Tag

21h00 ngày 6/7, sân Nizhny Novgorod, tứ kết W.C 2018: Uruguay - Pháp

Bóng đá 06/07/2018 13:50
aa
TTTĐ - Cặp tứ kết đầu tiên là trận thư hùng kịch tính giữa hai đại diện nổi bật của hai nền bóng đá phát triển Nam Mỹ và châu Âu giữa Uruguay và Pháp.

21h00 ngày 6/7, sân Nizhny Novgorod, tứ kết W.C 2018: Uruguay - Pháp

Uruguay bước vào trận đấu này với phong độ ấn tượng nếu không muốn nói là ấn tượng nhất trong số 8 đội có mặt ở vòng tứ kết. Với lối chơi phòng ngự chặt chẽ và khoa học, cộng thêm sự đột biến trên hàng công gồm Cavani và Suarez, Uruguay đang là 1 trong 2 đội bóng còn giữ được mạch toàn thắng tại World Cup.

Cụ thể hơn, họ dễ dàng vượt qua vòng bảng với 3 chiến thắng trước đội chủ nhà Nga, Saudi Arabia và Ai Cập. Trong đó, đội bóng Nam Mỹ ghi tới 5 bàn thắng và không một lần để thủng lưới. Rồi tại vòng 1/8, thầy trò HLV Óscar Tabárez tiếp tục giữ vững phong độ khi đánh bại nhà đương kim vô địch Châu Âu Bồ Đào Nha với tỷ số 2-1, để rồi hiên ngang có mặt ở vòng tứ kết. Tính tới lúc này, Uruguay là đội bóng có phong độ tốt nhất khi có tới 7 bàn thắng và chỉ một lần để thủng lưới. Rõ ràng, nhìn vào hiệu số bàn thắng thua kể trên, La Celeste là đối thủ không dễ dàng khuất phục và đội bóng được đánh giá cao hơn Pháp sẽ phải cẩn trọng tối đa ở lượt trận đối đầu đêm nay.


21h00 ngày 6/7, sân Nizhny Novgorod, tứ kết W.C 2018: Uruguay - Pháp
Hai đội bóng đang sở hữu những chân sút của các CLB hàng đầu châu Âu


Đáng tiếc, đúng trong thời điểm bùng nổ và được kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ, Uruguay lại gặp vấn đề về nhân sự. Giành chiến thắng trước Bồ Đào Nha nhưng tiền đạo chủ lực của Uruguay là Cavani bị dính chấn thương bắp chân. Các thông tin mới nhất cho biết Cavani có rất ít cơ hội đá chính ở trận đấu với Pháp tối nay. Tiền đạo này thậm chí không thể ngồi dự bị và đó chắc chắn là tổn thất lớn với Uruguay. Đội bóng Nam Mỹ sẽ phải chọn lối chơi tử thủ để chống đỡ các đợt tấn công vũ bão của Pháp.

Hơn thế nữa, hàng công của Uruguay đứng trước nguy cơ mất thêm Luis Suarez khi tiền đạo của Barcelona dính chấn thương nhẹ trong buổi tập của đội bóng. Theo như bộ phận y tế, Luis Suarez đã quay lại tập luyện song sẽ khó để yêu cầu cầu thủ có biệt danh “răng thỏ” đạt được trạng thái thể lực và phong độ tốt nhất.

Đội hình chính Uruguay đang sở hữu những ngôi sao thi đấu tại các giải đấu hàng đầu châu Âu nhưng đáng tiếc ở trên băng ghế dự bị, họ không thể so sánh về chiều sâu đội hình so với Pháp. Với những chấn thương ở đội hình chính, HLV Óscar Tabárez sẽ phải đau đầu toan tính đội hình ra sân cũng như đấu pháp bắt chết một đội tuyển Pháp đang trên đà hưng phấn.

Kể từ giải đấu diễn, Les Bleus luôn chứng minh họ là ứng viên số một với đội hình trị giá nhất và phong độ vào phom.

Cụ thể hơn, “gà trống” dễ dàng vượt qua vòng bảng với thành tích đầu bảng khi có 2 trận thắng và 1 trận hòa. Tiếp sau đó, tại vòng đấu 16 đội, Pháp một lần nữa khẳng định sức mạnh với chiến thắng ấn tượng 4-3 trước một ứng viên vô địch khác là Argentina. Nếu ai theo dõi trận đấu kể trên sẽ dễ dàng thấy được sức mạnh đoàn quân của HLV Deschamps được trải đều ở cả 3 tuyến.

Trên hàng công, với tốc độ và sự chính xác của Mbappe cộng thêm kỹ thuật thượng thừa của Griezmann, Pháp đã tạo ra vô số tình huống sóng gió về phía khung thành của đương kim Á quân Argentina. Ngay cả khi hàng công gặp chút bế tắc, ở tuyến dưới với những tình huống dâng cao của hai hành lang hậu vệ cánh và thêm sự quấy phá của hàng tiền vệ sáng giá Pogba, Kante và Matuidi, đội bóng châu Âu vẫn có được những bàn thắng để kết liễu đối thủ. Nếu phải lấy ví dụ, có lẽ bàn thắng tuyệt phẩm gỡ hòa 2-2 của hậu vệ Pavard vào lưới Argentina sẽ là minh chứng rõ ràng nhất cho một đội tuyển Pháp tân công đa dạng nguy hiểm ở mọi vị trí.

Đêm nay, Pháp có đôi chút tổn thất về nhân sự khi tiền vệ thuộc biên chế Juventus Matuidi sẽ phải ngồi ngoài do nhận đủ 2 thẻ vàng. Tất nhiên, đội hình chiến thắng của họ sẽ có đôi chút xáo trộn nhưng với đội hình có chiều sâu trên băng ghế dự bị với những tài năng đang khát khao khẳng định bản thân như Tolisso hay Fekir, vấn đề nhân sự của Pháp không phải vấn đề quá lo âu. Đang có phong độ vào phom và đội hình không quá sứt mẻ, Pháp đang được giới chuyên môn và người hâm mộ đặt nhiều kỳ vọng sẽ có mặt ở vòng bán kết.

Lực lượng:

- Uruguay: Edinson Cavani có rất ít cơ hội ra sân vì chấn thương.

- Pháp: Blaise Matuidi bị treo giò.

Đối đầu và phong độ:

- Đây là trận đấu thứ 4 giữa Uruguay và Pháp ở World Cup. 3 trận đấu đều ở vòng bảng, họ hòa nhau 0-0 ở các năm 2002 và 2010, Pháp thua 1-2 vào năm 1966.

- Uruguay đã toàn thắng 4 trận ở World Cup 2018, ghi được 7 bàn thắng và chỉ thủng lưới 1 bàn.

- Uruguay đã có 4 lần lọt vào bán kết World Cup. Lần gần nhất là năm 2010.

- Pháp chưa lọt vào bán kết World Cup kể từ năm 2006.

- Pháp bất bại 9 trận gần nhất ở World Cup trước các đội tuyển Nam Mỹ (thắng 5, hòa 4), giữ sạch lưới 7 trận trong đó.

Dự đoán: Pháp thắng 1 - 0

Tin liên quan

Đọc thêm

Chính thức khai mạc Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024 Bóng đá

Chính thức khai mạc Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024

TTTĐ - Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Bắc (HPL-S11) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội vào chiều 12/5. Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) - thương hiệu dẫn đầu là Bia Saigon tiếp tục đồng hành với vai trò là nhà tài trợ chính của giải đấu.
Khởi tranh Giải bóng đá Thanh niên công nhân Cup Red Bull 2024 Bóng đá

Khởi tranh Giải bóng đá Thanh niên công nhân Cup Red Bull 2024

TTTĐ - Trong khuông khổ Ngày hội “Thanh niên công nhân – Lan toả năng lựng tích cực” năm 2024, vừa qua, tại Đà Nẵng, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH TCP Việt Nam – nhãn hàng Red Bull tổ chức khai mạc Giải bóng đá Thanh niên công nhân Cup Red Bull.
Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024 khởi tranh ngày 12/5 Bóng đá

Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024 khởi tranh ngày 12/5

TTTĐ - Hòa cùng không khí lễ hội của cộng đồng yêu bóng đá ở các nơi, Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024 (VPL-S5) (Vietnam Premier League - Season 5) chính thức khởi động bởi Công ty Cổ phần Bóng đá Việt (VietFootball) phối hợp cùng Bia Saigon, thương hiệu dẫn đầu của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO).
Giải Bóng đá U13 toàn quốc Yamaha Cup chính thức khởi động Bóng đá

Giải Bóng đá U13 toàn quốc Yamaha Cup chính thức khởi động

TTTĐ - Giải Bóng đá U13 toàn quốc Yamaha Cup năm 2024 do Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ) phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức đã chính thức khởi động.
Huấn luyện viên Kim Sang-sik chính thức dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam Bóng đá

Huấn luyện viên Kim Sang-sik chính thức dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam

TTTĐ - Sau thời gian tìm hiểu và rà soát hồ sơ các ứng cử viên tiềm năng cho chức danh huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Nam và Đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam, ngày 3/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được những thỏa thuận chung trong bản hợp đồng có thời hạn 02 năm (từ 1/5/2024 đến 31/3/2026).
Gia Việt đăng quang đầy cảm xúc Bóng đá

Gia Việt đăng quang đầy cảm xúc

TTTĐ - Ngày 27/4, với chiến thắng nghẹt thở ở loạt sút luân lưu trước EOC, Gia Việt đã trở thành nhà vô địch Mansion Sports Cup 2024 khu vực Hà Nội.
Gia Việt trở lại ấn tượng, EOC khẳng định đẳng cấp Bóng đá

Gia Việt trở lại ấn tượng, EOC khẳng định đẳng cấp

TTTĐ - Ngày 21/4, trên sân bóng Đại học sư phạm Hà Nội, loạt trận khai mạc Giải bóng đá Mansion Sports Cup 2024 đã diễn hấp dẫn, sôi nổi. Các đội bóng được đánh giá cao hơn đã có được chiến thắng thuyết phục để ghi tên vào vòng tứ kết.
16 đội bóng đá tham dự Bóng đá

16 đội bóng đá tham dự

TTTĐ - Tại Mansion Sports Cup 2024 khu vực Hà Nội, 16 đội tham gia sẽ tranh tài theo thể thức đá loại trực tiếp ở tất cả các vòng đấu để tìm ra đội vô địch.
32 đội dự Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 Bóng đá

32 đội dự Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024

TTTĐ - Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục đồng hành với vai trò là nhà tài trợ chính của Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp cùng Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng tổ chức lần thứ tư dành cho lứa tuổi nhỏ nhất (U9) với quy mô toàn quốc.
Sôi động Giải bóng đá vô địch Khối thi đua các Tổ chức tín dụng số 5 năm 2024 Bóng đá

Sôi động Giải bóng đá vô địch Khối thi đua các Tổ chức tín dụng số 5 năm 2024

Ngày 31/3/2024, tại sân bóng Thành Phát thuộc quận Cầu Giấy, TP Hà Nội đã diễn ra Giải bóng đá vô địch Khối thi đua các Tổ chức tín dụng số 5 năm 2024 (K5 Champion League 2024).
Xem thêm