Tag

37 tỷ đồng hỗ trợ thí sinh, người nhà trong “Tiếp sức mùa thi”

Camera 360 trẻ 30/11/2023 16:17
aa
TTTĐ - Trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023, cả nước có 1.814 đội hình các cấp với 59.012 tình nguyện viên tham gia. Tổng nguồn lực các cấp bộ Đoàn, Hội cả nước huy động được là gần 37 tỷ đồng.
Trao 41 suất học bổng “Tiếp sức mùa thi” cho học sinh khó khăn tại TP Hồ Chí Minh

Chiều 30/11, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Thanh niên và Tập đoàn Thiên Long tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023.

Nhiều mô hình sáng tạo

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” diễn ra từ tháng 4 đến tháng 10/2023, nhằm hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh và người nhà trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; góp phần bảo đảm cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi.

37 tỷ đồng hỗ trợ thí sinh, người nhà trong “Tiếp sức mùa thi”
Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: Năm 2023 chương trình “Tiếp sức mùa thi” được triển khai tại 63 tỉnh, thành phố. Các Tỉnh, Thành đoàn, Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam các tỉnh, thành phố, trường trực thuộc Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã có nhiều cố gắng, chuyển biến tích cực trong công tác triển khai, thực hiện.

Từ cấp trung ương đến cơ sở đã phát huy tính xung kích, sáng tạo với mục tiêu hỗ trợ tối đa cho thí sinh trong kỳ thi. Các đơn vị đã có nỗ lực tìm kiếm nguồn lực, sáng tạo các mô hình, giải pháp mới, phát huy tính hiệu quả trong quá trình triển khai chương trình.

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết
Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết tặng hoa tri ân các tập thể, cá nhân đồng hành cùng chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2023

Kết quả có tổng số 133.627 thí sinh được hỗ trợ qua việc tiếp cận các kênh thông tin online của các đơn vị; 942 kênh ôn tập, luyện thi THPT. Tổng số thí sinh được hỗ trợ ôn luyện kiến thức trước kỳ thi là 532.218; triển khai hiệu quả các giải pháp tư vấn trước kỳ thi với 1.344 chương trình được tổ chức và đã có 313.521 thí sinh được tư vấn trên cả nước.

Các cấp bộ Đoàn, Hội đã thành lập và triển khai được 1.814 đội hình với 59.012 tình nguyện viên tham gia; hỗ trợ 601.251 suất ăn; 1.712.451 chai nước, 153.126 cẩm nang được cung cấp miễn phí cho thí sinh và người nhà.

Trên cả nước các cấp bộ Đoàn, Hội đã thành lập được 4.211 đội hình hỗ trợ di chuyển với sự tham gia của 14.121 tình nguyện viên và đã có có 942.119 lượt xe đưa đón thí sinh miễn phí trong chương trình.

221.141 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ từ các cấp bộ Đoàn, Hội; 2.512 chương trình tập huấn cho tình nguyện viên được tổ chức. Trên cả nước có 1.814 đội hình các cấp với 59.012 tình nguyện viên tham gia. Tổng nguồn lực các cấp bộ Đoàn Hội cả nước huy động được là gần 37 tỷ đồng.

Cũng trong năm 2023, phát huy tính hiệu quả các giải pháp hỗ trợ trực tuyến, tận dụng nền tảng mạng xã hội, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với những người nổi tiếng là đại sứ của chương trình triển khai chuỗi video clip, mạng xã hội âm thanh (podcast) về tư vấn hỗ trợ, trang bị kỹ năng, kiến thức, tư vấn tâm lý cho các thí sinh trước kỳ thi. Qua đó, hơn 2.000.000 lượt tiếp cận trên mạng xã hội facebook.

Hội Sinh viên thành phố Hà Nội là một trong những tập thể được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo
Hội Sinh viên thành phố Hà Nội là một trong những tập thể được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Giải pháp giới thiệu các kênh ôn luyện trực tuyến uy tín và đăng tải các video ôn tập, luyện thi tốt nghiệp THPT trên kênh truyền thông được các đơn vị trên cả nước chú trọng triển khai thông qua các hình thức như: Báo đài, truyền hình, website, fanpage của Đoàn, Hội. Trên cả nước, các cấp bộ Đoàn, Hội đã triển khai 1.221 kênh ôn tập, luyện thi tốt nghiệp THPT (tăng 121% so với năm 2021).

Tạo sức lan tỏa trong xã hội

Tại hội nghị, các đại biểu nhận định, chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã có rất nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần động viên tinh thần, tiếp thêm sức mạnh, nghị lực và niềm tin cho thí sinh. “Tiếp sức mùa thi” đã trở thành một chương trình có thương hiệu, mang tính nhân văn sâu sắc, được xã hội ghi nhận, đánh giá cao.

Các tập thể nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn
Các tập thể nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn

Các đại biểu cũng đánh giá về tính hiệu quả, những nội dung cần lưu ý của một số giải pháp mới mà cấp trung ương đã triển khai trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023 như: Cung cấp các khoá luyện thi, ôn tập online miễn phí; các tuyến bài tuyên truyền; giải pháp phối hợp với người nổi tiếng để tiếp sức tinh thần cho các bạn trước kỳ thi… Bên cạnh đó, đại biểu cũng chia sẻ một số mô hình mới, triển khai hiệu quả.

Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng cho biết, chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023 kéo dài từ tháng 4 đến tháng 10 hết sức hợp lý. Các cấp bộ Hội hỗ trợ thí sinh, học sinh không chỉ trong mà trước và sau kỳ thi, đúng với tinh thần “không để học sinh nào bị bỏ lại phía sau”.

37 tỷ đồng hỗ trợ thí sinh, người nhà trong “Tiếp sức mùa thi”
Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng phát biểu tại hội nghị

“Phát huy tinh thần chuyển đổi số, Hà Nội triển khai mô hình “Áo xanh sư phạm - tiếp sức mùa thi” thu hút 450 tình nguyện viên tham gia, trực tiếp hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong ôn tập kiến thức. Mô hình tạo sức lan tỏa và được xã hội đánh giá cao”, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng chia sẻ.

Anh Tiến Hưng cũng đề xuất, trong những năm tiếp theo, chương trình sẽ tập trung nhiều hơn nữa vào giai đoạn trước kỳ thi nhằm hỗ trợ, đồng hành với thí sinh tốt hơn.

Đại biểu tham góp ý kiến tại hội nghị
Đại biểu tham góp ý kiến tại hội nghị

Anh Lê Xuân Dũng, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất mở rộng lực lượng tham gia “Tiếp sức mùa thi” ra toàn xã hội. Phương thức hỗ trợ chú trọng triển khai trên nền tảng số, tập trung nhất vào ôn tập, định hướng nghề nghiệp trước mùa thi cho thí sinh.

“Bên cạnh đó, chúng ta cần đặc biệt quan tâm hỗ trợ thí sinh viết tiếp ước mơ khi vào giảng đường đại học, không bị gián đoạn việc học vì khó khăn kinh tế”, anh Dũng nói.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023 được tuyên dương, khen thưởng. Trong đó, 5 tập thể được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo; 6 tập thể nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn. Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam khen thưởng 41 tập thể, 52 cá nhân.

Hội Sinh viên thành phố Hà Nội là một trong 5 tập thể được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đọc thêm

Hỗ trợ startup trong định danh và xây dựng thương hiệu Camera 360 trẻ

Hỗ trợ startup trong định danh và xây dựng thương hiệu

TTTĐ - Vừa qua, với mong muốn tạo sân chơi kết nối, hỗ trợ các nhà sáng lập có góc nhìn đa chiều hơn về việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, Founder’s Friday phối hợp cùng HUB Network tổ chức talkshow “Brand Launch: Crafting Startup Identities - Ra mắt thương hiệu: Tạo dựng định danh cho Startup”.
Khóc dở, mếu dở vì những bữa tiệc chia tay Chung tay vì an toàn thực phẩm

Khóc dở, mếu dở vì những bữa tiệc chia tay

TTTĐ - Mùa hè đến, cũng là lúc các em học sinh háo hức chào đón những ngày nghỉ hè sau một năm học tập. Bên cạnh niềm vui nghỉ ngơi sau 1 năm học vất vả, các em còn háo hức mong chờ những bữa tiệc liên hoan cuối năm cùng bạn bè, thầy cô. Tuy nhiên, ẩn sau những nụ cười rạng rỡ và những món ăn ngon, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm (ATTP) đang rình rập, biến niềm vui thành nỗi lo lắng.
TP HCM tuyên dương 263 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Camera 360 trẻ

TP HCM tuyên dương 263 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

TTTĐ - Đây đều là những gương tiên tiến, hoạt động tốt trong công tác Đoàn - Hội - Đội cũng như lan toả những vẻ đẹp của tuổi trẻ thành phố trong đời sống thanh thiếu nhi.
Toả sáng tài năng Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên Camera 360 trẻ

Toả sáng tài năng Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên

TTTĐ - Chiều 5/5, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức vòng chung kết, bế mạc và trao giải cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên lần thứ 13, năm 2024.
Mãn nhãn với “show” thời trang tốt nghiệp của sinh viên trường Mở Camera 360 trẻ

Mãn nhãn với “show” thời trang tốt nghiệp của sinh viên trường Mở

TTTĐ - Tối 3/5, Khoa Tạo dáng công nghiệp, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức chương trình diễn thời trang tốt nghiệp, mang chủ đề: "The new revolution" 2024 (cuộc cách mạng mới), với sự tham gia của 27 sinh viên lớp K27 chuyên ngành Thiết kế thời trang, cùng các nhà tài trợ, doanh nghiệp, nhà thiết kế.
Kinh nghiệm quản trị đại học và công bố bài báo quốc tế Camera 360 trẻ

Kinh nghiệm quản trị đại học và công bố bài báo quốc tế

TTTĐ - Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Y dược Cần Thơ vừa tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm quản trị đại học trong cơ chế tự chủ và kinh nghiệm công bố bài báo quốc tế, nâng cao chất lượng tạp chí khoa học.
Xốc lại tinh thần làm việc để “chữa nghèo” Camera 360 trẻ

Xốc lại tinh thần làm việc để “chữa nghèo”

TTTĐ - Hết kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, phải quay về với công việc, học tập, thích nghi lại với thói quen sinh hoạt thường ngày, nhiều bạn trẻ cảm thấy uể oải, mệt mỏi. Tuy nhiên, không ít người cũng nhanh chóng xốc lại tinh thần làm việc để “chữa nghèo” sau thời gian dùng tiền đi “chữa lành”.
Nghỉ lễ và niềm vui sum vầy Camera 360 trẻ

Nghỉ lễ và niềm vui sum vầy

TTTĐ - Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 này, nhiều người thay vì lên kế hoạch cho lịch trình du lịch dài ngày, tận hưởng cảm giác thanh bình, sum vầy chốn quê nhà, cùng gia đình sau thời gian xa cách.
Kỳ nghỉ lễ không deadline của người trẻ Camera 360 trẻ

Kỳ nghỉ lễ không deadline của người trẻ

TTTĐ - Để có một kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 thực sự “thảnh thơi”, nhiều người trẻ đã tranh thủ hoàn thành công việc từ vài tuần trước đó. Đa phần họ đều sợ cảnh phải bận rộn, “chôn chân” một chỗ trong khi gia đình, bạn bè được nghỉ ngơi và quây quần bên nhau.
Tâm sự của người “đi về giữa hai đầu đất nước” Camera 360 trẻ

Tâm sự của người “đi về giữa hai đầu đất nước”

TTTĐ - Gần 15 năm nay, anh Phạm Ngọc Thạch, Phó Tổng Giám đốc, Trưởng văn phòng Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Viteccons (VITECCONS) tại Hà Nội đã trở thành “công dân hai miền Nam - Bắc”. Sinh ra tại miền Trung, vào đúng năm đất nước hoàn toàn giải phóng, công tác trong công ty có trụ sở chính tại TP Hồ Chí Minh, 15 năm gắn bó với Thủ đô Hà Nội, anh được coi là người "đi về giữa hai đầu đất nước".
Xem thêm