Tag
Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi"

Văn hóa 09/09/2024 10:49
aa
TTTĐ - Kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với nhóm họa sĩ “Màu nước Hà Nội” ra mắt triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”.
Trưng bày phiên bản trống đồng Cổ Loa tại TP Hồ Chí Minh Trưng bày di sản văn hóa, tinh hoa đạo học của Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh Trưng bày 150 tài liệu, hiện vật di sản văn hóa Thăng Long - Hà Nội

Triển lãm giới thiệu 50 tác phẩm đặc sắc bằng chất liệu màu nước từ những hình ảnh đời thường quen thuộc, phong cảnh thiên nhiên đến con người Thủ đô.

Triển lãm có sự tham gia của các họa sĩ chuyên nghiệp và không chuyên, đa số đều có tuổi đời khá trẻ, là những người con của Hà Nội đã sinh ra và lớn lên tại đây hoặc đôi lần ghé qua rồi lưu lại ấn tượng không thể phai mờ nơi tâm trí.

Tác phẩm của họa sĩ Bình Chu
Tác phẩm của họa sĩ Bình Chu

Những góc nhìn đa chiều đặc biệt về Hà Nội được thể hiện trên chất liệu tưởng chừng giản đơn mà có sức cuốn hút lạ kỳ.

Những thuộc tính cơ bản của chất liệu này như tính trong suốt, nhẹ nhàng, đặc biệt là sự thuần khiết và cường độ của các chất màu dường như hoàn toàn phù hợp để khắc họa miêu tả một Hà Nội bên dòng thời gian.

Khán giả sẽ thực sự hòa mình trong một không gian thân quen đầy cuốn hút nơi không chỉ lưu giữ ký ức, sự chiêm nghiệm mà còn kiến tạo nên những cảm hứng để chúng ta thêm yêu và gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống của Thủ đô, nơi lắng hồn núi sông ngàn năm, lưu giữ nhịp đập thân thương mỗi ngày từ trái tim hồng của cả nước.

Tác phẩm của họa sĩ Đoàn Quốc
Tác phẩm của họa sĩ Đoàn Quốc

Kỹ thuật vẽ tranh màu nước là một hình thức nghệ thuật đặc biệt, cho phép người họa sĩ biểu đạt và truyền tải những cảm xúc, tình cảm, suy tưởng đầy ý nghĩa một cách tinh tế và sâu sắc.

Các tác phẩm được trưng bày trong triển lãm phản ánh những sinh hoạt thường nhật, văn hóa, di sản và cảnh sắc thiên nhiên, qua đó truyền tải tới người xem tình yêu quê hương, đất nước, con người một cách sinh động, chân thực.

Cũng trong khuôn khổ của triển lãm sẽ diễn ra các hoạt động giao lưu từ các nghệ sĩ thực hiện để tạo nên một không gian kết nối giữa chủ thể sáng tạo, tác phẩm, và công chúng đón nhận.

Đây là một nét mới trong khuôn khổ các triển lãm nghệ thuật để nghệ sĩ có thể diễn trình về ý tưởng của mình và đón nhận những chủ đề phái sinh từ cảm quan của người xem, bởi lẽ một tác phẩm khi ra đời đến với công chúng luôn có đời sống riêng.

Tác phẩm của họa sĩ Bùi Thị Hải Dương
Tác phẩm của họa sĩ Bùi Thị Hải Dương

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 10 - 20/9, tại Trung tâm giao lưu văn hóa Phố cũ - 49 Trần Hưng Đạo, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đọc thêm

“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 9 vang vọng thanh âm hào hùng của mùa thu lịch sử, mùa thu cách mạng; cùng lắng hồn mình vào hồn thiêng sông núi để tự cảm nhận niềm xúc động, tự hào khi được là người con đất Việt. Đài PTTH Hà Nội thực hiện chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt với chủ đề “Việt Nam giang sơn gấm vóc” - ngợi ca vẻ đẹp của non sông đất nước trải dọc từ Bắc chí Nam.
Miss Universe Malaysia 2024 diện thiết kế của Nguyễn Minh Tuấn khi đăng quang Thời trang - Làm đẹp

Miss Universe Malaysia 2024 diện thiết kế của Nguyễn Minh Tuấn khi đăng quang

TTTĐ - Vừa qua, Sandra Lim đã đăng quang cuộc thi Miss Universe Malaysia 2024 tại Kuala Lumpur. Người đẹp 23 tuổi đã diện chiếc váy xanh "Sea of Dreams" của NTK Nguyễn Minh Tuấn trong khoảnh khắc nhận vương miện danh giá nhất của cuộc thi.
Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024" Văn hóa

Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024"

TTTĐ - Tối 6/9, chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024'' đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng, tiếp sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương đã mang đến cho khán giả những phút giây hào hùng, lắng đọng đầy cảm xúc.
Ứng phó bão Yagi, Sơn Tây hoãn lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Môi trường

Ứng phó bão Yagi, Sơn Tây hoãn lễ kỷ niệm 100 năm thành lập

TTTĐ - Thị xã Sơn Tây (Hà Nội) quyết định hoãn tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập thị xã (dự kiến diễn ra tối 6/9) để tập trung ứng phó với bão Yagi.
8 tài năng trẻ đoạt giải "Âm thanh tình anh em" Văn học - Nghệ thuật

8 tài năng trẻ đoạt giải "Âm thanh tình anh em"

TTTĐ - Ban Tổ chức dự án “Âm thanh tình anh em: Khám phá tài năng” vừa trao 8 giải thưởng cho các nghệ sĩ ở lĩnh vực Nghệ thuật thị giác, âm nhạc và sân khấu.
Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới Văn hóa

Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới

TTTĐ - Không chỉ có vẻ bề ngoài điển trai, Cao Phú Quý còn chinh phục khán giả với giọng hát vô cùng truyền cảm. Trong show "Đất nước hùng thiêng" diễn ra tại Hà Nội, ca sĩ 12 tuổi khiến khán giả xúc động qua ca khúc mới “Vết xuân trên dòng Thạch Hãn” (lời: Thùy Dung, âm nhạc: Nhạc sĩ Ngô Tùng).
600 đại biểu tham dự Gala Tiếng Việt thân thương Văn học - Nghệ thuật

600 đại biểu tham dự Gala Tiếng Việt thân thương

TTTĐ - 20h ngày 8/9/2024, Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng NVNONN năm 2024 và Chương trình Gala Tiếng Việt thân thương.
UNIQLO tổ chức triển lãm ảnh quy mô toàn cầu kết hợp ra mắt bộ sưu tập mới Thời trang - Làm đẹp

UNIQLO tổ chức triển lãm ảnh quy mô toàn cầu kết hợp ra mắt bộ sưu tập mới

TTTĐ - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt triển lãm ảnh mang tên Peace For All, phối hợp cùng tổ chức nhiếp ảnh nổi tiếng quốc tế Magnum Photos.
Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường Điện ảnh - Âm nhạc

Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường

TTTĐ - Á hậu Kiều Diệu Hương và ca sỹ Lê Anh vừa gửi tới khán giả bài hát “Bài ca môi trường” phiên bản song ca. Sáng tác của Ngọc Lê Ninh tiếp tục được các nghệ sỹ yêu thích, làm mới và truyền đi thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống.
Họa sĩ Sophie Trịnh gửi gắm thông điệp ý nghĩa về phụ nữ Văn học - Nghệ thuật

Họa sĩ Sophie Trịnh gửi gắm thông điệp ý nghĩa về phụ nữ

TTTĐ - Với triển lãm "Lớp lang cảm xúc", điều khiến nữ họa sĩ Sophie Trịnh tự hào là có thể lan tỏa thông điệp của sự sẻ chia, là sợi dây kết nối những nỗi niềm sâu kín, khát khao yêu thương của chính mình và những bản thể khác thông qua những tác phẩm hội họa.
Xem thêm