Tag
Báo Tuổi trẻ Thủ đô

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

Văn hóa 27/03/2024 08:11
aa
TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
Chuyện chưa kể về những người canh gác mùa Xuân Hành trình nối dài những mùa xuân Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch

Nâng cao chất lượng nội dung, đồng hành cùng tuổi trẻ

Những ngày tháng 3 này, hòa trong không khí tưng bừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội (17/3/1930 - 17/3/2024), 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), 39 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên (26/3/1985 - 26/3/2024), 10 năm báo điện tử Tuổi trẻ Thủ đô, báo đã liên tiếp đón nhận nhiều tin vui.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhận giải đồng hạng Xuất sắc giải báo chí Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thành phố Hà Nội lần thứ VI, năm 2023
Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhận giải đồng hạng Xuất sắc giải báo chí Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thành phố Hà Nội lần thứ VI, năm 2023

Đó là trong giải báo chí về Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thành phố Hà Nội, báo nhận được giải B, giải Khuyến khích đồng thời đoạt giải đồng hạng Xuất sắc. Đây là mùa quả ngọt tiếp theo sau nhiều năm nỗ lực đạt nhiều thành tích tại các giải thưởng báo chí Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thành phố; Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; Gương điển hình Người tốt việc tốt; Giải báo chí Ngô Tất Tố; Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cũng như các giải thưởng báo chí mà báo đã gặt hái được tại các địa phương có văn phòng đại diện.

“Bội thu” từ những ngày đầu năm là động lực để báo tiến tới hoàn thành xuất sắc nội dung công tác “Chuyển đổi số và nâng cao chất lượng nội dung trên các ấn phẩm của báo Tuổi trẻ Thủ đô” trong tuổi thứ 39 của mình.

Theo đó, báo sẽ nâng cao năng lực quản lý, lãnh đạo của Ban Biên tập trước yêu cầu đòi hỏi của xã hội và xu thế phát triển của báo chí; quản lý và củng cố, kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy hoạt động theo hướng tinh giảm, gọn nhẹ, hoạt động hiệu quả.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung, hình thức của tờ báo, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của bạn đọc; chỉ đạo và định hướng tốt công tác thông tin, truyên truyền việc triển khai các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Quốc hội; chính sách pháp luật của Nhà nước, hoàn thành, tốt các nhiệm vụ chính trị do Thành ủy, HĐND, UBND thành phố và Thành đoàn Hà Nội giao.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhận giải B giải báo chí Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thành phố Hà Nội lần thứ VI, năm 2023
Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhận giải B giải báo chí Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thành phố Hà Nội lần thứ VI, năm 2023

Báo sẽ bám sát định hướng tuyên truyền từng tuần, tháng, quý của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội; bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm của Thủ đô và của phong trào Đoàn Thanh niên; duy trì, mở chuyên trang, chuyên mục gắn với từng sự kiện chính trị diễn ra trên cả nước, đặc biệt là những sự kiện quan trọng trong năm 2024.

Tuổi trẻ Thủ đô cũng tổ chức các hoạt động xã hội hóa nhằm quảng bá thương hiệu, tăng nguồn thu cho tòa soạn; đảm bảo và từng bước nâng cao đời sống của cán bộ, phóng viên, nhân viên; phát huy tốt vai trò lãnh đạo, nâng cao chất lượng sinh hoạt của Chi bộ và các tổ chức đoàn thể.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ xây dựng Chi bộ và Ban Biên tập trong sạch vững mạnh về chính trị tư tưởng và tổ chức, đoàn kết, thống nhất có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, đội ngũ đảng viên, cán bộ, phóng viên, biên tập viên có phẩm chất, năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của tờ báo.

An sinh xã hội - phát huy nội lực

Nếu như trong công tác chuyên môn, báo Tuổi trẻ Thủ đô gặt hái nhiều thành công, ghi dấu thương hiệu của mình trong làng báo Hà Nội và cả nước thì để chứng tỏ bản lĩnh, sức vóc của mình, nhiều năm qua báo miệt mài thực hiện công tác an sinh xã hội để lan tỏa tinh thần ”Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”. Khẳng định sự lớn mạnh của mình bằng nội lực và tinh thần tự chủ, sáng tạo, lãnh đạo cũng như cán bộ, nhân viên của báo đồng lòng, quyết tâm mang lại những giá trị tốt đẹp cho xã hội, đất nước.

Đại diện báo Tuổi trẻ Thủ đô trao những món quà tới các em học sinh tại Bản Phố, Bắc Hà, Lào Cai
Đại diện báo Tuổi trẻ Thủ đô trao những món quà tới các em học sinh tại Bản Phố, Bắc Hà, Lào Cai

Trong suốt năm 2023 và các năm trước đó, Chi ủy, Ban Biên tập chỉ đạo Công đoàn và Đoàn Thanh niên phối hợp với một số cơ quan, đơn vị thực hiện các nhiệm vụ an sinh xã hội.

Báo phối hợp với Chi đoàn Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội ký kết tổ chức các hoạt động chung, xây dựng các chương trình hành động cụ thể để xây dựng tổ chức chi đoàn vững mạnh. Sau lễ ký kết, hai chi đoàn đã tổ chức chương trình “Cùng em đến trường 2023” tại xã Hùng Tiến, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội trao tặng 30 chiếc xe đạp Thống Nhất và 30 suất quà tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tổng trị giá quà tặng là 85 triệu đồng.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp Tỉnh đoàn Quảng Ngãi ký kết chương trình phối hợp 2023 - 2026, nhằm tăng cường công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chủ trương, chính sách của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, góp phần đưa nghị quyết của Đảng, của Đoàn vào cuộc sống; giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống và bồi đắp tinh thần yêu nước cho đoàn viên, thanh niên; nhằm góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ phát triển toàn diện; khơi dậy trong thanh thiếu nhi truyền thống yêu nước, niềm tự hào dân tộc, niềm tin, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Báo đã tặng 50 triệu đồng cho các gia đình chính sách nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7.

Nhằm sẻ chia, chăm lo các điều kiện về đời sống vật chất và tinh thần cho thanh niên công nhân, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp cùng Tỉnh đoàn Bình Dương tặng quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, tổng số tiền 150 triệu đồng.

Tiếp đó, báo Tuổi trẻ Thủ đô và Thành đoàn Đà Nẵng đã tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp. Tại chương trình này, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã trao hỗ trợ trị giá 33 triệu đồng cho Thành đoàn Đà Nẵng nhân dịp Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Đà Nẵng lần thứ IV nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Báo phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức trao tặng quà và học bổng cho cho các em học sinh dân tộc có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, mỗi suất quà 1 triệu đồng, tổng số tiền 260 triệu đồng.

Báo cũng phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái xây tặng 4 căn nhà nhân ái trị giá 200 triệu đồng cho hộ nghèo, dự kiến khánh thành vào năm 2024; trao tặng kinh phí 50 triệu đồng xây dựng sân chơi cho trẻ em vùng dân tộc khó khăn, trao 30 suất học bổng và tặng 10 bộ bàn ghế (trị giá 20 triệu đồng) tại huyện Mù Cang Chải.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng phối hợp với các đơn vị, đối tác như Ngân hàng HTX Việt Nam, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương, Công ty CP Dịch vụ Thương mại ATP thăm hỏi tích cực hỗ trợ, quan tâm tới các gia đình, nạn nhân trong vụ hỏa hoạn cháy chung cư mini tại Thanh Xuân tổng số tiền 669 triệu đồng.

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tổ chức chương trình trao tặng 200 mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn cho các em học sinh trường THPT Minh Long (huyện Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi).

Phối hợp với Tỉnh đoàn Kon Tum, báo tổ chức chương trình trao tặng thẻ BHYT và quà Tết cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Sa Sơn, Sa Nhơn, huyện Sa Thầy. Tổng trị giá quà tặng là 103 triệu đồng.

Ngay trong những ngày đầu xuân này, báo cũng đã đến với các học sinh trường Tiểu học Bản Phố (Bắc Hà, Lào Cai), trao tặng những món quà ý nghĩa đầu năm, động viên các em trên con đường chinh phục kiến thức.

Cho đi là nhận lại, mỗi cán bộ, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đều tích cực và hạnh phúc bởi những điều mà mình cùng chung tay giúp đỡ đồng bào trên khắp mọi miền đất nước có thêm những niềm vui. Trong tuổi 39 của mình, báo sẽ nỗ lực để tiếp tục những chuyến đi đầy ân tình. Chính vì thế, hành trình chinh phục những “đỉnh núi” - những mục tiêu ngày càng cao hơn trở nên ý nghĩa hơn. Tin rằng, với những tiền đề vững chắc của tuổi 39, báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ hướng tới kỉ niệm 40 năm xuất bản số báo đầu tiên với những thắng lợi mới, niềm vui mới.

Đọc thêm

Phát triển văn hóa thành sức mạnh nội sinh của kinh tế Việt Nam Văn hóa

Phát triển văn hóa thành sức mạnh nội sinh của kinh tế Việt Nam

TTTĐ - Sáng 14/5, tiếp tục chương trình phiên họp thứ 33, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa, giai đoạn 2025-2035.
30 đơn vị tham gia Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Điện ảnh - Âm nhạc

30 đơn vị tham gia Tiếng hát cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Chung khảo Liên hoan Tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong - Hà Nội năm 2024 có 30 đơn vị quận, huyện, thị xã tham gia. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội tổ chức.
NTK Trần Phương Hoa hé lộ 2 thiết kế áo dài mới tại Úc Thời trang - Làm đẹp

NTK Trần Phương Hoa hé lộ 2 thiết kế áo dài mới tại Úc

TTTĐ - Hoa hậu Ngọc Châu và Hoa hậu Xuân Hạnh mặc những thiết kế mới nhất của NTK Trần Phương Hoa thực hiện dành riêng cho chương trình Roadshow Du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 tại Úc.
Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok Giải trí

Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok

TTTĐ - Từ những khoảnh khắc đời thường gần gũi đến những nội dung mang đậm giá trị giải trí, cộng đồng TikTok đã cùng nhau chào đón tháng 3 và tháng 4 theo cách sáng tạo chưa từng thấy. Đặc sắc, mới mẻ, tích cực chính là những gì đã diễn ra trên TikTok trong hai tháng vừa qua.
Aishley Bùi hào hứng dự tuần lễ thời trang quốc tế Asean Thời trang - Làm đẹp

Aishley Bùi hào hứng dự tuần lễ thời trang quốc tế Asean

TTTĐ - Sau khi gây chú ý trong màn trình diễn show "Lạc giữa hoang mạc" của NTK Huỳnh Tuấn và Trần Dexnol, Aishley Bùi (Bùi Huỳnh Hoàng Uyên) tiếp tục góp mặt tại sự kiện Tuần lễ thời trang quốc tế Asean. Được biết chương trình sẽ diễn ra tại Singapore vào tháng 6/2024.
“Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” - khí chất, hào hoa, tinh tế Điện ảnh - Âm nhạc

“Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” - khí chất, hào hoa, tinh tế

TTTĐ - Triển lãm mỹ thuật mang tên “Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” tại Tòa nhà di sản 49 Trần Hưng Đạo (46 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) do UBND quận Hoàn Kiếm, Ban vận động Mỹ thuật và Ngoại giao văn hóa Việt Nam tổ chức. Hoạt động đã toát lên khí chất và tinh thần người Hà Nội: Hào hoa, tinh tế, yêu thiên nhiên.
Thí sinh quốc tế nô nức dự Miss & Mister Fitness Supermodel World Giải trí

Thí sinh quốc tế nô nức dự Miss & Mister Fitness Supermodel World

TTTĐ - Đông đảo thí sinh cùng ekip từ nhiều quốc gia trên khắp các châu lục vừa đến Việt Nam để tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
Người đẹp Hạnh Tâm bật mí bí quyết dưỡng da mùa hè Thời trang - Làm đẹp

Người đẹp Hạnh Tâm bật mí bí quyết dưỡng da mùa hè

TTTĐ - Theo người đẹp Hạnh Tâm, để có làn da đẹp, việc dưỡng da đúng cách trước khi đi ngủ là vô cùng quan trọng, đặc biệt trong nhưng ngày hè nắng nóng.
Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ" Văn hóa

Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ"

TTTĐ - Ra mắt vào đúng “Ngày của Mẹ”, tuyển tập thơ nhạc "Tìm mẹ" như là món quà tri ân ý nghĩa mà tác giả Đinh Hằng muốn thay mặt những người con gửi đấng sinh thành. MV được phát hành trên các nền tảng âm nhạc trực tuyến, kênh Youtube Shark Minh Beta nhằm lan tỏa thông điệp về tình mẹ và giá trị gia đình đến với mọi người trong tháng 5 này.
NTK Vy Nguyễn gây ấn tượng với thời trang đơn sắc Thời trang - Làm đẹp

NTK Vy Nguyễn gây ấn tượng với thời trang đơn sắc

TTTĐ - Thời trang đơn sắc của NTK Vy Nguyễn đã tạo dấu ấn đặc biệt tại "kinh đô thời trang" New York trong mùa Thu Đông 2024.
Xem thêm