Tag

21h00 ngày 12/8, sân Stamford Bridge, vòng mở màn EPL: Chelsea - Burnley

Bóng đá 12/08/2017 17:09
aa
TTTĐ.VN - Trận mở màn giải Ngoại hạng Anh, Chelsea sẽ được thi đấu trên sân nhà và đối thủ của họ là Burnley. Dựa trên đẳng cấp, đội chủ nhà giành một chiến thắng là kết quả được nhiều người dự đoán. Tuy nhiên, đây sẽ là trận thắng đầy nhọc nhằn và có tỷ số được dự đoán là không quá cách biệt.

21h00 ngày 12/8, sân Stamford Bridge, vòng mở màn EPL: Chelsea - Burnley

Chelsea đang có phong độ không tốt cũng như việc thiếu một số trụ cột quan trọng do chấn thương như Hazard, Bakayoko, rồi Moses bị treo giò. Trong khi đó, Burnley lại có được những quân bài tốt nhất của mình. Đặc biệt hơn, đội khách đang có phong độ ổn định khi bất bại cả 4 trận giao hữu đã đá trong mùa hè và họ sẽ không dễ dàng để Chelsea lấn áp muốn làm gì thì làm ở trận đấu đêm nay.

21h00 ngày 12/8, sân Stamford Bridge, vòng mở màn EPL: Chelsea - Burnley
Diego Costa (áo xanh) trong trận đấu với Burnley ở mùa giải trước

Là nhà ĐKVĐ Premier League song Chelsea lại không được đánh giá quá cao ở mùa giải năm nay. Người ta tự hỏi Conte liệu có thể tìm ra một sơ đồ tối ưu khác khiến cả nước Anh phải ngả mũ như mùa giải trước? Nhưng với nhà cầm quân người Italia, vấn đề khiến ông lo nhất lại là sự thiếu hụt nhân sự trong bối cảnh họ sẽ phải phân sức cho đấu trường Champions League.

Nếu tính số cầu thủ đang “đánh thuê”, Chelsea có hơn 2 đội hình. Trong hè này, họ cũng đã chia tay nhiều nhân tố quan trọng như Begovic, Solanke, Nathan Ake, John Terry, Chalobah hay mới nhất là Matic. Bởi vậy, 4 tân binh mà Conte đưa về trong hè này chẳng thấm tháp vào đâu.

Trước trận mở màn Premier League 2017-18 với Burnley, Conte tỏ ra rất tiếc nuối khi mất Matic vào tay Man Utd. Điều đó cho thấy ông không có quyền định đoạt vấn đề nhân sự ở sân Stamford Bridge. Đây thực ra là vấn đề chung mà nhiều nhà cầm quân trước Conte đã phải chịu đựng và ra đi.

Trong tình trạng thiếu hụt nhân sự, cựu HLV Juventus gặp khó khăn trong việc sắp xếp đội hình chính chứ chưa nói tới chuyện phát minh ra một sơ đồ mới. Đến mức, ông từng đăng đàn khẳng định đây là mùa giải khó khăn nhất kể từ khi dấn thân vào nghiệp cầm quân.

Chẳng nói đâu xa, ngay ở trận mở màn với Burnley tối nay, Conte chỉ có 19 cầu thủ trong tay. Trong số này, đã có 4 nhân tố quan trọng không thể ra sân là Tiemoue Bakayoko, Eden Hazard, Pedro Rodriguez (chấn thương) và Victor Moses (treo giò).

Với những mất mát ấy, Chelsea sẽ ra sân với đội hình nào? Đấy là câu hỏi khó với chính Conte và cũng là cơ hội để ông trổ tài “liệu cơm gắp mắm” của mình. Cũng may là trong tay nhà cầm quân người Italia vẫn còn những cầu thủ đa năng như Azpilicueta. Hậu vệ người TBN gần như chắc chắn sẽ được đẩy sang hành lang phải thay Moses, đồng thời nhượng vị trí trung vệ cho tân binh Rudiger.

Trên hàng công, Conte buộc phải dùng cả Morata và Batshuayi trong bối cảnh Hazard-Pedro chưa kịp bình phục. Nhìn chung, trong khuôn khổ 1-2 trận đấu, The Blues chưa gặp quá nhiều vấn đề. Họ vẫn có thể tin tưởng màn ra quân thành công nhờ cái duyên khai màn của mình.

Nên nhớ, trong kỉ nguyên Premier League, Chelsea chỉ để thua 3/25 trận mở màn. Họ đã giành tới 54 điểm (thắng 16, hòa 6). Đáng kể hơn, từ năm 1998 tới nay, The Blues chưa từng để thua ở trận ra quân Premier League (thắng 15, hòa 3).

Đấy là cái duyên của Chelsea ở vòng mở màn Premier League. CĐV The Blues cũng có thể chờ đợi cái duyên khác của Alvaro Morata. Đấy là việc tiền đạo này từng ghi bàn ở trận ra mắt La Liga và Serie A. Màn tiếp đón Burnley tối nay là trận ra mắt Premier League của tiền đạo người TBN. Anh đã gây thất vọng ở tour du đấu hè nhưng trận đấu chính thức luôn có ý nghĩa hoàn toàn khác.

Chelsea còn có 1 lý do nữa để tin tưởng 3 điểm là phong độ sân nhà ấn tượng dưới thời HLV Conte. Cụ thể, trong 23 trận sân nhà trên mọi đấu trường mùa trước, The Blues đã có tới 21 lần ca khúc khải hoàn.

Burnley được biết đến là 1 trong những đội bóng có hàng thủ khó chịu nhất ở Premier League. Nhưng trong hè này, HLV Sean Dyche đã mất trung vệ số 1 là Michael Keane (tới Everton). Vấn đề nữa của Burnley là phong độ cực tệ trên sân khách (thắng 1, hòa 4, thua 14 trong 19 trận làm khách mùa trước).

Bởi vậy, trước cái duyên đá trận mở màn của Chelsea, quá khó để thầy trò Sean Dyche có hy vọng tạo bất ngờ.

Lực lượng:

- Chelsea: Vắng Tiemoue Bakayoko, Eden Hazard, Pedro Rodriguez (chấn thương) và Victor Moses (treo giò).

- Burnley: Vắng Dean Marney (chấn thương).

Phong độ và đối đầu:

- Tính từ tour du đấu hè tới nay, Chelsea chỉ thắng 1/4 trận (thắng 1, hòa 1, thua 2). Tuy vậy, The Blues lại đang duy trì mạch 5 trận sân nhà toàn thắng ở Premier League.

- Burnley bất bại trong 4 trận giao hữu hè vừa qua (thắng 2, hòa 2).

- Chelsea bất bại trong 6 cuộc đụng độ Burnley gần nhất (thắng 4, hòa 2).

Dự đoán: Chelsea thắng 1-0

Tin liên quan

Đọc thêm

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
Khởi tranh Vòng chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc năm 2024 Bóng đá

Khởi tranh Vòng chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc năm 2024

TTTĐ - Ngày 3/7, tại Sân vận động Buôn Ma Thuột, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ khai mạc Vòng chung kết Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
Lịch thi đấu Vòng chung kết Giải bóng đá Thiếu niên (U13) toàn quốc Bóng đá

Lịch thi đấu Vòng chung kết Giải bóng đá Thiếu niên (U13) toàn quốc

TTTĐ - Chiều 2/7, tại TP. Buôn Ma Thuột, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp tổ chức Họp báo - bốc thăm Lịch thi đấu Vòng chung kết Giải bóng đá Thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
Snapdragon xuất hiện trên áo thi đấu của Manchester United Bóng đá

Snapdragon xuất hiện trên áo thi đấu của Manchester United

TTTĐ - Qualcomm Technologies, Inc. chính thức trở thành đối tác cho áo thi đấu mới của cả đội bóng đá nam và đội bóng đá nữ thuộc quyền quản lý bởi Manchester United, sau khi câu lạc bộ này ra mắt bộ áo thi đấu trên sân nhà mới dành cho mùa giải 2024/25, với sự xuất hiện của thương hiệu Snapdragon®.
Cơ hội nào cho các ứng viên vô địch EURO 2024? Bóng đá

Cơ hội nào cho các ứng viên vô địch EURO 2024?

Ngoại trừ đội tuyển Tây Ban Nha chơi thực sự thuyết phục, tất cả các ứng cử viên vô địch còn lại tại EURO 2024 đều bộc lộ vấn đề ở những mức độ khác nhau.
Thôn Tiên Hội giành chức vô địch Bóng đá

Thôn Tiên Hội giành chức vô địch

TTTĐ - Giải bóng đá nhi đồng hè 2024 xã Đông Hội vừa kết thúc. Kết quả, thôn Tiên Hội giành chức vô địch.
Lazada trở thành đối tác của UEFA EURO 2024™ tại Đông Nam Á Bóng đá

Lazada trở thành đối tác của UEFA EURO 2024™ tại Đông Nam Á

TTTĐ -Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, đã trở thành đối tác chính thức của UEFA EURO 2024™, đồng thời là đơn vị thương mại điện tử đầu tiên trong khu vực đồng hành cùng sự kiện bóng đá hấp dẫn bậc nhất hành tinh đang diễn ra tại Đức mùa hè năm nay. Hợp tác độc quyền này nằm trong thỏa thuận hiện có giữa nền tảng thương mại điện tử B2C AliExpress và UEFA EURO 2024™ (EURO 2024).
Công ty Luyện thép Việt Nhật đoạt giải Nhất cúp THP 2024 Bóng đá

Công ty Luyện thép Việt Nhật đoạt giải Nhất cúp THP 2024

TTTĐ - Chiều 16/6, tại Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền đã diễn ra các trận đấu chung kết giải bóng đá mini tranh cúp Đài phát tranh và Truyền hình Hải Phòng (THP) 2024.
K+ chiếu trực tiếp, trọn vẹn giải đấu EURO 2024 và COPA AMERICA 2024 Bóng đá

K+ chiếu trực tiếp, trọn vẹn giải đấu EURO 2024 và COPA AMERICA 2024

TTTĐ - Truyền hình K+ là đơn vị duy nhất chiếu trực tiếp và trọn vẹn các trận đấu EURO 2024, COPA AMERICA 2024.
Chủ nhà gặp khó Bóng đá

Chủ nhà gặp khó

TTTĐ - Sau thời gian dài chờ đợi, Vòng chung kết EURO 2024 cuối cùng cũng sẽ chính thức được khởi tranh vào rạng sáng mai (15/6, theo giờ Việt Nam).
Xem thêm