Tag

410 giáo viên và học sinh Hoàn Kiếm được tuyên dương, khen thưởng

Giáo dục 18/05/2023 13:14
aa
TTTĐ - Sáng 18/5, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng nhà giáo Hoàn Kiếm tâm huyết, sáng tạo; Giáo viên tiêu biểu, học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi cấp TP, quốc gia và quốc tế năm học 2022 - 2023.
Tuyên dương 82 đội viên, thiếu nhi tiêu biểu quận Hoàn Kiếm Đông đảo giáo viên, học sinh Hoàn Kiếm dự ngày hội Tự hào biển đảo quê hương Nhiều mô hình thi đua tiêu biểu mang lại diện mạo mới cho ngành Giáo dục
Các vị đại biểu, khách quý, giáo viên và học sinh tiến hành nghi thức chào cờ
Các vị đại biểu, khách quý, giáo viên và học sinh tiến hành nghi thức chào cờ

Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT TP Hà Nội, Quận ủy, UBND, UB MTTQ quận Hoàn Kiếm, cơ quan báo chí đóng trên địa bàn, các ban, ngành, đoàn thể của quận và 158 giáo viên dạy giỏi tiêu biểu, 252 học sinh giỏi xuất sắc.

Tiết mục văn nghệ chào mừng
Tiết mục văn nghệ chào mừng

Tại buổi lễ, thay mặt ngành GD&ĐT quận, bà Vương Hương Giang, Trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm báo cáo tuyên dương, khen thưởng nhà giáo Hoàn Kiếm tâm huyết, sáng tạo; Giáo viên tiêu biểu; Học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi cấp TP, quốc gia và quốc tế năm học 2022 - 2023.

Theo đó, năm học 2022 - 2023, từ hàng trăm gương giáo viên điển hình, dạy giỏi yêu nghề, ngành đã lựa chọn, tôn vinh những nhà giáo có đóng góp nổi bật trong suốt quá trình công tác. Đó là những thầy cô đoạt giải cao trong hoạt động thi giáo viên dạy giỏi từ cấp học mầm non đến THCS. Cụ thể, Hội thi Giáo viên giỏi TP, cấp mầm non đã xuất sắc giành 4/5 giải Nhất; Các tiết dự thi của cấp tiểu học được ban giám khảo đánh giá rất cao và xuất sắc giành 5/5 giải Nhất; Tham dự hội thi cấp TP ở các bộ môn Toán, Công nghệ, Mỹ thuật, Âm nhạc, 6 thầy cô THCS đã giành 3 giải Nhất.

410 giáo viên và học sinh Hoàn Kiếm được tuyên dương, khen thưởng
Bà Vương Hương Giang, Trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm báo cáo thành tích của thầy trò và học sinh Hoàn Kiếm trong năm học 2022 - 2023

Ghi nhận và biểu dương vai trò của Phòng GD&ĐT trong việc chỉ đạo, đồng hành với nhà trường, thầy cô giáo để có được kết quả là 12/16 tiết đạt giải Nhất, 4/16 tiết đạt giải Nhì, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tặng Giấy khen Phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm là đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi ở cả ba cấp học, vinh dự là một trong những đơn vị dẫn đầu 30 quận huyện trên toàn thành phố.

Cùng với những thành công trên, các thầy cô giáo không ngừng sáng tạo, thử thách bản thân ở những cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử, xây dựng thiết bị dạy học số, góp phần vào bảng thành tích chung của quận với 11 giải cấp quốc gia.

Năm học 2022 - 2023, học sinh quận Hoàn Kiếm đã tích cực tham dự các kì thi trong nước và quốc tế với sự phong phú về số lượng và đa dạng trong các lĩnh vực Toán, Khoa học, Công nghệ, Tiếng Anh; Các cuộc thi viết quốc tế như UPU, Đại sứ văn hóa đọc hay cuộc thi năng khiếu nghệ thuật, thể thao (piano, cờ vua, bóng rổ) và cả các hoạt động thuộc lĩnh vực kĩ năng sống, hoạt động xã hội như: An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai; Tái chế rác thải nhựa - sáng tạo vì môi trường; Vì một Việt Nam năng động và xanh…

Tham dự các cuộc thi dành cho cấp tiểu học và THCS, học sinh Hoàn Kiếm đã đạt tổng cộng 798 giải vô địch, giải đặc biệt, giải nhất, nhì, ba, khuyến khích; Trong đó có 178 giải cấp thành phố, 397 giải cấp quốc gia, 223 huy chương quốc tế.

Chỉ tính riêng 6 kỳ thi Toán và Khoa học quốc tế WMTC, ITMC, IMSO, WMI, PhiMO, IMOYA dành cho lứa tuổi tiểu học và THCS năm 2023, các học sinh quận Hoàn Kiếm đã giành tổng số 124 huy chương cá nhân; Trong đó, 16 huy chương Vàng, 46 huy chương Bạc, 52 huy chương Đồng, 10 giải Khuyến khích.

Thay mặt ngành GD&ĐT quận, bà Vương Hương Giang bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới các cấp lãnh đạo, Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hà Nội, Quận ủy - HĐND - UBND quận, các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan báo chí đã thường xuyên quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ, tạo điều kiện cho sự nghiệp GD&ĐT quận không ngừng phát triển.

em Trần Đức Anh, học sinh lớp 9H trường THCS Trưng Vương
Em Trần Đức Anh, học sinh lớp 9H trường THCS Trưng Vương phát biểu tại lễ tuyên dương

Phát biểu tại buổi lễ tuyên dương, em Trần Đức Anh, học sinh lớp 9H trường THCS Trưng Vương, chia sẻ: Em và các bạn luôn được các thầy cô ở bên, truyền cảm hứng đam mê Toán học, từ đó có được những kết quả cao trong các kỳ thi. Em luôn tự hào về ngôi trường giàu truyền thống và đã được góp phần nhỏ bé của mình vào bảng thành tích của học sinh Hoàn Kiếm. Em tự nhủ, không vì thành tích ban đầu mà hài lòng với bản thân, phải quyết tâm học tập và rèn luyện không ngừng để tiếp tục đạt được những thành công trong thời gian tới.

cô Nguyễn Thu Trang, Giáo viên trường Tiểu học Thăng Long
Cô Nguyễn Thu Trang, giáo viên trường Tiểu học Thăng Long

Cũng tại buổi lễ, cô Nguyễn Thu Trang, giáo viên trường Tiểu học Thăng Long đã chia sẻ quá trình phấn đấu để đạt thành tích cao và thể hiện niềm tự hào là một giáo viên của ngành GD&ĐT quận Hoàn Kiếm được đóng góp công sức, trí tuệ, tô điểm thêm bảng vàng thành tích của ngành.

Tại buổi lễ, 410 giáo viên tâm huyết, sáng tạo, tiêu biểu và học sinh có thành tích cao trong các kỳ thi cấp TP, quốc gia và quốc tế đã được tuyên dương, khen thưởng.

ông Vũ Đăng Định, Thành uỷ Viên, Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận
Ông Vũ Đăng Định, Thành ủy Viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận phát biểu tại buổi lễ
Ông Vũ Đăng Định, Thành uỷ Viên, Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm trao giấy khen cho các giáo viên tiêu biểu
Ông Vũ Đăng Định, Thành uỷ Viên, Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm trao giấy khen cho các giáo viên tiêu biểu

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Đăng Định, Thành ủy Viên, Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm phấn khởi và tự hào về những thành tích mà học sinh trên địa bàn quận đạt được; Đồng thời tin tưởng, với sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của Bộ GD&ĐT, Thành ủy, HĐND, UBND TP, UB MTTQ các cấp, các cơ quan thông tấn báo chí… quận sẽ ngày càng có nhiều giáo viên dạy giỏi, học sinh đạt thành tích cao hơn nữa trong thời gian tới.

Ông Phạm Tuấn Long, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm trao giấy khen cho các giáo viên tiêu biểu
Ông Phạm Tuấn Long, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm trao giấy khen cho các giáo viên tiêu biểu
Lê Hồng Phú, Chủ tịch UB MTTQ quận Hoàn Kiếm lên trao giấy khen cho các học sinh đoạt giải cao trong các kỳ thi quốc tế
Ông Lê Hồng Phú, Chủ tịch UB MTTQ quận Hoàn Kiếm lên trao giấy khen cho các học sinh đoạt giải cao trong các kỳ thi quốc tế
ông Nguyễn Quốc Hoàn, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm
Ông Nguyễn Quốc Hoàn, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bí thư Quận ủy

Tiếp thu các ý kiến của đồng chí Bí thư Quận ủy, ông Nguyễn Quốc Hoàn, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm mong ngành GD&ĐT quận sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa những kết quả đạt được, xứng đáng với vị thế quận trung tâm của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, anh hùng.

Các đại biểu tham dự lễ tuyên dương
Các đại biểu tham dự lễ tuyên dương

Đọc thêm

Trường Mầm non Martin tuyển sinh khóa học đầu tiên tại Quảng Nam Giáo dục

Trường Mầm non Martin tuyển sinh khóa học đầu tiên tại Quảng Nam

TTTĐ - Trường Mầm non Martin thuộc Hệ thống Giáo dục chất lượng cao - Martin Academy bắt đầu tuyển sinh khóa đầu tiên tại Quảng Nam.
Nhiều cơ hội học tập cho học sinh không trúng tuyển THPT công lập Giáo dục

Nhiều cơ hội học tập cho học sinh không trúng tuyển THPT công lập

TTTĐ - Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội khẳng định, trên địa bàn thành phố hiện có nhiều loại hình trường phù hợp với năng lực, nguyện vọng học tập cho những học sinh không trúng tuyển vào các trường THPT công lập.
Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024, thí sinh cần lưu ý các mốc thời gian như ngày công bố điểm thi, nộp đơn phúc khảo, đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học...
3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học Giáo dục

3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học

TTTĐ - Trước ngưỡng cửa xét tuyển Đại học năm 2024, PGS.TS Phan Thị Thanh Thảo, Hiệu trưởng trường Đại học Thành Đô chia sẻ về 3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học.
Hà Nội có thêm một trường phổ thông Giáo dục

Hà Nội có thêm một trường phổ thông

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định thành lập thêm một trường phổ thông tư thục.
Tự hào thành tích học trò 2K9 trường THCS Hoàng Mai Giáo dục

Tự hào thành tích học trò 2K9 trường THCS Hoàng Mai

TTTĐ - Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025, học sinh trường THCS Hoàng Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội đạt thành tích ấn tượng với 73 lượt học sinh đỗ chuyên.
Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên Giáo dục

Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên

TTTĐ - Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) gây ấn tượng khi có tới 28 lượt học sinh đỗ lớp 10 trường chuyên, nhiều em đỗ từ 3 chuyên trở lên.
Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10? Giáo dục

Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10?

TTTĐ - Sau khi biết điểm chuẩn của các trường THPT, học sinh ở Hà Nội cần lưu ý những quy định và mốc thời gian về thủ tục phúc khảo, nhập học do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành.
Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện Giáo dục

Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

TTTĐ - Hình thức tuyển sinh trực tuyến đã và đang tạo thuận lợi cho học sinh, phụ huynh, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở nhà trường.
Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
Xem thêm