Tag

2.500 học sinh, sinh viên Hà Nội thực hiện vũ điệu rửa tay với xà phòng

Xã hội 13/10/2019 17:56
aa
TTTĐ – Phát biểu tại lễ mít tinh "Rửa tay với xà phòng – Cùng hành động vì sức khỏe Việt Nam", ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội kêu gọi toàn thể các bậc phụ huynh, những người chăm sóc trẻ tại các trường học, các gia đình có trẻ nhỏ thực hiện các biện pháp vệ sinh; chung tay cùng các cấp chính quyền và ngành Y tế đẩy lùi dịch bệnh nói chung, bệnh tay chân miệng nói riêng ở Việt Nam, cũng như ở Thủ đô Hà Nội.

2.500 học sinh, sinh viên Hà Nội thực hiện vũ điệu rửa tay với xà phòng

Các đại biểu, khách mời thực hiện nghi thức in dấu tay cam kết rửa tay với xà phòng

Ngày 13/10, lễ mít tinh Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng năm 2019 với chủ đề "Rửa tay với xà phòng – Cùng hành động vì sức khỏe Việt Nam" đã diễn ra tại Khu di tích trung tâm Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội). Chương trình do Bộ Y tế phối hợp cùng UBND TP Hà Nội và Quỹ Unilever Việt Nam tổ chức.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu tại buổi mít tinh
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu tại buổi mít tinh "Rửa tay với xà phòng – Cùng hành động vì sức khỏe Việt Nam"

Tham dự mít tinh có ông Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế; ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, cùng 2.500 đại biểu đại diện các Bộ, ban, ngành Trung ương, học sinh và sinh viên Thủ đô.

Phát biểu tại lễ mít tinh, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh: Để bảo vệ sức khỏe của người dân, cần đảm bảo tất cả mọi người kể cả người già, trẻ em, người khuyết tật, người dân tộc được đề cập đến trong mọi chính sách, chương trình, hoạt động thúc đẩy rửa tay với xà phòng.

Các đơn vị cần xây dựng và ban hành các chính sách, quy định, hướng dẫn về xây dựng, bảo quản các công trình, điểm rửa tay với xà phòng đảm bảo mọi người được tiếp cận và dễ dàng sử dụng, phù hợp cho từng đối tượng khác nhau.

Các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp, cơ sở y tế, trường học, những nơi công cộng có các công trình, điểm rửa tay có đủ nước sạch, xà phòng hay chất tẩy rửa phù hợp, dễ dàng tiếp cận để sử dụng và phù hợp với mọi đối tượng.

Học sinh, sinh viên Thủ đô Hà Nội đồng diễn vũ điệu rửa tay với xà phòng
Học sinh, sinh viên Thủ đô Hà Nội đồng diễn vũ điệu rửa tay với xà phòng

Tại lễ mít tinh, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội kêu gọi toàn thể các bậc phụ huynh, những người chăm sóc trẻ tại các trường học, tại các hộ gia đình có trẻ nhỏ tự giác thực hiện các biện pháp vệ sinh như: Ăn chín, uống sôi; rửa tay thường xuyên bằng xà phòng dưới vòi nước chảy nhiều lần trong ngày (cả người lớn và trẻ em), đặc biệt trước khi chế biến thức ăn, trước khi ăn hoặc cho trẻ ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi làm vệ sinh cho trẻ, sau khi chăm sóc trẻ mắc bệnh...

"Từ hành động cụ thể của mỗi người dân với phương châm 3 sạch: Ăn uống sạch, ở sạch, bàn tay sạch và đồ chơi sạch sẽ góp phần chung tay cùng các cấp chính quyền và ngành Y tế đẩy lùi dịch bệnh nói chung và bệnh tay chân miệng nói riêng ở Việt Nam, cũng như ở Thủ đô Hà Nội", ông Ngô Văn Quý nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đề nghị các Sở, ban, ngành thành phố và các quận, huyện, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế và các cơ quan truyền thông, báo chí đưa tin, chỉ đạo kịp thời, triển khai các hoạt động thiết thực để phòng, chống dịch bệnh trong các cơ sở giáo dục và trong cộng đồng, thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành Y tế.

Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng (15/10 hằng năm) do Tổ chức Đối tác Rửa tay Toàn cầu khởi xướng và được Liên Hợp Quốc phát động từ năm 2008 với mục tiêu nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của rửa tay với xà phòng, cách phòng bệnh đơn giản, hiệu quả và nằm trong khả năng của tất cả mọi người. Mỗi năm có khoảng 100 quốc gia tổ chức phát động và khoảng 200 triệu người tham gia.

Tại Việt Nam, từ năm 2008 đến nay, hằng năm, Bộ Y tế đã phối hợp cùng các Bộ, ban ngành, đoàn thể Trung ương, các tổ chức chính trị xã hội, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trong cả nước và Quỹ Unilever Việt Nam tổ chức mít tinh, truyền thông hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng.

Bài liên quan

Hà Nội tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng

Huyện Đông Anh phát động chiến dịch rửa tay bằng xà phòng để phòng chống dịch bệnh tay chân miệng

Đọc thêm

Cảnh sát giao thông Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng Pháp luật

Cảnh sát giao thông Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng

TTTĐ - Đến 16h ngày 26/7, thông tin về việc hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trang trọng, an toàn được phát đi từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an TP Hà Nội.
Nước mắt người dân Thủ đô tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng! Muôn mặt cuộc sống

Nước mắt người dân Thủ đô tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng!

TTTĐ - Chiều 26/7, người dân Thủ đô đứng dọc hai bên tuyến đường đoàn xe chở linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đi qua về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nội). Nhân dân Thủ đô bật khóc tiễn biệt người con ưu tú của dân tộc đi vào cõi vĩnh hằng...
Nhớ bác Trọng! Muôn mặt cuộc sống

Nhớ bác Trọng!

TTTĐ - "Nhớ bác Trọng!" là bài thơ do tác giả Nguyễn Hùng Sơn - Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) sáng tác ngày 25/7/2024, ngay khi nhận được hình ảnh xúc động từ Lễ chào cờ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại mỏ Đại Hùng(PVEP POC).
Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến Muôn mặt cuộc sống

Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến

TTTĐ - Từ trưa 26/7, mặc dù trời Hà Nội nắng như “đổ lửa” nhưng đông đảo người dân đã có mặt dọc các tuyến đường khu vực đường Lê Quang Đạo - Lê Đức Thọ - gần Nghĩa trang Mai Dịch để chờ đến giờ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Đúng 13h ngày 26/7, Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu, nghi thức diễn ra tại Nhà Tang lễ Quốc gia (TP Hà Nội). Ở Hội trường Thống Nhất (TP HCM), nhiều người dân lặng người, bật khóc khi chứng kiến giây phút đưa tiễn đồng chí Tổng Bí thư.
Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Xã hội

Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - 12h30, ngày 26/7, tuyến đường Lê Đức Thọ (Hà Nội) đã dường như chật kín người dân. Bức tượng tạc hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được đặt trang nghiêm, kê cao trên bàn phủ vải đỏ. "Bức tượng y như thật, mang thần thái của vị Tổng Bí thư trong lòng dân" - nhiều người dân đứng vây quanh bức tượng cảm thán!
Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ Muôn mặt cuộc sống

Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ

TTTĐ - Dưới cái nắng nóng oi ả của Thủ đô Hà Nội, dòng người vẫn ùn ùn kéo về Nhà tang lễ Quốc gia (số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội) để viếng, tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Không ai thấy mệt mỏi, hàng nghìn trái tim chung một niềm thổn thức, chỉ một lòng muốn được vào vĩnh biệt người lần cuối.
Gần 70.000 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM Nhịp sống phương Nam

Gần 70.000 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM

TTTĐ - Trải qua 2 ngày diễn ra Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (25 - 26/7), tại Hội trường Thống Nhất (dinh Độc Lập, TP HCM) đã có gần 1.000 đoàn đến viếng, với gần 70.000 lượt người.
Kon Tum: Đồng bào Xơ Đăng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Kon Tum: Đồng bào Xơ Đăng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong sáng ngày 26/7, 86 thôn làng đồng bào Xơ Đăng tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) đã tổ chức tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Trái tim ấm áp  của “Cô gái bán trứng” nơi ngõ chợ Khâm Thiên Xã hội

Trái tim ấm áp của “Cô gái bán trứng” nơi ngõ chợ Khâm Thiên

TTTĐ - Trong ngõ chợ Khâm Thiên (Hà Nội) rất nhiều người ấn tượng với hình ảnh “cô gái bán trứng” Trịnh Thị Thủy cùng nụ cười luôn rạng rỡ trên môi. Mặc dù căn bệnh quái ác từ chất độc da cam khiến cho sức khỏe bị ảnh hưởng nặng nề, nhưng tinh thần lạc quan và mong muốn được lan tỏa yêu thương đã giúp chị Thuỷ vượt qua mọi khó khăn, thử thách.
Xem thêm