Tag
"Chợ phiên OCOP - Sơn La - Về miền nông sản":

4 giờ bán 5 tấn nhãn, "chốt" 2.350 đơn hàng

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 12/08/2023 17:32
aa
TTTĐ - Chỉ trong 4 giờ, các KOL (những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội) thực hiện 12 phiên livestream thu hút hơn 20 triệu lượt tiếp cận, 572.180 lượt xem, 5 tấn nhãn Sông Mã cùng 2.350 đơn hàng nông sản được bán, mang về doanh thu 467 triệu đồng.
Huyện Thạch Thất tổ chức tuần lễ xúc tiến tiêu thụ nông sản OCOP

Đây là con số thu được từ chương trình "Chợ phiên OCOP - Sơn La - Về miền nông sản" do Trung ương Đoàn và một số đơn vị phối hợp tổ chức vào ngày 12/8.

Từ 9 giờ đến 13 giờ 00 phút ngày 12/8, 11 nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội đã hội tụ tại huyện sông Mã, tỉnh Sơn La để livestream quảng bá, bán một số sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh như: Nhãn miền, nhãn ánh vàng, long nhãn, tỏi đen, mận hậu sấy dẻo Mộc Châu, mật ong, trà hoa đu đủ đực…

Bạn trẻ
Bạn trẻ livestream bán nông sản tỉnh Sơn La

Chỉ trong 4 giờ, các KOL (những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội) thực hiện 12 phiên livestream thu hút hơn 20 triệu lượt tiếp cận, 572.180 lượt xem, 5 tấn nhãn Sông Mã cùng 2.350 đơn hàng nông sản được bán, mang về doanh thu 467 triệu đồng. Hoạt động này đã góp phần giới thiệu, lan tỏa hình ảnh quê hương Sơn La với nhiều sản phẩm đặc trưng đến đông đảo người tiêu dùng trong nước.

Chiều cùng ngày diễn đàn chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên với chủ đề "Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP" được tổ chức.

Diễn đàn là cơ hội để các đơn vị hợp tác xã, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất kinh doanh thanh niên trên địa bàn tỉnh Sơn La được tiếp cận, kết nối với chuyên gia chuyển đổi số trong xúc tiến, quảng bá sản phẩm OCOP. Các bạn trẻ cũng được chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong các hoạt động ứng dụng chuyển đổi số để quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP.

4 giờ bán 5 tấn nhãn,
Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam Nguyễn Tường Lâm phát biểu tại diễn đàn

Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam Nguyễn Tường Lâm cho biết, diễn đàn tập trung trao đổi, thảo luận về 3 vấn đề chính gồm: Khai thác tiềm năng kinh tế số trong phát triển quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP; Kinh tế số từ góc nhìn của thương mại điện tử; Quảng bá tài nguyên bản địa trên không gian số. Đây là 3 vấn đề rất quan trọng, những giải pháp rất cụ thể để thực hiện mục tiêu đổi mới trong phát triển kinh tế nông nghiệp và xây dựng Nông thôn mới bền vững.

Theo bà Tráng Thị Xuân, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh Sơn La, chủ đề diễn đàn đã tập trung vào các giải pháp ứng dụng chuyển đổi số trong xúc tiến, quảng bá sản phẩm OCOP của tỉnh.

Các vị khách mời tham gia diễn đàn
Các vị khách mời tham gia diễn đàn

“Chúng tôi kì vọng đây là cơ hội để các đơn vị hợp tác xã, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất kinh doanh thanh niên trên địa bàn tỉnh được tiếp cận, kết nối với chuyên gia chuyển đổi số trong xúc tiến, quảng bá sản phẩm OCOP cũng như được chia sẻ kinh nghiệm thực tế về các hoạt động ứng dụng chuyển đổi số để tiêu thụ sản phẩm OCOP. Đây là diễn đàn quan trọng và rất ý nghĩa để lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương lắng nghe, chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng chính đáng trên con đường lập thân, lập nghiệp và khát vọng vươn lên làm chủ khoa học công nghệ để xây dựng quê hương, đất nước của thanh niên”, bà Tráng Thị Xuân, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh Sơn La nhấn mạnh.

Bạn trẻ đặt câu hỏi tại diễn đàn
Bạn trẻ đặt câu hỏi tại diễn đàn

Qua diễn đàn, thanh niên hiểu rõ hơn việc chăm lo của Đảng, Nhà nước nói chung, Tỉnh ủy, UBND tỉnh nói riêng cho thế hệ trẻ trên địa bàn. Diễn đàn cũng thể hiện tình cảm, trách nhiệm và sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng bộ, chính quyền địa phương với thanh niên, nhằm phát huy hơn nữa tinh thần cống hiến, xung kích, tình nguyện của bạn trẻ trong sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Sơn La.

Thời gian tới, Trung ương Đoàn sẽ tiếp tục đồng hành với các Tỉnh, Thành đoàn, đơn vị liên quan tổ chức diễn đàn, hội thảo, tập huấn chuyên sâu hơn nữa về chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, trong đó có nội dung chuyển đổi số. Mục tiêu của chương trình là thúc đẩy hoạt động sản xuất và thương mại sản phẩm OCOP hiệu quả, đặc biệt tham gia thương mại điện tử và bán hàng online trong thanh niên.

Đọc thêm

Phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” Đối thoại với Thanh niên

Phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”

TTTĐ - Với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” năm 2024 của Đoàn thanh niên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) đã tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên học tập, rèn luyện, cống hiến, trưởng thành và đóng góp sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước.
Thắp sáng đường quê Phì Nhừ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thắp sáng đường quê Phì Nhừ

TTTĐ - 3 bản Chua Ta A,B,C thuộc xã Phì Nhừ (huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) đông dân cư nhưng từ trước đến nay chưa có đèn đường, gây nhiều nguy hiểm, khó khăn trong giao thông và sinh hoạt của người dân. Vì vậy, công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê”, lắp đặt đèn năng lượng mặt trời tại hơn 1,5km đường liên bản do Câu lạc bộ Ngọn lửa tuổi 20, Đoàn trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) thực hiện càng ý nghĩa.
Truyền lửa Ba sẵn sàng đến thế hệ sau Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Truyền lửa Ba sẵn sàng đến thế hệ sau

TTTĐ - “Theo tiếng gọi sục sôi của phong trào Ba sẵn sàng, bạn bè vào Nam chiến đấu hết, mỗi mình không được đi nên tôi ấm ức lắm. Lúc đó, tôi chỉ mong làm bất cứ việc gì miễn là được vào chiến trường chiến đấu…”. Ông Dương Qúy Chùy (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã mở đầu câu chuyện như vậy khi nhớ về những năm tháng sục sôi của phong trào Ba sẵn sàng.
Góp sức xây dựng Tân Lập thành “Làng quê đáng sống” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Góp sức xây dựng Tân Lập thành “Làng quê đáng sống”

TTTĐ - Trong 10 ngày, 22 chiến sĩ tình nguyện Đội hình “Trí thức trẻ tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới” trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã hoàn thành nhiều công trình, phần việc thiết thực tại thôn Tân Lập (xã Tân Bình, Như Xuân, Thanh Hóa). Đây là thôn, bản do Trung ương Đoàn lựa chọn hỗ trợ xây dựng mô hình "Làng quê đáng sống".
TP Hồ Chí Minh: Vang mãi bài ca về tuổi trẻ tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

TP Hồ Chí Minh: Vang mãi bài ca về tuổi trẻ tình nguyện

TTTĐ - Hơn 1 triệu sinh viên, thanh niên TP Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động tình nguyện; hơn 2.000 đội hình; hàng trăm công trình, phần việc được hoàn thành; chăm lo cho hơn 130.000 người dân khó khăn… là những kết quả mà Thành đoàn TP Hồ Chí Minh đã đạt được trong suốt Chiến dịch tình nguyện Hè năm 2024.
Mùa hè xanh ngập tràn yêu thương Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Mùa hè xanh ngập tràn yêu thương

TTTĐ - Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2024 được lan toả rộng khắp trong sinh viên Hà Nội. Đến thời điểm này, nhiều đội hình tình nguyện đã hoàn thành xong chuyến hành trình, thực hiện được hàng loạt công trình thanh niên, hoạt động an sinh xã hội. Việc làm của các bạn ấy góp phần mang đến diện mạo mới cho bản làng, cho ngôi trường, con đường và nụ cười của Nhân dân, các em nhỏ ở những vùng quê yêu thương.
“Bạn đồng hành” sẻ chia, động viên những người thợ điện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

“Bạn đồng hành” sẻ chia, động viên những người thợ điện

TTTĐ - Với tinh thần “Bạn đồng hành”, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội đã đến thăm và trao những phần quà thiết thực, động viên tinh thần cán bộ, công nhân viên, đoàn viên, thanh niên Công ty Điện lực Chương Mỹ và Công ty Điện lực Quốc Oai đang ngày đêm nỗ lực đảm bảo an toàn cho người dân và lưới điện.
Nơi ươm mầm tài năng lãnh đạo trong học sinh, sinh viên Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Nơi ươm mầm tài năng lãnh đạo trong học sinh, sinh viên

TTTĐ - Trại hè Thủ lĩnh lần thứ II năm 2024 đã chính thức diễn ra với sự tham gia của 55 học viên xuất sắc. Đây là sân chơi nhằm ươm mầm và bồi dưỡng tài năng lãnh đạo cho học sinh, sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội.
Thanh niên Quốc Oai xung kích hỗ trợ bà con vùng ngập lụt Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thanh niên Quốc Oai xung kích hỗ trợ bà con vùng ngập lụt

TTTĐ - Mưa lớn kết hợp với nước từ thượng nguồn đổ về, mực nước sông Tích tiếp tục tăng nhanh đã gây ngập úng cục bộ tại một số địa phương trên địa bàn huyện Quốc Oai (Hà Nội) gây ảnh hưởng xấu đến đời sống người dân. Trước tình hình đó, đoàn viên, thanh niên không ngại đảm nhận nhiều phần việc hỗ trợ bà con vùng lũ.
Thanh niên góp sức xây nhà nhân ái ở Cao Bằng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thanh niên góp sức xây nhà nhân ái ở Cao Bằng

TTTĐ - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện Tài chính đã trao tặng 50 triệu đồng, hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà nhân ái, tại tỉnh Cao Bằng. Đây là hoạt động thiết thực trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 của thầy, trò nhà trường.
Xem thêm