Tag

04h00 ngày 17/8, sân Bernabeu, lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha: Real Madrid - Barcelona

Bóng đá 16/08/2017 23:24
aa
TTTĐ.VN - Với lợi thế thắng 3 - 1 trên sân Nou Camp cách đây vài ngày, Real có thể hoàn toàn ung dung chờ Barca sập bẫy tại trận lượt về trên sân nhà Bernabeu.

04h00 ngày 17/8, sân Bernabeu, lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha: Real Madrid - Barcelona

Điều kỳ diệu không tưởng duy nhất mà Barca sở hữu nhiều năm trở lại đây chính là màn lội ngược dòng ngoạn mục trước PSG tại Champions League mùa năm ngoái. Khi ấy Gã khổng lồ xứ Catalan để thua trên đất Pháp tới 4 bàn không gỡ nhưng lại bùng nổ tại Camp Nou với tỷ số 6-1. Quá khứ như vừa mới diễn ra hôm qua thôi khiến các CĐV của các nhà ĐKVĐ cúp Nhà vua có quyền thắp lên hy vọng. Họ trải qua 90 phút vô cùng thất vọng khi tiếp đón đại kình địch Real, kết quả ngay tại Camp Nou huyền thoại Barcelona gục ngã bằng tỷ số 1-3.

Nhưng hãy nhớ lại đây là Real Madrid - đội bóng vừa nâng siêu cúp châu Âu, trước đó là La Liga và Champions League. Bản lĩnh là thứ mà Kền kền trắng có thừa, đặc biệt trong hoàn cảnh đã dẫn trước đối thủ trên sân khách thì Real trở lên cực kỳ “hung hiểm” bởi tâm lý thoải mái. Và cũng cần phải nhớ rằng “đại chiến thắng” PSG 6-1 vài tháng trước đây khi đó Barcelona còn có sự góp mặt của tiền đạo người Brazil - Naymer bên hành lang cánh trái. Thực tế chứng minh thiếu vắng nghệ sỹ Nam Mỹ này, Barca đã gặp khó khăn thế nào để có thể khoan thủng mành lưới Real.

04h00 ngày 17/8, sân Bernabeu, lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha: Real Madrid - Barcelona
Dù không còn sự phục vụ của Ronaldo trong trận đấu này nhưng Real vẫn đủ sức có kết quả như mong muốn

Mối “thâm thù” giữa 2 thế lực lớn nhất của bóng đá Tây Ban Nha không cần phải nhắc chắc hẳn ai cũng biết đến. Nảy lửa, hấp dẫn thậm chí là thô bạo là những từ thường để dùng miêu tả thái độ thi đấu của cầu thủ 2 bên. Hành quân tới Bernabeu, thầy trò HLV Ernesto Valverde đem theo hy vọng là thành tích đối đầu (trước trận tranh siêu cúp TBN) tương đối tốt trước Real Madrid. Cụ thể họ toàn thắng 2 trận khi làm khách của Real, ghi được ít nhất 3 bàn mỗi trận.

Nhưng như vậy là không đủ căn cứ để khẳng định rằng Messi và các đồng đội có thể lội ngược dòng thành công. Loạt trận giao hữu Hè 2017, mới đây nhất là trận tranh Siêu cúp châu Âu với M.U, Zidane đã chứng minh khi CR7 không có mặt trên sân, Real Madrid vẫn vận hành tốt cỗ máy hủy diệt của mình. Theo dõi trận đấu trước của 2 đội tại Camp Nou, dễ dàng nhận ra Barcelona đang rất yếu ở 2 cánh. Đây cũng là nơi mà thuyền trưởng người Pháp khôn khéo dùng để tìm đường vào khung thành thủ môn Stegen. May mắn là trong đội hình ra quân, Benzama và Gareth Bale - 2 cầu thủ có tốc độ cực tốt đang rất sung mãn.

Tinh thần là thứ mà Barca chắc chắn lép vế trước đối thủ. Tại thành Madrid, người ta coi đội bóng xứ Catalan như “kẻ thù” truyền kiếp, tất nhiên không có những hành động kiểu như khủng bố nhằm vào Barca, nhưng sẽ là một đêm gào thét, gây áp lực cực lớn đến từ khắp các khán đài. Chơi trong thế dẫn bàn, Real Madrid hoàn toàn có thể nhường thế trận cho Barca và chờ đợi các tình huống phản công. Canh bạc “tất tay” đưa Barca dồn ép đối thủ khả năng cao sẽ khiến thuyền trưởng Ernesto Valverde thêm một lần phải trả giá.

Trở lại Bernabeu với trận lượt về, lợi thế trong tay Real Madrid là quá lớn và trong tình cảnh này, hẳn là Zidane biết cách tiết chế các học trò sau bài học rút ra từ thất bại 2-3 ở trận El Clasico lượt về tại La Liga mùa trước.

Không có Ronaldo vì mới nhận án phạt nặng nhưng Modric sẽ trở lại, Zidane thậm chí còn có thể thực hiện một vài phương án gây bất ngờ cho đối phương.

Ở phía bên kia, ngay sau thất bại, Barca chính thức thông báo là đã mua được Paulinho để bổ sung cho tuyến giữa. Cầu thủ người Brazil đã sẵn sàng hay chưa thì chưa biết, nhưng ít nhất, HLV Ernesto Valverde vẫn cứ phải xoay trở với những gì mình có.

Giới chuyên môn đã đặt dấu hỏi về những gì mới mẻ mà HLV người Tây Ban Nha mang đến sân Camp Nou. Được đánh giá là một người có trong mình “DNA Barca” nhưng từ giai đoạn tập huấn cho đến trận lượt đi vừa qua, Valverde chưa cho thấy nhiều điểm mới về nhân sự cũng như lối chơi.

Thế nên, không chỉ Culé mà tất cả những ai quan tâm đều chờ đợi xem Valverde sẽ làm gì để thích nghi với cuộc sống không Neymar.

* Lực lượng

- Real Madrid: Cristiano Ronaldo treo giò; Jesus Vallejo chấn thương; Luka Modric trở lại.

- Barcelona: Rafinha chấn thương.

* Thống kê và đối đầu

- Real Madrid đã nối dài chuỗi trận ghi bàn liên tiếp lên con số 67.

- 2 trận đối đầu tại Bernabeu gần đây, Barcelona đều thắng.

- Trận El Clasico gần đây nhất có tỷ số hòa 0-0 đã cách đây 15 năm.

Real thắng 3 - 1

Tin liên quan

Đọc thêm

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
Khởi tranh Vòng chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc năm 2024 Bóng đá

Khởi tranh Vòng chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc năm 2024

TTTĐ - Ngày 3/7, tại Sân vận động Buôn Ma Thuột, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ khai mạc Vòng chung kết Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
Lịch thi đấu Vòng chung kết Giải bóng đá Thiếu niên (U13) toàn quốc Bóng đá

Lịch thi đấu Vòng chung kết Giải bóng đá Thiếu niên (U13) toàn quốc

TTTĐ - Chiều 2/7, tại TP. Buôn Ma Thuột, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp tổ chức Họp báo - bốc thăm Lịch thi đấu Vòng chung kết Giải bóng đá Thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
Snapdragon xuất hiện trên áo thi đấu của Manchester United Bóng đá

Snapdragon xuất hiện trên áo thi đấu của Manchester United

TTTĐ - Qualcomm Technologies, Inc. chính thức trở thành đối tác cho áo thi đấu mới của cả đội bóng đá nam và đội bóng đá nữ thuộc quyền quản lý bởi Manchester United, sau khi câu lạc bộ này ra mắt bộ áo thi đấu trên sân nhà mới dành cho mùa giải 2024/25, với sự xuất hiện của thương hiệu Snapdragon®.
Cơ hội nào cho các ứng viên vô địch EURO 2024? Bóng đá

Cơ hội nào cho các ứng viên vô địch EURO 2024?

Ngoại trừ đội tuyển Tây Ban Nha chơi thực sự thuyết phục, tất cả các ứng cử viên vô địch còn lại tại EURO 2024 đều bộc lộ vấn đề ở những mức độ khác nhau.
Thôn Tiên Hội giành chức vô địch Bóng đá

Thôn Tiên Hội giành chức vô địch

TTTĐ - Giải bóng đá nhi đồng hè 2024 xã Đông Hội vừa kết thúc. Kết quả, thôn Tiên Hội giành chức vô địch.
Lazada trở thành đối tác của UEFA EURO 2024™ tại Đông Nam Á Bóng đá

Lazada trở thành đối tác của UEFA EURO 2024™ tại Đông Nam Á

TTTĐ -Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, đã trở thành đối tác chính thức của UEFA EURO 2024™, đồng thời là đơn vị thương mại điện tử đầu tiên trong khu vực đồng hành cùng sự kiện bóng đá hấp dẫn bậc nhất hành tinh đang diễn ra tại Đức mùa hè năm nay. Hợp tác độc quyền này nằm trong thỏa thuận hiện có giữa nền tảng thương mại điện tử B2C AliExpress và UEFA EURO 2024™ (EURO 2024).
Công ty Luyện thép Việt Nhật đoạt giải Nhất cúp THP 2024 Bóng đá

Công ty Luyện thép Việt Nhật đoạt giải Nhất cúp THP 2024

TTTĐ - Chiều 16/6, tại Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền đã diễn ra các trận đấu chung kết giải bóng đá mini tranh cúp Đài phát tranh và Truyền hình Hải Phòng (THP) 2024.
K+ chiếu trực tiếp, trọn vẹn giải đấu EURO 2024 và COPA AMERICA 2024 Bóng đá

K+ chiếu trực tiếp, trọn vẹn giải đấu EURO 2024 và COPA AMERICA 2024

TTTĐ - Truyền hình K+ là đơn vị duy nhất chiếu trực tiếp và trọn vẹn các trận đấu EURO 2024, COPA AMERICA 2024.
Chủ nhà gặp khó Bóng đá

Chủ nhà gặp khó

TTTĐ - Sau thời gian dài chờ đợi, Vòng chung kết EURO 2024 cuối cùng cũng sẽ chính thức được khởi tranh vào rạng sáng mai (15/6, theo giờ Việt Nam).
Xem thêm