Tag

191 thí sinh Hà Nội thi chung khảo Olympic Tiếng Anh cấp THCS

Giáo dục 03/03/2024 15:39
aa
TTTĐ - Ngày 3/3, tại trường Đại học Công đoàn đã diễn ra vòng thi Chung khảo kỳ thi Olympic Tiếng Anh cấp THCS Hà Nội năm học 2023-2024 với hai phần thi kiểm tra toàn diện 4 kỹ năng: Nghe - Nói - Đọc - Viết.
Hơn 1.200 học sinh THCS Hà Nội thi Olympic Tiếng Anh

Cuộc thi do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với Language Link Academic tổ chức.

Học sinh trường chuyên Hà Nội - Amsterdam tự tin bước vào vòng thi chung kết
Học sinh trường Chuyên Hà Nội - Amsterdam tự tin bước vào vòng thi chung kết

Olympic Tiếng Anh THCS TP Hà Nội năm học 2023-2024 là cuộc thi có uy tín về quy mô, số lượng cũng như chất lượng tổ chức và chất lượng thí sinh tham gia. Cuộc thi là một trong những hoạt động tiêu biểu của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thực hiện “Đề án của Chính phủ về dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân”.

Kết thúc vòng sơ khảo diễn ra vào ngày 14/1/2024 vừa qua, 191 thí sinh xuất sắc nhất trong tổng số 1.288 thí sinh tham dự đã bước tiếp vào vòng thi Chung khảo với hai phần thi đánh giá toàn diện 4 kỹ năng tiếng Anh.

191 thí sinh Hà Nội thi chung khảo Olympic Tiếng Anh cấp THCS
Các thí sinh chuẩn bị bước vào vòng thi chung kết

Phần thi đầu tiên diễn ra trong vòng 45 phút thử sức thí sinh về 3 kỹ năng: Nghe - đọc - viết. Tiếp sau đó, mỗi thí sinh thực hiện phần thi nói cùng giám khảo là giáo viên quốc tế đến từ Language Link Academic. Trong đó, phần thi nói được đánh giá là điểm nổi bật và khác biệt của kỳ thi, đánh giá trình độ tiếng Anh thực hành của thí sinh.

Kết thúc vòng Chung khảo, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn ra các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích. Các thí sinh đạt giải cá nhân sẽ nhận được giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và Language Link Vietnam cùng với giải thưởng tiền mặt và các suất học bổng để nâng cao trình độ Tiếng Anh tại Language Link Academic.

191 thí sinh Hà Nội thi chung khảo Olympic Tiếng Anh cấp THCS
Thí sinh tham dự phần thi nói trực tiếp với giáo viên quốc tế

Ban Tổ chức cũng trao các giải tập thể cho các trường THCS và các phòng giáo dục có thành tích xuất sắc trong cuộc thi. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi năm nay lên tới hơn 2 tỷ đồng.

Cuộc thi Olympics Tiếng Anh cấp THCS TP Hà Nội năm nay đón nhận sự tham gia của 1.288 thí sinh từ 401 trường THCS trên toàn Thủ đô. Quay trở lại sau thời gian tạm hoãn vì dịch bệnh COVID-19, cuộc thi đã thu hút sự quan tâm của đông đảo thí sinh, phụ huynh và nhận sự gia tăng ấn tượng về chất lượng thí sinh dự thi.

Để cập nhật thường xuyên các thông tin về cuộc thi Olympic Tiếng Anh Tp. Hà Nội năm học 2023-2024, độc giả vui lòng truy cập website chính thức: http://olympictienganh.edu.vn.

Đọc thêm

Học sinh Hà Nội đoạt 7 giải thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia Giáo dục

Học sinh Hà Nội đoạt 7 giải thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia

TTTĐ - Hà Nội có 7 dự án khối học sinh giành giải Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI.
Gần 100.000 học sinh TP HCM thi vào lớp 10 Giáo dục

Gần 100.000 học sinh TP HCM thi vào lớp 10

TTTĐ - Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, tổng số học sinh lớp 9 năm học 2023 - 2024 là 114.933 em, trong đó có 98.681 học sinh đăng ký thi lớp 10 và 16.252 em không đăng ký.
20 phương thức xét tuyển ngành Giáo dục mầm non năm 2024 Giáo dục

20 phương thức xét tuyển ngành Giáo dục mầm non năm 2024

TTTĐ - Tại Công văn 1957/BGDĐT-GDĐH hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quy định 20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024.
Hà Nội đảm bảo "5 rõ" trong tuyển sinh đầu cấp năm học 2024-2025 Giáo dục

Hà Nội đảm bảo "5 rõ" trong tuyển sinh đầu cấp năm học 2024-2025

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà - Trưởng Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh năm học 2024-2025 vừa ký ban hành Kế hoạch số 150/KH-UBND ngày 14/5/2024 về tổ chức thi, tuyển sinh vào lớp 10 THPT và tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2024-2025.
Tuyên truyền Luật Căn cước mới, tăng cường ý thức cho học sinh Giáo dục

Tuyên truyền Luật Căn cước mới, tăng cường ý thức cho học sinh

TTTĐ - Trường THPT Thường Tín và THPT Vân Tảo (huyện Thường Tín, Hà Nội) phối hợp với Công an huyện tổ chức buổi tuyên truyền Luật Căn cước mới cho học sinh.
Thầy trò tăng tốc, dốc lực chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

Thầy trò tăng tốc, dốc lực chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Chưa đầy 1 tháng nữa, học sinh lớp 9 Hà Nội sẽ chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Đây là kỳ thi được đánh giá căng thẳng hơn thi đại học bởi tính chất cạnh tranh khốc liệt. Thời điểm này, thầy và trò các nhà trường đều đang tăng tốc, dốc lực trong chặng nước rút…
Học sinh trường Ams giành giải Nhất thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia Giáo dục

Học sinh trường Ams giành giải Nhất thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia

TTTĐ - Dự án "Thiết bị thông minh hỗ trợ phục hồi chức năng cho người hạn chế vận động sau tai biến" của nhóm học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam vừa giành giải Nhất cuộc thi Học sinh sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ VI năm 2024.
Bí quyết tránh"rơi điểm" khi làm bài thi môn Toán Giáo dục

Bí quyết tránh"rơi điểm" khi làm bài thi môn Toán

TTTĐ - Chỉ còn khoảng 3 tuần để các em học sinh ôn thi vào lớp 10. Vì vậy, việc nắm bắt cấu trúc đề thi môn Toán, đạt được mục tiêu lấy điểm ở các dạng bài trong đề thi nhằm có điểm số mong muốn là yếu tố vô cùng quan trọng.
Trường học thông minh - bước tiến mới của ngành Giáo dục Ba Đình Giáo dục

Trường học thông minh - bước tiến mới của ngành Giáo dục Ba Đình

TTTĐ - Theo kế hoạch của UBND quận Ba Đình, giai đoạn 2023-2025, một số trường mầm non, tiểu học và THCS sẽ được đầu tư xây dựng trường học thông minh với camera kết hợp AI nhận diện khuôn mặt và chỉ số cảm xúc, màn hình tương tác, bài giảng số…
Lộ diện top 20 đại sứ tài năng trường Ams Giáo dục

Lộ diện top 20 đại sứ tài năng trường Ams

TTTĐ - Ams Ambassador là cuộc thi tìm kiếm đại sứ học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, một trong chuỗi sự kiện thường niên của Ngày hội anh tài.
Xem thêm