Tag

500 thiếu nhi hội tụ trong “Ngày hội Thiếu nhi Hoàng Mai tỏa sáng”

Nhịp sống trẻ 20/08/2022 14:26
aa
TTTĐ - Với nhiều hoạt động hấp dẫn như thi vẽ tranh, cắm hoa nghệ thuật, múa hát… Ngày hội Thiếu nhi Hoàng Mai tỏa sáng năm 2022 đã thu hút hơn 500 thiếu nhi trong toàn quận tham gia. Đây cũng là dịp tổ chức Đoàn đánh giá chất lượng hoạt động của đội hình thanh niên tình nguyện “Vì đàn em thân yêu”.
Thiếu nhi Hoàng Mai tặng quà tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng “Tết sẻ chia” mang mùa xuân ấm áp đến thiếu nhi Hoàng Mai

Ngày 20/8, Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội quận Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức "Ngày hội thiếu nhi Hoàng Mai tỏa sáng" năm 2020.

Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai Nguyễn Quỳnh Trang phát biểu tại Ngày hội
Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai Nguyễn Quỳnh Trang phát biểu tại Ngày hội

Phát biểu tại ngày hội Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai Nguyễn Quỳnh Trang cho biết, nhiều năm qua, cứ mỗi dịp hè về, các em học sinh lại chia tay thầy cô và mái trường để bước vào kỳ nghỉ hè với nhiều hoạt động thú vị. Tuy nhiên, năm 2020, 2021, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 , nhiều chương trình và hoạt động của thiếu nhi đặc biệt trong dịp hè đã không được triển khai.

“Với mục đích tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, giúp các bạn trẻ có khả năng thể hiện khả năng của bản thân, nâng cao nhận thức, tình cảm, trách nhiệm; Ngày hội Thiếu nhi Hoàng Mai tỏa sáng được tổ chức vạo không khí vui tươi, phấn khởi, sân chơi bổ ích để các em học hỏi giao lưu và chia sẻ, Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội quận đã tổ chức "Ngày hội Thiếu nhi Hoàng Mai tỏa sáng"”, Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai Nguyễn Quỳnh Trang nhấn mạnh.

Tiết mục văn nghệ tại chương trình
Tiết mục văn nghệ tại chương trình

Đây còn là ngày hội lớn của thiếu nhi và các anh chị phụ trách khối địa bàn dân cư. Đồng thời là dịp để tổng kết, đánh giá chất lượng hoạt động của đội hình thanh niên tình nguyện “Vì đàn em thân yêu” trong 3 tháng hè; Tiếp tục phát huy vai trò, vị trí của tổ chức Đoàn, Đội, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của phụ trách thiếu nhi, rèn luyện khả năng tương tác, làm việc nhóm và kỹ năng tham gia hoạt động tập thể, xã hội, sinh hoạt cộng đồng.

Ban tổ chức cũng mong muốn tạo ra một sân chơi để đoàn viên, thanh niên, các em thiếu nhi quận Hoàng Mai có điều kiện giao lưu, học hỏi, chia sẻ trong không khí vui tươi, từ đó thêm yêu quý và gắn bo với các hoạt động hè nói riêng, công tác Đội và phong trào thiếu nhi quận Hoàng Mai nói chung. Qua các hoạt động trong ngày hội còn khắc họa hình ảnh và khẳng định diện mạo mới của thiếu nhi quận Hoàng Mai, chung tay góp sức xây dựng quận và Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại.

Các vị đại biểu trao phần thưởng đến thiếu nhi tiêu biểu
Các vị đại biểu trao phần thưởng đến thiếu nhi tiêu biểu

Ngày hội Thiếu nhi Hoàng Mai tỏa sáng diễn ra với nhiều nội dung mới, phong phú, hấp dẫn như: Thi vẽ tranh với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em”; Thi cắm hoa nghệ thuật với chủ đề “Em yêu Hà Nội”; Đồng diễn tiết mục múa tập thể với sự tham gia của 140 em thiếu nhi; Giao lưu, tổ chức trò chơi tập thể…

Khen thưởng các tập thể xuất sắc
Khen thưởng các tập thể xuất sắc

Em Nguyễn Quỳnh Anh (học sinh quận Hoàng Mai, Hà Nội) hào hứng chia sẻ: “Ngày hội mang đến cho chúng em rất nhiều niềm vui và điều bổ ích. Chúng em sẽ có thêm nhiều động lực để đạt nhiều thành tích cao trong năm học mới đang tới gần”.

Thiếu nhi quận Hoàng Mai biểu diễn thời trang được làm từ vật liệu tái chế
Thiếu nhi quận Hoàng Mai biểu diễn thời trang được làm từ vật liệu tái chế

Dịp này, Quận đoàn Hoàng Mai khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong công tác hè; Trao tặng 50 suất quà tới học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới.

Một số hình ảnh khác tại chương trình:

500 thiếu nhi hội tụ trong “Ngày hội Thiếu nhi Hoàng Mai tỏa sáng”
500 thiếu nhi hội tụ trong “Ngày hội Thiếu nhi Hoàng Mai tỏa sáng”
500 thiếu nhi hội tụ trong “Ngày hội Thiếu nhi Hoàng Mai tỏa sáng”
500 thiếu nhi hội tụ trong “Ngày hội Thiếu nhi Hoàng Mai tỏa sáng”
500 thiếu nhi hội tụ trong “Ngày hội Thiếu nhi Hoàng Mai tỏa sáng”
500 thiếu nhi hội tụ trong “Ngày hội Thiếu nhi Hoàng Mai tỏa sáng”

Đọc thêm

Tình nguyện có thêm những điều đẹp đẽ, trái tim nhân ái Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tình nguyện có thêm những điều đẹp đẽ, trái tim nhân ái

TTTĐ - Nhiều bạn trẻ Thủ đô đã tích cực tham gia hoạt động tình nguyện, công tác xã hội. Hoạt động này mang lại ý nghĩa cho cộng đồng, vừa giúp giới trẻ tích luỹ thêm kỹ năng, những điều đẹp đẽ, trái tim nhân ái.
Hub Challenge 2024: Bệ phóng khởi nghiệp công nghệ số toàn cầu Camera 360 trẻ

Hub Challenge 2024: Bệ phóng khởi nghiệp công nghệ số toàn cầu

TTTĐ - Hub Challenge 2024, sân chơi hấp dẫn và đầy thử thách dành cho bạn trẻ mong muốn khởi nghiệp sẽ chính thức mở cổng đăng ký vào ngày 22/7 tới. Đây là cũng là cơ hội để startups Việt tiếp cận với các nhà đầu tư hàng đầu trên thế giới.
Gần 800.000 lượt thí sinh tìm hiểu 70 năm Giải phóng Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 800.000 lượt thí sinh tìm hiểu 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Vòng sơ khảo giai đoạn 2 cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024) có 345.371 lượt thí sinh tham gia; trong đó, huyện Quốc Oai là đơn vị có số lượng thí sinh tham gia đông nhất với 80.488 lượt thí sinh.
Nhiều học sinh chủ động chọn "rẽ lối" sang trường nghề Nhịp sống trẻ

Nhiều học sinh chủ động chọn "rẽ lối" sang trường nghề

TTTĐ - Vừa qua, Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2024-2025. Nhiều học sinh đã không đỗ lớp 10 trường công lập đã chủ động “rẽ lối” sang học nghề.
Phát huy nghề truyền thống, chàng trai Phú Xuyên thu về cả tỉ đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phát huy nghề truyền thống, chàng trai Phú Xuyên thu về cả tỉ đồng

TTTĐ - Quyết định khởi nghiệp với hướng đi riêng khiến Nguyễn Mạnh Hiếu (sinh năm 1991), chủ cơ sở sản xuất giày dép Huy Hoàng, Chủ tịch Hội nông dân xã Phú Yên (Phú Xuyên, Hà Nội) phải trải qua rất nhiều khó khăn, thậm chí đã có lúc chàng trai muốn trẻ muốn bỏ cuộc. Tuy nhiên với tình yêu làng nghề, khát vọng đưa sản phẩm truyền thống vươn xa đã giúp Hiếu vượt qua, thu hái trái ngọt.
Cống hiến, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cống hiến, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh

TTTĐ - Chiều 2/7, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên khối Công nhân viên chức (CNVC) Thủ đô 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Chị Tạ Thu Sa tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN huyện Thanh Trì Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chị Tạ Thu Sa tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN huyện Thanh Trì

TTTĐ - Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) huyện Thanh Trì, Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra trong hai ngày 2 – 3/7, với sự tham gia của 156 đại biểu.
Nam sinh “trường làng” xuất sắc đỗ 3 trường chuyên của Hà Nội Nhịp sống trẻ

Nam sinh “trường làng” xuất sắc đỗ 3 trường chuyên của Hà Nội

TTTĐ - Em Nguyễn Tư Hoằng Quyền, học sinh lớp 9A4, trường THCS Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm xuất sắc đỗ 3 trường chuyên lớn trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.
239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh”

TTTĐ - 239 đội hình với sự tham gia của 12.389 tình nguyện viên từ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô sẽ đến với những địa phương khó khăn trong Chiến dịch “Mùa hè xanh” 2024. Các đội hình sẽ phát huy tinh thần phong trào “Ba Sẵn sàng” và “Hà Nội cùng cả nước, vì cả nước” để thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Xem thêm