đạt 4.255 tỷ đồng trong năm 2023. Mặc dù kết quả này suy giảm 23% so với năm trước, tuy nhiên SABECO tự tin vẫn sẽ tiếp tục là một doanh nghiệp vững mạnh, có lợi nhuận và mang đến nguồn thu cổ tức bền vững cho tất cả các cổ đông.

Ông Lester Tan nhấn mạnh, SABECO luôn cam kết mang đến chất lượng sản phẩm vượt trội, triển khai các hoạt động thương mại một cách mạnh mẽ và hướng đến sự phát triển bền vững của cộng đồng. Đây đều là những nguyên tắc cốt lõi trong quá trình đưa ra quyết định và thực thi hành động của công ty.

"Chúng tôi có kế hoạch triển khai một loạt chương trình mới nhằm củng cố và nâng cao chất lượng sản phẩm từ nhà máy đến tại hàng quán. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng chất lượng bia của mình sẽ hoàn hảo khi đến tay người tiêu dùng, tương tự như khi bia được ủ nấu bởi sự say mê và tâm huyết của các nghệ nhân nấu bia của chúng tôi. Với sự cống hiến tận tâm vì chất lượng, chúng tôi luôn muốn tăng cường sự kết nối không chỉ đối với người tiêu dùng hiện tại mà còn thu hút thêm những người tiêu dùng mới", ông Lester Tan chia sẻ.

Về mặt thương mại, SABECO đang tập trung xây dựng khả năng cạnh tranh mạnh mẽ hơn đối với mạng lưới các nhà phân phối nhằm khai thác tiềm năng gia tăng độ phủ trên khắp Việt Nam. Ngoài ra, công ty đã đưa vào sử dụng các kênh phân phối mới để nâng cao năng lực phát triển phù hợp hơn với bối cảnh thị trường đang dần thay đổi. Tất cả những nỗ lực này đang được hiện thực hóa nhằm giữ vững vị thế Bia Sài Gòn là thương hiệu bia số 1 tại Việt Nam bất kể thị trường có biến động ra sao.

Đối với phát triển bền vững, SABECO đã tăng cường cam kết thông qua việc thành lập Ủy ban Phát triển bền vững và Quản trị rủi ro trực thuộc Hội đồng quản trị. Hướng đến việc đáp ứng các tiêu chuẩn Môi trường - Xã hội - Quản trị (ESG), công ty cam kết hành động không chỉ đơn thuần về quản lý môi trường mà còn chịu trách nhiệm thực hiện các mục tiêu quản trị và xã hội lớn lao hơn.

Công nhân tại Nhà máy Bia Saigon
Công nhân vận hành hệ thống bên trong Nhà máy Bia Saigon

CEO SABECO cam kết đồng hành với mục tiêu phát thải ròng bằng 0 của Việt Nam vào năm 2050, đồng thời tiếp tục hợp tác với cộng đồng các địa phương trên khắp lãnh thổ Việt Nam nhằm chung tay đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

"Nhìn về tương lai, chúng ta phải thấy rằng vẫn còn rất nhiều thách thức đang chờ ở phía trước. Trong bối cảnh kinh tế xã hội ngày càng bất ổn và sự thay đổi trong thị hiếu của người tiêu dùng, chúng ta không được phép e ngại mà phải thúc đẩy bản thân vượt qua mọi giới hạn và thách thức phía trước. Chỉ khi đó chúng ta mới có thể sẵn sàng nắm bắt mọi cơ hội để phát triển", ông Lester Tan chia sẻ.

Chuyển đổi số và đa dạng hóa chuỗi cung ứng

Theo báo cáo của Ban điều hành SABECO, nền kinh tế năm 2023 bộc lộ nhiều tác động bất lợi đối với ngành bia rượu, bao gồm nhu cầu tiêu dùng sụt giảm, cạnh tranh gay gắt cùng với việc Chính phủ thắt chặt các quy định về tiêu thụ bia rượu và giá nguyên vật liệu đầu vào tăng cao.

SABECO cũng không phải ngoại lệ, hoạt động sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng nên chỉ đạt lần lượt 76% và 74% mục tiêu doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế đã đề ra. Tuy nhiên, công ty liên tục cố gắng cải tiến chất lượng sản phẩm và quản lý lợi nhuận thông qua việc nâng cao hiệu quả sản xuất và thực hiện các sáng kiến quản lý chi phí.

Năm 2023, SABECO tiếp tục tập trung duy trì thị phần của mình ở phân khúc kinh tế và phổ thông, song song với việc đẩy mạnh phân khúc cao cấp đại chúng. Nhiều hoạt động khác nhau được thực hiện nhằm mang đến những tác động tích cực cho hiệu quả kinh doanh.

Trong đó, công ty đã phát triển mức độ nhận diện thương hiệu từ các điểm bán đơn lẻ đến các đường phố được trang trí với biển hiệu lớn và thu hút tại các vị trí chiến lược trong thành phố cũng như tiếp tục việc mở rộng phạm vi phân phối với trọng tâm là xây dựng các điểm bán vừa và lớn trong hệ thống.

Đồng thời, công ty cũng thực hiện các chính sách ưu đãi hấp dẫn dựa trên doanh số bán hàng, cũng như xây dựng mối quan hệ lâu dài thông qua hội nghị nhà phân phối hàng năm để ghi nhận và khen thưởng các nhà phân phối có kết quả bán hàng tốt, cùng với các chương trình hỗ trợ nhà phân phối khác.

Chuỗi sự kiện Chill Fest là một trong những hoạt động thương hiệu nổi bật của Bia Saigon, thu hút sự quan tâm của hàng chục ngàn bạn trẻ
Chuỗi sự kiện Chill Fest là một trong những hoạt động thương hiệu nổi bật của Bia Saigon, thu hút sự quan tâm của hàng chục ngàn bạn trẻ

Cùng với đó, công ty cung xây dựng các cụm điểm bán hàng Bia Sài Gòn nhằm thu hút hơn người tiêu dùng và mở thêm các điểm bán mang phong cách thời thượng và cao cấp, hướng đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi để nâng cao hình ảnh thương hiệu và quảng bá các sản phẩm có lợi nhuận cao hơn.

Với mục tiêu “Đổi mới công nghệ, chuyển đổi số và đa dạng hóa chuỗi cung ứng” giai đoạn 2024 - 2025, SABECO cũng đã tập trung xây dựng và phát triển thương hiệu Bia Saigon, là nền tảng để xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, có khả năng thích ứng cao trước những biến động của thị trường, qua đó đảm bảo ổn định hoạt động sản xuất và tham gia hiệu quả vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Năm 2024, Ban lãnh đạo SABECO nhận định, ngành bia Việt Nam vốn đã khó lại càng khó nhưng công ty quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành tốt nhất các mục tiêu. Năm nay, SABECO đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 34.397 tỷ đồng tăng trưởng 13% so với năm 2023; lợi nhuận sau thuế đạt 4.580 tỷ đồng, tăng 7,6% so với năm ngoái.

Để hoàn thành được mục tiêu trên, Ban lãnh đạo SABECO cho biết sẽ tập trung nguồn lực xây dựng thương hiệu và các hoạt động phát triển thị trường, bao gồm xây dựng chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phân phối, tiêu thụ phù hợp với xu hướng tiêu dùng, song song với việc cấu trúc toàn diện hệ thống phân phối theo hướng chuyên nghiệp, gia tăng hiệu quả và hỗ trợ hiệu quả cho việc kiểm soát theo kênh và phân khúc sản phẩm.

Bên cạnh đó là giữ vững thị trường trong nước, vươn tầm thị trường quốc tế; đẩy mạnh công tác nghiên cứu, phát triển nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và cho ra đời các dòng sản phẩm mới; nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng trên toàn hệ thống SABECO.

Ngoài ra, SABECO cũng sẽ tập trung cải cách để tăng hiệu quả đầu tư, giảm chi phí hoạt động, nhằm tăng năng suất; phát triển kênh thương mại hiện đại, kênh bán hàng trực tuyến, cũng như kênh tiêu thụ mang đi và tại chỗ theo xu hướng toàn cầu; tiếp tục phát huy các thế mạnh của các chuyên gia trong nước và quốc tế để bảo tồn các giá trị của công ty và các thương hiệu của các dòng sản phẩm Bia Sài Gòn, đồng thời nỗ lực thích nghi, thích ứng với thị trường và môi trường kinh doanh đang phát triển.

SABECO và cam kết lâu dài đối với cộng đồng Việt Nam SABECO và cam kết lâu dài đối với cộng đồng Việt Nam

TTTĐ - Cùng với mục tiêu tăng trưởng kinh doanh, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) ...

Tiền Phong Marathon 2024: Gần 12.000 vận động viên sải bước theo Tiền Phong Marathon 2024: Gần 12.000 vận động viên sải bước theo "Dấu chân mặt trời"

TTTĐ - Giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 diễn ra trong 3 ...

SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa ghi dấu ấn năm thứ 2 liên ...

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải ...

Đọc thêm

Vì sao Vinamilk liên tục được gọi tên tại nhiều giải thưởng về phát triển bền vững? Doanh nghiệp

Vì sao Vinamilk liên tục được gọi tên tại nhiều giải thưởng về phát triển bền vững?

TTTĐ - Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.
UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Vingroup hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh Doanh nghiệp

UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Vingroup hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh

TTTĐ - Nhằm thúc đẩy các kế hoạch phát triển kinh tế và cải thiện chỉ số xanh cấp tỉnh (PGI), UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Tập đoàn Vingroup đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh.
Quản lý quá chặt, doanh nghiệp sẽ khó nắm bắt cơ hội Doanh nghiệp

Quản lý quá chặt, doanh nghiệp sẽ khó nắm bắt cơ hội

TTTĐ - Ngày 23/11, thảo luận tại tổ về dự án Luật Quản lý và đầu tư vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, các đại biểu Quốc hội đoàn Hà Nội nhấn mạnh sửa đổi cần theo hướng tinh gọn, rõ phân cấp, phân quyền, chuyển từ quản lý hành vi sang quản lý mục tiêu, để tạo sự thông thoáng cho doanh nghiệp phát triển.
Doanh nghiệp Nhà nước được tăng phân cấp, phân quyền Doanh nghiệp

Doanh nghiệp Nhà nước được tăng phân cấp, phân quyền

TTTĐ - Dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn Nhà nước tại doanh nghiệp thay thế Luật số 69/2014/QH13 đã sửa đổi, bổ sung nhiều quy định mới nhằm thể hiện rõ tinh thần phân công rõ, phân cấp mạnh, không can thiệp vào công tác điều hành của doanh nghiệp.
Trường Trung cấp nghề nghiệp vụ Bình Dương khánh thành cơ sở 3 Giáo dục

Trường Trung cấp nghề nghiệp vụ Bình Dương khánh thành cơ sở 3

TTTĐ - Ngày 22/11, Trường Trung cấp nghề nghiệp vụ Bình Dương đã chính thức khánh thành cơ sở 3 tại huyện Bàu Bàng - một trong những trung tâm công nghiệp năng động của tỉnh Bình Dương.
Hải Dương: Thẩm định 4 doanh nghiệp tham gia Giải Sao Vàng đất Việt Doanh nghiệp

Hải Dương: Thẩm định 4 doanh nghiệp tham gia Giải Sao Vàng đất Việt

TTTĐ - Ngày 22/11, Đoàn thẩm định số 43, Ban Tổ chức Giải Sao Vàng đất Việt thuộc Hội Doanh nghiệp trẻ (DNT) Việt Nam do chị Vũ Lan Anh, Ủy viên Trung ương Hội DNT Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội DNT Hải Phòng làm Trưởng đoàn, đã đi thẩm định 4 doanh nghiệp (DN) của tỉnh Hải Dương.
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet Doanh nghiệp

Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet

TTTĐ - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong Top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại Lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ.
Tập đoàn MetLife: Top 25 “Nơi làm việc tốt nhất thế giới” năm 2024 Doanh nghiệp

Tập đoàn MetLife: Top 25 “Nơi làm việc tốt nhất thế giới” năm 2024

TTTĐ - Mới đây, Tập đoàn MetLife vừa ghi tên mình trong danh sách 25 "Nơi làm việc tốt nhất thế giới" năm 2024 do Tạp chí Fortune phối hợp cùng tổ chức Great Place to Work thực hiện. Danh sách này dựa trên 7,4 triệu phản hồi từ người lao động trên toàn cầu, đánh giá các công ty về khả năng xây dựng môi trường làm việc lý tưởng và tạo ra tác động tích cực cho nhân sự tại nhiều quốc gia.
Trải nghiệm văn hóa, đặc sản vùng miền tại Thủ đô Doanh nghiệp

Trải nghiệm văn hóa, đặc sản vùng miền tại Thủ đô

TTTĐ - Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam diễn ra từ ngày 20 - 24/11 tại Quảng trường Trung tâm Thương mại Royal City, 72A Thanh Xuân, Hà Nội.
PV GAS giới thiệu 3 nhà phân phối chính thức LNG trên toàn quốc Doanh nghiệp

PV GAS giới thiệu 3 nhà phân phối chính thức LNG trên toàn quốc

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) khẳng định vai trò chủ đạo và tiên phong trong ngành công nghiệp khí tại Việt Nam khi đã hoàn thành chuỗi cung ứng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) trên phạm vi toàn quốc bằng đường thủy, đường ống, đường sắt và đường bộ; nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh LNG, đáp ứng nhu cầu năng lượng sạch ngày càng tăng cao và góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
Xem thêm