Tag

"11 tháng 5 ngày"- bộ phim về hành trình trưởng thành sắp lên sóng VTV3

Văn hóa 21/07/2021 16:08
aa
TTTĐ - Bộ phim “11 tháng 5 ngày” là hành trình của Nhi cùng những người bạn trong xóm trọ, già có, trẻ có, vẫn luôn tự vật lộn với những “non nớt” của chính mình bất kể tuổi tác. Cuối cùng Nhi cùng những người bạn nhận ra rằng tuổi tác không đảm bảo độ trưởng thành mà trưởng thành là khi ta sống vì người khác. Phim được phát sóng lúc 21h40 thứ 2, 3, 4 hàng tuần trên VTV3 bắt đầu từ 28/7/2021.
“Phù thủy lồng tiếng” phim TVB Bích Ngọc tiết lộ cuộc sống hôn nhân với diễn viên Công Hậu

“11 tháng 5 ngày” là câu chuyện đầy sự trẻ trung, sôi nổi, tích cực và tiếng cười của Nhi và những người bạn, cho dù họ đang vật lộn với những rắc rối chưa tìm ra lời giải. Mẹ mất sớm, Nhi là con một nên cô đã quen nhận được sự yêu thương và chiều chuộng của bố và cả Thuận- anh bạn trai lớn tuổi, thành đạt. Nhi quen với vị trí là “cái rốn của vũ trụ”.

Hình ảnh trong phim "11 tháng 5 ngày"

Với cái tính nông nổi, bốc đồng, trẻ con của mình, Nhi đã tự tay đánh mất Thuận - người đàn ông vô cùng yêu thương mình. Cùng lúc ấy Nhi phát hiện bí mật mà bố và bà đã giấu mình suốt thời gian qua, mọi thứ diễn ra không như ý muốn. Mọi bất ổn dồn dập tới đã khiến Nhi trở nên nổi loạn, có những thái độ, hành vi thiếu bình tĩnh dẫn tới những rạn nứt dường như không thể hàn gắn. Nhi quyết định ra khỏi nhà, sống tự lập dù, bấu víu vào những người xa lạ trong khu nhà trọ, đó là Đăng, Long đần, Thục Anh, bà Vân…

Cô tiểu thư đỏng đảnh dần thay đổi tính cách để thích nghi, để tồn tại. Ở ngôi nhà trọ thiếu thốn đủ thứ ấy, Nhi được chứng kiến tình yêu bao la của bà Vân với con gái, thứ tình mẫu tử dịu dàng mà Nhi luôn khao khát, thấy được tình yêu chân thành nhưng ngờ nghệch của Long “đần”, thấy được những sai lầm của mỗi cá nhân được sửa chữa bởi lòng bao dung, chia sẻ của những người xung quanh.

Đặc biệt, trong hành trình đầy hỗn loạn ấy, Nhi đã nhận ra tình yêu của mình dành cho Đăng- kẻ oan gia không đội trời chung. Nhi luôn bày tỏ tình cảm của mình với Đăng và mong muốn nhận lại điều tương tự. Nhưng Đăng vẫn luôn khất những lời thừa nhận bởi Đăng không chắc rằng Nhi của ngày hôm nay có thể hiểu và chấp nhận những sai lầm của mình? Liệu yêu thương có đủ để ở lại bên nhau?

Nhi tới với xóm trọ vào những ngày tháng mắc kẹt nhất trong 26 năm cuộc đời. 11 tháng 5 ngày tại đây với Nhi như lạc vào thế giới khác, một thế giới Nhi chẳng là gì cả, một thế giới Nhi không còn là "cái rốn của vũ trụ".

Thật kì lạ, chính quãng thời gian bất ổn ấy, xóm trọ ấy, những con người xa lạ ấy giờ đây đã thành một phần không thể quên, không thể thiếu trong cuộc sống của Nhi và tất cả đó là một phần khiến Nhi trở thành phiên bản tốt đẹp hơn của chính mình.

Rồi cũng chính nhờ khoảng thời gian này, Nhi đã thành công hàn gắn tình cảm, gỡ bỏ hiểu lầm với với những người thân thiết, với người bà mà bấy lâu nay cô nghĩ rằng luôn cay nghiệt, ác cảm với cô, với người bố cô đã từng nghĩ chỉ vì một người phụ nữ khác mà quên đi người vợ quá cố.

“11 tháng 5 ngày” quy tụ một dàn diễn viên hứa hẹn sẽ tạo được sự tươi mới hấp dẫn. Đầu tiên phải kể đến sự kết hợp lần đầu giữa Thanh Sơn và Khả Ngân. Trong khi Thanh Sơn chứng tỏ sự trưởng thành về nghề khi đảm nhận vai Đăng- một vai diễn khác biệt với trước đây- một anh chàng lạnh lùng, cứng đầu và có những nỗi niềm luôn cất giấu, thì Khả Ngân với vai Tuệ Nhi- cô tiểu thư ích kỉ, đỏng đảnh mà lắm chiêu, cũng sẽ mang tới một màu sắc trẻ trung, khác lạ.

Lương Thanh sau thành công của vai Trà “tiểu tam” trơ trẽn, đáng ghét trong “Hoa hồng trên ngực trái” đã quay lại với một diện mạo trái ngược: một cô gái nhân hậu, hiền lành, có phần nhu nhược. Sự xuất hiện của Hà Trung (Trung Ruồi) trong vai Long “đần” – một anh chàng ngốc nghếch, ôm mối tình đơn phương với Thục Anh sẽ là một điểm nhấn thú vị của bộ phim này.

Dàn diễn viên gạo cội có sự trở lại của NSND Ngọc Lan sau gần 5 năm không xuất hiện ở mảng phim truyền hình. Ngoài ra còn những gương mặt gần đây giành được sự yêu mến của khán giả như NSND Mạnh Cường, NSUT Quang Thắng, nghệ sỹ Vân Dung, Anh Thơ, Tuấn Tú…

Ê kíp sáng tạo của “11 tháng 5 ngày” bao gồm bộ đôi đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu và Lê Đỗ Ngọc Linh, cùng DOP Trần Kim Vũ, đều là những gương mặt trẻ nhưng đã tham gia vào nhiều bộ phim tuổi trẻ thành công như "Chạy trốn thanh xuân", "Zippo, Mù tạt và em"…

Chính vì vậy, khán giả có thể chờ đợi một bộ phim với lối kể chuyện nhanh, hiện đại, màu sắc sôi nổi, tươi trẻ đầy nhiệt huyết và năng lượng tích cực.

Ca sĩ Trương Thảo Nhi tiết lộ mình nói nhiều tới mức làm cho mẹ phát quạu Ca sĩ Trương Thảo Nhi tiết lộ mình nói nhiều tới mức làm cho mẹ phát quạu
Lộ diện 4 thí sinh tài năng nhận tấm vé vàng bước vào Chung kết Lộ diện 4 thí sinh tài năng nhận tấm vé vàng bước vào Chung kết "Ca sĩ thần tượng"
Ca sĩ Kiwi Ngô Mai Trang tiết lộ cuộc sống hôn nhân với chồng doanh nhân Ca sĩ Kiwi Ngô Mai Trang tiết lộ cuộc sống hôn nhân với chồng doanh nhân

Đọc thêm

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long Điện ảnh - Âm nhạc

“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long

TTTĐ - Là một loại hình mới xuất hiện những năm gần đây tại Hạ Long, “Thanh âm bên thông” đã trở thành điểm hẹn không thể bỏ lỡ cho người dân địa phương và du khách. Hòa mình cùng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, chuỗi show âm nhạc tuyệt vời này đã nhanh chóng tạo dấu ấn mạnh mẽ trong làng giải trí tại miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước Văn hóa

Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước

TTTĐ - Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, “soi đường cho quốc dân đi” và là nguồn lực nội sinh, động lực đột phá cho sự phát triển của đất nước. Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, văn hóa được coi là sức mạnh nền tảng trong xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc. Tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: “Văn hóa còn thì dân tộc còn”.
Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai? Thời trang - Làm đẹp

Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai?

TTTĐ - Show diễn ra mắt bộ sưu tập thời trang mới của nhà thiết kế (NTK) Cao Minh Tiến vừa diễn ra tại Hà Nội. Với 70 thiết kế trong bộ sưu tập mới, Cao Minh Tiến khiến khán giả ngạc nhiên về sức sáng tạo dồi dào của anh trong lĩnh vực thời trang với hướng đi giao thoa truyền thống và hiện đại sắc nét. Bộ sưu tập mới của Cao Minh Tiến có tên “Lúng liếng” lấy cảm hứng từ hình tượng, họa tiết, hoa văn, màu sắc… trong văn hóa thờ Tam phủ của người Việt.
Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Ra mắt cuốn sách về văn hóa của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Văn học

Ra mắt cuốn sách về văn hóa của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Chiều 21/6, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tăng cường xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa người làm báo Văn hóa

Tăng cường xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa người làm báo

TTTĐ - Ngày 21/6, báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức gặp mặt cán bộ, phóng viên, nhân viên, sơ kết thực hiện phong trào thi đua xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo.
Báo chí Thủ đô: Thương hiệu riêng, “chất” Hà Nội Văn hóa

Báo chí Thủ đô: Thương hiệu riêng, “chất” Hà Nội

TTTĐ - Lãnh đạo TP Hà Nội kỳ vọng, báo chí Thủ đô tiếp tục khát vọng, mơ xa nghĩ lớn, với tầm nhìn chiến lược, tư duy sáng tạo, giải pháp thông minh… để khẳng định vị trí trong làng báo chí cách mạng Việt Nam; tiếp tục đồng hành hỗ trợ Thủ đô trong quá trình phát triển; đáp ứng ngày càng cao nhu cầu thông tin của người dân và bạn đọc cả nước…
Những MC năng động và nhiệt huyết Giải trí

Những MC năng động và nhiệt huyết

TTTĐ - “Gặp gỡ” khán giả hằng ngày trên sóng truyền hình, những MC trẻ trung, năng động, nhiệt huyết của VTV đã truyền đi năng lượng tích cực thông qua chương trình mà họ dẫn dắt.
Xem thêm