Tag

148 chiến sĩ nhí tham gia chương trình giáo dục trải nghiệm

Nhịp sống trẻ 04/06/2017 09:21
aa
TTTĐ.VN – Từ ngày 3/6 – 11/6, 148 học viên nhí sẽ được tham gia chương trình giáo dục trải nghiệm Học làm chiến sỹ công an với chủ đề: "Đi để biết - học để sống".

148 chiến sĩ nhí tham gia chương trình giáo dục trải nghiệm

148 chiến sĩ nhí tham gia chương trình giáo dục trải nghiệm

Các học viên nhí trước giờ lên đường tham gia khóa học

Chương trình do Trung tâm Hỗ trợ và phát triển thiếu nhi Việt Nam phối hợp với Học viện Cảnh sát Nhân dân, Bộ Công an tổ chức dưới sự chỉ đạo của Hội đồng Đội Trung ương.

Khóa I năm nay đã đón 148 học viên nhí đăng ký tham gia khóa học trong thời gian 9 ngày (từ ngày 3/6 đến 11/6/2017). Các em đến từ nhiều tỉnh, thành khác nhau, như: Quảng Ninh, Yên Bái, Hải Phòng, Phú Thọ, Nghệ An ... có nhiều học viên nhất là TP Hà Nội và Bắc Ninh.

Theo chương trình, trong thời gian tham gia khóa học, các chiến sỹ nhí sẽ được các giảng viên của học viện nhiều kinh nghiệm trao đổi, truyền đạt các nội dung về: kỹ năng ứng phó đối với các mối nguy hiểm; kỹ năng sống: cháy nổ, bắt cóc, khống chế, đuối nước, xâm hại trẻ em; học võ thuật tự vệ, học bơi và sơ cứu thương.

Ngoài ra, các em còn được tham gia hoạt động thiện nguyện tặng quà trẻ em tàn tật, mồ côi tại ở xã Thụy An, huyện Ba Vì, Hà Nội. Tham gia hành trình thám hiểm tìm hiểu về da dạng sinh học tại Mê Linh, tỉnh Vĩnh Phúc và tìm hiểu về các loại động thực vật quý hiếm cần bảo tồn; trải nghiệm đi rừng, lội suối, xác định phương hướng trong rừng khi không sử dụng la bàn; được các nhà Nghiên cứu khoa học trao đổi làm thế nào để sống sót trong rừng; tham gia chơi các trò chơi tập thể lớn trong rừng, truy tìm kho báu; ...

Nét mới của lớp hành trình năm nay chính là tăng cường trang bị các kiến thức về kỹ năng mềm cho các em, đồng thời hướng dẫn các em thông qua các mô hình, tình huống đã có trong thực tế để giúp các em dễ hình dung cùng các giải pháp xử lý khi có tình huống xảy ra.

Đồng chí Hoàng Tú Anh - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và phát triển Thiếu nhi Việt Nam cho biết, đây là năm thứ 3 Trung tâm phối hợp với Học viện Cảnh sát nhân dân, Bộ Công an tổ chức lớp hành trình đã thu hút đông đảo các em học sinh của nhiều trường ở các tỉnh, thành phố tham gia (năm 2016 có các em đến từ 26 tỉnh, thành phố). Hiện Trung tâm đã chuyển giao mô hình cho tỉnh Cao Bằng và Đắk Lắk. Trong thời gian tới, sẽ tiếp tục chuyển giao mô hình cả về kinh nghiệm, bài giảng cho các tỉnh, thành Đoàn và Công an các tỉnh, thành phố để tổ chức mở các lớp cho các em.

Được biết, trong mùa hè năm nay, Trung tâm Hỗ trợ và phát triển Thiếu nhi Việt Nam tiếp tục mở các lớp: Học kỳ trong quân đội, lớp "Sải bước cùng đam mê", lớp "Trải nghiệm khoa học" và lớp "Trải nghiệm thực hành".

Tin liên quan

Đọc thêm

Hải Phòng tổ chức đối thoại với thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Hải Phòng tổ chức đối thoại với thanh niên

TTTĐ - Sáng 4/5, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam chủ trì đối thoại với thanh niên thành phố năm 2024 với chủ đề “Việc làm và định hướng nghề nghiệp cho thanh niên”.
Phát huy tinh thần “Phật giáo đồng hành cùng dân tộc” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Phát huy tinh thần “Phật giáo đồng hành cùng dân tộc”

TTTĐ - Tham gia Hành trình Thanh niên Thủ đô tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng năm 2024 tại chùa Vạn Phúc (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) hôm nay, bà Lê Thị Lan (trú tại Phủ Lỗ, Sóc Sơn, Hà Nội) được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc của các bạn trẻ, được y, bác sĩ khám bệnh, tặng quà.
Vang mãi bản hùng ca tự hào thiếu nhi Ba Đình Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vang mãi bản hùng ca tự hào thiếu nhi Ba Đình

TTTĐ - Sáng 4/5, Hội đồng Đội, Quận đoàn Ba Đình tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2023).
Mãn nhãn với “show” thời trang tốt nghiệp của sinh viên trường Mở Camera 360 trẻ

Mãn nhãn với “show” thời trang tốt nghiệp của sinh viên trường Mở

TTTĐ - Tối 3/5, Khoa Tạo dáng công nghiệp, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức chương trình diễn thời trang tốt nghiệp, mang chủ đề: "The new revolution" 2024 (cuộc cách mạng mới), với sự tham gia của 27 sinh viên lớp K27 chuyên ngành Thiết kế thời trang, cùng các nhà tài trợ, doanh nghiệp, nhà thiết kế.
Tuổi trẻ Đống Đa dâng hương tri ân các anh hùng, liệt sĩ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đống Đa dâng hương tri ân các anh hùng, liệt sĩ

TTTĐ - Tuổi trẻ quận Đống Đa vừa dâng hương tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP Hà Nội (phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
83 mùa hoa Đội ta lớn lên cùng đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

83 mùa hoa Đội ta lớn lên cùng đất nước

TTTĐ - Trong không khí những ngày tháng 5 lịch sử, sáng 3/5, Hội đồng Đội quận Đống Đa tổ chức chương trình Kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2024) với chủ đề "Mừng sinh nhật Bác - tự hào truyền thống Đội" tại trường Tiểu học Phương Mai (quận Đống Đa, Hà Nội).
Nhiều hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh lớp 9 Nhịp sống trẻ

Nhiều hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh lớp 9

TTTĐ - Sáng 3/5, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã thông tin với báo chí về việc tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 tại huyện Đông Anh.
Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" Nhịp sống trẻ

Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024"

TTTĐ - Tiếp nối thành công ở những năm trước, “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" do Học viện Ngân hàng tổ chức tiếp tục thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo sinh viên Học viện và các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.
Sẵn sàng cho công tác tổ chức đồng loạt Đại hội cấp xã Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sẵn sàng cho công tác tổ chức đồng loạt Đại hội cấp xã

TTTĐ - Ngay sau khi được sự đồng ý chủ trương của Thường trực Thành ủy Hà Nội về việc tổ chức Ngày hội Thanh niên Thủ đô và tổ chức đồng loạt Đại hội đại biểu Hội LHTN (LHTN) Việt Nam cấp xã, nhiệm kỳ 2024 – 2029, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội đã chủ động tổ chức, triển khai các phần việc, để triển khai ngày hội thành công.
Kinh nghiệm quản trị đại học và công bố bài báo quốc tế Camera 360 trẻ

Kinh nghiệm quản trị đại học và công bố bài báo quốc tế

TTTĐ - Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Y dược Cần Thơ vừa tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm quản trị đại học trong cơ chế tự chủ và kinh nghiệm công bố bài báo quốc tế, nâng cao chất lượng tạp chí khoa học.
Xem thêm