Tag

52 sinh viên New Zealand chọn Việt Nam làm điểm đến trên hành trình trở thành công dân toàn cầu

Giáo dục 02/08/2022 14:48
aa
TTTĐ - 403 sinh viên New Zealand theo học các chuyên ngành khác nhau đã sẵn sàng cho những trải nghiệm mới trong cuộc sống cũng như học tập tại các nước châu Á thông qua Học bổng Thủ tướng đến khu vực châu Á (Prime Minister’s Scholarships for Asia – PMSA).
New Zealand tiến hành mở cửa cho du học sinh vào đầu năm 2022 New Zealand cấp 20 suất học bổng toàn phần cho giáo viên, giảng viên tại Việt Nam New Zealand sẵn sàng chào đón sinh viên Việt Nam trở lại từ ngày 31/7/2022 New Zealand cấp 30 suất học bổng chương trình Chứng chỉ Năng lực toàn cầu 2022 cho giáo viên Việt Nam
52 sinh viên New Zealand sẽ đến Việt Nam thực tập theo chương trình PMSA
52 sinh viên New Zealand sẽ đến Việt Nam thực tập theo chương trình PMSA

Trong đó, 52 sinh viên đã chọn Việt Nam làm điểm đến trên hành trình trở thành công dân toàn cầu.

“New Zealand đang từng bước tái hội nhập với với thế giới sau một quãng thời gian dài bị gián đoạn bởi đại dịch COVID-19. Tôi chắc chắn các bạn sinh viên trẻ tuổi rất hào hứng khám phá những trải nghiệm mới lạ tại châu Á”, Bộ trưởng Giáo dục New Zealand Chris Hipkins cho hay.

Được triển khai từ năm 2013, Học bổng PMSA không chỉ giúp các sinh viên New Zealand tài năng và tham vọng có cơ hội được nghiên cứu và thực tập tại các nước châu Á năng động, mà còn giúp các bạn có cơ hội được thực sự sống và trải nghiệm nền văn hóa phương Đông.

52 sinh viên New Zealand  chọn Việt Nam làm điểm đến trên hành trình trở thành công dân toàn cầu
Ba nhóm sinh viên đạt Học bổng PMSA sẽ tới Việt Nam trong năm 2022 bao gồm: Nhóm 10 sinh viên Đại học Massey sẽ trải qua 8 tuần thực tập trong lĩnh vực thiết kế thời trang tại thành phố Hồ Chí Minh; Nhóm 12 sinh viên Đại học Waikato sẽ trải qua 8 tuần thực tập trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế, thương mại và trao đổi văn hóa; Nhóm 30 sinh viên Đại học Auckland sẽ trải qua 8 tuần thực tập tại thành phố Hồ Chí Minh

Việt Nam hiện là một trong những điểm đến ưa chuộng trên bản đồ châu Á của sinh viên New Zealand khi ứng tuyển Học bổng PMSA. Từ năm 2013 đến năm 2019, đã có 143 sinh viên New Zealand chọn Việt Nam làm điểm đến để thực tập và nghiên cứu. Việc quảng bá Việt Nam như một điểm đến cho các sinh viên New Zealand nhận Học bổng PMSA nhằm tăng cường hiểu biết về khu vực là một nội dung quan trọng trong hợp tác giáo dục giữa hai nước Việt Nam – New Zealand. Điều này được cụ thể hóa thành một trong những mục tiêu của Kế hoạch Hợp tác Chiến lược về Giáo dục giai đoạn 2020-2023 giữa Bộ Giáo dục Đào tạo Việt Nam và Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand – ENZ).

“Đào tạo công dân toàn cầu tiếp tục là một trong ba mục tiêu chính của Chiến lược Giáo dục Quốc tế của New Zealand trong các năm tiếp theo. Việc tạo điều kiện để sinh viên có cơ hội học tập trong môi trường đa văn hóa là một trong những phương thức để trang bị cho người trẻ về tư duy và năng lực toàn cầu.

Với việc biên giới đã mở cửa trở lại, chúng tôi không chỉ mong muốn chào đón sinh viên Việt Nam quay trở lại New Zealand học tập, mà đây cũng là cơ hội để sinh viên New Zealand đến trao đổi tri thức tại các quốc gia giàu văn hóa và tiềm năng kinh tế như Việt Nam”, ông Ben Burrowes, Giám đốc khu vực châu Á của ENZ cho biết.

52 sinh viên New Zealand  chọn Việt Nam làm điểm đến trên hành trình trở thành công dân toàn cầu

Nhờ có Học bổng PMSA, rất nhiều sinh viên New Zealand tìm được những tình bạn bền chặt xuyên biên giới, thực sự sống và trải nghiệm các nền văn hóa khác biệt, rồi từ đó mở ra nhiều khả năng hợp tác với những đối tác trong khu vực thuộc lĩnh vực và ngành nghề trong tương lai của họ.

Đây cũng là một trong những nỗ lực của chính phủ New Zealand trong việc tạo ra bước đệm cần thiết để giúp trang bị cho sinh viên bộ kỹ năng mà các nhà tuyển dụng trên thế giới đều đang tìm kiếm, hướng tới việc trở thành công dân toàn cầu.

Học bổng PMSA (ứng tuyển theo cá nhân) dành cho sinh viên New Zealand hiện đang tiếp nhận hồ sơ đến ngày 31 tháng 8 năm 2022. Xem thêm thông tin về học bổng tại: https://scholarships.enz.govt.nz.

Sinh viên Đại học Waikato (New Zealand) đạt Học bổng PMSA 2019 chia sẻ về những khoảnh khắc tuyệt vời tại Việt Nam

Đọc thêm

Nhân lực chất lượng cao đóng góp lớn cho sự phát triển Thủ đô Giáo dục

Nhân lực chất lượng cao đóng góp lớn cho sự phát triển Thủ đô

TTTĐ - Nhìn nhận trong bốn thập kỷ sau đổi mới, Hà Nội đã ngày càng khẳng định giá trị của mình với tốc độ tăng trưởng vượt trội trong mọi lĩnh vực đời sống. Sự tăng trưởng ấy có phần đóng góp rất lớn từ đội ngũ lao động là nguồn nhân lực chất lượng cao của thành phố.
Cần chế độ, chính sách đặc thù thu hút nhân lực chất lượng cao Giáo dục

Cần chế độ, chính sách đặc thù thu hút nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Góp ý Dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi, TS Nguyễn Mai Thuyên và ThS Nguyễn Thị Hồng Thúy (trường Đại học Luật Hà Nội) cho rằng, các quy định trong Dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi về cơ bản có tính khả thi, có thể tạo ra cú hích cho phát triển nguồn nhân lực Thủ đô.
Học sinh Việt Nam giành giải Nhì thi Khoa học kỹ thuật quốc tế Giáo dục

Học sinh Việt Nam giành giải Nhì thi Khoa học kỹ thuật quốc tế

TTTĐ - Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 2024 (Regeneron ISEF 2024) đã giành được 1 giải Nhì.
Đảng viên trẻ gương mẫu trở thành công dân tốt, tri thức tiên phong Giáo dục

Đảng viên trẻ gương mẫu trở thành công dân tốt, tri thức tiên phong

TTTĐ - Chiều 17/5, Chi bộ trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội và Chi bộ trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành tổ chức kết nạp Đảng cho 8 học sinh ưu tú của 2 nhà trường.
Xây dựng luật để phát triển đội ngũ nhà giáo Giáo dục

Xây dựng luật để phát triển đội ngũ nhà giáo

TTTĐ - Luật Nhà giáo được xây dựng với quan điểm tiếp tục luật hóa đầy đủ các quan điểm của Đảng và Nhà nước về nhà giáo, nhất là quan điểm “Phát triển giáo dục là quốc sách hàng đầu”…
Lấy ý kiến 547.786 nhà giáo hoàn thiện chính sách trong dự thảo Luật Giáo dục

Lấy ý kiến 547.786 nhà giáo hoàn thiện chính sách trong dự thảo Luật

TTTĐ - Luật Nhà giáo được xây dựng với quan điểm tiếp tục luật hóa đầy đủ các quan điểm của Đảng và Nhà nước về nhà giáo.
5 chính sách, 6 điểm đáng chú ý trong Dự thảo Luật Nhà giáo Giáo dục

5 chính sách, 6 điểm đáng chú ý trong Dự thảo Luật Nhà giáo

TTTĐ - Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), dự thảo Luật Nhà giáo thiết kế 5 chính sách, trong đó có 6 điểm đáng chú ý.
Hà Nội công bố thành lập trường THCS Giảng Võ 2 Giáo dục

Hà Nội công bố thành lập trường THCS Giảng Võ 2

TTTĐ - Chiều 17/5, đại diện lãnh đạo UBND quận Ba Đình cho biết, quận vừa tổ chức Hội nghị công bố, quyết định thành lập trường THCS Giảng Võ 2 và trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng.
Bài thi môn Văn - tránh lan man nội dung không cần thiết Giáo dục

Bài thi môn Văn - tránh lan man nội dung không cần thiết

TTTĐ - Theo Thạc sĩ Nguyễn Thị Cẩm Vân (giáo viên Ngữ văn, trường THCS Nguyễn Du, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), để đạt điểm cao môn Ngữ văn, thí sinh cần xác định được đâu là nội dung cần tập trung khi làm bài, tránh lan man vào những nội dung không cần thiết.
Kết nạp Đảng 5 giáo viên, học sinh ưu tú trường Ams dịp sinh nhật Bác Giáo dục

Kết nạp Đảng 5 giáo viên, học sinh ưu tú trường Ams dịp sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), sáng 17/5, Đảng bộ trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam tổ chức lễ kết nạp Đảng cho 5 quần chúng ưu tú; trong đó có 3 học sinh và 2 giáo viên.
Xem thêm