Tag

10.000 suất quà mang thông điệp "Vững tin vượt qua đại dịch Covid" tiếp tục đến tay sinh viên Hà Nội

Nhịp sống trẻ 13/08/2021 20:27
aa
TTTĐ - Hà Nội giãn cách nhưng lòng người không giãn cách, hàng nghìn suất quà tiếp tục chuyển tay các bạn sinh viên đang học tập, sinh sống tại ký túc xá của các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Những món quà mang theo thông điệp vững tin "Vượt qua Covid".
Quảng Nam đón gần 500 sinh viên học tập tại TP Hồ Chí Minh về quê Hà Nội: Sinh viên 11 trường đại học, học viện, cao đẳng nhận quà “Vượt qua Covid” Hà Nội: Sinh viên các trường đại học, học viện, cao đẳng nhận quà “Tiếp sức sinh viên vượt qua Covid”

Sẻ chia, đoàn kết

Nhận được quà của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội, Nguyễn Hoàng Lan, lớp CNTT2-K61, trường Đại học Giao thông vận tải rất xúc động.

Lan quê ở Bắc Giang. Khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại trong đợt này, ở quê nhà cô sinh viên cũng bị phong tỏa nên không về được mà “mắc kẹt” lại trường. Giãn cách xã hội khiến những sinh viên như Lan thêm khó khăn, dù chỉ là bữa cơm hàng ngày.

Đồng chí Chu Hồng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội trao quà tới sinh viên trường Đại học Giao thông vận tải
Đồng chí Chu Hồng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội trao quà tới sinh viên trường Đại học Giao thông vận tải

Bởi vậy, Lan vui mừng khôn siết khi được hỗ trợ lúc khó khăn. Cô gái trải lòng: “Những món quà của Đoàn Thanh niên- Hội Sinh viên thành phố Hà Nội và cả nhà trường dành cho chúng em lúc này thật sự rất thiết thực. Trong lúc dịch bệnh diễn ra căng thẳng như hiện nay, không phải ai cũng có điều kiện để đi mua nhu yếu phẩm. Hoạt động tặng quà của Đoàn – Hội đã góp phần hỗ trợ cuộc sống mùa dịch của chúng em bớt khó khăn hơn và cảm thấy ấm áp hơn bởi tình cảm sẻ chia, tinh thần đoàn kết, cùng nhau vượt qua dịch bệnh. Em thực sự rất biết ơn Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên thành phố Hà Nội và nhà trường”.

Niềm vui của sinh viên khi được nhận quà kịp thời
Niềm vui của sinh viên khi được nhận quà kịp thời

Anh Nguyễn Văn Khởi, Bí thư Đoàn trường Đại học Giao thông vận tải cho biết, ngày hôm nay, trường Đại học Giao thông vận tải nhận được 213 suất quà từ “Chương trình Tiếp sức sinh viên - Vượt qua Covid” của Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên thành phố Hà Nội. Các anh, chị trong đoàn công tác đã đến tận ký túc xá trao quà tới sinh viên của nhà trường và các bạn lưu học sinh Lào, Camphuchia. Ngoài nguồn lực từ nhà trường, đây là nguồn lực rất lớn để hỗ trợ sinh viên, thể hiện sự quan tâm của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên thành phố đối với các em.

Những phần quà ấm lòng sinh viên mùa dịch
Những phần quà ấm lòng sinh viên mùa dịch
Nhìn các em sinh viên háo hức với những món quà hết sức thiết thực: Gạo, sữa, trứng, bánh, mỳ tôm, rau, củ, quả, là nhu yếu phẩm ăn uống hằng ngày mà chúng tôi cũng rất vui. Bên cạnh các em ở ký túc xá, chúng tôi mong rằng, sinh viên ở trọ bên ngoài cũng được hỗ trợ nhiều hơn”, anh Nguyễn Văn Khởi bày tỏ.

Niềm vui ngày giãn cách

Tại ký túc xá trường Đại học Công nghiệp hiện có 240 sinh viên đang sinh sống, học tập, trong đó có 45 sinh viên nước ngoài. Thời gian giãn cách lâu khiến chi phí sinh hoạt của các bạn trẻ nơi đây dần cạn kiệt. Nhiều sinh viên phải tiết kiệm hết mức mới đủ duy trì cuộc sống.

Đồng chí Lý Duy Xuân, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội tặng quà sinh viên trường Đại học Hòa Bình
Đồng chí Lý Duy Xuân, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội tặng quà sinh viên trường Đại học Hòa Bình

Vì vậy, những món quà từ chương trình “Tiếp sức sinh viên – Vượt qua Covid” từ Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố đến kịp thời mang đến niềm vui không nhỏ cho các bạn trẻ.

Đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội tặng quà sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội
Đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội tặng quà sinh viên trường Đại học Lâm nghiệp.

“Dịch bệnh diễn biến phức tạp, không phải ai cũng có điều kiện để đi mua nhu yếu phẩm. Hơn nữa chi phí sinh hoạt của sinh viên vốn đã eo hẹp nay càng khó khăn hơn. Những phần quà thực sự ý nghĩa với chúng mình”, bạn Nguyễn Ngọc Hoa, sinh viên trường Đại học Công nghiệp nói.

Phần quà đến kịp thời giúp sinh viên vơi bớt khó khăn
Phần quà đến kịp thời giúp sinh viên vơi bớt khó khăn

Theo chị Trương Thị Thanh Hoài, Bí thư Đoàn Thanh niên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, nhằm giúp sinh viên an tâm ở lại ký túc xá học tập, ngoài sự quan tâm của Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố, Đoàn trường cũng tích cực phối hợp với các đơn vị, nhà hảo tâm trao tặng nhiều suất quà.

“Chúng tôi mong muốn tiếp thêm tinh thần, nghị lực để các bạn sinh viên vượt qua khó khăn. Các bạn cũng yên tâm ở lại ký túc xá học tập để góp phần cùng Thủ đô Hà Nội phòng chống dịch bệnh”.

Tính đến 13/8: 1,7 tỷ đồng “Tiếp sức sinh viên – Vượt qua Covid”

Chương trình “Tiếp sức sinh viên – Vượt qua Covid” do Thành đoàn – Hội Sinh viên Thành phố kêu gọi xã hội hóa, ủng hộ lương thực, thực phẩm cho sinh viên đang bị mắc kẹt lại các khu ký túc xá trên địa bàn Thành phố.

Tính đến ngày 13/8/2021 đã trao tặng 3.013 suất quà cho sinh viên đang bị mắc kẹt tại các khu ký túc xá, 305 suất quà cho sinh viên trong các khu nhà trọ của hơn 20 trường trên địa bàn thành phố (mỗi suất quà bao gồm nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm trị giá 200.000đ/suất).

Tính đến thời điểm hiện tại, Thành đoàn – Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội đã hỗ trợ cho 4.445 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn bị mắc kẹt tại Thủ đô với tổng giá trị quà tặng đạt trên 1,7 tỉ đồng.

Cảm ơn Việt Nam

Trường ĐH Lâm nghiệp Việt Nam có khoảng hơn 100 sinh viên khó khăn, hiện lại đang bị mắc kẹt tại Hà Nội. Các bạn đều đang thuê nhà trọ quanh khu vực nhà trường do ký túc xã đang được sử dụng làm khu cách ly tập trung.

Các bạn sinh viên vững tin vượt qua Covid-19
Các bạn sinh viên vững tin vượt qua Covid-19

Được biết trong số này, có người bận học hoặc phải ôn thi tốt nghiệp nên chưa kịp về quê thì thành phố Hà Nội áp dụng giãn cách xã hội. Trong số các bạn, nhiều người là sinh viên người nước ngoài.

Đây là hoạt động thiết thực của Hội Sinh viên thành phố Hà Nội
Đây là hoạt động thiết thực của Hội Sinh viên thành phố Hà Nội

Bạn Phidthanou Sikhod (lưu học sinh nước Lào), K61A Quản trị kinh doanh, Khoa Kinh tế & Quản trị Kinh doanh cho biết: “Tôi rất cảm động vì được nhận quà của Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội. Giữa lúc khó khăn do dịch bệnh như hiện nay, xa quê hương, xa người thân, món quà và sự động viên của mọi người giúp tôi và các bạn lưu học sinh thấy như thêm sức mạnh để cùng các bạn Việt Nam vượt qua đại dịch”.

Niềm vui của các bạn sinh viên khi nhận quà
Niềm vui của các bạn sinh viên khi nhận quà “Tiếp sức sinh viên – Vượt qua Covid”

Anh Phạm Gia Thanh, Bí thư Đoàn trường ĐH Lâm Nghiệp Việt Nam cho biết: “Hôm nay nhận quà, các bạn sinh viên trường tôi cảm thấy rất vui. Chúng tôi cảm ơn trước sự quan tâm của Thành Đoàn – Hội sinh viên thành phố Hà Nội. Món quà này không chỉ là vật chất mà còn là tinh thần giúp các bạn sinh viên thấy rõ trách nhiệm của mình để yên tâm cùng nhân dân vượt qua đại dịch”.

“Siêu thị 0 đồng – Hà Nội trái tim hồng” hỗ trợ 8,8 tỷ đồng tới người dân.

Chia sẻ khó khăn với các bạn sinh viên và nhân dân Thủ đô, Ban Thường vụ Thành đoàn – Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức chuỗi “Siêu thị 0 đồng – Hà Nội trái tim hồng” và “Chương trình Tiếp sức sinh viên – Vượt qua Covid”.

Tính đến nay, Chuỗi “Siêu thị 0 đồng – Hà Nội trái tim hồng” (hỗ trợ người dân, sinh viên tự lựa chọn các sản phẩm cần thiết trong hơn 60 mặt hàng là các nhu yếu phẩm thiết yếu thông qua “Phiếu quà tặng” trị giá 400.000 đồng), đã hỗ trợ trực tiếp cho 1.091 sinh viên, trên 1.600 người dân, người lao động khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19. Trong những ngày tới sẽ tiếp tục triển khai 22 điểm Siêu thị phục vụ khoảng 22.000 người dân khó khăn trên địa bàn Thành phố với tổng kinh phí hỗ trợ 8,8 tỉ đồng.

Đọc thêm

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh”

TTTĐ - 239 đội hình với sự tham gia của 12.389 tình nguyện viên từ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô sẽ đến với những địa phương khó khăn trong Chiến dịch “Mùa hè xanh” 2024. Các đội hình sẽ phát huy tinh thần phong trào “Ba Sẵn sàng” và “Hà Nội cùng cả nước, vì cả nước” để thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Xem thêm