Tag

5 tỉnh, thành phố hợp tác phát triển du lịch với Hải Phòng, Quảng Ninh

Nhịp điệu cuộc sống 03/04/2022 19:00
aa
TTTĐ - Chiều 3/4, tại thành phố Hải Phòng đã diễn ra Hội nghị hợp tác phát triển du lịch giữa 5 địa phương miền Trung (Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng) với thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh.
Hải Phòng: Bắn 120 giàn pháo hoa khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Thí sinh Hải Phòng xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi “Tự hào Việt Nam” Bí thư Thành ủy Hải Phòng đối thoại với đoàn viên, thanh niên Thành đoàn Hải Phòng dành sự quan tâm đặc biệt tới thiếu niên, nhi đồng Hải Phòng phát động cuộc thi sáng tác biểu tượng thành phố
5 tỉnh, thành phố hợp tác phát triển du lịch với Hải Phòng, Quảng Ninh
Lãnh đạo các Sở Du lịch ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển du lịch

Tại Hội nghị, ông Đặng Đông Hà - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình đại diện Trưởng khối liên kết miền Trung cho biết: "Hội nghị hợp tác phát triển du lịch giữa 5 địa phương miền Trung với thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh là hoạt động quảng bá hình ảnh du lịch của 5 địa phương với di sản, sản phẩm du lịch độc đáo, miền Trung diệu kỳ, tươi mới và giới thiệu kích cầu, các sản phẩm du lịch mới trong thời kỳ bình thường đến các công ty du lịch lữ hành của Hải Phòng và Quảng Ninh.

Qua đó tiếp tục củng cố nhận diện, khẳng định thương hiệu điểm đến hấp dẫn, miền di sản diệu kỳ tại thành phố Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh nói riêng và cả vùng Đông Bắc Bộ nói chung, góp phần thu hút khách du lịch và nhà đầu tư vùng Đông Bắc Bộ đến với các tỉnh miền Trung, thúc đẩy sự phục hồi, tăng trưởng và đưa du lịch các tỉnh trở thành ngành kinh tế mũi nhọn".

Ông Vũ Huy Thưởng, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cho biết: “Sau 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, việc mở lại hoàn toàn hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022 là cơ hội lớn cho ngành du lịch phục hồi. Cũng như nhiều địa phương trong cả nước, các hoạt động kinh tế - xã hội của Hải Phòng đã trở lại hết sức sôi động.

Ngành Du lịch cũng đã chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng phục vụ tốt du khách trong nước và quốc tế trong điều kiện an toàn cao. Bên cạnh đổi mới và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, việc đẩy mạnh hợp tác, liên kết với các địa phương là vô cùng cần thiết để kết nối và mở rộng thị trường, chia sẻ kinh nghiệm phục hồi du lịch.

Hội nghị hợp tác phát triển du lịch giữa 5 địa phương miền Trung với thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh hôm nay là hoạt động thiết thực để thúc đẩy hợp tác phát triển liên vùng và kích cầu du lịch hậu COVID-19. Đây cũng là cơ hội quảng bá, giới thiệu du lịch 05 tỉnh miền Trung tới nhân dân thành phố Hải Phòng cũng như giới thiệu du lịch Hải Phòng tới các doanh nghiệp du lịch miền Trung, gia tăng kết nối, hợp tác giữa doanh nghiệp du lịch các tỉnh, thành phố”.

Tại Hội nghị, Sở Du lịch, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch các địa phương ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển du lịch giữa 5 địa phương Miền Trung với thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh.

5 tỉnh/thành phố miền Trung gồm Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam là một trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á (do Lonely Planet vinh danh năm 2019), là một hành trình không thể thiếu của khách du lịch trong nước và quốc tế.

Trong những năm qua, du lịch 5 tỉnh miền trung đã có những sự tăng trưởng ấn tượng và vươn lên trở thành một trong những điểm sáng của du lịch Việt Nam và khu vực Châu Á với khoảng 20 – 25 triệu khách du lịch/năm trong giai đoạn 2016-2019. Điểm đến du lịch 5 tỉnh/thành phố tiếp tục khẳng định thương hiệu trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế. Với xu thế du lịch xanh, du lịch thiên nhiên hậu COVID-19, Miền di sản diệu kỳ Quảng Bình - Quảng Trị - Thừa Thiên Huế - Quảng Nam - Đà Nẵng sẽ tiếp tục là sự lựa chọn hàng đầu, điểm đến của khách du lịch và hứa hẹn sẽ phục hồi, tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới.

Đọc thêm

Mê Linh (Hà Nội): Sôi nổi chương trình giao lưu “Gia đình hạnh phúc” Nhịp điệu cuộc sống

Mê Linh (Hà Nội): Sôi nổi chương trình giao lưu “Gia đình hạnh phúc”

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2024), Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình, Tháng hành động vì trẻ em, sáng ngày 25/6/2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Mê Linh tổ chức Chương trình giao lưu “Gia đình hạnh phúc” và Hội thi “Bữa ăn gia đình”.
Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm" Du lịch

Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm"

TTTĐ - Với mong muốn mang đến những trải nghiệm chữa lành Thân – Tâm – Trí cho du khách, quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự thuộc Sun World Ha Long (Quảng Ninh) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt "Trải nghiệm tĩnh tâm". Chương trình do Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm dạy thiền định Gosinga Việt Nam thực hiện.
4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này Du lịch

4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này

TTTĐ - Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để cả gia đình gác lại những bộn bề trong cuộc sống và cùng nhau thực hiện những chuyến du lịch tự túc để gắn kết tình thân.
Quận Ba Đình tôn vinh 23 gia đình “Văn hóa tiêu biểu” năm 2024 Người Hà Nội

Quận Ba Đình tôn vinh 23 gia đình “Văn hóa tiêu biểu” năm 2024

TTTĐ - Sáng 26/6, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6; Hưởng ứng Tháng phòng, chống bạo lực gia đình và biểu dương gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2024.
Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương Du lịch

Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương

TTTĐ - Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây, chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ nhất, đồ sộ nhất của cố đô Huế. Du khách nào đã từng đến đây đều dành thời gian tìm về chốn tín ngưỡng - mơ mộng này để tĩnh tâm, chiêm bái, vãn cảnh.
Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô Giáo dục

Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô

TTTĐ - Trường Quốc học Huế hay còn gọi Trường THPT Chuyên Quốc học - Huế được thành lập vào năm 1896 với vị trí là trường trung học phổ thông nổi tiếng của Cố đô Huế. Qua hơn 100 năm tồn tại, ngôi trường này đến nay vẫn là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách mong đến tham quan nhất.
Huyện Ứng Hòa (Hà Nội) thiết thực kỉ niệm Ngày Gia đình Việt Nam Nhịp điệu cuộc sống

Huyện Ứng Hòa (Hà Nội) thiết thực kỉ niệm Ngày Gia đình Việt Nam

TTTĐ - Vừa qua, UBND huyện Ứng Hòa (Hà Nội) phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức các hoạt động kỉ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2024) và hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình năm 2024.
Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group Du lịch

Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group

TTTĐ - Nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort của Sun Group, du khách không chỉ có được những trải nghiệm tiện nghi đẳng cấp thế giới, mà còn được tận hưởng vô số những đặc quyền và ưu đãi tại các tổ hợp vui chơi giải trí Sun World trong hệ sinh thái của tập đoàn này.
Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng Du lịch

Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng

TTTĐ - Những năm qua, việc phát triển du lịch cộng đồng được tỉnh Yên Bái ưu tiên thực hiện. Hướng đi này đã và đang góp phần bảo tồn và phát huy những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc, nâng cao thu nhập và đời sống của người dân vùng dân tộc thiểu số.
Cao Bằng: 31 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội" Văn hóa giao thông

Cao Bằng: 31 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội"

TTTĐ - Thông qua Hệ thống camera giám sát giao thông, Công an tỉnh Cao Bằng đã phát hiện 31 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định.
Xem thêm