Tag
Cuộc thi “Tài năng Robot - ROBOTACON WRO 2024”

12 học sinh trường THCS Giảng Võ 2 vào chung kết

Giáo dục 11/08/2024 13:41
aa
TTTĐ - Đại thắng ở vòng loại khu vực miền Bắc, cả 5 đội thi của Trường THCS Giảng Võ 2, quận Ba Đình, Hà Nội giành vé vào chung kết toàn quốc Cuộc thi “Tài năng Robot - ROBOTACON WRO 2024”
Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X: Đoàn học sinh Hà Nội xếp thứ Nhì Lo ngại chất lượng ăn bán trú cơ sở mầm non ngoài công lập Trường Ngôi Sao Hoàng Mai ra mắt bộ nhận diện thương hiệu

Trong hai ngày 9-10/8, thầy và trò trường THCS Giảng Võ 2 đã tham dự vòng loại khu vực miền Bắc cuộc thi “Tài năng Robot - ROBOTACON WRO 2024” lần thứ 10 tại thành phố Hải Phòng.

Cô giáo phụ trách Hoàng Kim Lan (ngoài cùng bên trái) và thành viên các đội thi của trường THCS Giảng Võ 2
Cô giáo phụ trách Hoàng Kim Lan (ngoài cùng bên trái) và thành viên các đội thi của trường THCS Giảng Võ 2

ROBOTACON WRO là một trong các cuộc thi uy tín và quy mô lớn nhất toàn cầu dành cho thanh thiếu niên từ 6 đến 19 tuổi. Năm nay, vòng thi khu vực miền Bắc quy tụ 545 thí sinh, chia thành 4 bảng thi tương ứng theo độ tuổi. Đây là cơ hội để học sinh thể hiện năng lực tư duy, giải quyết vấn đề thông qua tranh tài và thử thách về robot cũng như sáng tạo các dự án.

Với chủ đề “EARTH ALLIES - Đồng minh của Trái đất”, cuộc thi đã xây dựng đề tài để các em học sinh giải quyết bằng những giải pháp sáng tạo về công nghệ, Robot tự động hóa như: Nông nghiệp bền vững - Trang trại xanh (Sơ cấp); Xây dựng thành phố xanh (Trung cấp); Bảo vệ ngôi nhà Trái đất (Cao cấp).

Các đại biểu bấm nút khai mạc vòng loại khu vực miền Bắc cuộc thi “Tài năng Robot - ROBOTACON WRO 2024” lần thứ 10
Các đại biểu bấm nút khai mạc vòng loại khu vực miền Bắc cuộc thi “Tài năng Robot - ROBOTACON WRO 2024” lần thứ 10

Cuộc thi không chỉ yêu cầu các em về kỹ năng robot mà còn mô phỏng các giải pháp xanh trong thực tế, từ đó giúp các em phát triển tư duy công nghệ để giải quyết các vấn đề như ô nhiễm môi trường, cạn kiệt tài nguyên và biến đổi khí hậu…

Tham gia cuộc thi “Tài năng Robot ROBOTACON WRO 2024”, trường THCS Giảng Võ 2 góp mặt 12 học sinh đến từ các lớp 7A1, 7A3, 8A3, 8A4; chia thành 5 đội thi tại 2 bảng thi đấu B1, B2; dưới sự hướng dẫn, huấn luyện của cô giáo Đặng Thị Thuỳ Nga, cô giáo Hoàng Kim Lan, thầy giáo Bùi Công Tiến.

Đại diện 5 đội thi “Tài năng Robot - ROBOTACON WRO 2024” trường THCS Giảng Võ 2 nhận sự động viên từ Ban giám hiệu trong Lễ xuất quân
Đại diện 5 đội thi “Tài năng Robot - ROBOTACON WRO 2024” trường THCS Giảng Võ 2 nhận sự động viên từ Ban giám hiệu trong Lễ xuất quân

Sau những phút thi đấu căng thẳng, hồi hộp và rượt đuổi về điểm số, các đội thi cũng như thầy cô phụ trách đội tuyển vỡ oà với kết quả ấn tượng: 1 đội nằm trong top 10 xuất sắc bảng B1; 2 đội nằm trong top 10 xuất sắc bảng B2.

Cả 5 đội tham gia đều đạt huy chương trong đó có 4 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc (điểm cao nhất trong nhóm huy chương Bạc) và đều giành vé tham dự vòng chung kết toàn quốc.

Hai tuyển thủ lớp 8A4 - Nguyễn Chí Minh Vũ (bên trái) và Trần Hà Sơn (bên phải) - đang chuẩn bị cho phần thi đấu của đội GV2-HSRL-B2-01 trong bảng thi B2
Hai tuyển thủ lớp 8A4 - Nguyễn Chí Minh Vũ (bên trái) và Trần Hà Sơn (bên phải) - đang chuẩn bị cho phần thi đấu của đội GV2-HSRL-B2-01 trong bảng thi B2

Cô giáo Đặng Thị Thuỳ Nga - giáo viên phụ trách dẫn đoàn của trường THCS Giảng Võ 2, cho biết: "Tôi rất tự hào khi các em học sinh của mình thể hiện được sự sáng tạo, tinh thần đồng đội và khả năng giải quyết vấn đề vượt trội tại vòng miền Bắc của Cuộc thi World Robotics Olympiad (WRO).

Cô giáo Đặng Thị Thuỳ Nga (ngoài cùng bên trái), cô giáo Hoàng Kim Lan (ngoài cùng bên phải) và các em học sinh tràn đầy hứng khởi bước vào vòng chung kết Toàn quốc
Cô giáo Đặng Thị Thuỳ Nga (ngoài cùng bên trái), cô giáo Hoàng Kim Lan (ngoài cùng bên phải) và các em học sinh tràn đầy hứng khởi bước vào vòng chung kết toàn quốc

Kết quả xuất sắc này của các em chính là minh chứng cho sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Ban giám hiệu trường THCS Giảng Võ 2 trong việc đẩy mạnh giáo dục STEM trong nhà trường, khích lệ thầy và trò luôn sáng tạo, đổi mới trong giảng dạy, nghiên cứu và học tập để biến những kiến thức được học ứng dụng vào thực tiễn, giải quyết những vấn đề trong cuộc sống".

Đọc thêm

Trường TiH, THCS - THPT Nam Việt không phải trường quốc tế Giáo dục

Trường TiH, THCS - THPT Nam Việt không phải trường quốc tế

TTTĐ - Đó là khẳng định của Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Hồ Chí Minh sau những lùm xùm gần đây liên quan đến Công ty CP Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt, trong đó có việc đặt tên và giới thiệu các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống Nam Việt là “Trường chuẩn quốc tế”.
Trường Ngôi Sao Hoàng Mai ra mắt bộ nhận diện thương hiệu Giáo dục

Trường Ngôi Sao Hoàng Mai ra mắt bộ nhận diện thương hiệu

TTTĐ - Chiều 10/8, trường Tiểu học, THCS và THPT Ngôi Sao Hoàng Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội (trực thuộc Công ty Cổ phần Giáo dục Đông Đô) đã công bố Hệ thống triết lý giáo dục và Bộ nhận diện thương hiệu.
Tất cả thí sinh đỗ đại học phải nhập học trực tuyến Giáo dục

Tất cả thí sinh đỗ đại học phải nhập học trực tuyến

TTTĐ - Tất cả thí sinh trúng tuyển đại học phải xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống, trước khi nhập học tại cơ sở đào tạo.
Sinh viên chật vật vì giá nhà trọ tăng phi mã Muôn mặt cuộc sống

Sinh viên chật vật vì giá nhà trọ tăng phi mã

TTTĐ - Thời điểm sinh viên nhập học và trở lại trường sau kỳ nghỉ hè cũng là lúc phí dịch vụ, giá phòng thuê trọ tăng đột biến. Điều này khiến nhiều sinh viên tại Hà Nội trở nên khó khăn, chật vật hơn trong sinh hoạt...
Quảng Nam điều chỉnh mức học phí năm học 2024-2025 Giáo dục

Quảng Nam điều chỉnh mức học phí năm học 2024-2025

TTTĐ - Nhằm đáp ứng điều kiện kinh tế - xã hội của từng địa phương, tỉnh Quảng Nam đã điều chỉnh mức học phí cho phù hợp với khả năng chi trả của người dân
Hà Nội tập huấn thí điểm giáo dục kỹ năng công dân số Giáo dục

Hà Nội tập huấn thí điểm giáo dục kỹ năng công dân số

TTTĐ - Ngày 8/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức khai mạc lớp tập huấn triển khai thí điểm giáo dục kỹ năng công dân số theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 cấp tiểu học.
Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt phản hồi sau những "lùm xùm" Giáo dục

Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt phản hồi sau những "lùm xùm"

TTTĐ - Trước đề nghị của một số cổ đông về việc triệu tập Đại hội cổ đông bất thường, đại diện Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt cho biết, những nội dung mà cổ đông thắc mắc không quá lớn và chưa đủ cơ sở để trả lời mang tính thuyết phục nên việc tổ chức cuộc họp bất thường là chưa cần thiết.
Nhiều mô hình hay về công tác giáo dục chính trị, công tác học sinh, sinh viên Giáo dục

Nhiều mô hình hay về công tác giáo dục chính trị, công tác học sinh, sinh viên

TTTĐ - Ngày 7/8, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên năm học 2024-2025.
Gần 4.000 giáo viên được bồi dưỡng chính trị trước thềm năm học mới Giáo dục

Gần 4.000 giáo viên được bồi dưỡng chính trị trước thềm năm học mới

TTTĐ - Gần 4.000 cán bộ quản lý, giáo viên các trường học (Mầm non, Tiểu học, THCS và Trung tâm GDTX-GDNN) quận Ba Đình tham gia bồi dưỡng chính trị hè.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 dự kiến diễn ra ngày 26-27/6 Giáo dục

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 dự kiến diễn ra ngày 26-27/6

TTTĐ - Thời gian tổ chức kỳ thi tốt nghiệp năm 2025 vẫn được giữ ở khung thời gian ổn định như năm 2024 và các năm trước, dự kiến vào ngày 26 và 27/6.
Xem thêm