Tag

00h00 ngày 15/3, sân Allianz, đấu bù vòng 26 Serie A: Juventus - Atalanta

Bóng đá 14/03/2018 21:42
aa
TTTĐ - Tuần trước, Juventus đã biết tận dụng cơ hội hiếm hoi để vượt qua Napoli, tạm chiếm ngôi đầu bảng. Đêm nay, Lão bà chắc chắn sẽ không để tuột đi chiến thắng trước Atalanta để củng cố bước tiến tới ngôi vương.

00h00 ngày 15/3, sân Allianz, đấu bù vòng 26 Serie A: Juventus - Atalanta

Sau sự khởi động chậm chạp hồi đầu mùa giải, Juventus đã tìm lại phong độ và bám đuổi Napoli không ngừng. Cuối tuần trước, bằng một cú đề pa ngoạn mục, tận dụng việc Napoli bị Inter Milan cầm hòa, đoàn quân của Allegri đã vươn lên ngôi đầu.

Liên tiếp thắng trong 11 vòng liên tiếp và đa phần những trận đấu của "Bà đầm già thành Turin" đều được diễn ra trước khi đội bóng thành Naples ra quân. Hai vòng đấu gần nhất, Napoli chỉ kiếm được một điểm nên Juventus đã vượt lên với một điểm nhiều hơn. Hơn thế nữa, Juventus vẫn còn trận đấu bù vòng 26 với Atalanta trong tay nên khoảng cách này rất có thể sẽ được nới rộng lên thành 4 điểm.

00h00 ngày 15/3, sân Allianz, đấu bù vòng 26 Serie A: Juventus - Atalanta
Juventus (sọc đen trắng) không dễ để bị mất đi 3 điểm ở trận này


Thành công của Juventus thời điểm hiện tại không thể không nhắc tới công lao của HLV Massimiliano Allegri. Khả năng tính toán cũng như xoay chuyển tình thế của ông có lẽ thuộc diện tốt nhất thế giới thời điểm hiện tại. Không chỉ khủng khiếp trong tấn công (65 bàn/27 trận), Lão bà dưới tay Allegri còn cho thấy việc mất Bonucci không hề ảnh hưởng tới khả năng phòng thủ của họ khi mới chỉ để lọt lưới cả thảy 15 lần. Họ đang có chuỗi 11 trận giữ sạch lưới liên tiếp và trong 14 lần ra sân gần nhất tại Serie A, Juventus cũng chỉ để lọt lưới 1 lần duy nhất. Khả năng dùng người cũng như áp dụng chiến thuật của HLV Allegri cũng rất tốt, bằng chứng là ở 2 chiến thắng liên tục trước Lazio ( ngày 4/3) và Tottenham (ngày 8/3).

Atalanta hành quân tới SVĐ Allianz của Juventus với sứ mệnh giải cứu cả Serie A. Nếu như họ để thua thì cuộc đua cho danh hiệu Scudetto mùa này coi như chấp dứt. Tuy nhiên, người ta lại đang khá nghi ngờ về khả năng của Atalanta thời điểm hiện tại. Sáu lần ra sân gần đây, họ để thua 2, hòa 3 và chỉ có được 1 chiến thắng trước Bologna ở trận gần nhất. Đó là một chiến thắng cực kỳ vất vả của thầy trò HLV Gasperini khi phải mất tới 83 phút mới tìm được mảnh lưới đối phương. Khả năng ghi bàn đang là vấn đề của Atalanta khi suốt từ tháng Một tới nay, họ chỉ ghi được nhiều nhất 1 bàn/trận tại Serie A.

Một luận điểm khác khiến người ta khó lòng tin vào đội khách khi họ rất sợ vía của Juventus. Đôi bên tổng cộng chạm trán 40 lần thì Juventus thắng tới 30 và chỉ 2 lần thất bại. Đặc biệt, Lão bà chưa bao giờ thua Atalanta trên sân (thắng 17, hòa 3). Tính riêng trong năm 2018, đoàn quân của Allegri cũng hạ đối phương 2 lần với cùng tỉ số 1-0. Có vẻ như Atalanta đã bị Juventus bắt nạt thành quen và khó lòng cưỡng lại. Bởi vậy, lựa chọn đội chủ nhà trong trận đấu này.

Lực lượng:

- Juventus: Vắng Juan Cuadrado và Federico Bernardeschi (chấn thương).

- Atalanta:Vắng Mattia Caldara (chấn thương).

Phong độ và đối đầu:

- Juventus đang duy trì mạch 11 trận toàn thắng ở Serie A. Lần gần nhất Lão bà mất điểm là trận hòa Inter Milan vào ngày 10/12 năm ngoái.

- Atalanta không thua ở 5 vòng đấu gần nhất thuộc Serie A (thắng 3, hòa 2). Trên sân khách, đội bóng này đang duy trì mạch 7 trận bất bại (thắng 5, hòa 2).

- Juventus bị Atalanta cầm hòa 2-2 ở 2 màn so tài gần nhất thuộc Serie A. Tuy vậy, trong 6 cuộc tiếp đón Atalanta gần nhất, Lão bà đều giành chiến thắng.

Dự đoán: Juventus thắng 2 - 0

Tin liên quan

Đọc thêm

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
Khởi tranh Vòng chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc năm 2024 Bóng đá

Khởi tranh Vòng chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc năm 2024

TTTĐ - Ngày 3/7, tại Sân vận động Buôn Ma Thuột, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ khai mạc Vòng chung kết Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
Lịch thi đấu Vòng chung kết Giải bóng đá Thiếu niên (U13) toàn quốc Bóng đá

Lịch thi đấu Vòng chung kết Giải bóng đá Thiếu niên (U13) toàn quốc

TTTĐ - Chiều 2/7, tại TP. Buôn Ma Thuột, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp tổ chức Họp báo - bốc thăm Lịch thi đấu Vòng chung kết Giải bóng đá Thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
Snapdragon xuất hiện trên áo thi đấu của Manchester United Bóng đá

Snapdragon xuất hiện trên áo thi đấu của Manchester United

TTTĐ - Qualcomm Technologies, Inc. chính thức trở thành đối tác cho áo thi đấu mới của cả đội bóng đá nam và đội bóng đá nữ thuộc quyền quản lý bởi Manchester United, sau khi câu lạc bộ này ra mắt bộ áo thi đấu trên sân nhà mới dành cho mùa giải 2024/25, với sự xuất hiện của thương hiệu Snapdragon®.
Cơ hội nào cho các ứng viên vô địch EURO 2024? Bóng đá

Cơ hội nào cho các ứng viên vô địch EURO 2024?

Ngoại trừ đội tuyển Tây Ban Nha chơi thực sự thuyết phục, tất cả các ứng cử viên vô địch còn lại tại EURO 2024 đều bộc lộ vấn đề ở những mức độ khác nhau.
Thôn Tiên Hội giành chức vô địch Bóng đá

Thôn Tiên Hội giành chức vô địch

TTTĐ - Giải bóng đá nhi đồng hè 2024 xã Đông Hội vừa kết thúc. Kết quả, thôn Tiên Hội giành chức vô địch.
Lazada trở thành đối tác của UEFA EURO 2024™ tại Đông Nam Á Bóng đá

Lazada trở thành đối tác của UEFA EURO 2024™ tại Đông Nam Á

TTTĐ -Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, đã trở thành đối tác chính thức của UEFA EURO 2024™, đồng thời là đơn vị thương mại điện tử đầu tiên trong khu vực đồng hành cùng sự kiện bóng đá hấp dẫn bậc nhất hành tinh đang diễn ra tại Đức mùa hè năm nay. Hợp tác độc quyền này nằm trong thỏa thuận hiện có giữa nền tảng thương mại điện tử B2C AliExpress và UEFA EURO 2024™ (EURO 2024).
Công ty Luyện thép Việt Nhật đoạt giải Nhất cúp THP 2024 Bóng đá

Công ty Luyện thép Việt Nhật đoạt giải Nhất cúp THP 2024

TTTĐ - Chiều 16/6, tại Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền đã diễn ra các trận đấu chung kết giải bóng đá mini tranh cúp Đài phát tranh và Truyền hình Hải Phòng (THP) 2024.
K+ chiếu trực tiếp, trọn vẹn giải đấu EURO 2024 và COPA AMERICA 2024 Bóng đá

K+ chiếu trực tiếp, trọn vẹn giải đấu EURO 2024 và COPA AMERICA 2024

TTTĐ - Truyền hình K+ là đơn vị duy nhất chiếu trực tiếp và trọn vẹn các trận đấu EURO 2024, COPA AMERICA 2024.
Chủ nhà gặp khó Bóng đá

Chủ nhà gặp khó

TTTĐ - Sau thời gian dài chờ đợi, Vòng chung kết EURO 2024 cuối cùng cũng sẽ chính thức được khởi tranh vào rạng sáng mai (15/6, theo giờ Việt Nam).
Xem thêm