Tag

Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị

Doanh nghiệp 24/04/2024 11:00
aa
TTTĐ - Với quyết tâm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, Long An đã có những bước tiến mạnh mẽ trong việc xây dựng mối quan hệ hợp tác bền chặt, hữu nghị với các địa phương của Hàn Quốc. Chuyến xúc tiến đầu tư Hàn Quốc lần này của tỉnh Long An là minh chứng cho nỗ lực trên.
Báo chí đồng hành cùng Long An phát triển Long An: Dấu ấn nỗ lực vượt khó Cảng quốc tế Long An hợp tác cùng doanh nghiệp Philippines Long An tiếp tục xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc

Hợp tác đa lĩnh vực, cùng hướng đến tương lai

Ngày 23/4, Đoàn công tác tỉnh Long An do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Út làm trưởng đoàn đã có buổi thăm và làm việc với Tỉnh trưởng tỉnh Jeju, Hàn Quốc. Buổi làm việc diễn ra trong bầu không khí trang trọng, hữu nghị và hợp tác chặt chẽ.

Tại buổi làm việc, hai địa phương đã trao đổi nhiều vấn đề quan trọng trong việc chia sẻ kinh nghiệm về công tác tổ chức và hoạt động của chính quyền địa phương, học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu từ nhau, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư nước ngoài.

Đồng thời, hai bên đã thảo luận về định hướng hợp tác toàn diện trong tương lai, tạo cơ sở tiền đề quan trọng trong thúc đẩy hợp tác ở lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, năng lượng tái tạo, du lịch, giáo dục và đào tạo nguồn lao động chất lượng cao, đầu tư sân golf đẳng cấp quốc tế…

Buổi làm việc này đã thể hiện mong muốn của hai bên về việc tăng cường hợp tác, cùng nhau phát triển và hướng tới tương lai thịnh vượng.

Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị

Lãnh đạo tỉnh Long An và tỉnh Jeju cam kết thúc đẩy hợp tác toàn diện

Chia sẻ tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Út nêu rõ quan điểm, Long An mong muốn tăng cường hợp tác với Jeju để cùng nhau phát triển. Chính quyền tỉnh tin tưởng rằng, với sự hợp tác chặt chẽ và nỗ lực của hai bên, mối quan hệ giữa Long An và Jeju sẽ ngày càng phát triển bền vững.

Đồng thời, ông cũng bày tỏ mong muốn được chào đón Tỉnh trưởng, các cộng sự và doanh nghiệp Jeju đến thăm, tìm hiểu, làm việc tại Long An để hai bên tăng cường hiểu biết lẫn nhau, phát triển quan hệ ngày càng khắng khít, tốt đẹp.

Phát biểu đáp lời, Tỉnh trưởng tỉnh tự trị đặc biệt Jeju, ông Oh Young Hoon cũng khẳng định Jeju rất ấn tượng về những tiềm năng, lợi thế và sự phát triển của tỉnh Long An. Ông thống nhất sẽ thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác dựa trên thế mạnh của hai địa phương trên cơ sở hữu nghị và chia sẻ lợi ích.

Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị
Đoàn công tác tỉnh Long An làm việc tại Văn phòng Chính quyền tỉnh Jeju

Kết luận tại buổi làm việc, lãnh đạo hai địa phương đều cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp và người dân hai bên hợp tác, đầu tư. Hai bên cũng sẽ thường xuyên trao đổi thông tin, kinh nghiệm, tổ chức các hoạt động giao lưu, học tập lẫn nhau để nâng cao hiệu quả hợp tác.

Đoàn công tác Long An làm việc với chính quyền thành phố Seogwipo

Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ chương trình làm việc tại Hàn Quốc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An Nguyễn Thanh Hải cùng đoàn công tác đã đến thăm, làm việc với Thị trưởng thành phố Seogwipo.

Tại buổi làm việc, Thị trưởng Lee Jong Woo gửi lời cảm ơn lãnh đạo tỉnh Long An đã dành thời gian đến thăm và làm việc tại Seogwipo. Thị trưởng đã giới thiệu tổng quan về điều kiện tự nhiên, thông tin kinh tế xã hội, quy hoạch chung và định hướng phát triển thành phố.

Seogwipo là thành phố lớn thứ 2 của Đảo Jeju, định cư trên bờ biển núi lửa đá ở phía nam tỉnh Jeju, là một trong những địa điểm đã đăng cai World cup 2002.

Thị trưởng Lee Jong Woo bày tỏ mong muốn được hợp tác toàn diện với các thành phố trung tâm của tỉnh Long An về phát triển kinh tế, hợp tác trong lĩnh vực chuyển đổi số, khu phức hợp dịch vụ thương mại cao cấp…trong thời gian tới.

Đồng thời, ông cũng giới thiệu Seowipo dự kiến sẽ là một trong những địa điểm sẽ đăng cai tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Apec 2025 tại tỉnh Jeju.

Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị

Đoàn công tác tỉnh Long An thăm và làm việc với Thị trưởng thành phố Seogwipo, tỉnh Jeju

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Hải cảm kích trước sự chào đón trịnh trọng của chính quyền thành phố Seogwipo. Ông đã chia sẻ về mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Long An với các địa phương của Hàn Quốc trước đây, các lĩnh vực mời gọi đầu tư và tình hình thu hút đầu tư, hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh.

Qua buổi làm việc, ông cho rằng giữa thành phố Seogwipo và thành phố Tân An, thị xã Kiến Tường của Long An có những nét tương đồng về định hướng phát triển, phù hợp để có những kết nối sâu sắc hơn trong tương lai để chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm về mô hình phát triển các trung tâm hạt nhân về kinh tế - xã hội của địa phương.

Sau buổi gặp mặt thân tình ngày hôm nay, Long An và thành phố Seogwipo, tỉnh Jeju sẽ có những kết nối sâu hơn nhằm hướng đến hợp tác cụ thể trong việc phát triển các mô hình trung tâm hành chính công hiện đại, thương mại dịch vụ, du lịch và đào tạo giáo dục.

Sau buổi làm việc, đoàn công tác tỉnh Long An đã đi khảo sát thực tế Trung tâm Hội nghị quốc tế Jeju (ICC). Với tổng diện tích xây dựng là 62.125m2 gồm 7 tầng, ICC là nơi chuyên về tổ chức các cuộc họp, hội nghị quốc tế với trang thiết bị hiện đại, đặc biệt có hội trường với sức chứa đến 4.300 người; bên cạnh đó còn có phòng triển lãm, phòng tiện ích, nhà hàng, khách sạn và cơ sở phụ trợ liên quan.

Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An Nguyễn Thanh Hải làm việc và khảo sát Trung tâm hội nghị quốc tế Jeju (ICC)

Chuyến công tác Hàn Quốc đã mở ra những trang mới trong quan hệ hợp tác giữa Long An và tỉnh Jeju. Tin tưởng rằng, với sự hợp tác chặt chẽ và nỗ lực của hai bên, mối quan hệ này sẽ ngày càng phát triển bền vững, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của hai địa phương.

Theo chương trình làm việc trong những ngày tới, Đoàn công tác tỉnh Long An sẽ làm việc với Trung tâm Phát triển thành phố tự do Jeju (JDC) về hợp tác phát triển công nghệ cao, thăm và làm việc với Tập đoàn Yooshin về hợp tác phát triển lĩnh vực hạ tầng giao thông.

Đọc thêm

Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam Doanh nghiệp

Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục được đánh giá là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2024.
Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng tham dự hội thảo Fico World 2024 tại Mỹ Doanh nghiệp

Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng tham dự hội thảo Fico World 2024 tại Mỹ

TTTĐ - Từ ngày 15 đến 19/4, đoàn công tác của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), do ông Phạm Tiến Dũng, Phó Thống đốc làm trưởng đoàn cùng đại diện Ban lãnh đạo CIC đã tham dự Hội thảo FICO World 2024 tại California, Mỹ.
Tạo điều kiện thuận lợi để kinh tế tư nhân phát triển bền vững Doanh nghiệp

Tạo điều kiện thuận lợi để kinh tế tư nhân phát triển bền vững

TTTĐ - Nhằm khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi để kinh tế tư nhân phát triển nhanh, bền vững, thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ triển khai nhiều nhóm giải pháp như tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách đồng bộ, nhất quán, tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi cho phát triển kinh tế tư nhân.
ABBANK gây quỹ 50.000 cây gỗ lớn tặng các gia đình khó khăn tỉnh Quảng Bình Doanh nghiệp

ABBANK gây quỹ 50.000 cây gỗ lớn tặng các gia đình khó khăn tỉnh Quảng Bình

TTTĐ - Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) phối hợp cùng Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TNMT) chính thức trao tặng 50.000 cây giống gỗ Lim, Huê cho các hộ dân khó khăn tại xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.
TPBank, Backbase được vinh danh tại lễ trao giải The Digital CX Awards 2024 Doanh nghiệp

TPBank, Backbase được vinh danh tại lễ trao giải The Digital CX Awards 2024

TTTĐ - Backbase - hãng công nghệ cung cấp nền tảng ngân hàng tương tác hàng đầu thế giới cùng với đối tác Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), đã được nhận giải thưởng "Giải pháp trải nghiệm khách hàng số đa kênh tốt nhất" tại lễ trao giải The Digital CX Awards 2024.
Nợ thuế "khủng", Bất động sản Song Phương bị ngừng sử dụng hóa đơn Doanh nghiệp

Nợ thuế "khủng", Bất động sản Song Phương bị ngừng sử dụng hóa đơn

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bình Phước vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Công nghiệp Bất động sản và Xây dựng Song Phương do nợ thuế với số tiền gần 282 tỷ đồng.
Bình Phước: Một Công ty BOT nợ thuế Nhịp sống phương Nam

Bình Phước: Một Công ty BOT nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bình Phước ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty Cổ phần BOT Đường Đồng Phú - Bình Dương do có hành vi nợ thuế.
Cưỡng chế thuế Công ty Đóng tàu và Dịch vụ dầu khí Vũng Tàu Nhịp sống phương Nam

Cưỡng chế thuế Công ty Đóng tàu và Dịch vụ dầu khí Vũng Tàu

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có quyết định về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty Cổ phần Đóng tàu và Dịch vụ dầu khí Vũng Tàu.
PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3 cho sản xuất điện mùa khô 2024 Doanh nghiệp

PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3 cho sản xuất điện mùa khô 2024

TTTĐ - Chuyến tàu Hoegh Gandria chở gần 60.000 tấn LNG từ cảng Bintulu Malaysia đã an toàn cập bến cảng PV GAS Vũng Tàu, bắt đầu chuyển giao nguồn nhiên liệu phục vụ sản xuất điện trong giai đoạn cao điểm vào mùa khô. Đây là chuyến tàu LNG thứ 3 được PV GAS mang về Việt Nam và là chuyến tàu thứ 2 trong năm 2024.
Thương hiệu – Từ niềm tin chuyển hóa thành tài sản Doanh nghiệp

Thương hiệu – Từ niềm tin chuyển hóa thành tài sản

TTTĐ - Từ quan niệm kinh doanh phải giữ uy tín đến tư duy coi thương hiệu là một loại tài sản, các doanh nhân Việt đã có sự đầu tư bài bản cho chiến lược thương hiệu.
Xem thêm