Tag

6 tháng đầu năm, giúp 250.442 thanh niên có việc làm

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 16/07/2024 10:28
aa
TTTĐ - Tại Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Đoàn lần thứ 7, khoá XII, các đại biểu cho rằng, phương thức triển khai các hoạt động tình nguyện có nhiều nét mới, sáng tạo, mang lại hiệu quả. Nội dung, địa bàn triển khai được lựa chọn có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.
Tuổi trẻ Chương Mỹ: Phát huy thanh niên, tình nguyện vì cộng đồng

Ngày 16/7, tại Hà Nội, diễn ra Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Đoàn lần thứ 7, khoá XII. Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy; Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương chủ trì hội nghị.

Phát huy tinh thần xung kích của thanh niên

Phát biểu khai mạc, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy cho biết, Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Đoàn lần thứ 7, khoá XII diễn ra trong một ngày, cho ý kiến về 6 nội dung lớn, trong đó, có nội dung sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2024.

6 tháng đầu năm, giúp 250.442 thanh niên có việc làm
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy phát biểu tại hội nghị

Theo Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đây là nội dung quan trọng. Các đại biểu cần tập trung cho ý kiến đánh giá những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, cũng như những khó khăn, hạn chế để từ đó xác định giải pháp, định hướng phù hợp nhằm đạt được các chỉ tiêu, mục tiêu đề ra vào cuối năm. Những hạn chế, hay điểm nổi bật của 6 tháng đầu năm cần phân tích đưa vào báo cáo như bài học kinh nghiệm để khắc phục khó khăn, đồng thời, phát huy những mặt đã đạt được nhằm đưa công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi phát triển.

Đối với nội dung định hướng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2025, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đề nghị các đại biểu tập trung cho ý kiến để các Tỉnh, Thành đoàn chủ động xác định nội dung, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2025 nhằm chủ động xây dựng kế hoạch triển khai từ sớm.

Đặc biệt, theo Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cho biết, trong năm 2025 có khá nhiều ngày lễ lớn rất quan trọng của đất nước, trong đó có kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; kỷ niệm 80 năm thành lập nước. Đây cũng là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp. Vì vậy, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cần chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động, tổ chức các hoạt động tạo được điểm nhấn.

6 tháng đầu năm, giúp 250.442 thanh niên có việc làm
Các đồng chí chủ trì hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu thống nhất, công tác Đoàn và phong trào thanh đạt nhiều kết quả nổi bật. Với chủ đề công tác “Năm Thanh niên tình nguyện”, đồng thời, năm 2024 cũng là năm kỷ niệm 10 năm “Năm Thanh niên tình nguyện”, các hoạt động tình nguyện được tập trung triển khai đồng bộ trên tất cả các mặt công tác, được cụ thể hóa thông qua việc thiết kế và tổ chức triển khai phong trào một cách rộng khắp, toàn diện từ Trung ương đến cơ sở. Các hoạt động đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, mang lại hiệu quả thiết thực và có sức lan tỏa trong xã hội.

Trong 6 tháng đầu năm, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã quyết liệt chỉ đạo triển khai đợt tình nguyện cao điểm trong Tháng Thanh niên 2024 và tiếp tục chỉ đạo triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 trở thành đợt thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước, hướng tới chào mừng Lễ kỷ niệm 10 năm Ban Bí thư Trung ương Đảng chọn năm 2014 là “Năm Thanh niên tình nguyện” và kỷ niệm 25 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè (1999 - 2024).

Phương thức triển khai các hoạt động tình nguyện có nhiều nét mới, sáng tạo, mang lại hiệu quả. Nội dung, địa bàn triển khai được lựa chọn có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, đặc biệt là các Làng thanh niên lập nghiệp, Đảo thanh niên; 63 thôn, bản, ấp, khó khăn xây dựng nông thôn mới. Các cấp bộ Đoàn chú trọng ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động tình nguyện; thực hiện nhuần nhuyễn chủ trương “3 liên kết” (liên kết lực lượng, liên kết địa bàn, liên kết cộng đồng).

Trong Tháng Thanh niên năm 2024, toàn Đoàn đã vận động hơn 400 tỷ đồng để thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, đóng góp tích cực, hiệu quả phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội. Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 sau 1 tháng triển khai đã mang lại hiệu quả thiết thực với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Hướng đến Đại hội Đảng các cấp

Trong 6 tháng đầu năm 2024, toàn Đoàn đã trồng mới được 10.421.187 cây xanh; xây dựng 2.548 bản đồ số các địa chỉ đỏ (tăng 1.361 bản đồ so với 6 tháng đầu năm 2023), tu bổ, tôn tạo 792 công trình (tăng 91 công trình so với 6 tháng đầu năm 2023). Các cấp bộ Đoàn đã tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho 2.404.957 lượt đoàn viên thanh niên (tăng 652.944 lượt so với 6 tháng đầu năm 2023); giới thiệu việc làm cho 546.713 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia (tăng 153.453 lượt so với 6 tháng đầu năm 2023), giúp 250.442 thanh niên có việc làm sau khi được giới thiệu.

Đặc biệt, một trong những điểm nhấn nổi bật trong 6 tháng đầu năm là đợt thi đua cao điểm 30 ngày, đêm tình nguyện tham gia đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành sớm công trình đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).

Trưởng ban Thanh niên Quân đội Trần Viêt Năng cho rằng, đối với nội dung này các tỉnh không chỉ hoàn thành tốt mà còn vượt tiến độ khối lượng công việc, được biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao.

Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh phát biểu tại hội nghị
Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh phát biểu tại hội nghị

Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh cũng đánh giá cao kết quả toàn Đoàn tập trung thực hiện được trong 6 tháng đầu năm. Bên cạnh đó, Bí thư Thành đoàn Hà Nội, đề xuất cần đánh giá sâu hơn về Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Vì năm nay có nhiều nhiệm vụ đột xuất nhưng các đơn vị đều thực hiện tốt. Mặt khác, màu sắc riêng của từng chiến dịch được khẳng định rõ nét.

Đối với chương trình công tác năm 2025, đây cũng là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh đề xuất lựa chọn chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào vững tin theo Đảng”. Toàn đoàn sẽ tập trung thực hiện tuyến công trình, phần việc thanh niên.

Đại biểu chia sẻ ý kiến tại hội nghị
Đại biểu chia sẻ ý kiến tại hội nghị

Bí thư Tỉnh đoàn Tuyên Quang Dương Minh Nguyệt cũng đề xuất, Ban Bí thư Trung ương Đoàn nên sớm phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đảng các cấp. “Cuối năm 2024 đã diễn ra Đại hội Đảng cấp cơ sở, năm 2025 Đại hội Đảng toàn quốc sẽ được tổ chức. Đợt thi đua cao điểm có thể chia ra làm nhiều giai đoạn để vừa hướng đến Đại hội Đảng vừa kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm”, Bí thư Tỉnh đoàn Tuyên Quang chia sẻ.

Chiều nay, Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Đoàn lần thứ 7, khoá XII tiếp tục làm việc. Các đại biểu sẽ cho ý kiến về nhiều nội dung: Văn kiện và công tác tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029; quy hoạch Ban Bí thư, Ban Thường vụ Trung ương Đoàn nhiệm kỳ 2027 - 2032 và tiến hành công tác cán bộ.

Đọc thêm

Nơi rèn luyện của những đảng viên tuổi 18 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Nơi rèn luyện của những đảng viên tuổi 18

TTTĐ - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng cho biết, kể từ khi phát động Chiến dịch Hoa phượng đỏ 2024, đã có 112 học sinh tiêu biểu được phát hiện, theo dõi để xét kết nạp Đảng. Đây đều là những gương mặt chiến sĩ Hoa phượng đỏ nổi bật trong hoạt động tình nguyện, tích cực trong các phong trào thi đua.
Kon Tum: Hành trình thanh niên đến với đồng bào dân tộc thiểu số Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Hành trình thanh niên đến với đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Sáng 15/7, Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức lễ phát động hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2024 gắn với ra quân Chiến dịch tình nguyện hè tại xã Mường Hoong, huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum).
Sửa chữa hệ thống điện tặng gia đình cựu thanh niên xung phong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Sửa chữa hệ thống điện tặng gia đình cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Sau thời gian thực hiện các hạng mục như đi lại đường điện trong ống gen để đảm bảo an toàn, bổ sung thay mới 11 bộ đèn led… công trình thanh niên “Sửa chữa, nâng cấp trang bị hệ thống điện” cho gia đình cựu thanh niên xung phong Nguyễn Thị Đức (phường Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội) đã được hoàn thành. Đây là món quà cũng là hoạt động thiết thực tri ân thế hệ cha anh của tuổi trẻ quận Hoàng Mai.
Khoá dạy tiếng Anh của Gen Z Hà Nội Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Khoá dạy tiếng Anh của Gen Z Hà Nội

TTTĐ - Dự án Cùng em được khởi xướng bởi các học sinh THPT Chuyên Hà Nội với chương trình dạy tiếng Anh cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Lạng Sơn đã và đang để lại những dấu ấn tốt đẹp.
Sinh viên Công đoàn với Mùa hè xanh nhiệt huyết tại Lào Cai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Sinh viên Công đoàn với Mùa hè xanh nhiệt huyết tại Lào Cai

TTTĐ - 50 chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh là sinh viên thuộc 12 ngành đào tạo của trường Đại học Công đoàn đang có những ngày hè tràn đầy lửa nhiệt huyết, cống hiến tại huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai
Trưởng thành từ những mùa hè tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Trưởng thành từ những mùa hè tình nguyện

TTTĐ - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 đã lan toả rộng rãi trong sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Dịp này, các chàng trai, cô gái Hà thành hành trình, mang theo trái tim ấm áp tình người đến với những hoàn cảnh khó khăn ở miền núi, vùng sâu, vùng xa.
Lời thề đảng viên từ Chiến dịch Hoa phượng đỏ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Lời thề đảng viên từ Chiến dịch Hoa phượng đỏ

TTTĐ - Luôn nỗ lực trong học tập, rèn luyện các chiến sĩ “Hoa phượng đỏ” đã được ghi nhận với niềm vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng. Lễ kết nạp diễn ra trong không khí sôi nổi của Chiến dịch “Hoa phượng đỏ” trở thành dấu ấn không thể phai với mỗi bạn trẻ.
Tuổi trẻ ngành Điện xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ ngành Điện xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

TTTĐ - Mang theo tinh thần nhiệt huyết và trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, Tuổi trẻ ngành Điện đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ người dân và các em nhỏ vùng cao có hoàn cảnh khó khăn.
Ấn tượng lễ ra quân chiến dịch Mùa hè xanh 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấn tượng lễ ra quân chiến dịch Mùa hè xanh 2024

TTTĐ - TP Hà Nội vừa tổ chức lễ xuất quân các đội hình sinh viên tình nguyện tham gia chiến dịch Mùa hè xanh 2024 xuất phát đến thẳng các tỉnh thành, các địa bàn mà đội hình hoạt động.
339 đội hình tình nguyện Thủ đô thắp sáng ngọn lửa “Ba sẵn sàng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

339 đội hình tình nguyện Thủ đô thắp sáng ngọn lửa “Ba sẵn sàng”

TTTĐ - Ngày 6/7, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội tổ chức Lễ xuất quân Chiến dịch Sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh” 2024 - Sáng mãi ngọn lửa “Ba sẵn sàng” với sự tham gia của 60 đội hình tình nguyện với gần 2000 tình nguyện viên đến từ các trường Đại học, Học viện, Cao đẳng trên địa bàn Thủ đô.
Xem thêm