Tag

30 năm kiên trì sứ mệnh “Mở cơ hội học tập cho mọi người”

Giáo dục 09/02/2024 09:00
aa
TTTĐ - Trường Đại học Mở Hà Nội là trường đại học công lập tự chủ toàn diện với sứ mệnh "Mở cơ hội học tập cho mọi người". Tại đây, người học là trung tâm, là chủ thể của quá trình kiến tạo tri thức. Suốt 30 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Mở Hà Nội luôn nêu cao văn hóa giàu tính nhân văn cùng triết lý đào tạo "Mở cơ hội - Mở trái tim - Mở trí tuệ - Mở tầm nhìn - Mở tương lai".
Trường Đại học Mở Hà Nội trao bằng tốt ngiệp tới 2.497 người học Nam sinh trường Mở chinh phục đỉnh cao Tin học Lộ diện các đội vô địch Giải bóng đá sinh viên trường Mở Góp phần quảng bá, nâng cao vị thế trường Mở

Mở cơ hội – Cho mọi người được bình đẳng trong tiếp cận giáo dục

Mang trong mình sứ mệnh "Mở cơ hội học tập cho mọi người", trường đại học này là đơn vị tiên phong trong việc xóa đi rào cản trong giáo dục, thể hiện rõ nhất trong mô hình đào tạo giáo dục từ xa. Trường Đại học Mở Hà Nội xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến hoàn chỉnh từ năm 2008, ghi dấu ấn là cơ sở giáo dục đại học đầu tiên trong cả nước có hệ thống đào tạo và cấp bằng trực tuyến hoàn thiện.

Việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào dạy và học đã giúp cho người học tiếp cận bài giảng và tri thức mọi lúc, mọi nơi, xóa bỏ rào cản về không gian và thời gian, tạo bình đẳng về cơ hội tiếp cận giáo dục cho mọi người. Quá trình này cũng đòi hỏi người dạy học phải tự chuyển mình, tiếp cận nhanh hơn và rộng hơn kiến thức khoa học kỹ thuật, công nghệ mới. Từ đây, "Mở cơ hội" không chỉ tác động tới học viên, sinh viên, mà còn cả giảng viên, các lãnh đạo của nhà trường.

Trường Đại học Mở Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Trường Đại học Mở Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Mở trái tim – Lan tỏa giá trị nhân văn tới cộng đồng

Để hỗ trợ việc học tập của người dân thuận tiện, trường phát triển hệ đào tạo từ xa. Để hỗ trợ người khó khăn, trường tổ chức các hoạt động dạy học miễn phí. Để khơi gợi sự đoàn kết chia sẻ trong sinh viên, trường tổ chức hàng loạt chương trình khuyến khích các dự án khởi nghiệp, nghiên cứu khoa học…

Một số dự án tiêu biểu phục vụ cộng đồng như: App Caso kết nối người già (Giải Nhì Cuộc thi sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp toàn quốc năm 2020); Dự án "Chinh phục ngôn ngữ dành cho trẻ rối loạn phát triển" (Giải Nhất Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên toàn quốc 2022); Dự án "Smart Wheel Chair" hỗ trợ người khuyết tật (Giải Nhì Cuộc thi sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp toàn quốc năm 2023).

Mở trí tuệ - Kiến tạo tri thức góp phần phát triển toàn diện con người

Trong mô hình đào tạo của Trường Đại học Mở Hà Nội, người học là trung tâm, là chủ thể kiến tạo tri thức. Tại đây, người học được khám phá và khai sáng bản thân; giảng viên có nhiệm vụ khơi nguồn, định hướng. Để tạo môi trường kiến tạo tri thức, Trường Đại học Mở Hà Nội chú trọng phát triển đội ngũ giảng viên chuyên sâu kiến thức chuyên ngành, không ngừng nâng cao kỹ năng nghề và kinh nghiệm thực tiễn.

Từ phương pháp học tập truyền thống theo hình thức lớp học trực tiếp, học viên, sinh viên của nhà trường đã dần chuyển sang chủ động, tự giác học tập, nghiên cứu chiếm lĩnh tri thức để đáp ứng nhu cầu nâng cao trình độ, năng lực của mỗi người.

Cán bộ nhà trường xếp chữ HOU chào mừng 30 năm ngày thành lập Trường Đại học Mở Hà Nội
Cán bộ nhà trường xếp chữ HOU chào mừng 30 năm ngày thành lập Trường Đại học Mở Hà Nội

Mở tầm nhìn – Phát triển tư duy sáng tạo, đáp ứng yêu cầu của thời đại

Những năm qua, cập nhật công nghệ mới trong giảng dạy và đào tạo để đáp ứng xu thế thời đại, trường đã ứng dụng nhiều công nghệ mới vào quá trình quản lý và giảng dạy như công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nhận diện giọng nói và khuôn mặt, áp dụng Big Data trong phân tích dữ liệu người học và nhật ký học tập để đưa ra các tư vấn, điều chỉnh, nâng cao chất lượng đào tạo…

Mức kinh phí đầu tư cho các hệ thống cơ sở vật chất này lên tới hàng triệu USD, không chỉ đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu của sinh viên, mà còn là cơ sở để giảng viên, lãnh đạo nhà trường nâng cao trình độ, tạo nên đội ngũ ngày càng phát triển tương xứng ở trình độ quốc tế.

Đoàn viên, sinh viên trường hỗ trợ cộng đồng nâng cao kỹ năng công nghệ
Đoàn viên, sinh viên trường hỗ trợ cộng đồng nâng cao kỹ năng công nghệ

Mở tương lai – Chủ động hội nhập, kiến tạo tương lai

Không chỉ đào tạo kiến thức, Trường Đại học Mở Hà Nội chủ trương đào tạo toàn diện cho học sinh, sinh viên. Ở đó, người học vừa trau dồi kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề, kỹ năng mềm, vừa được mở rộng tầm nhìn, tiếp cận công nghệ hàng đầu, được vun đắp lòng nhân ái để chủ động và hội nhập tạo dựng tương lai.

PGS. TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội cho biết: "Tập thể sư phạm nhà trường luôn đồng hành cùng người học, từ việc chia sẻ khó khăn đến việc đáp ứng những nhu cầu chính đáng để người học được thỏa sức sáng tạo với những đam mê của bản thân. Trong giai đoạn tới, nhà trường tiếp tục đầu tư mạnh mẽ cho công nghệ và đội ngũ giảng viên để có thể tạo ra môi trường phát triển toàn diện, hướng tới nâng cao chất lượng dạy – học theo tiêu chuẩn quốc tế”.

Đọc thêm

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến Giáo dục

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến

TTTĐ - Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đối soát hồ sơ khi nộp hồ sơ tuyển sinh mà không cần thủ tục rườm rà. Đó là điểm mới trong mùa tuyển sinh đầu cấp được các nhà trường áp dụng trong năm nay…
Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hà Nội điều động gần 600 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Kết quả thi được công bố vào 8h ngày 17/7/2024.
HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Xem thêm