Tag

32 đội tham dự vòng Chung kết cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2019

Xã hội 03/05/2019 14:01
aa
TTTĐ-Từ ngày 7-12/5, Chung kết cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2019 (Robocon Việt Nam 2019) sẽ diễn ra tại tỉnh Hải Dương, với sự đua tài của 32 đội đến từ các trường cao đẳng, đại học trên cả nước sau khi vượt qua vòng loại khu vực.  

32 đội tham dự vòng Chung kết cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2019

Robocon là cuộc thi do Hiệp hội Phát thanh truyền hình châu Á Thái Bình Dương (ABU) khởi xướng và duy trì liên tục từ năm 2002, đề thi mỗi năm sẽ do quốc gia đăng cai xây dựng và công bố tới các nước tham dự.

Năm 2019, Mông Cổ sẽ đăng cai cuộc thi này, vì vậy đề thi được lấy cảm hứng từ văn hóa truyền thống của Mông Cổ. Đó là dựa trên sự tích về chiếc thẻ bài truyền tin của người chiến binh Mông Cổ và trò chơi dân gian ném Sagai của người dân du mục.

Tại Việt Nam, Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam là cuộc thi sáng tạo công nghệ kỹ thuật dành cho sinh viên được Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức hàng năm; nhằm tạo cơ hội cho sinh viên thực hành, thử nghiệm kiến thức về thiết kế cơ khí, lập trình điều khiển, điện và nhiều kỹ năng mềm khác.

Năm nay, trước khi lọt vào vòng thi chung kết, các đội tham dự Robocon đã phải trải qua vòng loại khu vực. So với các vòng chung kết trước, theo Ban tổ chức, đề thi Robocon 2019 khó hơn, đòi hỏi các đội tham dự đầu tư khá nhiều công sức nghiên cứu, thử nghiệm kiến thức mới. Đặc biệt, lần đầu tiên các đội phải thiết kế, đưa ra các giải pháp cho robot biết đi để vượt qua các thử thách của đề thi. Tuy nhiên, Ban tổ chức vẫn kỳ vọng các đội tham dự sẽ có những giải pháp, thiết kế robot mang tính đột phá.

Bà Nguyễn Thị Việt Nga – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch Hải Dương chia sẻ tới báo giới
Bà Nguyễn Thị Việt Nga – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch Hải Dương chia sẻ tới báo giới

Với kinh nghiệm tổ chức cuộc thi, năm nay Hải Dương được lựa chọn là chủ nhà đăng cai vòng chung kết Robocon Việt Nam 2019. Theo bà Nguyễn Thị Việt Nga – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch Hải Dương, để chuẩn bị cho việc đăng cai vòng chung kết, Hải Dương đã thành lập Ban tổ chức địa phương với sự phối hợp của các Sở, ngành trên địa bàn; tiến hành cải tạo Trung tâm thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, chuẩn bị các điều kiện thi đấu, lưu trú tốt nhất cho các thành viên tham gia. “Đến nay mọi công tác chuẩn bị tỉnh Hải Dương đã hoàn tất, hứa hẹn đảm bảo tốt nhất cho cuộc thi diễn ra thành công tốt đẹp”- bà Nga nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, điểm mới của cuộc thi năm nay là Ban tổ chức và tổ điều hành thi đấu đã tham gia hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp cho nhiều trường. Tổ chức các buổi livestream trên mạng xã hội để tư vấn, hỏi đáp thắc mắc kỹ thuật cho sinh viên tham dự cuộc thi. Ông Nguyễn Thế Tùng – Phó Giám đốc Trung tâm Tin học và công nghệ truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam) cho biết, qua các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật cho sinh viên, Ban tổ chức đã nắm bắt được nhiều thông tin, kịp thời giải quyết các khó khăn trong quá trình thiết kế, chế tạo robot của sinh viên. Đây cũng là hoạt động thử nghiệm các kỹ thuật mới trong lĩnh vực truyền hình như tương tác đa nền tảng, ứng dụng các phần mềm của bên thứ ba để thu thập, tổng hợp, chọn lọc ý kiến bình luận.

Ông Đỗ Quốc Khánh – Trưởng Ban khoa giáo VTV2 (Đài Truyền hình Việt Nam) phát biểu tại họp báo
Ông Đỗ Quốc Khánh – Trưởng Ban khoa giáo VTV2 (Đài Truyền hình Việt Nam) phát biểu tại họp báo

Trải qua các năm tổ chức cuộc thi, ông Đỗ Quốc Khánh – Trưởng Ban khoa giáo VTV2 (Đài Truyền hình Việt Nam) tự tin cho biết, VTV2 với kinh nghiệm tổ chức cuộc thi này trong nhiều năm qua, nhờ lực lượng nhân lực chuyên môn tốt, trong đó có khâu quan trọng như đạo diễn, quay phim, hiện trường cùng sự phối hợp chặt chẽ với các bộ phận khác trong VTV, vòng chung kết Robocon Việt Nam 2019 sẽ được tổ chức một cách tốt nhất và diễn ra thành công.

Đọc thêm

Ứng phó dinh dưỡng trong phòng, chống thiên tai tại cộng đồng Môi trường

Ứng phó dinh dưỡng trong phòng, chống thiên tai tại cộng đồng

TTTĐ - Thiên tai không chỉ gây thiệt hại về người và tài sản mà còn đẩy người dân vào tình trạng thiếu thốn lương thực, nước sạch, suy giảm tình trạng dinh dưỡng. Do đó, cần phải nâng cao năng lực ứng phó dinh dưỡng trong phòng, chống thiên tai tại cộng đồng.
Hiệu quả của mô hình "Con đường màu xanh" Muôn mặt cuộc sống

Hiệu quả của mô hình "Con đường màu xanh"

TTTĐ - Sáng 27/8, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội), Ban Chỉ đạo 138 phường Trung Hoà tổ chức sơ kết 6 tháng triển khai mô hình “Con đường màu xanh”.
Thị xã Sơn Tây khánh thành công trình nghĩa trang liệt sỹ chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô Đô thị

Thị xã Sơn Tây khánh thành công trình nghĩa trang liệt sỹ chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Sáng 27/8, Thị xã Sơn Tây tổ chức khánh thành công trình Nghĩa trang liệt sỹ thị xã nhân dịp chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/0/2024); 100 năm thành lập thị xã Sơn Tây (1924 – 2024). Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong dự lễ khánh thành, tri ân các liệt sỹ.
Hà Nội ngày nắng gián đoạn, có mưa rào và dông vài nơi Môi trường

Hà Nội ngày nắng gián đoạn, có mưa rào và dông vài nơi

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 27/8, phía đông Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm.
Đưa những công trình xây dựng nhà ở cho hộ nghèo sớm cán đích Muôn mặt cuộc sống

Đưa những công trình xây dựng nhà ở cho hộ nghèo sớm cán đích

TTTĐ - Đến nay, TP Hà Nội đã hoàn thành việc xây, sửa chữa nhà ở cho 555 hộ nghèo. Hiện, 15 huyện, thị xã đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người nghèo, bảo đảm hoàn thành trước ngày 30/9/2024.
Phát huy tối đa các tiềm năng, vai trò và giá trị của rừng để phát triển bền vững Môi trường

Phát huy tối đa các tiềm năng, vai trò và giá trị của rừng để phát triển bền vững

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 895/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch lâm nghiệp quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Phường Hoàng Liệt thông tin về sự cố thang máy chung cư Linh Đàm Muôn mặt cuộc sống

Phường Hoàng Liệt thông tin về sự cố thang máy chung cư Linh Đàm

TTTĐ - Ngày 26/8, UBND phường Hoàng Liệt đã có báo cáo chính thức gửi Quận ủy, UBND quận Hoàng Mai về sự cố thang máy tại chung cư HH2C Linh Đàm xảy ra sáng cùng ngày.
Hải Phòng: Người phụ nữ định nhảy cầu Bính quyên sinh Xã hội

Hải Phòng: Người phụ nữ định nhảy cầu Bính quyên sinh

TTTĐ - Lực lượng công an vừa kịp thời ngăn chặn người phụ nữ quyên sinh ở cầu Bính (Hải Phòng).
Thống kê ấn tượng "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" Muôn mặt cuộc sống

Thống kê ấn tượng "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh"

TTTĐ - Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động ý nghĩa, chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã đi đến bế mạc. Sự kiện thu hút hàng chục nghìn lượt người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm.
Dự án Luật Địa chất và Khoáng sản cần thực sự trí tuệ, chất lượng Môi trường

Dự án Luật Địa chất và Khoáng sản cần thực sự trí tuệ, chất lượng

TTTĐ - Ngày 26/8, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các bộ, ngành chức năng cho ý kiến về dự án Luật Địa chất và Khoáng sản.
Xem thêm