Tag

100 điều thú vị của du lịch TP Hồ Chí Minh

Du lịch 04/12/2023 10:20
aa
TTTĐ - Tối 3/12, Sở Du lịch thành phố đã tổ chức công bố kết quả chương trình "TP Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị" sau gần 1 năm phát động.
Đưa văn hoá Hàn Quốc đến gần người dân TP Hồ Chí Minh Sôi động Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh cuối năm Mang “Sắc màu Sơn La - Tây Bắc” đến TP Hồ Chí Minh

Tại lễ công bố kết quả, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh bày tỏ, TP Hồ Chí Minh là mảnh đất của sự phóng khoáng, hào sảng, luôn sẵn sàng đón nhận và dung hòa mọi sự khác biệt để trở thành bản sắc độc đáo riêng có của thành phố.

Những trải nghiệm sống động của thành phố này được tạo nên nhờ sự đa dạng trong văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật, các điểm tham quan và còn nhiều điều thú vị khác cùng góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Tất cả điều đó đã được cụ thể hóa thông qua kết quả bình chọn từ các chuyên gia, các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch, người tiêu dùng và khách du lịch trên địa bàn thành phố, để hôm nay, 100 điều thú vị của TP Hồ Chí Minh chính thức được công bố.

Ông Nguyễn Văn Dũng nhấn mạnh, chương trình “TP Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị” sẽ là điểm sáng của ngành Du lịch thành phố trong dịp cuối năm 2023 và đón chào năm mới 2024, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh của TP Hồ Chí Minh trong mỗi du khách.

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng phát biểu
Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng phát biểu

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng cũng gửi lời chúc mừng và mong các đơn vị được công nhận sẽ tiếp tục được đón nhận sự ủng hộ của người dân và du khách trong thời gian tới.

Đồng thời, các đơn vị phải không ngừng quan tâm giữ vững và nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng niềm tin, kỳ vọng của du khách, góp phần nâng cao thương hiệu và sức cạnh tranh của du lịch của thành phố.

"Không chỉ dừng lại với con số 100 này mà chương trình hứa hẹn sẽ tiếp tục được lan tỏa và nhân rộng thêm, trở thành động lực để động viên, khuyến khích các ngành, nghề, lĩnh vực dịch vụ của toàn thành phố không ngừng phấn đấu để tiếp tục đóng góp hiệu quả vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố", Phó Chủ tịch UBND thành phố kỳ vọng.

Chương trình “TP Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị” sẽ là điểm sáng của ngành Du lịch thành phố trong dịp cuối năm 2023 và đầu năm 2024
Chương trình “TP Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị” sẽ là điểm sáng của ngành Du lịch thành phố trong dịp cuối năm 2023 và đầu năm 2024

Chương trình “TP Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị” được phát động từ tháng 12/2022. Sau 4 tháng phát động, chương trình đã tiếp nhận 300 lượt đề cử, ứng cử.

Đến tháng 4/2023, lễ phát động bình chọn chương trình đã diễn ra trong khuôn khổ khai mạc Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh với đối tượng bình chọn là các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch, khách du lịch và người dân thành phố.

Sau gần 8 tháng triển khai, chương trình đã nhận được hơn 104.000 lượt bình chọn đối với 10 hạng mục: Chương trình tham quan TP Hồ Chí Minh thú vị; điểm tham quan thú vị; điểm giải trí, chương trình giải trí thú vị; điểm mua sắm thú vị; cơ sở lưu trú du lịch thú vị; nhà hàng, quán ăn thú vị; quán cà phê thú vị; điểm check-in thú vị; sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao thú vị; món ngon thú vị.

Thông qua kết quả bình chọn, chương trình đã chọn ra 100 điều thú vị của TP Hồ Chí Minh năm 2023, đại diện cho những điều ấn tưởng và thú vị, được bình chọn nhiều nhất, được quan tâm nhiều nhất từ giới chuyên môn và người tiêu dùng, khách du lịch.

100 điều thú vị của TP Hồ Chí Minh ở 10 hạng mục

Chương trình tham quan TP Hồ Chí Minh: Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn, Chương trình tham quan TP Hồ Chí Minh trên xe bus hai tầng, Thủ Đức - thành phố bên dòng sông xanh, Từ Sài Gòn xưa đến TP Hồ Chí Minh nay, Xe đạp - ngày bình yên trên vùng đất thép...

Điểm tham quan: Bảo tàng Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh, Di tích Lịch sử quốc gia đặc biệt Dinh Độc Lập, Đài quan sát Landmark 81 Skyview, Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, Nhà thờ Đức Bà - Bưu điện TP Hồ Chí Minh...

Điểm giải trí, chương trình giải trí: Nhà hát TP Hồ Chí Minh, Phố đi bộ Bùi Viện, À Ố Show, Chill Sky Bar Rooftop, Công viên văn hóa Đầm Sen...

Điểm mua sắm: Chợ Bến Thành, Chợ Tân Định, Crescent Mall, Đường sách TP Hồ Chí Minh...

Cơ sở lưu trú du lịch: Khách sạn Caravelle Sài Gòn, Khách sạn Park Hyatt Sài Gòn, Khách sạn Sheraton Sài Gòn, Khách sạn Cityhouse - City Oasis, Khách sạn Hotel des Arts Saigon...

Nhà hàng, quán ăn: Hệ thống The Gangs tại TP Hồ Chí Minh, Làng du lịch Bình Quới, Nhà hàng Ann Quán...

Quán cà phê: Cà phê Cô Ba Đồng Khởi, Cà phê Đỗ Phủ, các quán cà phê theo mô hình cá Koi...

Điểm check-in: Cầu Ánh Sao, Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Ga tàu thủy Bạch Đằng - Saigon Waterbus, Hào Sĩ Phường, Hồ Con Rùa...

Sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao: Đường hoa Nguyễn Huệ, các giải chạy Marathon tại thành phố (ngày và đêm), Hội Hoa Xuân trên địa bàn thành phố, Hội Nguyên Tiêu, Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh, Ngày hội Khinh khí cầu TP, Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh...

Món ngon: Bánh mì, bánh xèo, bún bò, các loại xôi, chè, cơm tấm, hủ tiếu, ốc, phở, bánh tráng trộn.

Đọc thêm

Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương Du lịch

Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương

TTTĐ - Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây, chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ nhất, đồ sộ nhất của cố đô Huế. Du khách nào đã từng đến đây đều dành thời gian tìm về chốn tín ngưỡng - mơ mộng này để tĩnh tâm, chiêm bái, vãn cảnh.
Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô Giáo dục

Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô

TTTĐ - Trường Quốc học Huế hay còn gọi Trường THPT Chuyên Quốc học - Huế được thành lập vào năm 1896 với vị trí là trường trung học phổ thông nổi tiếng của Cố đô Huế. Qua hơn 100 năm tồn tại, ngôi trường này đến nay vẫn là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách mong đến tham quan nhất.
Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group Du lịch

Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group

TTTĐ - Nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort của Sun Group, du khách không chỉ có được những trải nghiệm tiện nghi đẳng cấp thế giới, mà còn được tận hưởng vô số những đặc quyền và ưu đãi tại các tổ hợp vui chơi giải trí Sun World trong hệ sinh thái của tập đoàn này.
Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng Du lịch

Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng

TTTĐ - Những năm qua, việc phát triển du lịch cộng đồng được tỉnh Yên Bái ưu tiên thực hiện. Hướng đi này đã và đang góp phần bảo tồn và phát huy những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc, nâng cao thu nhập và đời sống của người dân vùng dân tộc thiểu số.
Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên Du lịch

Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên

TTTĐ - Thông qua loạt hoạt động khám phá bộ môn mã thuật phong phú, Vinpearl Horse Academy Vũ Yên không chỉ trở thành điểm hẹn của giới tinh hoa, mà còn tiên phong kiến tạo phong cách sống mới với những người yêu thích dẫn đầu các trải nghiệm thời thượng và đẳng cấp.
Mở rộng cánh cửa để Cát Bà thành trung tâm du lịch quốc tế Du lịch

Mở rộng cánh cửa để Cát Bà thành trung tâm du lịch quốc tế

TTTĐ - Trung tâm du lịch quốc tế là mục tiêu mà Cát Bà hướng tới. Quy hoạch do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đã xác định không biến Cát Bà thành điểm du lịch đại trà, mà hướng tới định vị giá trị riêng, phát huy thế mạnh thiên nhiên kết hợp đầu tư xứng tầm cho hạ tầng.
“Xuyên Việt” khám phá tinh hoa lễ hội ba miền tại VinWonders Nam Hội An Du lịch

“Xuyên Việt” khám phá tinh hoa lễ hội ba miền tại VinWonders Nam Hội An

TTTĐ - VinWonders Nam Hội An chính thức khởi động mùa lễ hội hè Wonder Summer 2024, đưa du khách bước vào hành trình “Chơi hè cực đỉnh, bừng tỉnh mọi giác quan”. Với chuỗi lễ hội văn hóa Tinh Hoa Mở Hội cùng hàng loạt hoạt động hè hấp dẫn diễn ra xuyên suốt, du khách sẽ được tận hưởng một kỳ nghỉ hè trọn vẹn, bùng nổ cảm xúc.
Cầm 200 nghìn đồng, giới trẻ vui chơi, giải trí thả ga “từ Á sang Âu” tại Grand World Du lịch

Cầm 200 nghìn đồng, giới trẻ vui chơi, giải trí thả ga “từ Á sang Âu” tại Grand World

Trên những chuyến VinBus miễn phí tới Grand World (Ocean City), nhiều bạn trẻ thử thách nhau, chỉ với 200 ngàn đồng mà mua được nghìn lẻ một trải nghiệm tại vũ trụ vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng sang chảnh bậc nhất miền Bắc. Thử thách này tưởng không dễ mà hóa ra lại dễ không tưởng!
Người kể chuyện hấp dẫn về du lịch Du lịch

Người kể chuyện hấp dẫn về du lịch

TTTĐ - Du lịch luôn là ngành kinh tế xanh mũi nhọn của đất nước, đóng góp hàng trăm nghìn tỷ đồng cho ngân sách mỗi năm. Để đạt được thành công đó không thể thiếu vai trò của báo chí - người kể chuyện hấp dẫn, giúp kích cầu, phát triển du lịch hữu hiệu.
Trại hè Quốc tế Ocean Youth Camp - “Đặc sản” mùa hè cho cư dân nhí Vinhomes Du lịch

Trại hè Quốc tế Ocean Youth Camp - “Đặc sản” mùa hè cho cư dân nhí Vinhomes

TTTĐ - Mùa hè này, cư dân nhí của Vinhomes sẽ có những trải nghiệm khó quên tại chương trình “Trại hè Quốc tế Ocean Youth Camp” với các hoạt động rèn luyện tư duy, thể chất và đào tạo kỹ năng sống. Trại hè sẽ được tổ chức vào thứ 6 đến Chủ nhật hàng tuần, kéo dài từ tháng 6 cho tới hết tháng 8, với những hoạt động ý nghĩa không thể bỏ qua.
Xem thêm